สินเชื่อรถยนต์ หรือ สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อแบบนี้ เป็นอย่างไร มาทำความรู้จักกัน

สินเชื่อรถยนต์ หรือ สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อแบบนี้ เป็นอย่างไร มาทำความรู้จักกัน
สินเชื่อรถยนต์ หรือ สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อแบบนี้ เป็นอย่างไร มาทำความรู้จักกัน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ขับรถยนต์เป็นประจำอยู่แล้วในชีวิตประจำวัน จะต้องที่มีรถยนต์คู่ใจคนละหนึ่งคันใช่หรือเปล่าครับ  ที่ใช้หาเลี้ยงชีพ ไม่ว่าจะขับไปทำงาน ขับไปซื้อของมากินซื้อของมาใช้ หรือแม้แต่ขับไปซื้อของมาขาย แต่หากวันใดวันหนึ่ง เราเกิดสะดุด เกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมา จำเป็นต้องหาเงินก้อนอย่างเร่งด่วน จะหันหน้าไปพึ่งพาการ กู้ยืมเงิน จากสินเชื่อนอกระบบก็ดูจะเสี่ยงเกินไป หรือถ้าเป็นสินเชื่อในระบบอย่าง การกู้ สินเชื่อส่วนบุคคล ก็อาจจะช่วยได้ แต่ก็ เหมือนจะช้าจนเกินไป เพราะขั้นตอนสำหรับการการ กู้ สินเชื่อส่วนบุคคล โดยปรกติทั่วไปนั้น จะใช้เวลาในการดำเนินการเรื่องเอกสาร นานเป็นระยะเวลา 1-2 อาทิตย์ ซึ่งถือว่าเป็นขั้นตอนที่กินเวลาพอสมควร แถมยัง อาจจะไม่ทันการในกรณีที่ ต้องการเงินด่วน มากๆ แต่อย่าพึ่งหมดหวังไป ยังมีสินเชื่ออยู่หนึ่งประเภท ที่จะช่วยให้คุณได้มีเงินก้อนโต แถมขั้นตอนการสมัครและเรื่องเอกสารก็ไม่ได้ยุ่งยากเท่าการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อตัวนั้นคือ  สินเชื่อรถยนต์ ใช่ครับ รถที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้ รถยนต์ที่หารายได้เข้าครอบครัว รถคันนี้แหละครับ ที่จะเป็นหลักประกันชั่วคราวให้คุณมีเงินก้อนไว้หมุนเวียน ในยามเร่งด่วนได้ แต่ .. สินเชื่อรถยนต์ หรือ สินเชื่อรถแลกเงิน เนี่ย จริงๆแล้วเป็นอย่างไรนะ  ต้องใช้รถยนต์แบบไหน มีข้อจำกัด เรื่องใดบ้าง ถึงจะสามารถยื่นกู้ สินเชื่อรถยนต์ ได้ วันนี้ตาม masii ไปหาคำตอบกันครับ

สินเชื่อรถยนต์ หรือ สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อแบบนี้ เป็นอย่างไร มาทำความรู้จักกัน

สินเชื่อรถแลกเงิน คือ?

สินเชื่อรถแลกเงิน คือ การนำรถยนต์ไปเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันกับทางธนาคารและสถาบันทางการเงิน เพื่อแลกเป็นเงินสด โดยไม่ต้องนำรถยนต์คันนั้นไปจอดทิ้งไว้ที่บริษัทหรือสถาบันการเงิน หรือธนาคารที่ปล่อย สินเชื่อรถแลกเงิน โดยเป็นสินเชื่อที่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน หรือที่เรียกอีกอย่างว่า การจำนำเล่มทะเบียนรถยนต์นั่นเอง โดยวงเงินที่ผู้กู้จะได้นั้นขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของสถาบันการเงิน รวมถึงคุณสมบัติของผู้กู้และรถยนต์ที่นำมาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยทั่วไปจะคำนวณตามราคาประเมิน ซึ่งจะมีตั้งแต่ 70-120% ของราคาประเมินรถที่นำมาทำสินเชื่อเลยครับ
รถแบบไหน สามารถสมัคร สินเชื่อรถแลกเงิน  ได้บ้าง

รถยนต์ที่สามารถนำมาสมัคร สินเชื่อรถแลกเงิน ได้ จะต้องเป็นรถยนต์ที่ปลอดภาระ หรือเป็นรถยนต์ที่ผ่อนค่างวดหมดแล้ว แต่บางสถาบันการเงินก็รับรถยนต์ที่ยังติดไฟแนนซ์หรือยังมีภาระหนี้อยู่ หรือบางแห่งจะใช้วิธีการที่เรียกว่า การรีไฟแนนซ์รถยนต์ แทนคำว่า สินเชื่อรถแลกเงิน นั่นเอง โดยทั่วไปรถที่สามารถนำมาแลกเงินสดได้นั้น ได้แก่ รถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ รถบรรทุก รถพ่วง รถจักรยานยนต์ (มอเตอร์ไซค์) ฯลฯ ซึ่งประเภทรถและอายุรถยนต์นั้นขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการรับรถของสถาบันการเงินนั้นๆ ครับ

สินเชื่อรถแลกเงิน มีกี่ประเภท

การทำสัญญา สินเชื่อรถแลกเงิน  นั้น สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท ซึ่งขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของสถาบันการเงินที่ทำสินเชื่อรถแลกเงิน โดยแบ่งได้ดังนี้

ในปี 2565 นี้ อยากมีเงินสด เอา ( สินเชื่อ ) รถแลกเงิน ที่ไหนดอกเบี้ยต่ำสุด เปรียบเทียบครบจบที่นี่!

  1. แบบโอนเล่มทะเบียนรถยนต์คือ การเปลี่ยนชื่อเจ้าของผู้ครอบครองรถในเล่มทะเบียนไปเป็นชื่อบริษัทที่เราสมัครทำธุรกรรม ซึ่งหน้าเล่มทะเบียนก็จะเปลี่ยนจากชื่อผู้กู้ไปเป็นชื่อของบริษัทหรือสถาบันการเงินที่เราทำสัญญา ภายหลังหากปิดสัญญาการกู้ สินเชื่อรถแลกเงิน แล้ว เล่มทะเบียนรถก็จะถูกโอนมาเป็นของชื่อผู้กู้ดังเดิม
  2. แบบไม่โอนเล่มทะเบียนรถยนต์คือ จะไม่มีการโอนเปลี่ยนชื่อผู้ครอบครองรถไปเป็นชื่อบริษัทหรือสถาบันการเงิน แต่จะเป็นการโอนลอย ซึ่งหมายถึง ผู้กู้ยังคงครองกรรมสิทธิ์รถยนต์ดังเดิม แต่หากวันใดเกิดผิดสัญญาไม่ชำระค่างวดจนเกินกำหนด ทางสถาบันการเงินมีสิทธิ์ยึดรถ ซึ่งทำให้กรรมสิทธิ์และชื่อผู้ครอบครองรถจะเปลี่ยนเป็นของสถาบันการเงินนั้นทันที

 

 

สินเชื่อรถแลกเงินยอดนิยม สมัครออนไลน์ ผ่าน Masii ได้เลย

คุณสมบัติผู้กู้ สินเชื่อรถแลกเงิน

  • บุคคลสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 20-65 ปี (รวมระยะเวลาผ่อนไม่เกิน 65 ปี)
    • เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์รถยนต์ที่ปลอดภาระหนี้ หรือยังไม่ปลอดภาระ
    • ในกรณีที่ต้องมีผู้ค้ำประกัน ผู้ค้ำประกันต้องเป็นคนไทย และมีภูมิลำเนาในประเทศไทย
    • เป็นผู้มีอาชีพและมีหลักฐานแสดงรายได้

เอกสารยื่นกู้ สินเชื่อรถแลกเงิน

– บัตรประจำตัวประชาชน
– สำเนาทะเบียนบ้าน
– เล่มทะเบียนรถตัวจริง
– เอกสารแสดงรายได้ เช่น สลิปเงินเดือนปัจจุบัน หรือหนังสือรับรองเงินเดือนจากบริษัท
– สำเนาเดินบัญชีเงินฝากย้อนหลัง 6 เดือน
– สำเนาบัญชีเงินฝากหน้าแรกที่ต้องการให้โอนเงินกู้เข้าบัญชี
– กรมธรรม์ประกันภัยฉบับจริง

สนใจสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน

regis-but
สนใจสมัคร

ต้องบอกเลยว่า สินเชื่อรถแลกเงิน  นั้นเหมาะกับผู้มีรถยนต์ที่ต้องการกู้เงินด่วน หรือต้องการเงินก้อนมาใช้จ่ายในยามจำเป็น ซึ่งสามารถนำมาขอยื่นกู้ได้ทั้งรถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ รถมอเตอร์ไซค์ ไปจนถึงรถบรรทุก ทั้งนี้หากใครที่ต้องการสมัคร สินเชื่อรถแลกเงิน สามารถติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 แต่หากสะดวกติดต่อทางไลน์ ได้ง่ายๆ แค่แอดเฟรนด์ที่  LINE @ : @masii จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาเรื่องการสมัคร สินเชื่อรถแลกเงิน  อยู่ครับ