เทคนิคในการถ่ายภาพโดยใช้ โดรนถ่ายภาพ ให้ภาพออกมาสวย มีเรื่องราวน่าสนใจ

โดรนถ่ายภาพ
เทคนิคในการถ่ายภาพโดยใช้ โดรนถ่ายภาพ ให้ภาพออกมาสวย มีเรื่องราวน่าสนใจ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เทคนิคในการถ่ายภาพท่องเที่ยวโดยใช้ โดรนถ่ายภาพ ให้ภาพออกมาสวย มีเรื่องราวน่าสนใจ การถ่ายภาพทางอากาศสามารถทำได้โดยการขึ้นบินด้วยเครื่องบินเล็ก บอลลูน หรือการถ่ายจากการโดดร่ม เเต่ที่เป็นที่นิยม เเละง่ายที่สุดในตอนนี้คือการใช้ โดรน ( Drones ) หรืออากาศยานไร้คนขับ และสามารถถ่ายภาพได้โดยไม่จำกัดมุมมองถึงเเม้ว่าจะต้องมุด หรือลอดมุดจุดที่เเคบ หรือลึกมากก็ตาม เหล่านักบินดดรนอย่ารอช้า ไปดูสิ่งดีๆ ที่ masii นำมาฝากกันได้เลยครับ …

เทคนิคในการถ่ายภาพโดยใช้ โดรนถ่ายภาพ ให้ภาพออกมาสวย มีเรื่องราวน่าสนใจ

โดรนถ่ายภาพ

การได้เห็นภาพจากอีกมุมมองหนึ่ง โดยเฉพาะ การเห็นเส้น หรือ รูปแบบของลวดลายบนพื้นดิน ที่ถ่ายลงมาจากโดรนนั้น เป็นภาพที่มหัศจรรย์และเปิดมุมมองที่เป็นมุมจากด้านบน ซึ่งเป็นเรื่องที่เเทบไม่ค่อยได้มีโอกาสเห็นมากนัก ทั้งการถ่ายภาพทิวทัศน์ธรรมชาติ ในเมืองบนยอดไม้ หรือถนนหนทางที่วาดลวดลายบนพื้น ดังนั้นการถ่ายภาพโดรนค่อนข้างบินได้อย่างอิสระ เเละไม่มีข้อจำกัดเรื่องมุมมองภาพถ่าย

ภาพถ่ายจากโดรน

คำเตือน

**การ บินโดรน ต้องคำนึงถึงความปลอดภัย เเละสิทธิส่วนบุคคลของผู้อื่น เเละต้องทำตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด**

9 เทคนิคในการถ่ายภาพท่องเที่ยวโดยใช้ โดรน

1. เลือก โดรนถ่ายภาพ ที่มีกล้องถ่ายภาพที่ให้ความละเอียดสูง พกพาสะดวก

ในการเลือกซื้อ โดรน เเน่นอนว่าต้องซื้อโดรนมาเพื่อถ่ายภาพเเละวีดีโอ ดังนั้นเรื่องเเรกที่จะต้องคำนึงถึง ก็คือ คุณภาพของกล้องถ่ายภาพ ถ่ายมาเเล้ว คุณภาพของภาพอยู่ในระดับไหน ความละเอียด ความคมชัด มีรับป้องกันการสั่นไหว สามารถทนต่อเเรงลม หรือการปะทะกับลมได้ เเบตเตอรี่ เเละการรับสัญญาณของโดรน ว่ามีระยะเท่าไหร่ เเละที่ต้องคิดถึงอีกอย่างหนึ่งก็คือ ขนาดของโดรน เพราะถ้าพูดถึงการเดินทางท่องเที่ยว ก็ต้องดูถึงความสะดวกในการจัดเก็บ เเละน้ำหนักโดยรวมของโดรนด้วยเช่นกัน

ภาพถ่ายจากโดรน

2. การ ขึ้นทะเบียนโดรน ศึกษากฏข้อบังคับ กฏหมายข้อห้าม เกี่ยวกับการบิน ให้เข้าใจก่อนขึ้นบิน

ก่อนที่จะนำโดรนขึ้นบิน ต้องทำการขึ้นทะเบียนโดรน ศึกษากฏข้อบังคับ กฏหมายข้อห้าม เกี่ยวกับการบิน ให้เข้าใจก่อนขึ้นบิน ไม่ว่าจะนำโดรนไปประเทศไหนก็ตาม ต้องทำตามกฏหมาย ข้อบังคับอย่างเคร่งครัด เพื่อจะไม่ต้องมีปัญหาเรื่องละเมิดกฏต่าง ๆ โดยไม่รู้ตัว (เเละอ้างว่าไม่รู้ไม่ได้ด้วย) ที่ไหนบินได้ ที่ไหนบินไม่ได้ ต้อศึกษากฏเเละข้อห้าม ให้ชัดเจน ก่อนการขึ้นบิน

ขึ้นทะเบียนโดรน

3. เตรียมตัวให้พร้อม ใช้งานโดรนให้คล่อง อ่านคู่มือเเละฝึกซ้อมบิน

หลังจากดูเรื่องกฏหมาย ขึ้นทะเบียนเเล้ว ก็อ่านคู่มือที่ได้มาพร้อมกัน โดรน ลองฝึก ลองใช้งานให้คล่อง ให้รู้ว่า โดรนที่มีอยู่ ทำ หรือทำอะไรไม่ได้ ดูคำเเนะนำ หรือการสอนบิน สอนตั้งค่าโดรนจาก website  หรือบน youtube เพื่อรู้เเละเข้าใจการทำงานให้มากที่สุด ที่สำคัญ ให้คำนึงถึงความปลอดภัยในการบินเป็นอันดับเเรก

ภาพถ่ายจากโดรน

4. ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนนำโดรนขึ้นบิน

ก่อนที่จะนำ โดรน ขึ้นบิน หรือจะเดินทางไปที่ไหนก็ตาม ลองสำรวจสภาพอากาศท้องถิ่นว่าในขณะนั้นมีลม หรือพายุ หรือ ฝนตกหรือไม่ เพื่อไม่ให้กระทบกับการทำงานของโดรน ซึ่งในแอพพลิเคชั่นที่มาพร้อมกันโดรน และเปิดการนชระบุตำเเหน่งจาก GPS ที่มากับโดรนเพื่อ ถ้าเกิดการบินตกโดยไม่ตั้งใจ จะสามารถตามหาโดรนที่ตกได้ การบอนโดรนควรจะนำโดรนขึ้น เมื่ออากาศเเจ่มใส ลมไม่เเรงมาก เเละไม่มีโอกาศเกิดฝน เพราะ ผน เเละพายุ ไม่น่าจะเข้ากันกับโดรนซักเท่าไหร่

ภาพถ่ายจากโดรน

5. เลือกมุมบิน ค้นข้อมูลของสถานที่ และศึกษาจากมุมที่เห็นจากช่างภาพคนอื่น 

ศึกษาจากงานของคนอื่น ลองดูว่า เค้าอยู่จุดไหน เเละถ่ายออกมาได้ภาพอย่างไร เเล้วลองคิด และปรับดูว่า จะบินจุดไหนหรือเเบบไหน ที่จะเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง การเล่าเรื่องเเบบไหน ที่จะบ่งบอกสไตล์ของตัวเอง

ภาพถ่ายจากโดรน

โดรน สามารถทำได้ทั้งภาพนิ่งเเละวีดีโอ ดังนั้นความมีเป็นไปได้สูงในการหามุมและสไตล์ที่เป็นของตัวเอง

6. เลือกสถานที่ เเละการจัดองค์ประกอบ 

การจัดองค์ประกอบภาพ ก็ทำได้หลายเเบบ ทั้งการจัดเเบบสมดุลภาพ การดู pattern การใช้เส้นนำสายตา การใช้เเสงเเละเงา ที่ง่ายที่สุดคือ กฏสามส่วน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับสถานที่ที่เลือก ว่าจะเป็นธรรมชาต หรือเมืองใหญ่ มีรูปแบบให้เลือกจัดองค์ประกอบได้อย่างมากมาย อยู่ที่ว่าต้องการเก็บภาพเเบบไหน สื่อความหมายอะไร อยากให้เห็นอะไรมากกว่า

ภาพถ่ายจากโดรน

7. ถ่ายภาพไฟล์ RAW

เลือกชนิดของไฟล์ เป็นไฟล์ RAW ถึงไฟล์จะใหญ่เเละเปลืองพื้นที่การเก็บ เเต่ข้อมูลของภาพ รายละเอียด เเละการจัดการภาพภายหลัง ทำได้ดีเเละมีประสิทะฺภาพมากกว่า JPEG นอกจากนี้ยังปรับเเต่ง  highlights จุดมืด จุดสว่าง ปรับสีสันได้ดีอีกด้วย

ภาพถ่ายจากโดรน

8. การตั้งค่ากล้อง เพื่อที่จะทำให้ภาพสวยคมชัด

การตั้งค่ากล้องในโดรนก็เหมือนกับการตั้งค่ากล้องถ่ายภาพทั่วไป คือต้องดูความสัมพันธ์ระหว่าง รูรับเเสง ความเร็วชัตเตอร์ เเละค่าความไวเเสง ช่วงกลางวัน เเสงเเดดจ้า เเสงเยอะ ไม่มีปัญหา อาจจะต้องลด ISO ให้ต่ำที่สุด  เเต่ถ้าหากเริ่มมีร่มเงา ก็อาจจะต้องปรับ ISO เพิ่ม เปิดรูรับเเสงกว้างขึ้น ความเร็วชัตเตอร์ช้าลง เพื่อที่จะทำให้ภาพคมชัด ลองถ่าย เเละลองปรับเพื่อให้ได้ค่าที่เหมาะสมที่สุด

ภาพถ่ายจากโดรน

9. เลือกฟิลเตอร์ให้เหมาะสม เพื่อจะได้ภาพที่สวยงามตามที่คิด

เลือกฟิลเตอร์สำหรับโดรนที่มีคุณภาพสูง ใช้ฟิลเตอร์ให้เหมาะกับงาน เช่นฟิลเตอร์ สำหรับตัดแสงสะท้อน ตัดเเสงจ้าของดวงอาทิตย์ ทำให้ได้สีสันที่สดใสมากขึ้น สีอิ่มขึ้น หรือฟิลเตอร์ สำหรับถ่ายภาพในเมือง ตอนกลางคืน ซึ่งจะช่วยลดปริมาณแสงสีเหลือง ทำให้เห็นภาพในเมืองที่สีไม่ผิดเพียน ตรงตามสีจริง

ภาพถ่ายจากโดรน

ขอบคุณ : https://photolemur.com/

ไอเดียภาพถ่ายในการถ่ายภาพทางอากาศเพื่อการท่องเที่ยวโดยใช้โดรน

ภาพถ่ายจากโดรน
ภาพถ่ายจากโดรน
ภาพถ่ายจากโดรน
ภาพถ่ายจากโดรน
ภาพถ่ายจากโดรน
ภาพถ่ายจากโดรน
ภาพถ่ายจากโดรน

10 คำถามยอดฮิต ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ การทำประกันภัยโดรน

1.โดรนแบบไหน ควรทำประกันโดรน 

ไม่ว่าคุณจะใช้ โดรนมินิ โดรนขนาดเล็ก โดรนถ่ายภาพ หรือโดรนขนาดใหญ่ เช่น โดรนการเกษตร โดรนพ่นยา Masii แนะนำว่าควรทำประกันโดรน เพื่อเพิ่มความอุ่นใจ ที่สำคัญช่วยคุณประหยัดเงินค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในยามที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดระหว่างบินโดรน จนทำให้บุคคลอื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย

โดรน

2.ไม่ทำประกันโดรน ผิดกฎหมาย ไหม 

จริงแล้ว ๆ กฎหมายไม่ระบุชัดเจนว่า หากไม่ทำประกันโดรน จะมีความผิด แต่จะมีข้อกำหนดเกี่ยวกับ ซื้อโดรนใหม่ก่อนจะทำการบินโดรนได้ เจ้าของโดรนจะต้องดำเนินการยื่นขึ้นทะเบียนโดรนให้เรียบร้อย โดยต้องใช้กรมธรรม์ประกันโดรน ที่ให้ความคุ้มครองบุคคลภายนอกวงเงินไม่น้อยกว่า 1,000,000 บาท เป็นเอกสารประกอบการยื่นขึ้นทะเบียนโดรน

ซึ่งหากเจ้าของโดรนฝ่าฝืนไม่ขึ้นทะเบียนโดรน ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่มีโดรนไว้ในครอบครอง จะมีโทษปรับไม่เกิน 40,000 บาท จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือ ทั้งจำทั้งปรับ ส่วนโดรนที่มีอายุการใช้งาน ก็ยังคงจำเป็นต้องทำประกันภัยโดรนไว้ เพื่อคุ้มครองกรณีเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด รวมถึงใช้ต่ออายุการขึ้นทะเบียนโดรนกับกรมการบินพลเรือน ทุก ๆ  2 ปี

บินโดรน DJI

3.ประกันโดรน ให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง 

ประกันโดรนส่วนใหญ่จะให้ความคุ้มครอง การเสียชีวิต การบาดเจ็บ การเจ็บป่วยทางร่างกายรวมถึงอนามัยโดยอุบัติเหตุของบุคคลภายนอกวงเงินไม่น้อยกว่า 1,000,000 บาท ค่าใช้จ่ายในการต่อสู้คดี ค่าประกันตัวจากคดีอาญา และคุ้มครองความเสียหายของตัวโดรน ซึ่งวงเงินและความคุ้มครองจะขึ้นอยู่กับแผนประกันที่เลือกสมัคร นอกจากนี้หากต้องการเพิ่มความอุ่นใจระหว่างบินโดรนให้แก่ผู้บังคับโดรน หรือ ทีมงาน สามารถซื้อความคุ้มครอง ประกันอุบัติเหตุ เพิ่มเติมจากกรมธรรม์หลักได้

ประกันโดรน

4.ทำประกันโดรน ที่ไหนดี 

เดี๋ยวนี้มีประกันโดรนให้สมัครกันมากมายจากหลากหลายบริษัทประกัน ซึ่งสามารถเลือกได้ตามงบประมาณและความคุ้มครองที่ต้องการ แต่หากใครไม่อยากเสียเวลา เปรียบเทียบประกันโดรน ด้วยตัวเอง ก็สามารถเลือกสมัครประกันโดรนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ Masii ซึ่งเป็นโบรกเกอร์ที่รวบรวมแพ็กเกจ ประกันภัยโดรนที่น่าสนใจ ราคาถูก มาเลือก

ทำประกันโดรน ที่ไหนดี 

5.ซื้อประกันโดรน กับ มาสิ ราคาเท่าไร

จ่ายค่าเบี้ยประกันราคาแพง ๆ ไปทำไม เมื่อคุณสามารถเลือกทำประกันโดรน ราคาถูก กับ Masii ได้ง่าย ๆ โดยมีแผนประกันโดรนให้เลือกสมัครมากถึง 8 แพ็กเกจ ดังนี้

1. Mini ราคา 599 บาท สำหรับ DJI รุ่น Mini เท่านั้น ***ถูกที่สุด ถูกกว่าใคร***
2. Mini+ ราคา 699 บาท สำหรับ DJI รุ่น Mini เท่านั้น
3. Save ราคา 799 บาท สำหรับโดรนถ่ายรูป
4. Fin ราคา 888 บาท สำหรับโดรนถ่ายรูป
5. SME ราคา 1,080 บาท สำหรับโดรนการเกษตร
6. SME+ ราคา 1,180 บาท สำหรับโดรนการเกษตร
7. Mini Plus ราคา 2,420 บาท สำหรับ DJI รุ่น Mini เท่านั้น
8. Plus ราคา 3,500 บาท สำหรับโดรนถ่ายรูปที่ซื้อใหม่เท่านั้น

6.สมัครประกันโดรน กับ มาสิ ดียังไง 

สมัครประกันโดรน กับ มาสิ นอกจากมีแพ็กเกจที่ครอบคลุมการใช้งานโดรนแล้ว เรายังมีบริการขึ้นทะเบียนโดรนกับกรมการบินพลเรือน โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ส่วนการขึ้นทะเบียนโดรนกับ กสทช. จะมีค่าธรรมเนียมราคา 214 บาท พร้อมกับแจ้งผลการพิจารณาขึ้นทะเบียนโดรนให้ทราบภายใน 15 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่เอกสารครบถ้วน (เฉพาะโดรนใหม่เท่านั้น)

สมัครประกันโดรน กับ มาสิ ดียังไง

7.ทำประกันโดรน กับ Masii กี่วันจะได้รับกรมธรรม์

สะดวก รวดเร็ว เมื่อทำประกันโดรน กับ มาสิ เพราะได้รับกรมธรรม์ ประกันโดรน ผ่านทางอีเมล์ได้ภายใน 1 วัน  เมื่อส่งเอกสารและชำระค่าเบี้ยประกันครบถ้วนเรียบร้อย ก่อนเวลา 16.00 น. ส่วนกรมธรรม์ฉบับจริงจะจัดส่งตามที่อยู่ที่ได้แจ้งไว้ กรณีลูกค้าที่เป็นนิติบุคคล หรือ ต่ออายุประกันโดรน จะใช้เวลาประมาณ 7 วันทำการ

ทำประกันโดรน กับ Masii กี่วันจะได้รับกรมธรรม์

8.ทำประกันภัยโดรน ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง 

  • ใบคำขอเอา ประกันโดรน พร้อมเซ็นรับรอง
  • สำเนาบัตรประชาชน พร้อมเซ็นรับรอง (กรณีมีผู้บังคับหลายคนให้ส่งมา 1คน ต่อ 1 ชุด)
  • รูปถ่ายโดรนแบบเต็มตัว 1 รูป
  • รูปถ่าย Serial Number โดรนอย่างชัดเจน 1 รูป

ทำประกันภัยโดรน ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง 

9.ซื้อประกันโดรน ออนไลน์ กับ Masii ต้องทำอย่างไร 

เจ้าของโดรนที่ต้องการซื้อประกันโดรนออนไลน์ กับ มาสิ สามารถคลิก ที่นี่ ได้เลย โดยกรอกข้อมูล ชื่อ-นามสกุล  เบอร์ติดต่อ และ อีเมล หลังจากนั้นทีมงานมาสิจะติดต่อกลับ เพื่อแนะนำประกันโดรนที่เหมาะกับโดรนของคุณ

ประกันโดรน

10. โดรนมือสอง ประกันโดรน ให้ความคุ้มครองไหม 

อุ่นใจไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของโดรนซื้อใหม่ แกะกล่อง หรือ โดรนมือสอง ที่ซื้อมาอีกที ก็สามารถเลือกทำประกันโดรน พร้อมรับความคุ้มครอง ได้เช่นกัน

โดรนมือสอง ประกันโดรน ให้ความคุ้มครองไหม 

สนใจสมัครประกันโดรน 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

สมัคร ประกันโดรน ต่อประกันโดรน รวมถึง ซื้อประกันอุบัติเหตุ สำหรับผู้บังคับโดรน ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอย่างที่คิด สามารถซื้อออนไลน์ได้ง่ายที่ มาสิ คลิกเลย ที่นี่ หรือหากมีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันโดรน การขึ้นทะเบียนโดรน สามารถสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือ 06 3323 1640 รวมถึง Line @masii 

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีโดรน 

_________________________
Please become Masii Fan

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison