จับตา! มติ ครม.อนุมัติ ชาวต่างชาติ ลงทุนในไทยเกิน 40 ล้านบาท ซื้อที่ดินได้ 1 ไร่

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถือได้ว่าเป็นกระแสและถูกวิพากย์วิจารณ์อีกครั้งเมื่อ นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงมติคณะรัฐมนตรีที่ได้อนุมัติให้ชาวต่างชาติที่เข้ามาลงทุนในมูลค่าการลงทุนเกืนกว่า 40 ล้านบาท สามารถที่จะถือครอง ที่ดิน ในประเทศได้ไม่เกิน 1 ไร่ ซึ่งรายละเอียดความน่าสนใจ และเงื่อนไขในการอนุมัติจะเป็นอย่างไรบ้าง วันนี้ มาสิ ได้เอามาอัพเดทให้ทุกคนได้อ่านกันแล้ว อย่างนั้นก็อย่ารอช้าไปศึกษาทำความเข้าใจพร้อมกันเลย

ครม.เห็นชอบดึงต่างชาติศักยภาพสูงซื้อ ที่ดิน ไทย 1 ไร่ แต่ต้องลงทุนไม่ต่ำกว่า 40 ล้าน

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 65 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงมติคณะรัฐมนตรี อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย พ.ศ. …. ซึ่งร่างกฎกระทรวงนี้จะมีระยะเวลาบังคับใช้ 5 ปี นับแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษา

"ที่ดินคือชีวิต" สำรวจออกโฉนดที่ดิน 70 จังหวัด สร้างหลักประกันชีวิต

พร้อมกันนี้ กระทรวงมหาดไทย ชี้แจงว่า ร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย พ.ศ. …. ได้เพิ่มเติมหลักการในส่วนประเภทการลงทุน และระยะเวลาการดำรงการลงทุนอันแตกต่างไปจากกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว พ.ศ.2545 ที่มีผลใช้บังคับอยู่ในปัจจุบัน

โดยการร่างกฎกระทรวงฯ ยังคงเป็นไปตามกรอบของมาตรา 96 ทวิ แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน ซึ่งบัญญัติให้คนต่างด้าวจะได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยไม่เกิน 1 ไร่ ต้องนำเงินมาลงทุนไม่น้อยกว่า 40 ล้านบาท ในประเภทของธุรกิจที่คนต่างด้าวลงทุนซึ่งต้องเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ หรือเป็นกิจการที่คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนได้ประกาศให้เป็นกิจการที่สามารถขอรับการส่งเสริมการลงทุนตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมการลงทุนได้ ซึ่งระยะเวลาการดำรงการลงทุนต้องไม่น้อยกว่า 3 ปี และบริเวณที่ดินที่ได้มาต้องอยู่ภายในเขตกรุงเทพมหานคร เขตเมืองพัทยา เขตเทศบาล หรืออยู่ภายในบริเวณที่กำหนดเป็นเขตที่อยู่อาศัยตามกฎหมายว่าด้วยการผังเมือง

กลุ่มชาวต่างชาติที่สามารถเข้ามาลงทุนได้

กลุ่มคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูง 4 ประเภท ที่สามารถได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัย ได้แก่

  1. กลุ่มประชากรโลกผู้มีความมั่งคั่งสูง
  2. กลุ่มผู้เกษียณอายุจากต่างประเทศ
  3. กลุ่มที่ต้องการทำงานจากประเทศไทย
  4. กลุ่มผู้มีทักษะเชี่ยวชาญพิเศษ

กองทุนผสม โมเดลที่ตอบโจทย์ทุกสภาพการลงทุน!!

เงื่อนไข ข้อกำหนด และข้อจำกัดที่ต้องปฏิบัติตาม

– จำนวนเนื้อที่ที่ได้รับสิทธิ ไม่เกิน 1 ไร่ ตามมาตรา 96 ทวิ แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน ซึ่งต้องใช้ที่ดินนั้นเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยสำหรับตนเอง

– ภายในเขตกรุงเทพมหานคร เขตเมืองพัทยา หรือเขตเทศบาล หรืออยู่ภายในบริเวณที่กำหนดเป็นเขตที่อยู่อาศัยตามกฎหมายว่าด้วยการผังเมือง

– ต้องมีจำนวนเงินลงทุนในธุรกิจหรือกิจการประเภทหนึ่งประเภทใด ไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท และต้องดำรงการลงทุนไว้ไม่น้อยกว่า 3 ปี เช่น การซื้อพันธบัตรรัฐบาลไทย การลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น ที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายว่าด้วยทรัสต์เพื่อธุรกรรมในตลาดทุน (เพิ่มขึ้นใหม่จากกฎกระทรวงฯ พ.ศ.2545) หากถอนการลงทุนในธุรกิจ หรือกิจการก่อนครบกำหนดเวลาการดำรงทุน ต้องแจ้งเป็นหนังสือให้พนักงานเจ้าหน้าที่ทราบภายใน 60 วัน นับแต่วันที่ถอนการลงทุน

– ขั้นตอน เงื่อนไข และวิธีการขอ ให้ยื่นคำขอและเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องไปยังอธิบดีกรมที่ดินเพื่อพิจารณาเสนอรัฐมนตรีต่อไป

ลงทุนแบบ DCA คืออะไร เหมาะกับใคร และมีข้อดีอย่างไร 

เป้าประสงค์ของกฎกระทรวงนี้

การร่างกฎกระทรวงฯ ดังกล่าวมีเจตนารมณ์เพื่อสนับสนุนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย โดยเปิดโอกาสให้มีการลงทุนที่หลากหลายขึ้น และมีมาตรการที่จะช่วยดึงดูดให้ชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนภายในประเทศมากขึ้น เพื่อกระตุ้นภาคเศรษฐกิจที่ชะลอตัวอย่างรุนแรงอันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด และสภาวะเศรษฐกิจโลก ซึ่งเป็นมาตรการหนึ่งในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม

ทั้งนี้ เป็นการดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีวันที่ 14 ก.ย. 2564 และวันที่ 24 ม.ค. 65 ซึ่ง ในที่ประชุม คณะรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังได้กล่าวว่า ร่างกฎกระทรวงฯ ดังกล่าวนี้สามารถทบทวนได้ทุกๆ 5 ปี เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมเศรษฐกิจและสังคมไทยในขณะนั้นๆ ด้วย ซึ่งจากนี้ กระทรวงมหาดไทยจะส่งร่างฯ ดังกล่าวให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยรับความเห็นของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปประกอบการพิจารณาด้วย.

ขอขอบคุณ:: ไทยรัฐออนไลน์ และ BBC ไทย

เราก็ต้องทำการจับตาดูกันต่อไปว่าการร่างกฎกระทรวงนี้เป็นเป็นอย่างไรกันต่อไป แน่นอนว่าในการออกข้อกำหนด กฎกระทรวงหรือนโยนบายต่าง ๆ รัฐบาลจะต้องให้ความสำคัญกับคนในชาติเป็นสำคัญเป็นอันดับหนึ่งอยู่แล้ว และในวันนี้ นอกจากข่าวสารดี ๆ เหตุการณ์โดน ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาฝากกัน มาสิ ยังได้ขนเอากับอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ สำหรับผู้ต้องการเงินด่วน เงินก้อนไว้ กับ สินเชื่อส่วนบุคคล สำหรับผู้ประกอบการ  รายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปดูกัน

ธนาคารไทยพาณิชย์ : สินเชื่อสำหรับเจ้าของกิจการ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ หรือนิติบุคคลแบบไม่ใช้หลักประกัน

My Home My Cash จาก SCB เปลี่ยนบ้านเป็นเงิน บ้านยังมีอยู่ ให้วงเงินสินเชื่อ บ้านแลกเงิน สูงสุด 20 ล้านบาท ผ่อนสบายนานสุด 30 ปี

เงื่อนไข สินเชื่อธุรกิจ

สินเชื่อสำหรับเจ้าของกิจการ หรือนิติบุคคลแบบไม่ใช้หลักประกัน มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของกิจการ เพื่อซื้อสินทรัพย์ที่ใช้ในธุรกิจ เพื่อใช้ในการปรับปรุงสถานประกอบการ มีวงเงินสูงสุด 3 ล้านบาท ในกรณีที่มีประสบการณ์ทางธุรกิจมากกว่า 3 ปี หรือหากขอวงเงินสูงสุด 2 ล้านบาท จะไม่พิจารณาประสบการณ์ในการประกอบธุรกิจ

คุณสมบัติผู้ขอ สินเชื่อ เป็นเจ้าของกิจการหรือนิติบุคคล

  • มีประสบการณ์ในธุรกิจ 6 เดือนขึ้นไป
  • วงเงินสูงสุด 3 ล้านบาท
  • ประเภทวงเงิน วงเงินกู้ระยะยาว (Loan)
  • ผ่อนชำระนานสูงสุด6 ปี
  • อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นMRR +8% ต่อปี
  • เงื่อนไขและหลักเกณฑ์อนุมัติเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

………………………………………………………………………………………..

ธนาคารกสิกรไทย สินเชื่อไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน

ธนาคารกสิกรไทย

เงื่อนไข สินเชื่อ

  • วงเงิน สินเชื่อ สูงสุดไม่เกิน5 ล้านบาท
  • ประเภทวงเงินวง เงิน กู้ ระยะยาว ( Loan )
  • ระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด5 ปี
  • อัตราดอกเบี้ยขั้นต่ำMRR +7% ต่อปีหรือเป็นไปตามประกาศของธนาคาร การคำนวณดอกเบี้ย: รายวัน
  • อัตราดอกเบี้ยกรณีผิดนัดชำระหนี้วงเงินกู้ (Loan) MRR +15% ต่อปี ในส่วนต้นเงินกู้ที่ผิดนัดชำระ

คุณสมบัติผู้ขอ สินเชื่อ

  • นิติบุคคล หรือ บุคคลธรรมดา สัญชาติไทย
  • อายุระหว่าง 25-65 ปี
  • มีประสบการณ์ดำเนินธุรกิจไม่น้อยกว่า 3 ปี
  • มีประวัติทางการเงินที่ดีตามเกณฑ์ที่ธนาคารกำหนด

สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

………………………………………………………………………………………..

ธ.ก.ส. : โครงการส่งเสริมและสนับสนุน สินเชื่อ สีเขียวกรีนเครดิต ( Green Credit )

ธ.ก.ส. ปล่อย เงินกู้ สู้โควิด 1 หมื่น ดอกเบี้ยน้อย ไม่ต้องใช้หลักประกัน สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล ได้ที่นี่!

คุณสมบัติผู้ กู้ เงิน

  • เกษตรกร หรือบุคคล
  • ผู้ประกอบการที่เป็นนิติบุคคล
  • กลุ่มวิสาหกิจชุมชนหรือองค์กร
  • กลุ่มเกษตรกรหรือสหกรณ์ภาคการเกษตร

เงื่อนไข สินเชื่อ

  • วง เงินกู้ ขั้นสูงเป็นไปตามข้อบังคับของธนาคาร
  • ระยะเวลาชำระหนี้ เงินกู้กรณีเป็นค่าใช้จ่ายหมุนเวียนชำระคืนเสร็จไม่เกิน 12 เดือนนับแต่วันกู้ เว้นแต่มีเหตุพิเศษชำระคืนไม่เกิน 18 เดือนกรณีเป็นค่าลงทุนกำหนดชำระหนี้คืนเป็นรายเดือนหรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน หรือรายปีตามความสามารถในการชำระหนี้และที่มาแห่งรายได้ของลูกค้าโดยชำระหนี้คืนเสร็จไม่เกิน 15 ปี นับแต่วันกู้
  • หลักประกันเงินกู้ หลักประกันหนี้ เงินกู้ เป็นไปตามข้อบังคับของธนาคาร เว้นแต่มีเหตุอันควรผ่อนผันให้ลดหย่อนหลักประกันได้ ( เงื่อนไขอื่นเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด )

สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

………………………………………………………………………………………..

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison