หนอนหนังสือไม่ควรพลาด! มาสิชี้ พิกัดห้องสมุดกลางกรุง น่าจูงมือกันไปอ่านหนังสือ

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หนังสือ ไม่เพียงแต่เป็นแหล่งสาระความรู้ที่เมื่อเราต้องการเมื่อใดก็เปิดอ่านกันเท่านั้น สำหรับบ้างคนแล้ว หนังสือ เป็นเปรียบได้เสมือนกันเอที่ดีคนหนึ่งที่คอยอยู่ด้วยกันยามเหงา คอยผ่านความเศร้าไปด้วยกันยามท้อ หรือแม้แต่เป็นเพื่อนคู่คิดที่ดียามเราสับสน เพียงแค่เราได้ลองเปิดอ่านหนังสือดู เราก็จะได้พบกับโลกใบใหม่อีกใบที่ให้เราได้ท่องตามมันไป แต่การจะอ่านหนังสือดี ๆ สักเล่ม ไปเพียงแต่เรื่องของเนื้อหาสาระที่รับรองได้ว่าจะต้องถูกตาต้องใจเราเป็นทุนเดิมอยู่แล้วก่อนที่เราจะได้เลือกอ่าน แต่หากเรามีสถานที่ดี ๆ ที่ช่วยซับพอร์ทและส่งเสริมการอ่านหนังสือของเราให้ได้มากยิ่งขึ้นไปอีกก็คงทำให้บรรยากาศและการท่องโลกกว้างไปกับหนังสือของเราได้ดีตามยิ่งขึ้นไปด้วย วันนี้ มาสิ จึงได้มาชี้เป้า ให้กับเหล่าหนอนหนังสือทั้งหลายได้จับมือลูก จูงมือหลาน ผสานมือแฟนชวนกันไปอ่านหนังสือกับหอสมุดกลางกรุง จะมีที่ไหนน่าสนใจ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกใดบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปดูกันเลย

มาสิชี้! พิกัดห้องสมุดกลางกรุง น่าจูงมือกันไปอ่าน หนังสือ

ต้องบอกเลยว่า ห้องสมุด ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สายนั่งชิลทำงาน หรือสายชอบอ่าน หนังสือ ในที่สงบ ๆ นิยมเลือกใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งในปัจจุบัน รูปแบบการให้บริการของห้องสมุดก็ได้มีการพัฒนาและปรับปรุงรูปแบปแบบการให้บริการให้เข้ากับยุคสมัยอยู่เสมอ ไม่เพียงแต่เป็นห้องสมุดเก่าคร่ำครึแบบแต่ก่อน พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมายที่ไม่เพียงแค่สาระความรู้เท่านั้นที่อัดแน่นอยู่ในห้องสมุด ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงาน โต๊ะอ่าน หนังสือ โซฟา อินเทอร์เน็ตฟรี หรือแม้แต่บางก็มีร้านกาแฟ คาเฟ่ ที่ค่อยให้บริการในนั้นด้วย บอกได้เลยวันหยุดว่าง ๆ ใครไม่รู้จะทำอะไรดี หรือไปไหน ให้ลองไปอ่านหนังสือดูที่ ห้องสมุด  รับรองได้เลยว่าเผลอไปแป๊บเดียวอ่านเพลินจนลืมเวลากันไปเลยทีเดียว ก็อย่างที่ได้บอกไป วันนี้ มาสิ ก็ได้ขนเอากับ 5  ห้องสมุดกลางกรุงที่น่าสนใจ ที่บอกได้เลยว่าไม่เพียงสาระความรู้ที่อัดแน่นอยู่ในห้องสมุดเท่านั้นที่มีไว้ให้บริการ แต่บรรยากาศและสิ่งที่อำนวยความสะดวกที่แต่ละที่จัดเต็มไว้ รอให้เราได้ไปใช้บริการการกันนั้น รับได้ว่าไม่เป็นที่ผิดหวังอย่างแน่นอน ว่าแล้วอย่ารอช้าไปดูกันเลย

1.TK Park อุทยานการเรียนรู้ Central World 8th Floor

หนังสือ
TK Park อุทยานการเรียนรู้ Central World 8th Floor

มาเริ่มกันที่ห้องสมุดและศูนย์การเรียนรู้ใจกลางกรุงเทพมหานครอย่าง TK Park อุทยานการเรียนรู้สำหรับทุกคน ตั้งอยู่ ณ  ชั้น 8  ของศูนย์การค้า Central World ที่ไม่ใช่เพียงแค่เป็นห้องสมุดที่ใช้อ่านหนังเพียงธรรมดา แต่ยังเป็นพื้นที่ที่ให้ทุกคนใช้ในการพูดคุยแลกเปลี่ยน ทำกิจกรรม คราสเวิร์คช็อป หรือแม้แต่เป็นพื้นที่ให้การสร้างและหาแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตของเราได้ โดยจะมีพื้นที่การให้บริการแบ่งออกเป็น 11 ส่วนหลัก ๆ เช่น พื้นที่ห้องสมุดมีชีวิต จะเป็นพื้นที่ที่ ให้บริการค้นคว้าข้อมูล แลกเปลี่ยนความรู้ ด้วยหนังสือและสื่อมัลติมีเดียหลากหลาย พื้นที่ห้อง Mind Room พื้นที่จุดนัดพบเพื่อจุดประกายและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนรุ่นใหม่ ที่สนใจเรียนรู้ ตามแนวทาง “เศรษฐกิจสร้างสรรค์” เป็นต้น

พิกัด: Central World 8th Floor

วันเวลาทำการ : อังคาร – อาทิตย์ 10:00 – 20:00 น.

……………………………………………………………………………

2.ห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

หนังสือ
ห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

“ เปิดคลังความรู้…สู่การลงทุนมารู้ …ที่มารวย ” ห้องสมุดตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นแหล่งสารสนเทศด้านตลาดการเงินและการลงทุน ให้บริการแก่ผู้ประกอบวิชาชีพในธุรกิจหลักทรัพย์ บริษัทจดทะเบียน และบุคลากรในตลาดทุน โดยเน้นเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการเงินและการลงทุนที่ทันสมัยและครบวงจร ครอบคลุมเนื้อหาทางการเงินที่หลากหลาย ทั้งตราสารทุน ตราสารหนี้ และตราสารอนุพันธ์ ตลอดจนนวัตกรรมการลงทุนประเภทต่าง ๆ ประกอบกับการออกแบบและการให้บริการ ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็น Modern Library & Living Library เพื่อส่งเสริมคนรุ่นใหม่ได้เพลิดเพลินกับการเรียนรู้ด้วยตนเอง ผ่านสื่อการเรียนรู้ในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ นิตยสาร วารสาร หนังสือพิมพ์ ทั้งแบบตัวเล่มและแบบอิเล็กทรอนิกส์ เช่น eBooks, eMagazines, eJournals, eNewspaper, Audio Books, Podcasts และคลิปความรู้ต่าง ๆ

นอกจากนี้ ห้องสมุดมารวยยังจัดกิจกรรมให้ความรู้ในหลากหลายรูปแบบอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อเติมเต็มการเรียนรู้ด้านการออม การลงทุนและการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแก่นักลงทุนและผู้สนใจทั่วไปอีกด้วย

พิกัด : อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ข้างสถานทูตจีน) เลขที่ 93 ชั้นใต้ดิน ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400

วันเวลาทำการ : จันทร์ – อาทิตย์ 9:00 – 17:00 น.

……………………………………………………………………………

3.หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

หนังสือ
หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เป็นหอศิลปวัฒนธรรม ที่สร้างองค์ความรู้อันหลากหลายเพื่อสร้างความยั่งยืนต่อสังคม เป็นเสมือนจุดนัดพบทาง ปัญญา ศิลปะ ให้เป็นเรื่องเข้าถึงง่ายและชื่นชมได้ง่าย ทุกคนสามารถมารวมตัวกันเพื่อร่วม กิจกรรมด้านศิลปะอันหลากหลาย นิทรรศการหมุนเวียน ดนตรี กวี ละคร ภาพยนตร์ เสวนา และวรรณกรรม เป็นการเปิดโลกทัศน์ใหม่ในการเรียนรู้ นำไปสู่ความเจริญ ทางปัญญา สุขภาพทางใจ และการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ด้านอื่น ๆ ซึ่งไม่เพียงแต่การให้บริการห้องสมุดแต่เพียงเท่านั้น ที่หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพ ยังจะประกอบไปด้วยพื้นที่การให้บริการในรูปแบบต่าง ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นห้องนิทรรศการ ที่เป็นพื้นที่แสดงสำหรับการแสดงผลงานศิลปะกว่า 3,500 ตารางเมตร พื้นที่ห้องออดิทอเรียม ที่ใช้สำหรับกิจกรรมการประชุม บรรยาย สัมมนา แสดงละคร ดนตรี ตลอดจนฉายภาพยนตร์ หรือพื้นที่ artHUB@bacc ที่รวมกว่า 30 ร้านค้า หลากหลายทั้งผลิตภัณฑ์และสไตส์การตกแต่ง ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่เน้นความเป็นศิลปะ สร้างสรรค์ออกมาในรูปแบบของสินค้า เครื่องประดับตกแต่ง ตลอดจนอาหารและเครื่องดื่ม artHUB@bacc ร้านค้าเทรนด์ใหม่ กลางใจเมือง ที่คัดสรรมาแล้วเพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ชื่นชมในผลงานศิลป์ ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เป็นต้น

พิกัด : สี่แยกปทุมวัน

วันเวลาทำการ : อังคาร – อาทิตย์ 10:00 – 20:00 น.

……………………………………………………………………………

4.Baan Plan Cafe สาทรซอย 10, กรุงเทพ ฯ

หนังสือ
Baan Plan Cafe สาทรซอย 10, กรุงเทพ ฯ

Baan Plan Cafe คาเฟ่ในบรรยากาศร่มรื่นใจกลางย่านธุรกิจอย่างสาทร ที่เกิดจากการปรับปรุง “ห้องสมุดประชาชนแสงอรุณ” ให้กลายมาเป็น ร้านกาแฟนั่งชิล แต่ยังคงสืบสานการให้บริการห้องสมุดต่อไป ณ บริเวณชั้น 2 ถึงแม้ว่าจะมีขนาดไม่กว้างขวางมากนัก แต่มีหนังสือไม่น้อยเลย ลักษณะของโต๊ะเก้าอี้ ก็เหมาะสำหรับไว้อ่านหนังสือจริง ๆ หรือจะอยู่ทำงานยาว ๆ ก็สะดวก เครื่องดื่มถือว่า ดีงามตามมาตรฐานเลย แถมยังมี ขนมอบสูตรโฮมเมดชนิดต่าง ๆ รอเสิร์ฟ ในราคาที่ประหยัดมาก ๆ อีกด้วย

พิกัด : Baan plan cafe ซอย สาทร 10

วันเวลาทำการ : วันจันทร์ – ศุกร์ 7:00-17:00 น. (หยุดวันเสาร์-อาทิตย์)

……………………………………………………………………………

5.Neilson Hays Library

หนังสือ
Neilson Hays Library

Neilson Hays Library ห้องสมุดแสนสวยด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์นีโอคลาสสิก ที่ได้มีการเปิดทำการมาแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ปี ห้องสมุดนี้เป็นห้องสมุดที่มีความพิเศษที่หลากหลาย ซึ่งความพิเศษอย่างแรกเลยก็ คือ Neilson Hays เป็นห้องสมุดที่มีหนังสือภาษาอังกฤษจำนวนมากมายอยู่ในห้องสมุดแห่งนี้ โดยบางเล่มมีอายุหลายเดือนไปจนถึงหลายสิบปี แถมบางเล่มมีอายุเฉียดร้อยปีเลยด้วยซ้ำ นอกจากนี้ความพิเศษอีกอย่างของห้องสมุดแห่งนี้ ก็คือ สถาปนิกผู้ออกแบบห้องสมุดแห่งนี้เป็นผู้เดียวกับผู้ที่ออกแบบพระที่นั่งอนันตสมาคมและอาคารแบบฝรั่งอีกหลายแห่งในกรุงเทพฯ ด้วย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ห้องสมุดแห่งนี้จะมีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นจนน่าไปลองสัมผัสกับบรรยากาศโดยรอบดูสักครั้ง ทั้งนี้ เราสามารถเข้าชมบริเวณโดยรอบห้องสมุดได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่หากต้องการเข้าชมภายในห้องสมุด จะมีค่าบำรุงห้องสมุด 100 บาทต่อท่านในกรณีที่ไม่ใช่สมาชิก เป็นต้น หรือจะเข้าไปนั่งคาเฟ่ที่เสิร์ฟกาแฟและขนมอร่อยๆ จาก British Club ก็ได้

พิกัด : 195 ถนนสุรวงศ์ แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500

วันเวลาทำการ :  อังคาร – อาทิตย์ 9:30 – 17:00

……………………………………………………………………………

ทั้ง 5 ห้องสมุดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของพื้นที่ดี ๆ ที่น่าสนใจในกรุงเทพฯ เพียงเท่านั้น  ต้องบอกได้เลยกรุงเทพมหานครเมืองหลวงของไทยเรายังมีพื้นที่ดี ๆ กิจกรรมที่น่าสนใจ ของเพียงแค่เราเปิดใจ ปล่อยตัวปล่อยใจให้ความสุขนำพาเราไป และจะพบมุมมองใหม่ ๆ สถานที่ใหม่ ๆ ให้เราได้แปลกใจอยู่เสมอ

นอกจากนี้ อย่างที่เราทราบกันดีไม่เพียงสถานที่ดี ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาฝากให้ทุกคนได้กันแต่เพียงเท่านั้น วันนี้ มาสิ ยังขนอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ สำหรับคนที่มีสไตล์อย่างเรา ๆ มาฝากกันว่าแต่จะเป็นนอะไรบ้างนั้น อย่าช้า ตาม มาสิ ไปดูกันเลย

บัตรเครดิต ตัวช่วยที่ดี ของคนมีสไตล์

บัตรเครดิต KTC FICO VISA PLATINUM

บัตรเครดิตเคทีซี
บัตรเครดิตเคทีซี FICO วีซ่าแพลทินัม

เหมาะกับ :  ลูกค้าที่ชื่นชอบและมีไลฟ์สไตล์ในการ การกิน เที่ยว และช้อป ซึ่งบัตรเครดิตใบนี้จะเน้นในส่วนลดของบัตรเครดิตที่มีมากถึง 20% ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตลอดชีพ

รายละเอียดบัตรเครดิต KTC FICO VISA PLATINUM

  • กำหนดอายุ 20-60 ปี
  • รายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาท
  • อนุมัติวงเงินสูงสุด 5 เท่าของรายได้

สิทธิ์สำหรับผู้ถือบัตรเครดิต KTC FICO VISA PLATINUM

  • ลด 20% – Domino Pizza
  • ลด 15% – Metropole Bangkok Thonglor , The Coffee Bean & Tea Leaf
  • ลด 10% – Hotel Muse, Novotel Fenix Silom, Novotel Bangkok Ploenchit Sukhumvit, Holiday Inn Bangkok Sukhumvit, Pullman Bangkok Grande Sukhumvit, Metropole Residence Sukhumvit 39, Mercure Koh Samui Beach Resort, Red Planet Hotels Thailand , Kyochon Chicken, Fat Gut’z Saloon Eastville, Maggie Choo’s, The lron Fairieslron Fairies Dragonfly Eastville, NEST Rooftop, CHOW Café & Bar
  • คุ้มครองอุบัติเหตุวงเงินสูงสุด 8,000,000 บาท และประกันกระเป๋าเดินทางสูญเสียและสูญหายจากการเดินทางวงเงินสูงสุด 40,000 บาท / ครั้ง
  • ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตลอดชีพ
  • ดอกเบี้ย 16% ต่อปี

สนใจสมัครบัตรเครดิต KTC FICO VISA PLATINUM

………………………………………………………………………………………………..

บัตรเครดิต KTC CASH BACK PLATINUM MASTERCARD

บัตรเครดิตเคทีซี
บัตรเครดิตเคทีซี แคชแบ็ค วีซ่า แพลทินัม

เหมาะกับ : ลูกค้าที่ชื่นชอบการใช้บัตรเครดิตแล้วได้รับเงินคืน ซึ่งบัตรเครดิตที่จะให้คุณได้เงินคืนกลับเข้าบัญชี สูงสุด 0.8% และยังมีส่วนลด 4% สำหรับการซื้อตั๋วเครื่องบินอีกด้วย

รายละเอียดบัตรเครดิต KTC CASH BACK PLATINUM MASTERCARD

  • กำหนดอายุ 20-60 ปี
  • รายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาท
  • อนุมัติวงเงินสูงสุด 5 เท่าของรายได้

สิทธิ์สำหรับผู้ถือบัตรเครดิต KTC CASH BACK PLATINUM MASTERCARD

  • ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี
  • รับเงินคืนกลับเข้าบัญชีสูงสุด 0.8% ทุกครั้งที่ใช้จ่าย
  • ประกันอุบัติเหตุการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ คุ้มครองสูงสุด 8,000,000 บาท
  • มีส่วนลดสำหรับการซื้อตั๋วเครื่องบิน 4%
  • ช้อปออนไลน์รับส่วนลดสูงสุด 600 บาท
  • ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตลอดชีพ
  • ดอกเบี้ย 16% ต่อปี

สนใจสมัครบัตรเครดิต KTC CASH BACK PLATINUM MASTERCARD

………………………………………………………………………………………………..

บัตรเครดิตยูโอบี พรีเฟอร์

บัตรเครดิตยูโอบี
บัตรเครดิตยูโอบี พรีเฟอร์

เหมาะสำหรับ : ลูกค้าที่ชื่นชอบการได้รับโปรโมชั่นต่างๆในร้านอาหาร หรือร้านค้าชั้นนำ และทุกการใช้จ่าย 15 บาท รับ 1 คะแนนสะสม เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ไม่ว่าจะรูดใช้จ่ายอะไร

รายละเอียดบัตรเครดิตยูโอบี พรีเฟอร์

  • กำหนดอายุ 20-60 ปี
  • รายได้ขั้นต่ำ15,000 บาท
  • อนุมัติวงเงินสูงสุด 5 เท่าของรายได้

สิทธิ์สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตยูโอบี พรีเฟอร์

  • ทุกๆ ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต UOB Preferred 15 บาท จะได้รับคะแนนสะสม UOB Reward Plus เท่ากับ 1 คะแนน
  • มื่อช้อปด้วยบัตรเครดิตยูโอบีพรีเฟอร์ที่ห้างเซ็นทรัล, เซ็น, โรบินสัน, ท็อปส์, เซ็นทรัล ฟู้ดฮอลล์ และ แฟมิลี่มาร์ท รับคะแนนสะสม The One เพิ่มอีก 3 คะแนน (จากเดิมทุก 25 บาท= 1 คะแนน) เป็น 4 คะแนน
  • รับเครดิตเงินคืน 15% ที่ แกร็บ, ทรู คอฟฟี่, คาเฟ่ อเมซอน, และ ดีนแอนด์เดลูกา

สนใจสมัครบัตรเครดิตยูโอบี พรีเฟอร์

………………………………………………………………………………………………..

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บัตรเครดิต

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison