ขนมหวานสำหรับคนดี…เกมส์จิตวิทยานี้วัดว่าเราคบเพื่อนอย่างไร

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ว่ากันว่ามนุษย์เรานั้นเป็นสัตว์สังคม จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใดที่เราต้องมีการปฏิสัมพันธ์ หรือต้องมีการพบปะผู้คนกันอยู่เสมอ ๆ แต่ทั้งนี้ เมื่อเรามีเหตุที่ให้ต้องมีการปฏิสัมพันธ์กัน ด้วยความที่มนุษย์เรานั้นโดยพื้นฐานย่อมที่จะมีความต้องการ มีกิเลส ตัณหา เป็นของตัวเองกันอยู่แล้ว ซึ่งก็ด้วยความต้องการเหล่านี้ก็ย่อมที่จะมาซึ่งความขัดแย้งตามมา อีกทั้งในปัจจุบัน ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ทำให้การสื่อสารและข่าวสารต่าง ๆ ได้วิ่งเข้าหาและไหลผ่านเรากันได้อย่างง่ายดายและมากขึ้น จึงทำให้เราต้องมีการยั้งคิด และไตร่ตรองในการกระทำของเราให้มากขึ้น ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องของการคบ คน ก็เช่นกัน เพราะก็ถือได้ว่าเป็นสื่อที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จะทำให้เราได้รับข้อมูลข่าวสารด้วย เรียกได้ว่ามีอิทธิพลที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะไม่เพียงเนื้อหาข่าวสารที่มีความน่าสนใจเชื่อถือได้ แต่ด้วยความสนิทสนมและสัมพันธ์ที่มีย่อมมีส่วนช่วยให้เรามีความเชื่อถือในเนื้อหาของข่าวสารนั้นมากยิ่งขึ้นด้วย ดังนั้น เรามาลองวัดดูกันดีกว่าว่าเรานั้นเป็นคนที่คบเพื่อนอย่างไร ด้วยอีกหนึ่งเกมส์ จิตวิทยา ที่น่าสนใจกับ เกมส์ขนมหวานสำหรับคนดี จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ทำใจให้พร้อมแล้วไปทำแบบทดสอบไปพร้อมกัน

Kokology

ถ้าใครเป็นคนที่อยู่ในช่วง ทันการอ่านหนังสือแนวแมกกาซีนวัยรุ่นเมื่อหลายสิบปีก่อน หลายคนอาจจะเคยได้เห็นการเล่นเกมทายใจแบบมีคำถามและมีตัวเลือกให้ตอบ เมื่อทำแบบทดสอบเสร็จแล้ว นับว่าเลือกตัวเลือกไหนมากที่สุด ก, ข, ค, หรือ ง แล้วก็แปลผลออกมาให้อ่าน ว่าเป็นคนอย่างไร นั่นก็คือเกมที่เรียกว่า Kokology

Kokology เป็นคำจากภาษาญี่ปุ่น ผสมกับภาษากรีก แปลว่า เกมทาง จิตวิทยา ที่จะเปิดเผยตัวตนของของเรา ผ่านคำถาม คำตอบ ซึ่งมันจะบ่งบอกถึงความคิด อารมณ์ และพฤติกรรมภายในของเรา โดยคำตอบที่ได้จะแปลผลออกมาเป็นเรื่องเกี่ยวกับ ความรัก การทำงาน หรือครอบครัว เป็นเกมที่สนุก สามารถเล่นคนเดียว เล่นเป็นกลุ่ม หรือเล่นภายในครอบครัวก็ได้

Kokology จะมีคำถามที่ค่อนข้างมาตรฐาน ถูกออกแบบมาโดยนัก จิตวิทยา ชาวญี่ปุ่นที่ชื่อว่า ศาสตราจารย์ อิซามุ ไซโตะ โดยเขาจะเขียนจำลองเหตุการณ์บางอย่าง สมมติว่าเราอยู่ในที่นั้น ๆ แล้วเกิดเรื่องบางอย่างขึ้น เราจะทำอย่างไร จะเลือกอะไร ตอบคำถามว่าอะไร แล้วจะมาเฉลยในหน้าถัดไปว่า เหตุการณ์ที่จำลองมานั้น มีความหมายว่าอะไร แล้วคำตอบของเรา หมายถึงอะไร เป็นต้น

แบบทดสอบ ขนมหวานสำหรับคนดี

ขึ้นชื่อว่าขนมหวานใคร ๆ ต่างก็ชอบกิน ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ แม้แต่ตัวนักเขียนเองก็หลงใหลในขนมหวานเช่นกัน ถึงจะรู้ว่าไม่ค่อยจะดีต่อสุขภาพ ถ้าเรากินมากเกินไปก็ตาม แต่ก็ยากที่จะห้ามใจ วันนี้ มาสิ ก็ไม่พลาดที่จะมีเกมทางจิตวิทยาสนุก ๆ เกี่ยวกับขนมหวานมาลองให้ทุกคนลองเล่นกัน โดยเกมนี้มีชื่อว่า “ขนมหวานสำหรับคนดี” จะมีเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปเริ่มทำแบบทดสอบกัน โดยในที่นี้ เราทุกคนคงเคยได้ยินนิทานเรื่องที่มีเด็กชาย และเด็กหญิงตัวน้อย ๆ เกิดเดินหลงทางเข้าไปในป่าใหญ่และบังเอิญเดินไปเจอบ้านที่ทำด้วยขนมอันแสนอร่อย ถึงแม้เราจะรู้ว่ามันเป็นกับดักที่แม่มดเจ้าเล่ห์วางไว้แต่เราก็อดที่จะเห็นใจเด็กน้อยทั้งสองไม่ได้เมื่อพวกเขาเริ่มจัดการกับลูกบิดประตูที่ทำจากคุ้กกี้ กรอบหน้าต่างที่ทำด้วยลูกกวาดหลากหลายสีและแผ่นมุงหลังคาเคลือบน้ำตาล

ลองจินตนาการว่าเราได้เดินหลงทางเข้าไปในป่าอันมืดมิด และท้องก็เริ่มร้องจ๊อก ๆ ด้วยความหิว ทันใดนั้น! เราก็เห็นแสงสว่างจากกระท่อมหลังหนึ่ง ที่พอเดินเข้าไปใกล้ ๆ โอ้พระเจ้า! มันเป็นกระท่อมที่ทำจากขนมหวานทั้งหลัง แต่ช้าก่อน เราต้องเดินสำรวจดูให้แน่ใจก่อนว่า มีแม่มดเจ้าเล่ห์แอบซ่อนอยู่รึเปล่าหลังจากเดินดูแถวนั้นจนแน่ใจแล้วว่าไม่มีแม่มดแอบอยู่แน่นอน เอาล่ะ! เราจะลงมือกินบ้านหลังนี้อย่างไรดี?

1.เราจะกินขนมหวานทุกอย่างที่เห็น

2.เราจะพยายามกินขนมหวานหลาย ๆ อย่างให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้

3.เราจะหาขนมหวานที่เราชอบแล้วก็กินแต่อย่างนั้น

4.เราไม่ค่อยจะชอบขนมหวานสักเท่าไร จริง ๆ แล้วเราชอบพวกถั่วกรอบ ๆ หลาย ๆ ชนิดปนกันมากกว่า

ให้เลือกคำตอบที่ตรงกับความรู้สึกของเราจริง ๆ มา 1 ข้อ ไม่ต้องคิดมาก ขอให้เป็นคำตอบที่มาจากความรู้สึกครั้งแรกของเราจะดีที่สุด ได้คำตอบกันแล้วมาดูความหมายกันเลย

การแปลผลคำตอบแบบทดสอบ

ขนมหวานไม่ใช่สิ่งที่เราให้ความสำคัญมากนักในการจัดเตรียมไม่เหมือนกับอาหารหลักที่เราจะให้ความสำคัญมากกว่า ซึ่งในหลาย ๆ ครั้ง ขนมหวานมันก็มักที่จะเข้ามาอยู่ในท้องของเราได้แบบไม่ได้เตรียมตัว หรือตั้งใจเหมือนกับอาหารหลักในแต่ละมื้อ ซึ่งก็เปรียบได้กับความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นระหว่างคนเราก็คล้าย ๆ กัน มันเกิดขึ้นโดยไม่ได้มีการเตรียมการหรือเกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าความชอบที่มีอยู่ในจิตสำนึกของเราจะไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งในทางพฤติกรรมวิธีที่เราจัดการกินขนมหวานจากกระท่อมจะเป็นกระจกสะท้อนให้เห็นว่าเราเป็นคนอย่างไรในเรื่องของการคบเพื่อนได้นั่นเอง

ถ้าเราตอบข้อ 1.เราจะกินขนมหวานทุกอย่างที่เห็น

 

แสดงว่าเราเป็นคนตรงไปตรงมาและเปิดเผยในการจัดการกับโลกภายนอกคล้าย ๆ กับเด็กที่เต็มไปด้วยความกระตือรือร้นอันไร้เดียงสาความตรงไปตรงมาทำให้คนอื่นเข้าใจและยอมรับเราได้ง่าย แต่เราควรรับรู้ไว้ว่า ไม่ใช่ทุกคนที่จะเปิดเผยและซื่อตรงเหมือนอย่างเรา บางทีความซื่อตรงที่เรามีอาจทำให้เราเป็นคนที่ไว้ใจอะไรง่ายเกินไปอาจจะทำให้เราโดนหลอกได้ง่าย เพราะความที่ไว้ใจอะไรง่าย ๆ เกินไป

ถ้าเราเลือกข้อ 2. เราจะพยายามกินขนมหวานหลาย ๆ อย่างให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้

โลกนี้เต็มไปด้วยผู้คนมากมาย เราไม่รังเกียจที่จะพบกับพวกเขาทั้งหมดเราจะถนัดในการหาข้อดีในตัวของคนอื่นในการที่เราต้องการชิมขนมหวานทุกอย่าง อาจหมายถึงการไม่เต็มใจที่จะมีความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้งกับใครคนใดคนหนึ่งการที่เราเพลิดเพลินไปกับรสชาติของขนมทุกอย่างได้นั้นเป็นสิ่งที่ดีการที่เราเพลิดเพลินไปกับรสชาติของขนมทุกอย่างได้นั้นเป็นสิ่งที่ดี

ถ้าเราเลือกข้อ 3.เราจะหาขนมหวานที่เราชอบแล้วก็กินแต่อย่างนั้น

หากเราได้พบคน ๆ หนึ่งแม้จะเป็นเพียงคนเดียวในโลกที่มีความสนใจ รสนิยม ความหวัง และความฝันเหมือนๆเรา นั่นก็เพียงพอแล้ว การที่ได้พบคนที่มองโลกแบบเดียวกับเราเป็นเรื่องที่วิเศษสุดแต่การจำกัดตัวเองไว้กับรสชาติเพียงรสชาติเดียว นั่นอาจจะเป็นการตัดโอกาสตัวเองจากโลกที่เต็มไปด้วยประสบการณ์อันแสนจะน่าตื่นเต้นเร้าใจ

ถ้าเลือกข้อ 4. เราไม่ค่อยจะชอบขนมหวานสักเท่าไร จริงๆแล้วเราชอบพวกถั่วกรอบๆหลายๆชนิดปนกันมากกว่า

คำว่า “บ้า” มีความหมายในแง่บวก สำหรับเราเพื่อน ๆ ที่เราคบหาสมาคมด้วยจะมีลักษณะน่าสนใจและไม่ค่อยเหมือนใครชีวิตของคนในสังคมภายนอกจะดึงดูดใจเรามากถ้าเราได้ก้าวออกจากสังคมที่เคยอยู่ เราก็จะเพลิดเพลินกับมุมมองใหม่ ๆ

แต่ความพยายามที่จะแยกตัวออกมาทำให้บางครั้งเราก็ถูกมองว่าเป็นคนที่พยายามจะแตกต่างมากเกินไปสิ่งที่อยากจะบอกให้รู้ไว้ก็คือ “คนที่กลัวคนอื่นจะคิดว่าตัวเองธรรมดา จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก…คนธรรมดา”

มาถึงตรงนี้ คำตอบกับความหมายที่เราได้เลือกตรงกับใจบ้างหรือไม่ แต่ไม่ต้องไปจริงจังหรือเครียดเกินไป เพราะนี่มันเป็นเพียงแค่เกมส์จำลองอย่างหนึ่งที่ไม่ใช่ชีวิตจริง ซึ่งเกมส์นี้เป็นแค่แนวทางในการถอดรหัสใจของเราในทางจิตวิทยาเท่านั้น วันนี้ มาสิ ก็หวังว่าทุกคนคงจะสนุกและชอบในเกม “ขนมหวานสำหรับคนดี”

ขอขอบคุณ : แม่มณีเล่าเรื่อง

และในวันนี้ นอกจากข่าวสารดี ๆ เหตุการณ์โดน ๆ แบบทดสอบสนุก ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาฝากกัน มาสิ ยังได้ขนเอากับอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ สำหรับผู้ต้องการเงินด่วน เงินก้อนไว้ กับ สินเชื่อส่วนบุคคล สำหรับผู้ประกอบการ  รายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปดูกัน

ธนาคารไทยพาณิชย์ : สินเชื่อสำหรับเจ้าของกิจการ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ หรือนิติบุคคลแบบไม่ใช้หลักประกัน

My Home My Cash จาก SCB เปลี่ยนบ้านเป็นเงิน บ้านยังมีอยู่ ให้วงเงินสินเชื่อ บ้านแลกเงิน สูงสุด 20 ล้านบาท ผ่อนสบายนานสุด 30 ปี

เงื่อนไข สินเชื่อธุรกิจ

สินเชื่อสำหรับเจ้าของกิจการ หรือนิติบุคคลแบบไม่ใช้หลักประกัน มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของกิจการ เพื่อซื้อสินทรัพย์ที่ใช้ในธุรกิจ เพื่อใช้ในการปรับปรุงสถานประกอบการ มีวงเงินสูงสุด 3 ล้านบาท ในกรณีที่มีประสบการณ์ทางธุรกิจมากกว่า 3 ปี หรือหากขอวงเงินสูงสุด 2 ล้านบาท จะไม่พิจารณาประสบการณ์ในการประกอบธุรกิจ

คุณสมบัติผู้ขอ สินเชื่อ เป็นเจ้าของกิจการหรือนิติบุคคล

  • มีประสบการณ์ในธุรกิจ 6 เดือนขึ้นไป
  • วงเงินสูงสุด 3 ล้านบาท
  • ประเภทวงเงิน วงเงินกู้ระยะยาว (Loan)
  • ผ่อนชำระนานสูงสุด6 ปี
  • อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นMRR +8% ต่อปี
  • เงื่อนไขและหลักเกณฑ์อนุมัติเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

………………………………………………………………………………………..

ธนาคารกสิกรไทย สินเชื่อไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน

ธนาคารกสิกรไทย

เงื่อนไข สินเชื่อ

  • วงเงิน สินเชื่อ สูงสุดไม่เกิน5 ล้านบาท
  • ประเภทวงเงินวง เงิน กู้ ระยะยาว ( Loan )
  • ระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด5 ปี
  • อัตราดอกเบี้ยขั้นต่ำMRR +7% ต่อปีหรือเป็นไปตามประกาศของธนาคาร การคำนวณดอกเบี้ย: รายวัน
  • อัตราดอกเบี้ยกรณีผิดนัดชำระหนี้วงเงินกู้ (Loan) MRR +15% ต่อปี ในส่วนต้นเงินกู้ที่ผิดนัดชำระ

คุณสมบัติผู้ขอ สินเชื่อ

  • นิติบุคคล หรือ บุคคลธรรมดา สัญชาติไทย
  • อายุระหว่าง 25-65 ปี
  • มีประสบการณ์ดำเนินธุรกิจไม่น้อยกว่า 3 ปี
  • มีประวัติทางการเงินที่ดีตามเกณฑ์ที่ธนาคารกำหนด

สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison