คอนเทนต์ไม่สร้างสรรค์เป็นเหตุ…..ร้านซูชิในญี่ปุ่น ยกเลิกใช้ระบบสายพาน เปลี่ยนมารับออเดอร์แทน

ซูชิ
คอนเทนต์ไม่สร้างสรรค์เป็นเหตุ.....ร้านซูชิในญี่ปุ่น ยกเลิกใช้ระบบสายพาน เปลี่ยนมารับออเดอร์แทน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวที่สำคัญที่สะเทือนวงการร้านอาหารโยฌฉพาะอย่างยิ่ง ร้านอาหารแบบสายพานในประเทศญี่ปุ่น ที่มีกลุ่มยูทูปเบอร์สายเกรียนที่สร้างคอนเทนต์ที่ดูแล้วไม่สร้างสรรค์และสร้างความเดือนร้อนให้กับผู้อื่นอย่างการเลียขวดโชยุ รวมถึงป้ายน้ำลายไว้ที่ซูชิที่วิ่งไปตามสายพาน ในร้านอาหารญี่ปุ่นจนพฤติกรรมนี้ถูกเรียกว่า Sushi Terrorism หรือ อาชญากรรม ซูชิ จนกลุ่มร้านอาหารจำเป็นต้องหาแนวทางในการรับมือกับปัญหา พร้อมทั้งการป้องกันเพื่อไม่ใปให้เกิดเหตูการณ์อย่างนี้ขึ้นได้อีก จนล่าสุดที่ผ่านได้มีการเปิดเผยว่า ร้านซูชิใหญ่ชื่อดังในญี่ปุ่น ได้ยกเลิกการหยิบอาหารที่วิ่งไปบนสายพานซูชิ และเปลี่ยนมาเสิร์ฟอาหารตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งแทน เพื่อเป็นแก้เกมให้ “ลูกค้า” กลับมาเชื่อมั่นใน ‘ซูชิสายพาน’ อีกครั้ง ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น วันนี้ มาสิ เอามาอัพเดทให้ทุกคนได้อ่านกัน

ซูชิ
ซูชิ

อาชญากรรม ซูชิ (Sushi Terrorism )

อาชญากรรมซูชิ เป็นมีเหตุการณ์ที่มีกลุ่มวัยรุ่นในญี่ปุ่นทำพฤติกรรมไม่ถูกสุขอนามัยอย่างร้ายแรงด้วยการเลียขวดโชยุ รวมถึงป้ายน้ำลายไว้ที่ซูชิที่วิ่งไปตามสายพาน ในร้านอาหารญี่ปุ่น พร้อมทั้งบันทึกภาพขณะลงมือแล้วนำไปโพสต์ลงโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลทั้งทวิตเตอร์ และติ๊กต็อกเรื่องการถ่ายคลิปทำคอนเทนต์แบบห่ามๆ ที่ระบาดในกลุ่มวัยรุ่นชาวญี่ปุ่นนี้ ซึ่งหลายคนเอือมระอาและขนานนามสิ่งนี้ว่าเป็นการ “ก่อการร้ายซูชิ”

โดยแต่ละคลิปที่ถูกนำมาแชร์ จะถูกถ่ายทำจากร้านซูชิสายพานชื่อดังหลายร้าน หลายสาขา บางคลิปเหมือนคลิปที่เพิ่งถ่ายเมื่อไม่ได้เดือนก่อน บางคลิปก็เหมือนคลิปเก่าที่ถ่ายไว้หลายปีแล้ว ซึ่งเมื่อเรื่องนี้ร้อนถึงผู้ประกอบการต้องไปแจ้งเรื่องกับตำรวจ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ทำให้ภาพลักษณ์ของบริษัทเสื่อมเสีย

ซูชิ
อาชญากรรมซูชิ (Sushi Terrorism )

การแก้ปัญหาและวิธีรับมือของทางร้านซูชิสานพาน

อาชญากรรมซูชิ นี้ทำให้ร้านซูชิ พากันหาวิธีป้องกันพฤติกรรมไร้ความรับผิดชอบของลูกค้า และเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา เพราะกลายเป็นวิกฤติหนักหน่วง สำหรับอุตสาหกรรมอาหาร โดยทางร้านซูชิแห่งนึง แก้เกมให้ “ลูกค้า” กลับมาเชื่อมั่นใน ‘ซูชิสายพาน’ อีกครั้ง ผุดไอเดียติดตั้งกล้องวงจรปิด รวมทั้งระบบ AI ที่วิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า ผสานกับทีมงานที่คอยนั่งตรวจผ่านกล้อง

ไม่เพียงแค่นั้น บางร้านพยายามจะเพิ่มความสะอาดด้วยการใช้ฝาพลาสติกใสเพื่อสร้างความมั่นใจ อีกทั้งทางร้านซูชิ ยังอัพเกรดระบบของตัวเอง ให้คอยสอดส่องพฤติกรรมของลูกค้า เช่น เปิดฝาแต่วางกลับเข้าไปที่สายพานอีกครั้ง และถ้าหากว่าลูกค้าทำอย่างนั้นจริงๆ ระบบ AI จะ “แจ้งเตือน” ไปที่ศูนย์กลางของแต่ละภูมิภาค ซึ่งพนักงานที่มีหน้าที่ดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะอีกด้วย

นอกจากนี้ เมื่อเกิดเหตุวัยรุ่นเล่นพิเรนท์ และคำนึงพบกระทบที่เกิดขึ้น ล่าสุดร้านซูชิใหญ่ชื่อดังในญี่ปุ่น จึงได้ยกเลิกการหยิบอาหารที่วิ่งไปบนสายพานซูชิ และเปลี่ยนมาเสิร์ฟอาหารตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งแทน โดยลูกค้าสามารถสั่งกับพนักงาน หรือจากจอสั่งอาหารที่ติดอยู่ตามโต๊ะก็ได้ เพื่อป้องกันพฤติกรรมไร้ความรับผิดชอบของลูกค้าซ้ำรอย และเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนอีกครั้ง

รวบ 3 วัยรุ่นญี่ปุ่น อัดคลิปป่วนร้านซูชิสายพาน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาเปิดเผยว่า สามารถจับกุมผู้กระทำผิดกลุ่มแรกได้แล้ว เป็นวัยรุ่น 3 คนจากจังหวัดไอจิ ทางตอนกลางของประเทศ กระทำการเข้าข่ายขัดขวางการดำเนินธุรกิจของร้าน “คูระ ซูชิ” ที่มีมากกว่า 500 สาขาในประเทศ ซึ่งทางบริษัทถูกผู้บริโภคร้องเรียนอย่างหนัก หลังมีคลิปเหล่านี้เผยแพร่ออกมา

ผู้ต้องสงสัยกลุ่มนี้ ได้แก่ เรียวกะ โยชิโนะ วัย 21 ปี และเด็กหญิงวัย 15 ปี ทั้งสองถูกจับเมื่อวานนี้ (8 มี.ค.) ส่วนอีกหนึ่งคนเป็นวัยรุ่นชาย วัย 19 ปี ตำรวจตามตัวพบตั้งแต่เดือนที่แล้ว เบื้องต้น ตำรวจยังไม่มีการแจ้งข้อหาอย่างเป็นทางการ แต่ความผิดฐานขัดขวางการดำเนินธุรกิจก็มีบทลงโทษรุนแรง ซึ่งอาจรวมถึงจำคุกไม่เกิน 3 ปี

ขอขอบคุณ : PPTV 36,Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่ และ MGR Online

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ท้าทายอย่างมาก สำหรับบรรดาร้านอาหารทั้งหลายโดยเฉพาะอย่างร้านซูชิสานพานที่จะเรียกความเชื่อมั่นของลูกค้าให้กลับมาใช้บริการอีกครั้งให้ได้ ก็อย่างในเมื่อเราเป็นผู้ประกอบการก็ต้องมามีการปรับเปลี่ยน เปลี่ยนแปลง พัฒนาให้เท่าทันกลุ่มลูกค้า หรือผู้บริโภคของเราเสมอ แต่ทั้งนี้ ในเรื่องของการปรับปรุงพัฒนาให้กิจการการค้าหรือธุรกิจของเราให้ดียิ่งขึ้น บางครั้งในเรื่องของทุนทรัพย์หรือเงินลงทุนก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เราต้องแสวงหาและใส่ใจ อย่างในวันนี้ อย่างเคย ๆ กัน ไม่เพียงสาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้หยิบยกมาฝากกันเท่านั้น ทั้งนี้ แต่ถ้ามีปัญหาเรื่องเงินไม่พอใช้ รายได้ไม่พอกิน หนิ้สินต้องชำระ หรืออยากที่จะได้เงินไปต่อยอดในธุรกิจ บางทีธรรมชาติอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์เราเสมอไป วันนี้ มาสิ จึงมาแนะนำให้กับ สินเชื่อส่วนบุคคล สมัครง่าย อนุมัติไว ได้เงินเร็ว ซึ่งรายละเอียดเเละเงื่อนไขการสมัครจะมีอย่างไรบ้างนั้น ตามไปดูกัน

สินเชื่อ SCB Speedy Cash

สินเชื่อสําหรับอาชีพอิสระ สินเชื่อฟรีแลนซ์ มีที่ไหนบ้าง ... พร้อม สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด อนุมัติไว ถูกกฎหมาย ที่ masii

สำหรับผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระแล้ว การยืมเงินโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกันนับว่าช่วยอำนวยความสะดวกได้ไม่น้อยทีเดียว เพราะคุณไม่ต้องขอวิ่งวุ่นหาคนค้ำประกันให้เสียเวลา แต่สามารถยื่นสมัครสินเชื่อได้เลยผ่านแอพ SCB Easy โดยสินเชื่อ Speedy Loan มีวงเงินกู้มากกว่า 5 เท่าของรายได้ประจำ ยกตัวอย่างเช่นหากคุณมีรายได้ต่อเดือนประมาณ 15,000 บาท ก็เท่ากับว่าคุณสามารถกู้ได้มากกว่า 60,000 บาท เลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้น สินเชื่อดังกล่าวยังมีระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 60 เดือน พร้อมอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก ช่วยให้คุณสามารถเลือกผ่อนชำระหนี้ได้โดยไม่เป็นภาระมากจนเกินไปนั่นเอง

สมัครสินเชื่อ SCB Speedy Loan

……………………………………………………………………………….

สินเชื่อ Xpress Loan

สินเชื่อสําหรับอาชีพอิสระ สินเชื่อฟรีแลนซ์ มีที่ไหนบ้าง ... พร้อม สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด อนุมัติไว ถูกกฎหมาย ที่ masii

สินเชื่อเงินด่วนจากธนาคารกสิกรไทยที่ขอเพียงแค่คุณมีรายได้ประจำต่อเดือน 7,500 บาทขึ้นไปก็สามารถสมัครได้ไม่ยาก โดยเงื่อนไขของสินเชื่อ Xpress Loan จะคลับคล้ายกับสินเชื่อ SCB Speedy Loan ไม่ว่าจะเป็นวงเงินกู้มากกว่า 5 เท่าของรายได้ แต่ไม่เกิน 1,000,000 บาท อัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก แต่สินเชื่อ Xpress Loan จะมีระยะเวลาผ่อนชำระหนี้สั้นกว่า Speedy Loan อยู่หน่อยนึงตรงที่สูงสุด 60 เดือน แต่เมื่อเทียบกับฐานเงินเดือนเริ่มต้นที่ 7,500 บาทก็นับว่ามีจุดเด่นที่แข่งกันได้อย่างสูสี ทั้งนี้ ฟรีแลนซ์ทั้งหลายสามารถสมัครกู้เงินกับสินเชื่อ Xpress Loan ผ่านแอพ K-Plus ได้โดยเข้าไปที่เมนูสินเชื่อ > Xpress Loan > ต้องการให้ติดต่อกลับ

สมัครสินเชื่อ Xpress Loan

……………………………………………………………………………….

สินเชื่อ UOB i-Cash

สินเชื่อสําหรับอาชีพอิสระ สินเชื่อฟรีแลนซ์ มีที่ไหนบ้าง ... พร้อม สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด อนุมัติไว ถูกกฎหมาย ที่ masii

อีกหนึ่งสินเชื่อสำหรับฟรีแลนซ์ที่น่าสนใจจากธนาคาร UOB สำหรับสินเชื่อ UOB i-Cash เป็นสินเชื่อเงินด่วนสมัครง่าย เพียงมีรายได้ประจำต่อเดือนมากกว่า 15,000 บาท ขึ้นไป ก็สามารถสมัครเพื่อรับเงินด่วนโอนเข้าบัญชีในจำนวนมากกว่า 5 เท่าของรายได้ประจำ แต่ไม่เกิน 1,500,000 บาท โดยมีอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก เลือกระยะเวลาผ่อนชำระหนี้ได้ตั้งแต่ 12 – 60 เดือน ใช้เวลาในการอนุมัติไม่เกิน 3 วันหรือหากจำนวนเงินไม่มากและคุณเตรียมเอกสารครบถ้วน ประวัติการเงินดี ก็อาจได้รับเงินรวดเร็วกว่านั้นได้เช่นกัน ที่สำคัญ สินเชื่อ UB i-Cash มีสิ่งที่พิเศษกว่าสินเชื่อเงินด่วนจากที่อื่น ๆ คือคุณสามารถคืนเงินได้ภายใน 7 วันหลังจากที่ได้รับเงินสินเชื่อมาแล้ว โดยไม่มีการคิดดอกเบี้ยใด ๆ เหมาะสำหรับคนที่ยังไม่แน่ใจว่าต้องใช้เงินหรือเปล่า แต่กู้ออกมาสำรองไว้ เมื่อไม่มีความจำเป็นต้องใช้ก็แค่คืนธนาคารไป ปลอดหนี้ สบายใจหายห่วง

สมัครสินเชื่อ UOB i-Cash

……………………………………………………………………………….

สนใจ เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison