เช็กขั้นตอนลงทะเบียนรับเงินเยียวยาธุรกิจ SMEs 3,000 บาท ถึง 20 พ.ย.นี้

เช็กขั้นตอนลงทะเบียนรับเงินเยียวยาธุรกิจ SMEs 3,000 บาท ถึง 20 พ.ย.นี้
เช็กขั้นตอนลงทะเบียนรับเงินเยียวยาธุรกิจ SMEs 3,000 บาท ถึง 20 พ.ย.นี้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ผู้ประกอบธุรกิจ SMEs หรือธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเตรียมเฮ สามารถลงทะเบียนรับเงินเยียวยาช่วยเหลือจำนวน 3,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 20 พฤศจิกายนน 2564 ใครที่กำลังมีปัญหาทางการเงิน หรือกำลังหาที่กู้เงินเพื่อประคองธุรกิจอยู่ละก็ อย่ารอช้า รีบไปติดตามรายละเอียดการลงทะเบียนเพิ่มเติมกันเลยค่ะ

เช็กขั้นตอนลงทะเบียนรับเงินเยียวยาธุรกิจ SMEs 3,000 บาท ถึง 20 พ.ย.นี้

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้สถานประกอบการจำนวนหนึ่งประสบปัญหาจนต้องหยุดกิจการชั่วคราว บางแห่งมีการลดการจ้างงาน และมีจำนวนมากที่พยายามพยุงกิจการไปพร้อมกับรักษาระดับการจ้างงานไว้อย่างสุดกำลัง หลายรายใช้การกู้เงินกับธนาคารมาเป็นตัวช่วย เช่น การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล ไปจนถึง สินเชื่อเพื่อธุรกิจ SMEs

ทางรัฐบาลจึงมีนโยบายรักษาระดับการจ้างงานและส่งเสริมการจ้างงานใหม่ โดยอุดหนุนค่าจ้าง 3,000 บาทต่อลูกจ้างสัญชาติไทย 1 คนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ในเดือนพฤศจิกายน 2564 -มกราคม 2565 เพื่อให้สถานประกอบการขนาดเล็ก-กลางเกิดสภาพคล่อง สามารถฟื้นฟูกิจการสร้างความแข็งแรงในธุรกิจพร้อมรับการเปิดประเทศที่จะมีขึ้นเร็ว ๆ นี้ ทั้งยังเป็นการตอบแทนธุรกิจในกลุ่ม SMEs ที่เปรียบเสมือนกระดูกสันหลังของการจ้างงานในประเทศไทย

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการต้องเป็นนายจ้างภาคเอกชนที่อยู่ในระบบประกันสังคม มาตรา 33 สถานะ active และมีลูกจ้างรวมทุกสาขาไม่เกิน 200 คน ณ วันที่ 16 ตุลาคม 2564 โดยนายจ้างจะต้องรักษาระดับการจ้างงานไม่ต่ำกว่าร้อยละ 95 ในระหว่างเข้าร่วมโครงการ

หากไม่สามารถรักษาระดับการจ้างงานให้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 95 จะไม่ได้รับเงินอุดหนุนในเดือนนั้น และกรณีนายจ้างมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นจากยอดการจ้างงาน ณ วันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 จะได้รับเงินอุดหนุนเพิ่มตามจำนวนการจ้างงานจริง แต่ไม่เกินร้อยละ 5 ทั้งนี้ นายจ้างจะต้องจ่ายค่าจ้างไม่ต่ำกว่าอัตราค่าจ้างขั้นต่ำของแต่ละจังหวัดตามประกาศคณะกรรมการค่าจ้างฯ

สำหรับนายจ้าง/สถานประกอบการที่ต้องการร่วมโครงการ สามารถลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ ส่งเสริมการจ้างงานเอสเอ็มอี.doe.go.th ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม-20 พฤศจิกายน 2564 พร้อมแนบเอกสาร ดังนี้

  1. สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร
  2. กรณีมอบอำนาจแนบหนังสือมอบอำนาจ/สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้มอบและผู้รับมอบอำนาจ เจ้าหน้าที่จะแจ้งผลการอนุมัติเข้าร่วมโครงการที่เว็บไซต์ดังกล่าวภายใน 5 วันทำการนับจากวันที่ลงทะเบียน

ทั้งนี้ ผู้สนใจที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร.1694

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

และสำหรับใครที่ต้องการกู้เงินด่วน เงินก้อน เพื่อนมาใช้จ่ายหมุนเวียนในครอบครัว หรือเพื่อพยุงธุรกิจ สามารถสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล ผ่าน masii ได้ง่ายๆ เพียง คลิกที่นี่ เพื่อสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล หรือ เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลกับเว็บไซต์มาสิ หรือโทร.มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกู้เงินกับธนาคารที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อติตดามข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ จากเรา

banner-blog-masii PL