เช็กตัวเอง 6 สิ่งก่อนเป็นหนี้ เมื่อเป็นแล้วจะได้สบายใจ

เช็กตัวเอง 6 สิ่งก่อนเป็นหนี้ เมื่อเป็นแล้วจะได้สบายใจ
เช็กตัวเอง 6 สิ่งก่อนเป็นหนี้ เมื่อเป็นแล้วจะได้สบายใจ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada
หลายคนที่มีปัญหาทางการเงินอาจมองหาการกู้เงินกับธนาคารเป็นที่พึ่งในยามต้องการกู้เงินด่วน แต่นั่นก็หมายความว่าเราจะต้องเป็นหนี้เงินกู้ไปอีกนานหลายเดือนหรือหลายปีเลยทีเดียว และเพื่อการเป็นหนี้อย่างสบายใจ ตาม masii มาดูกันสิว่าควรมีอะไรที่ต้องเช็กก่อนเป็นหนี้บ้าง

เช็กตัวเอง 6 สิ่ง ก่อนเป็นหนี้ เมื่อเป็นแล้วจะได้สบายใจ

 เช็กตัวเอง 6 สิ่ง ก่อนเป็นหนี้ เมื่อเป็นแล้วจะได้สบายใจ

อย่างที่มาสิบอกไปว่าการเป็นหนี้เงินกู้นั้น อาจกินเวลานานเป็นเดือนหรือเป็นปี ดังนั้นก่อนตัดสินใจที่จะเป็นหนี้จากการกู้เงินทั้งที ลองมาเช็ก 6 สิ่งนี้ก่อนจะได้เป็นหนี้อย่างสบายใจ

1.เช็กหนี้ 

ก่อนจะเป็นหนี้ ไม่ว่าจะเป็นหนี้บัตรเครดิต หนี้สินเชื่อส่วนบุคคล หนี้ซื้อรถ ซื้อบ้าน หรืออื่นๆ ควรดูก่อนว่าหนี้เหล่านั้นเป็นหนี้ดีที่เราสามาถได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ มีโอกาสสร้างรายได้ หรือเป็นหนี้ฟุ่มเฟือย ที่ยิ่งมียิ่งทำให้จนลงๆ กันแน่

2.เช็กกำลัง 

อีกสิ่งที่สำคัญนั่นก็คือควรดูกำลังความสามารถของตนเองในการชำระหนี้ โดยดูจากรายรับรายจ่ายในแต่ละเดือน เมื่อนำมาหักลบกับค่าใช้จ่ายต่างๆ แล้ว ยังมีเงินเหลือในบัญชีพอที่จะจ่ายหนี้อีกหรือไม่ ซึ่งสัดส่วนของรายได้และค่าผ่อนรายเดือนรวมทั้งหมดสูงสุดไม่ควรเกิน 45% ยกตัวอย่างเช่น เงินเดือนเดือนละ 10,000 บาท ไม่ควรมีภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ เกินเดือนละ 4,500 บาท เพราะจะต้องนำเงินที่เหลือมาใช้จ่ายหนี้ในแต่ละเดือนนั่นเอง

3.เช็กเจ้าหนี้

การจะกู้เงินหรือสมัครสินเชื่ออื่นๆ ก็ควรเช็กก่อนว่าเจ้าหนี้นั้นน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน แนะนำว่าอย่าไปกู้นอกระบบเด็ดขาด เพราะนอกจากดอกเบี้ยจะแพงแล้ว ยังทวงหนี้โหดอีกด้วย

เช็กตัวเอง 6 สิ่ง ก่อนเป็นหนี้ เมื่อเป็นแล้วจะได้สบายใจ

4.เช็กดอกเบี้ย

ลองนำดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมอื่นๆ ของแต่ละที่มาเปรียบเทียบกัน แต่อย่าไปกู้เงินนอกระบบเด็ดขาด เพราะว่าคิดดอกเบี้ยโหดกว่าธนาคารหลายเท่า นอกจากนี้ไม่ควรก่อหนี้ระยะสั้น เพื่อนำมาใช้ในระยะยาว แม้จะกู้ง่ายกว่า แต่อัตราดอกเบี้ยมักจะแพงกว่าหนี้ระยะยาว เช่น หนี้บ้านดอกเบี้ยต่อปี 7% แต่ดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด 28% ต่อปี ถ้าต้องการต่อเติมบ้าน ควรสมัครสินเชื่อบ้านแลกเงินดีกว่าสมัครบัตรกดเงินสด

5.เช็กวินัยของตนเอง

สิ่งสำคัญคือเมื่อเป็นหนี้แล้ว ก็ควรต้องจ่ายให้ตรงเวลา จ่ายครบ ไม่ล่าช้า ไม่ผิดสัญญา ซึ่งนั่นก็จะเป็นการรักษาประวัติทางการเงินของเรา รวมถึงยังไม่ต้องเสียค่าปรับ และไม่โดนคิดดอกเบี้ยเพิ่มเนื่องจากการในการผิดนัดชำระหนี้อีกด้วย

6.เช็กความคุ้มครอง 

หลายคนมองข้ามความสำคัญของการทำประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองหนี้สิน ซึ่งเป็นประกันชีวิตที่เสริมสร้างหลักประกันความมั่นคงสำหรับผู้ที่มีภาระสินเชื่อ ว่าจะได้รับการดูแลภาระหนี้สินค้างชำระ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

เมื่อเช็กทั้ง 6 สิ่งนี้ครบแล้ว ก็สามารถเป็นหนี้ได้อย่างสบายใจมากขึ้น แต่ทางที่ดีอย่าก่อหนี้โดยไม่จำเป็น และหลีกเลี่ยงการกู้นอกระบบไว้จะดีที่สุด แต่เมื่อตกลงที่จะเป็นหนี้แล้วก็ควรรักษาประวัติให้ดี ชำระค่างวดให้ตรงเวลา และซื้อประกันคุ้มครองหนี้สินก็จะช่วยให้เกิดความสบายใจที่จะเป็นหนี้ต่อไปในอนาคต

ข้อมูลจาก prachachat.net

เช็กตัวเอง 6 สิ่งก่อนเป็นหนี้ เมื่อเป็นแล้วจะได้สบายใจ

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล 

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้หากใครต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกับการกู้เงินกับธนาคาร สามารถโทร.มาได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อบ้านแลกเงิน รวมถึงบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด จากธนาคารหรือสถาบันการเงินชั้นนำ

________________________
Please become Masii Fan

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii PL