ว่าด้วยเรื่องสีของ ดอกไม้…แต่ละสีส่งผลต่อจิตใจและความรู้สึกของคนอย่างไรบ้าง

ดอกไม้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ผ่านพ้นกันไปแล้วสำหรับเดือนแรกของปี ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าเป็นเดือนหนึ่งที่ยาวนานเหลือเกิน ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นการที่ก่อนการส่งท้ายปลายปี เราได้ไปสนุกสุดเหวี่ยงและไปพักผ่อนกันยาว ๆ ไป ทำให้เมื่อได้กลับมาทำงานเราจึงรู้สึกว่ายาวนานกันกว่าจะหมดเดือน และเมื่อก้าวเข้าสู่เดือนที่สอง เดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรักที่คนมีคู่หลายคนต่างใฝ่ฝันและตั้งตารอกันมาก อยากที่เราทราบกันดีว่าในเดือนนี้มีวันที่ที่เป็นวันแห่งความรักอย่าง วันวาเลนไทน์ อยู่จึงส่งผลให้บรรยากาศเดือนนี้ทั้งเดือนจึงได้อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของความรักกันสิ้น ซึ่งเมื่อพูดถึงวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก อีกหนึ่งการแสดงออกซึ่งความรักระหวางกันของคู่รักก็คงหนีไม่พ้นการมอบของขวัญในโอกาสสำคัญ วันพิเศษนี้ให้กัน โดยหนึ่งในของขวัญขึ้นที่ลายคู่ต่างเลือกที่จะมอบให้กันวันวันวาเลนไทน์ นั่นก็คือ ดอกไม้ ซึ่งแต่ละดอกแต่ละสีก็มีความหมายด้วยที่แตกต่างกันด้วย อย่างในวันนี้ที่ มาสิ ได้หยิบเอามาฝากกัน นั่นคือ สีของดอกไม้ สีแต่ละสีจะส่งผลต่อจิตใจ หรือความรู้สีกคนเราอย่างไรบ้าง ตามมาสิไปดูกัน

ดอกไม้
ดอกไม้

การมอบ ดอกไม้ ให้กันในวันวาเลนไทน์

แม้ว่าวันแห่งความรักสามารถมีได้ทุก ๆ วัน แต่ถึงอย่างนั้นก็มีวันพิเศษมากวันหนึ่งนั้นก็คือ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ ที่เป็นวันที่คนทั่วโลกต่างยกย่องให้เป็นวันแห่งความรัก และเมื่อพูดถึงวันวาเลนไทน์ช่อดอกไม้ ถือได้ว่าเป็นของคู่กัน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นดอกกุหลาบ ดอกลิลลี่ คาเนชั่น ทิวลิป หรือดอกไม้ไหน ๆ ก็ตามทำให้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเวลามองไปทางไหน เราก็มักจะเห็นดอกไม้แสนสวย อยู่ในมือคู่รักกันเต็มไปหมด ซึ่งเหตุที่การมอบดอกไม้ได้กลายเป็นธรรมเนียมที่คนทั่วโลกได้นิยมทำกันนั้น เริ่มต้นมาจากพระเจ้าคาร์ลที่ 12 แห่งสวีเดน เมื่อช่วงปลายศตวรรษที่ 17 ขณะที่พระองค์เดินทางไปยังอาณาจักรเปอร์เซีย ซึ่งพระองค์ได้พบกับศิลปผะแนวใหม่ ที่เรียกกันว่า ภาษาดอกไม้ หรือก็คือการใช้ดอกไม้แทนคำพูดและความรู้สึกจากผู้ให้ถึงผู้รับนั้นเอง

ดอกไม้
ดอกไม้ วาเลนไทน์

สีกับความรู้สึก

คนเรารับรู้สามารถรับรู้ความรู้สึกได้หลายทาง เช่น ทางร่างกาย หากมีสิ่งอื่นมากระทบ เราจะรู้สึกเจ็บ ปวด ผ่อนคลาย หรือมีความสุข ไม่มากก็น้อย หูรับรู้ความรู้สึกจากการได้ยิน  สายตา คือ สิ่งที่มองเห็นได้ทุกอย่าง รับรู้ความรู้สึกจากสิ่งที่มองเห็น เป็นส่วนที่ปรุงแต่งภาววะทางด้านอารมณ์ และจิตใจ หลายคนคงเคยได้ยินว่าให้ศิลปะช่วยบำบัดจิตใจ ส่วนหนึ่งในการสร้างงานศิลปะก็คือ สี ที่จะช่วยให้รูปร่างต่าง ๆ มีสีสันแยกแยะความรู้สึกออกจากกัน สร้างความรู้สึกต่าง ๆ ให้กับผู้พบเห็น ดอกไม้ก็เช่นกัน แต่ละดอกแต่ละประเภท ก็ย่อมที่จะมีความหมายที่แตกต่างกันไปด้วย

ดอกไม้
ดอกไม้

เมื่อสีของ ดอกไม้ แต่ละสีส่งผลต่อจิตใจและความรู้สึกของคนที่แตกต่างกัน

ดอกไม้มีสีสันสวยงามตามธรรมชาติที่สร้างความสดชื่นและความสบายใจให้แก่ผู้พบเห็น อีกทั้งยังสร้างความดีใจให้แก่ผู้รับด้วย ว่าแล้วมาทำความณุ้จักกันดีกว่าว่า สีสันต่างๆ ของดอกไม้มีความสำคัญต่อจิตใจและความรู้สึกของคนเราอย่างไร

ดอกไม้สีแดง

ดอกไม้
ดอกกุหลาบ

สีแดงเป็นสีที่มีพลังซึ่งเกี่ยวข้องกับความมีชีวิตชีวา ความแข็งแกร่ง และไฟ ดอกไม้สีแดงจะทำให้ผู้พบเห็นมีความมั่นใจและกล้าหาญ เนื่องจากสีแดงมีผลในการกระตุ้นประสาท ซึ่งสำหรับผู้ชายส่วนใหญ่ขอผู้หญิงแต่งงานด้วยดอกไม้สีแดงเพราะดอกไม้สีแดงสื่อถึงความรู้สึกด้านบวกและความหลงใหล นอกจากนี้ แค่เพียงนำดอกไม้สีแดงมาปักไว้ในแจกันง่าย ๆ ก็จะทำให้วันของคุณมีพลังและมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น

ดอกไม้สีแดง ได้แก่ ดอกกุหลาบ ดาห์เลีย และบานไม่รู้โรยสีแดง เป็นต้น

………………………………….

ดอกไม้สีขาว

ดอกไม้
ดอกลิลลี่

สีขาวถือเป็นสีศักดิ์สิทธิ์และบริสุทธิ์ในญี่ปุ่นมาตั้งแต่สมัยโบราณ ดอกไม้สีขาวมีผลในการระงับประสาทที่ตื่นตัวและทำให้จิตใจสงบลง ดอกไม้สีขาวเป็นสีที่บริสุทธ์จึงเหมาะที่จะนำมาตกแต่งประดับบ้านในตอนที่รู้สึกว่าไม่สดชื่น หรือตอนที่ต้องการจะค้นหาจิตใจของตนเองและเริ่มต้นด้วยความรู้สึกใหม่ที่ดีขึ้น ดอกไม้สีขาวจะเข้ากันได้ดีกับดอกไม้สีเขียว ซึ่งถ้าจัดรวมไว้เป็นช่อและประดับไว้ในห้องนอนก็จะทำให้คุณมีเช้าวันใหม่ที่น่ารื่นรมย์

ดอกไม้สีขาว ได้แก่ ดอกกล้วยไม้ ดอกลิลลี่ ดอกคาลล่าลิลลี่ และดอกมากาเร็ต เป็นต้น

………………………………….

ดอกไม้สีฟ้า

ดอกไม้
ไฮเดรนเยีย

ดอกไม้สีฟ้ามีภาพลักษณ์ที่ทำให้เย็นตา ให้ความรู้สึกสงบและความรู้สึกของการเปิดรับสิ่งต่างๆ การจัดดอกไม้สีฟ้าโดยคงก้านที่ยาวไว้จะให้ความรู้สึกสบายใจ และหากตัดก้านให้สั้นลงแล้วนำใส่แจกันวางไว้ที่โต๊ะทำงานก็จะมีผลในการผ่อนคลายและทำให้การทำงานง่ายขึ้น

ดอกไม้สีฟ้า ได้แก่ ดอกไฮเดรนเยีย ดอกระฆัง และดอกเดลฟินเนียม เป็นต้น

………………………………….

ดอกไม้สีเหลือง

ดอกไม้
ดอกทานตะวัน

ดอกไม้สีเหลืองเป็นดอกไม้ที่ให้ความหวังและสร้างความรู้สึกสดใส อีกทั้งยังช่วยเพิ่มสมาธิ เพิ่มประสิทธิภาพในการคิดและการตัดสินใจ ด้วยเป็นสีที่ให้ความมีชีวิตชีวาในการเรียกคืนแรงบันดาลใจและพลังงาน จึงเหมาะสำหรับการจัดแจกันและวางไว้ข้างกายในยามที่เราต้องการเปลี่ยนความรู้สึกวิตกกังวลให้เป็นความรู้สึกในเชิงบาก และหากนำแจกันมาวางไว้ที่โต๊ะอาหารก็จะทำให้การพูดคุยในระหว่างมื้ออาหารสนุกสนานยิ่งขึ้น

ดอกไม้สีเหลือง ได้แก่ ดอกทานตะวัน ดอกทิวลิป และดอกมิโมซ่า เป็นต้น

………………………………….

และนี่เป็นเรื่องทริคเล็ก ๆ ที่ มาสิได้เอามาฝากกัน ทั้งนี้ ดอกไม้สีสันต่างๆ มีผลต่อจิตใจที่แตกต่างกัน  ลองใช้สีสันของดอกไม้เสริมสร้างความมั่นคงและความสุขทางจิตใจตามคำแนะนำข้างต้น ดูอย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้วความสัมพันธ์ก็ยังคงเป็นเรื่องของคนสองคน ตราบใดที่ทั้งคู่ยังมีความสุขและสบายใจที่จะอยู่ในความสัมพันธ์แบบนี้ ก็ไม่มีอะไรถูกหรือผิด เพราะพวกเขาเป็นคนกำหนดมันเอง และด้วยความต่างอย่างมีสไตล์กันอย่างนี้ เพียงแค่สาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาฝากไว้ให้กับทุกคนได้อ่านคนไม่เพียงพอ มาสิ จึงได้ขนเอากับอีกหนึ่งเครื่องมือดีที่จะนำพาคุณให้ไปได้สุดได้อีกกับอีกหนึ่งความต้องการของชีวิต กับ บัตรเครดิต ซึ่งจะมีบัตรใบไหนบ้าง ตาม มาสิ ไปดูกัน

KTC Platinum MasterCard ธนาคารกรุงไทยmasii ชวนมู! รวม 9 สถานที่ มูเตลู ขอพรเรื่องงาน ให้ปังแบบฉุดไม่อยู่ … พร้อมดู บัตรเครดิต ใบไหนโดนใจชาวออฟฟิศ ปี 2022 ( เงินเดือน 15,000 ก็สมัครได้! ) - บัตรเครดิต KTC PLATINUM MASTERCARD

สิทธิประโยชน์ที่น่าสนใจของ บัตรเครดิต KTC Platinum MasterCard

  • ฐานเงินเดือน 15,000 บาท
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมรายปี
  • ผ่อนสินค้าด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0.69%
  • รับประกันภัยความคุ้มครองการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ด้วยบัตรเครดิต
  • บริการผู้ช่วยส่วนตัวตลอด 24 ชั่วโมง
  • ประกันอุบัติเหตุ และ ประกันการเดินทาง

สมัครบัตรเครดิต KTC Platinum MasterCard

………………………………….

บัตรเครดิต Citibank Rewards

บัตรเครดิต Citibank Rewards

“ คะแนนx 5 หมวดร้านอาหาร ”

ปกติแล้วบัตร Citibank Rewards นั้น ทุกๆ ท่านจะได้รับคะแนนสะสม 1 คะแนน ทุกการใช้จ่าย 25 บาท แต่สำหรับ หมวดร้านอาหารนั้น โดยสามารถเก็บแต้มสะสมได้ง่ายกว่ามาก เพราะทุกการใช้จ่าย 5 บาท ก็ได้แล้ว 1 แต้มครับ ซึ่งคะแนนสะสมนี้ สามารถแลกเป็นเงินคืนเข้าบัญชีได้ โดย 11,000 คะแนน สามารถแลกเงินคืนเข้าบัญชี มูลค่า 1,000 บาท และ 10,500 คะแนน สามารถแลกบัตรกำนัลคืนได้ถึง 1,000 บาท และที่พิเศษสุดๆ ไปเลยก็คือ แต้มคะแนนสะสมของ บัตรเครดิต นี้ ไม่มีวันหมดอายุ ด้วยนะครับ เก็บแต้มกันไปได้ยาวๆ กันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับคนที่ชอบทานบุฟเฟต์โรงแรม จาก Windsor Suites Hotel ด้วยนะครับ

โปรโมชั่นร้านอาหารบัตรเครดิต Citibank Rewards

  • Mo Mo Paradise: รับส่วนลด 15% วันจันทร์ – วันศุกร์ + รับส่วนลดเพิ่ม 15% เมื่อใช้คะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด เท่ากับยอดสุทธิ ทุกเวลา ทุกวัน
  • Windsor Suites Hotel Sukhumvit 20
  • The Cafe International restaurant มา 4 จ่าย 3 สำหรับบุฟเฟ่ต์อาหารกลางวัน มา 4 จ่าย 3 สำหรับบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดมื้อค่ำ  (ศุกร์ – อาทิตย์ )
  • The Golden Place Chinese restaurant มา 4 จ่าย 3 สำหรับบุฟเฟ่ต์ติ่มซำมื้อกลางวันและมื้อค่ำ
  • Pizza Connection Italian restaurant ส่วนลด 20% สำหรับ a la carte ( เฉพาะค่าอาหาร )
  • The Cafe International restaurant ส่วนลด 20% สำหรับ a lar carte ( เฉพาะค่าอาหาร )

สนใจ สมัครบัตรเครดิต ออนไลน์

……………………………………………………………..

บัตรเครดิต UOB Yolo Platinum

บัตรเครดิต UOB Yolo Platinum

“ เงินคืน 10% เมื่อทาน Burger King และ Uber eat ”

UOB Yolo Platinum เป็น บัตรเครดิต ที่เน้นในเรื่องของได้รับเงินคืนครับ สามารถสมัครบัตรใบนี้ได้เมื่อรายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาท / เดือน ขึ้นไป ตามปกติแล้ว เราจะได้รับเงินคืน 1% เมื่อใช้จ่ายในหมวดอื่นๆ แต่สำหรับสายบุฟเฟต์แล้ว คุณจะได้รับเงินคืน 10% เมื่อใช้จ่ายในหมวดร้านอาหาร หมวดช้อปปิ้ง และหมวดการเดินทางครับ

โปรโมชั่นร้านอาหาร บัตรเครดิต UOB Yolo Platinum

  • Bottoms Up : ทุกวันศุกร์ รับเครดิตเงินคืน 50%
  • AINU : ทุกวันศุกร์ รับเครดิตเงินคืน 50%
  • Wine I Love You : ทุกวันศุกร์ รับเครดิตเงินคืน 50%
  • Burger King : รับเครดิตเงินคืน 10%
  • Uber eat : รับเครดิตเงินคืน 10%

สนใจ สมัครบัตรเครดิต ออนไลน์ ……………………………………………………………..

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บัตรเครดิต

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison