masii ชวนมู! ประวัติ เซียนแปะโรงสี หรือ อาแป๊ะโรงสี คือใคร อยู่ที่ไหน ขอพรได้ศักดิ์สิทธิ์มาก

เซียนแปะโรงสี
masii ชวนมู! ประวัติ เซียนแปะโรงสี หรือ อาแป๊ะโรงสี คือใคร อยู่ที่ไหน ขอพรได้ศักดิ์สิทธิ์มาก
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เซียนแปะโรงสี หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า ท่านอาจารย์โง้วกิมโคย เป็นผู้วิเศษชาวจีนที่มีคนนับถือเยอะที่สุดท่านหนึ่งเลยทีเดียว เชื่อกันว่าสามารถขอพรแป๊ะโรงสีได้ ไม่ต้องบน ในวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักอาแปะโรงสีหรือเซียนแปะโรงสีให้มากขึ้น ว่าอาแปะโรงสี คือใคร อยู่ที่ไหน แผนที่ไปอย่างไร และคาถาขอพรอาแปะโรงสีต้องกล่าวว่าอย่างไร ตาม มาสิ มาได้เลย

ประวัติ เซียนแปะโรงสี หรือ อาแป๊ะโรงสี คือใคร อยู่ที่ไหน ขอพรได้ศักดิ์สิทธิ์มาก เซียนแป๊ะโรงสี คือใคร ทำไมผู้คนนับถือกันมากหน้าหลายตา

เซียนแปะโรงสี

เซียนแปะโรงสี หรือ อาจารย์โง้วกิมโคย เดิมทีชื่อ กิมเคย แซ่โง้ว เป็นชาวจีนที่เข้ามาอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่อายุ 10 ขวบ เมื่อประมาณอายุ 22 ปี ได้สมรสกับนาง นวลศรี เอี่ยมเข่ง มีบุตรด้วยกัน 10 คน อาแปะประกอบอาชีพค้าขายข้าวเปลือก และได้ตั้งโรงสีชื่อว่า โรงสีไฟทองศิริ ที่ปากคลองเชียงรากเยื้อง ๆ กับ วัดศาลเจ้า และได้โอนสัญชาติจากจีนเป็นไทย รวมทั้งเปลี่ยนชื่อเป็น นายนที ทองศิริ กิจการโรงสีของอาแปะมั่นคงมากขึ้น ทำให้เป็นที่รู้จักกันในนามว่า “ แปะกิมเคย ”

ท่านเป็นคนชอบช่วยเหลือคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน ทำให้เป็นที่เคารพของคนทั่วไปโดยเฉพาะในกลุ่มของพ่อค้าแม่ค้า และเป็นที่เล่าต่อกันมาว่าแป๊ะโรงสีนั้นมีองค์ของพ่อปู่ศาลเจ้าพ่อวัดศาลเจ้าอีกด้วย โดยในงานประจำปีท่านจะจุดธูปเพื่อปัดเป่าลมฝน ซึ่งฝนก็จะไม่ตกและท้องฟ้าก็ดูแจ่มใสอีกเช่นกัน อาแปะได้ทำการบูรณะศาลเจ้าในยามที่การคมนาคมลำบาก แต่ท่านก็ไม่ละความพยายาม จนทำสำเร็จ นอกจากการบูรณะศาลเจ้าแล้ว เซียนแปะโรงสียังเป็นผู้กำหนดวันจัดงานประจำปีของศาลเจ้าพ่อวัดศาลเจ้าเป็นวันขึ้น 5 ค่ำ เดือน 1 ถึงวันขึ้น 8 ค่ำเดือน 1 รวม 4 วัน 4 คืน ซึ่งทางชาวจีนเรียกช่วงนี้ว่า “เจียง่วย ชิวโหงว ถึง เจียง่วย ชิวโป้ย” และได้ถือเป็นประเพณีตลอดมาจนถึงปัจจุบัน

อีกทั้งท่านเก่งเรื่องดูโหงวเฮ้ง ฮวงจุ้ยต่าง ๆ ในการตั้งบริษัทหรือบ้าน โดยคนที่ให้ท่านชี้แนะกลับไปต่างก็ประสบความสำเร็จกันถ้วนหน้า บรรดาผู้คนทั้งจากในไทยและต่างประเทศต่างพากันมาหาท่าเพื่อขอคำชี้แนะเรื่องทำเลที่ตั้ง ฮวงจุ้ยของบริษัทห้างร้าน จึงเป็นที่มาว่าทำไมผู้คนต่างนับถือเซียนแป๊ะโรงสีผู้นี้ อาแปะโรงสีได้เสียชีวิตในปี 2526 แต่ชื่อเสียงก็ยังคงอยู่จนถึงปัจจุบันนี้

เซียนแปะโรงสี

เซียนแปะโรงสี หรือ อาแปะโรงสี อยู่ที่ไหน แผนที่ไปยากไหม หาคำตอบได้ที่นี่

ศาลเจ้าของอาแปะโรงสีนั้นอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากเท่าไหร่ แค่ที่ปทุมธานีนี่เอง หากอยากไปสักการะขอพรแป๊ะโรงสีสักหน่อย สามารถไปได้ที่วัดศาลเจ้า อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ยิ่งมีรถยนต์ส่วนตัวก็ยิ่งสะดวกเข้าไปอีก ซึ่งนอกจากจะได้ไปบูชาแป๊ะโรงสีแล้ว คุณยังสามารถแวะไปเที่ยวตลาดริมน้ำวัดศาลเจ้าได้อีกด้วย สามารถไปกินเที่ยวชมกันได้ แต่ถ้าจะไปมีข้อแนะนำคือควรหลีกเลี่ยงวันหยุดเสาร์อาทิตย์และวันนักขัตฤกษ์ เพราะคนจะหลั่งใหลมาสักการะเซียนแปะโรงสีกันมากเลยทีเดียว และศาลจะปิดทุกวันจันทร์

ที่ตั้ง เลขที่ 2/1 หมู่ 3 ซอยวัดมะขาม ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี 12000 เบอร์โทรติดต่อ 02-598 0203 สามารถตามแผนที่ข้างล่างนี้ไปได้เลย

เซียนแปะโรงสี
คาถาขอพร เซียนแปะโรงสี วิธีบูชาเซียนแปะโรงสี บูชาอย่างไรให้ถูกต้อง รวย ๆ กันถ้วนหน้า

1.ก่อนแขวนบูชาจุดธูป 16 ดอกนอกบ้าน บอกเจ้าที่เพื่อจะขอแขวนผ้ายันต์ และอัญเชิญอาแปะเข้าบ้าน

2.จากนั้นให้นำผ้ายันต์แขวนบนผนัง โดยให้ผ้ายันต์หันออกหน้าร้าน

3.เอากิมฮวย 1 คู่ ติดตรงกลางด่านล่างของรูปและปักธูปไม่จุด 5 ดอก และ แขวนพวงมาลัยพลาสติก 1 พวง บนกรอบด้านบน เป็นอันเสร็จพิธี สามารถถวายพวงมาลัยสดเพิ่มได้ ทั้งนี้กิมฮวยธูป 5 ดอก และพวงมาลัยพลาสติกควรเปลี่ยนปีละ 1 ครั้ง 4. กิมฮวย 1 คู่ ธูป ดอก พวงมาลัยพลาสติก 1 คู่ ให้ไหว้วันชิวโหงว วันที่ห้า ของวันตรุษจีน วันที่เจ้ากลับลงมาจากสวรรค์ คำอธิฐานขอพรอาแปะโง้วกิมโคย (เซียนแปะสามตา) เทียน กัว สื่อ ฮก โหงว ลี่ ขอให้ฟ้าประทานพร โชคลาภ ความมั่งคั่ง ร่ำรวย สุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว

ผ้ายันต์เซียนแปะโรงสี ของแท้

เซียนแปะโรงสี

ของไหว้เซียนแปะโรงสี เพื่อความเป็นสิริมงคล

1.ส้ม 5 ลูก

2.น้ำชา 5 ถ้วย

3.ขนมแต้เหลียว 1 จาน

4.กิมฮวย 1 คู่

5.ธูป 5 ดอก

6.พวงมาลัยพลาสติก 1 คู่

7.ไหว้วันชิวโหงว วันที่ห้า ของวันตรุษจีน วันที่เจ้ากลับลงมาจากสวรรค์

เซียนแปะโรงสี

วิธีไหว้เซียนแปะโรงสี อย่างถูกต้อง

โดยที่จะเชื่อกันว่าหากใครพกหรือบูชาผ้ายันต์อาแปะโรงสีจะช่วยเสริมดวง ทำการค้าขายได้ดี ปลดหนี้ นำพาโชคลาภเงินทองเข้ามา กันสิ่งไม่ดีออกจากตัวได้ แม้แต่เจ้าสัวซีพียังห้อยเหรียญของแป๊ะโรงสีไว้กับตัวเลยด้วย โดยเหรียญรุ่นแรกของเซียนแป๊ะโรงสีก็ได้บริษัทซีพีเป็นผู้สร้างถวาย สำหรับใครที่ตามหาผ้ายันต์ อาแปะโรงสี ราคาไม่แพง สามารถหาซื้อได้ใน Shopee เลย มีขายเพียบ

หากใครสนใจที่อยากจะไปสักการะบูชาอาแปะโรงสีที่วัดศาลเจ้า จังหวัดปทุมธานีก็สามารถแวะเข้าไปกันได้ อยากเสริมดวงปี 2566 ให้ดีขึ้นก็เอามาบูชาได้ แต่เรื่องราวต่าง ๆ ที่ได้นำเสนอมานี้เป็นเพียงแค่ความเชื่อส่วนบุคคล และเรื่องราวนี้เป็นเรื่องที่เล่าสืบต่อกันมาในความศักดิ์สิทธิ์ของท่าน ควรใช้วิจารณญาณในการวิเคราะห์ให้เหมาะสม

……………………………………….

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง มาสิ ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL