คปภ.บี้ บ.ประกัน ห้ามจ่ายเคลมโควิดช้าเกิน 15 วัน จ่อใช้กฎหมายประวิงเวลาเล่นงาน

คปภ.บี้ บ.ประกัน ห้ามจ่ายเคลมโควิดช้าเกิน 15 วัน จ่อใช้กฎหมายประวิงเวลาเล่นงาน
คปภ.บี้ บ.ประกัน ห้ามจ่ายเคลมโควิดช้าเกิน 15 วัน จ่อใช้กฎหมายประวิงเวลาเล่นงาน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การซื้อประกันโควิด-19 ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นในปัจจุบัน คล้ายกับการซื้อประกันภัยรถยนต์ ยังไงอย่างงั้น แต่ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีการเคลมประกันโควิดมากขึ้นไปด้วย ทางคปภ. จึงได้ประกาศห้ามบริษัทประกันจ่ายเคลมประกันโควิดช้าเกิน 15 วัน เราไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมกับ masii กันเลย

คปภ.บี้ บ.ประกัน ห้ามจ่ายเคลมโควิดช้าเกิน 15 วัน จ่อใช้กฎหมายประวิงเวลาเล่นงาน

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยถึงกรณีมีผู้เอาประกันหลายร้อยราย บุกบริษัทประกันวินาศภัยหลายแห่งเพื่อทวงค่าเคลม ประกันภัยโควิดเจอจ่ายจบว่า คปภ.ได้รับทราบเรื่อง และมีการส่งเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ อย่างใกล้ชิด ซึ่งพบว่าหลายแห่งกำลังมีการปรับระบบภายในเพื่อจ่ายเคลมให้เร็วขึ้น และบางรายที่มีการทำเรื่องนัดล่วงหน้าบริษัทก็สามารถจ่ายค่าเคลมได้ทันที แต่บางส่วนที่เป็นรายใหม่ก็อาจต้องรอ ที่สำคัญ คปภ.ได้ออกคำสั่งเพิ่มเติมเพื่อแก้ปัญหาการเคลมล่าช้า มีผลตั้งแต่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดยกำหนดให้บริษัทที่มีปัญหาเรียกร้องการจ่ายเคลมตั้งแต่ 100 เรื่องขึ้นไป ต้องจัดตั้งหน่วยงานรับเรื่องเรียกร้องเคลมโควิดขึ้นมา และกำหนดให้ตรวจสอบเอกสารเรียกร้องค่าสินไหม ให้เสร็จใน 3 วัน หากเอกสารครบถ้วนต้องจ่ายเคลมภายใน 15 วัน แต่ถ้าไม่ครบต้องรีบแจ้ง ผู้เอาประกันภัยภายในเดียวกับที่ตรวจ และให้จ่ายหลังจากนั้นภายใน 15 วันหลังยื่นเอกสารแล้ว

ส่วนในกรณีมีปัญหาการตีความและหาข้อยุติไม่ได้ ให้บริษัทประกันเสนอความเห็นต่อ คปภ. ภายใน 7 วัน รวมถึงรายงานผลทุก 15 วัน ซึ่ง คปภ.ได้ตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจ 4 ชุด มาช่วยพิจารณาประกันในส่วนเจอจ่ายจบ ค่าชดเชยรายวัน ค่ารักษาพยาบาล และอื่นๆ เป็นการเฉพาะ รวมถึงหากพบล่าช้าเกิน 15 วัน และเข้าข่ายประวิงเวลาก็จะใช้กฎหมายเล่นงาน

คปภ.ยังได้เข้าไปตรวจสอบความเสี่ยงของบริษัท และจะมีการผ่อนเกณฑ์กำกับดูแลชั่วคราว เพื่อให้บริษัทประกันภัยสามารถจ่ายเคลมประกันโควิดถึงมือประชาชนได้รวดเร็วขึ้น เพราะที่ผ่านมายอมรับว่ายอดเคลมเข้ามาค่อนข้างมาก วันหนึ่งนับพันรายทำให้อาจมีปัญหาดำเนินการ ซึ่ง คปภ.พยายามเข้าอุดรอยรั่วต่างๆ เพื่อดูแลประชาชนให้ได้ประโยชน์ที่สุด แต่ยืนยันว่าภาพรวมบริษัทประกันภัยยังมีความแข็งแกร่ง และไม่พบมีความเสี่ยงในเชิงระบบ

สนใจสมัครประกันโควิด-19 

regis-but
สนใจสมัคร

ประกันโควิด-19 สามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องหาที่กู้เงินให้ยุ่งยาก ซึ่งหากใครที่ต้องการซื้อประกันโควิด สามารถติดต่อกับ masii ได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันโควิด-19 ประกันแพ้วัคซีนโควิด ประกันอุบัติเหตุ รวมถึงการซื้อประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยโดรน และผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เช่น การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน การสมัครบัตรเครดิต เป็นต้น

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 

#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า