masii ชวนมู! เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก ตำนานรักแห่งวัดพนัญเชิงฯ … มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองคุณ พร้อม ประกันการเดินทาง สร้างความอุ่นใจ …

masii ชวนมู! เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก ตำนานรักแห่งวัดพนัญเชิงฯ ... มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองคุณ พร้อม ประกันการเดินทาง สร้างความอุ่นใจ ...
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ช่วง … masii ชวนมู ( เตลู ) วันนี้! ขอพาทุกๆ ท่านมาสักการะหลวงพ่อโต ที่ วัดพนัญเชิงวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา ใครใคร่ขอพรเรื่องโชคลาภค้าขายให้ดี มักได้และสมหวัง เมื่อได้ดังในนึก หรือสัมฤทธิ์ผลดังปรารถนาแล้ว สิ่งที่ควรทำถวายคือ การห่มผ้าให้หลวงพ่อโต นอกจากนี้ ที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร ยังมีอีกหนึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประชาชนผู้มีความศรัทธามักจะเข้าไปกราบไหว้ขอพร นั่นคือ เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก และแน่นอนว่าวันนี้ เราจะมาเปิดตำนานเจ้าแม่สร้อยดอกหมากกัน และเคล็ดลับการไหว้ขอพร พร้อมดู ประกันการเดินทาง เพื่อเพิ่มความอุ่นใจตลอดทริปกันด้วย อย่ารอช้า ไปดูความน่าสนใจทั้งหมดนี้กันครับ …

masii ชวนมู! เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก ตำนานรักแห่งวัดพนัญเชิงฯ … มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองคุณ พร้อม ประกันการเดินทาง สร้างความอุ่นใจ …

masii ชวนมู! เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก ตำนานรักแห่งวัดพนัญเชิงฯ ... มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองคุณ พร้อม ประกันการเดินทาง สร้างความอุ่นใจ ...
หลวงพ่อโต วัดพนัญเชิงวรวิหาร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ในปี 2565 เราเดินเข้าสู่ช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้กันแล้ว เชื่อว่า หลายคนอาจกำลังวางแผนเตรียมแพ็กกระเป๋าลาพักร้อนเพื่อไปพักผ่อนชาร์ตแบตกันแล้ว หากกางปฏิทินตรวจสอบวันหยุดครึ่งปีหลังนี้ก็มีวันหยุดยาวต่อเนื่องอยู่หลายวันที่เหมาะจะวางแผนเดินทางอยู่ไม่น้อย หากจะเดินทางไปไหนมาไหน นอกจากจะต้องสวมหน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือ ป้องกันโรคระบาดแล้ว การเดินทางท่องเที่ยว หรือเดินทางไกลไปต่างจังหวัดก็ยังต้องมี ประกันการเดินทาง เพื่อเพิ่มความอุ่นใจในด้านความปลอดภัย ให้กับคุณและคนที่คุณรักด้วยนะครับ ( คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดแผนคุ้มครองการเดินทางตลอดทริป! )

หลังจากที่เราสักการะหลวงพ่อโต กันแล้ว ที่บริเวณวัดพนัญเชิง ยังมีอีกหนึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มวลชนทุกเพศทุกวัยเข้ากราบไหว้ขอพร นั่นคือ ศาล เจ้าแม่ดอกหมาก ที่คนที่ยังไม่พบคู่หลายคนนิยมที่จะไปขอความรัก เพื่อให้ผู้ที่ยังไม่รู้จัก หรือผู้ที่เคยไปแล้ว แต่ยังไม่ทราบประวัติความเป็นมาของท่าน วันนี้ มาสิ จะขอเล่าตำนาน ของศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก ดังนี้masii ชวนมู! เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก ตำนานรักแห่งวัดพนัญเชิงฯ ... มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองคุณ พร้อม ประกันการเดินทาง สร้างความอุ่นใจ ...

ตำนาน เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก

เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก ความเกี่ยวข้อง กับวัดพนัญเชิง หากไม่มีวัดก็ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ตำนานคือมีพระเจ้ากรุงจีนได้ยกบุตรบุญธรรม คือ พระนางสร้อยดอกหมาก ให้กับ พระเจ้าสายน้ำผึ้ง กษัตริย์อยุธยา แต่มีเหตุอันต้องให้เข้าใจผิดกันทั้งสองพระองค์ เพราะความสัพยอกของพระเจ้าสายน้ำผึ้ง ที่ไม่ลงมารับพระนางสร้อยดอกหมากที่ท่าน้ำด้วยองค์เอง เพราะมัวแต่ไปจัดเตรียมตำหนักเพื่อต้อนรับพระนางสร้อยดอกหมาก ทั้งนี้พระนางสร้อยดอกหมากได้เกิดความเข้าใจผิดคิดว่าแค่นี้ก็ลงมารับไม่ได้ ลำบากมากนักเหรอ ถ้าอย่างนั้นตนเองก็จะไม่ขึ้นไปจากท่าน้ำ พอพระเจ้าสายน้ำผึ้งได้รู้ว่า พระนางสร้อยดอกหมากได้พูดไว้อย่างนี้ จึงแกล้งสัพยอกอีกครั้งว่า “ ไม่อยากขึ้นก็จงอยู่ที่นี่ ” นั่นเองที่ทำให้พระนางสร้อยดอกหมากน้อยใจยิ่งนักและกลั้นใจตายลงตรงริมแม่น้ำ จึงเป็นการสร้างความเสียใจให้กับพระเจ้าสายน้ำผึ้งยิ่งนักนั่นเอง จากนั้นจึงได้อัญเชิญพระศพขึ้นมาทำพิธี ณ จุดที่ตั้งศาลปัจจุบันและได้สร้างศาลเป็นอนุสรณ์แห่งความรัก โดยใช้ชื่อว่าศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก ( องค์จำลองจะอยู่ที่ด้านล่าง ส่วนองค์จริงอยู่ด้านบน )

คนส่วนใหญ่นิยมมา : ขอความรัก ของาน ขอให้มีความสุข และมักได้สมหวังดังใจ

ของถวาย : จะเป็นผลไม้ เครื่องสำอาง สร้อยไข่มุก หรือการเชิดสิงโต เป็นต้น

masii ชวนมู! เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก ตำนานรักแห่งวัดพนัญเชิงฯ ... มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองคุณ พร้อม ประกันการเดินทาง สร้างความอุ่นใจ ...

มาสิ ต้องขอย้ำอีกครั้งนะครับว่า ตำนาน ก็คือ เรื่องเล่าผ่านยุคสู่ยุค บางคนเชื่อว่าอาจมีการเสริมเติมแต่งเพื่อสร้างความน่าสนใจ บางคนมองไปถึงความเป็นนิยายปรัมปรา หรือเรื่องเล่าเฉพาะถิ่น หรือบางคนมองว่าเป็นความจริงในอดีต ทุกท่านจำเป็นต้องใช้วิจารณญาณในการอ่านนะครับ แต่แน่นอนครับ ว่าไม่ว่าเรื่องราวของ เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก จะถูกเล่าหรือตีความไปในด้านใด ความรักสวยงามเสมอ และความเชื่ออันประกอบและสรรสร้างไปพร้อมกับความคิดดี ทำดี และพูดดี นี้ ทุกๆ อย่างต้องดีแน่นอนครับ สำหรับใครที่อยากจะมาสักการะหลวงพ่อโต และ ศาล เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก ที่ วัดพนัญเชิงวรวิหาร นี้ สามารถมาได้ทุกวันเลยนะครับ

See the source image

หากมีการเดินทางข้ามจังหวัด ต้องระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน ทางที่ดี มาสิ แนะนำว่า อย่าลืม เช็ก สภาพฝนฟ้าอากาศ สภาพอากาศวันนี้ สภาพรถ ก่อนเตรียมตัวออกเดินทางนะครับ และ ควรมี ประกันการเดินทาง ซึ่งเป็นประกันภัยรูปแบบหนึ่ง ซึ่งบริษัทประกันออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้เดินทางหรือนักท่องเที่ยว ที่ต้องการความคุ้มครองความเสี่ยงการเดินทางเป็นระยะเวลาสั้นๆ ตามจำนวนวันที่เดินทางครับ ซึ่งใครที่ต้องการสมัคร ประกันเดินทาง หรือ เปรียบเทียบประกันเดินทาง ก่อนตัดสินใจซื้อ ก็ไม่ต้องเข้าเว็บเสิร์ซหาให้ลำบาก เพียงแค่ คลิกที่นี่ หรือโทรเข้ามาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงแอด LINE @masii เพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้รู้ได้เลยครับ

สนใจสมัคร ประกันการเดินทาง

ทุกๆ คน สามารถติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ ประกันรถยนต์ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินและบริษัทประกันชั้นนำ

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยว ประกันการเดินทาง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

travel banner