ธนาคารออมสิน พักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ย 3 เดือน

ธนาคารออมสิน พักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ย 3 เดือน
ธนาคารออมสิน พักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ย 3 เดือน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงเวลาที่เจอวิกฤติทั่วประเทศอย่างไวรัสโคโรน่า หรือไวรัสโควิด-19 ทุกคนได้รับผลกระทบโดยเฉพาะเรื่องงานและเรื่องเงิน เมื่อไม่มีงาน ก็ไม่มีเงิน ไม่มีเงินก็จะขาดรายได้ และการขาดรายได้ทำให้ไม่มีเงินมาใช้หนี้ต่างๆ ซึ่งปัญหานี้ทำให้ ธนาคารออมสินได้ออกมาตรการใหม่เพื่อ พักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ย 3 เดือนซึ่งมีผลทันทีตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนจนถึง 30 มิถุนายน 2563

ธนาคารออมสิน พักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ย 3 เดือน

ชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ย 3 เดือนซึ่งมีผลทันทีตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนจนถึง 30 มิถุนายน 2563

สำหรับลูกค้าสินเชื่อปกติจนถึงค้างชำระไม่เกิน 3 เดือนเริ่ม ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 โดยไม่ต้องแจ้งการเข้าร่วมหรือลงทะเบียนใดๆ หากไม่ต้องการเข้าร่วมสามารถชำระหนี้ได้ตามปกติ ขณะที่บัตรเครดิต และบัตรกดเงินสด ลดอัตราจ่ายขั้นต่ำเหลือ 5%

ดร.ชาติชาย พยุหนาวิชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสินเปิดเผยว่าจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ที่ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนโดยรวม โดยที่รัฐบาลได้ดำเนินมาตรการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องในทุกมิติ ขณะที่ทางธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ได้มอบนโยบายให้สถาบันทางการเงิน สถาบันทางการเงินเฉพาะกิจ และผู้ประกอบธุรกิจที่ไม่ใช่สถาบันทางการเงิน ในการช่วยเหลือลูกหนี้ ซึ่งธนาคารออมสินได้ออกมาตรการช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดธนาคารออมสินได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อเป็นการเพิ่มเติมด้วยโครงการช่วยเหลือด้านสินเชื่อสำหรับลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัส Covid-19 โดยธนาคารจะดำเนินการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยให้โดยอัตโนมัติเป็นเวลา 3 เดือน ให้กับลูกค้าเงินกู้ทุกรายที่มีสถานะชำระปกติจนถึงค้างชำระไม่เกิน 3 เดือนเริ่ม ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 สำหรับลูกค้าสินเชื่อบุคคล สินเชื่อเคหะที่มีเงินต้นคงเหลือไม่เกิน 3 ล้านบาท และสินเชื่อ SMEs ที่มีเงินต้นคงเหลือไม่เกิน 20 ล้านบาท ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนจนถึง 30 มิถุนายน 2563

cfc-insert-banner-900x200

สำหรับลูกค้าที่ถือบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด ธนาคารออมสินช่วยลดอัตราการผ่อนชำระขั้นต่ำในปี 2563 ถึงปี 2564 จากเดิม 10% ของยอดเรียกเก็บ เหลือ 5% ของยอดเรียกเก็บจากนั้นในปี2565 ให้ชำระในอัตรา 8%ของยอดเงินเรียกเก็บ และปี 2566 อัตราการผ่อนชำระขั้นต่ำอยู่ที่อัตรา 10%ของยอดเงินเรียกเก็บ

ทั้งนี้หลังจากครบกำหนดระยะเวลาการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยดังกล่าวแล้ว ให้ลูกค้าชำระงวดค้างเดิมก่อนเข้ามาตรการ(ถ้ามี) แล้วจึผ่อนชำระตามเงื่อนไขเดิม แต่หากไม่สามารถชำระได้ สามารถใช้วิธีการปรับปรุงโครงสร้างหนี้หรือเลือกเข้าร่วมมาตรการพักชำระหนี้ที่ธนาคารได้ประกาศไว้แล้วก่อนหน้าได้เลย ซึ่งเป้นมาตรการให้วามช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทย

ขอบคุณที่มาจาก : gsb.or.th

นี่คือรายละเอียดของมาตรการการช่วยเหลือลูกหนี้ของธนาคารออมสินครับ หากใครสนใจสามารถติดต่อธนาคารออมสินได้เลย แต่หากสนใจในสินเชื่อส่วนบุคคลตัวอื่นก็สามารถมาเปรียบเทียบได้ด้วยตัวเองครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

คลิกที่นี่ หรือแอดไลน์เข้ามาสอบถามได้ทาง Line@ :@masii