สมัครบัตรเครดิต ใบแรก ต้องรู้! เลือกอย่างไรให้ตรงใจ ถูกไลฟ์สไตล์

สมัครบัตรเครดิต
สมัครบัตรเครดิต ใบแรก ต้องรู้! เลือกอย่างไรให้ตรงใจ ถูกไลฟ์สไตล์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากพูดถึงการ สมัครบัตรเครดิตใบแรก หลายคนอาจยังลังเลที่จะสมัคร เนื่องจากมีตัวเลือกมากมาย จนไม่รู้ว่าควรสมัครบัตรไหนดีถึงจะเหมาะสมและมอบความคุ้มค่าให้กับการใช้จ่ายของตัวเองได้ และเมื่อพยายามหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจ ก็ยิ่งทำให้เกิดความสับสน เนื่องจากยังมีเรื่องของค่าธรรมเนียมรายปีที่ทำให้เกิดความกังวลว่ายอดใช้จ่ายจะถึงเงื่อนไขในการ Waive หรือไม่ ทำให้เสียเวลานานในการตัดสินใจว่าควรสมัครบัตรเครดิตใบแรกแบบไหนดี ถึงจะคุ้มค่าและเหมาะกับตนเองที่สุด สำหรับใครที่ยังกังวลใจกับการ สมัครบัตรเครดิต ใบแรก อยู่ วันนี้ masii มีข้อมูลมาบอกให้ครบ! ทั้งข้อดีและวิธีเลือกบัตรให้เหมาะกับตนเอง รวมถึงบัตรแบบไหนที่สามารถสมัครได้เองผ่านทางออนไลน์ กับขั้นตอนที่แสนสะดวก ไม่ยุ่งยาก ทั้งยังอนุมัติได้เร็วขึ้น ติดตามได้เลย …

สมัครบัตรเครดิต ใบแรก ต้องรู้! เลือกอย่างไรให้ตรงใจ ถูกไลฟ์สไตล์

ข้อดีของการสมัครบัตรเครดิต

หากใครเคยได้ยินมาว่า การสมัครบัตรเครดิตเป็นเสมือนการสร้างหนี้โดยไม่จำเป็น ซึ่งคำกล่าวนี้อาจไม่ถูกต้องนัก เพราะส่วนมากแล้ว ‘หนี้บัตรเครดิต’ ที่เกิดขึ้น มักเกิดจากความมือเติบและการไม่รู้จักวางแผนการใช้บัตรเครดิตให้ดี แต่ในทางกลับกันหากใช้ให้เป็น บัตรเครดิตก็มีข้อดีอยู่มากมาย ที่สามารถช่วยให้การใช้ชีวิตของเหล่ามนุษย์เงินเดือนสะดวกมากยิ่งขึ้น

  • สะดวกต่อการใช้จ่าย สามารถรูดจ่ายเงินหน้าร้าน ใช้ชำระค่าบริการต่าง ๆ หรือซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างสะดวก
  • สามารถใช้จ่ายกับสิ่งจำเป็นได้ก่อน โดยไม่ต้องรอเงินเดือนออก เหมาะกับการซื้อสินค้าในเวลาจำกัด
  • มีสิทธิประโยชน์มากมาย ทั้งการรับเครดิตเงินคืน (Cash Back) การสะสมคะแนนแลกส่วนลด กับร้านค้าที่ร่วมรายการ
  • ปลอดภัย ไม่ต้องพกเงินสด เพราะการพกเงินสดจำนวนมากอาจทำให้รู้สึกไม่สบายใจ อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการสูญหายได้ง่าย
  • วางแผนและจัดการชีวิตได้ดีขึ้น เนื่องจากการใช้บัตรเครดิตจะทำให้เรามีเงินสดเก็บไว้กับตัวนานขึ้น อีกทั้งบัตรเครดิตยังมีโปรโมชันในการผ่อนชำระสินค้า 0% ที่ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายต่อเดือนให้น้อยลงได้

ด้วยข้อดีเหล่านี้ ทำให้การใช้บัตรเครดิตถือเป็นตัวเลือกในการใช้เงินที่เหมาะกับคนที่เพิ่งเริ่มต้นทำงานได้ไม่นาน และต้องการวางแผนการใช้เงินในแต่ละเดือน อ่านมาถึงตรงนี้ หากใครสนใจอยากที่จะสมัครบัตรเครดิตใบแรกกันแล้ว มาดูถึงคุณสมบัติและหลักฐานที่ต้องจัดเตรียมให้พร้อมก่อนการสมัครกันก่อน

ตรวจสอบคุณสมบัติ

ปัจจุบันการสมัครบัตรเครดิตใบแรกมีเงื่อนไขในการสมัครที่ง่ายกว่าแต่ก่อน โดยมีคุณสมบัติสำคัญ 2 ข้อ ดังนี้

  • อายุระหว่าง 20 – 70 ปี
  • มีฐานเงินเดือนตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป

เตรียมเอกสารให้พร้อม

ในการเตรียมเอกสารอาจมีเงื่อนไขที่เปลี่ยนแปลงไปตามข้อกำหนดของแต่ละสถาบันการเงิน แต่ส่วนมากแล้ว เอกสารสำคัญที่ต้องจัดเตรียมจะมีดังนี้

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สลิปเงินเดือน หรือใบแจ้งยอดเงินเดือน
  • สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 3 หรือ 6 เดือน

แต่หากใครที่เป็นเจ้าของธุรกิจหรือมีกิจการส่วนตัว อาจต้องใช้เอกสารที่แตกต่างออกไป เพื่อการตรวจสอบรายได้ เช่น สำเนาหนังสือจดทะเบียนบริษัทจากหน่วยงานราชการ หรือต้องใช้สำเนาบัญชีธนาคาร และเอกสารแจ้งยอดบัญชีเงินฝากย้อนหลัง 6 เดือนร่วมด้วย

สำรวจความพร้อมก่อนมีบัตรเครดิตใบแรก

ก่อนตัดสินใจสมัครบัตรเครดิตใบแรก ควรคำนึงถึงภาระที่จำเป็นต่อการใช้จ่ายในแต่ละเดือนให้ดีเสียก่อน เพราะถึงแม้ทางสถาบันการเงินจะมีการคำนวณยอดวงเงินที่ผู้ถือบัตรน่าจะมีความสามารถในการชำระได้อยู่แล้ว แต่สำหรับบางคนอาจมีค่าใช้จ่ายฉุกเฉินเพิ่มเติมในแต่ละเดือน ซึ่งหากไม่วางแผนให้ดี และใช้บัตรเครดิตเข้ามาเป็นตัวช่วย ท้ายที่สุดอาจทำให้บัตรเครดิตเต็มวงเงินจนสร้างภาระหนี้ในภายหลังได้

เพราะฉะนั้นแล้ว ผู้ที่เพิ่งมีบัตรเครดิตควรวางแผนด้านการใช้จ่ายในแต่ละเดือนเอาไว้ โดยอาจทำบัญชีคร่าว ๆ เพื่อให้เห็นภาพค่าใช้จ่ายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าอินเทอร์เน็ต ค่าเช่าบ้าน จากนั้นดูว่าค่าใช้จ่ายส่วนไหนบ้างที่เราสามารถนำบัตรเครดิตไปใช้เป็นตัวช่วยเสริม ยกตัวอย่างเช่น ใช้บัตรเครดิตสำหรับจ่ายค่าโทรศัพท์หรือค่าอินเทอร์เน็ตในแต่ละเดือน หรือใช้สำหรับซื้อของใช้จำเป็นรายเดือน รวมถึงการใช้ผ่อนสินค้าต่าง ๆ แบบ 0% แต่จำไว้เสมอว่า เมื่อถึงเวลาชำระค่าบัตรเครดิตในแต่ละเดือน ควรจ่ายยอดจำนวนเต็มโดยไม่ควรจ่ายยอดขั้นต่ำ เพื่อหลีกเลี่ยงดอกเบี้ยที่อาจเกิดขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างวินัยในการวางแผนการเงินของตัวเองด้วย ซึ่งหากทำได้เป็นประจำทุกเดือน รับรองว่าจะใช้บัตรเครดิตได้อย่างมีความสุขแน่นอน

เลือกบัตรเครดิตให้ตรงใจ เหมาะกับไลฟ์สไตล์

สำหรับมือใหม่หัดใช้บัตรเครดิต อาจสงสัยว่าในการเลือกบัตรเครดิตที่ใช่สักหนึ่งใบ ควรเลือกจากอะไร เรามาดูถึงสิ่งที่ควรนำมาพิจารณาในการเลือกสมัครบัตรเครดิตใบแรกกันได้เลย


ค่าธรรมเนียม

ค่าธรรมเนียมเป็นสิ่งที่ส่งผลสำคัญต่อการใช้จ่าย เพราะหากไม่ศึกษาค่าธรรมเนียมให้สอดคล้องกับการใช้เงินและความสามารถในการจ่ายหนี้ที่มี หรือต้องคอยมากังวลเรื่องการ Waive ค่าธรรมเนียม การใช้บัตรเครดิตอาจกลายเป็นเรื่องยุ่งยากมากกว่าช่วยให้ชีวิตคล่องตัว แนะนำให้เลือกบัตรที่ละเว้นค่าธรรมเนียมรายปี หรือฟรีค่าธรรมเนียมตลอดชีพโดยไม่มีการกำหนดยอดค่าใช้จ่าย เช่น ฟรีค่าธรรมเนียมรายปีตลอดชีพ ซึ่งช่วยลดความกังวล ทำให้สามารถใช้บัตรได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องมาคอยคิดคำนวณถึงความคุ้มค่าของค่าธรรมเนียมในการใช้บัตรในแต่ละครั้ง

อัตราดอกเบี้ย

หากคุณเป็นผู้ที่มีความสามารถในการชำระหนี้เต็มจำนวนก็ไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องดอกเบี้ย แต่อัตราดอกเบี้ยก็ยังเป็นเรื่องที่ผู้สมัครบัตรเครดิตใบแรกควรศึกษาไว้ โดยดอกเบี้ยบัตรเครดิตจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อมียอดบัตรเครดิตค้างชำระจากการจ่ายแค่ขั้นต่ำ หรือดอกเบี้ยที่เกิดจากการผ่อนสินค้า แนะนำให้เลือกบัตรเครดิตที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำ หรือมีสิทธิพิเศษในการผ่อนชำระ 0% เพื่อลดภาระดอกเบี้ยจากการผ่อนชำระสินค้า

ข้อจำกัดในการใช้บัตร 

ศึกษาถึงข้อจำกัดในการใช้งาน รวมถึงการใช้สิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตแต่ละใบให้ละเอียด เช่น ข้อจำกัดในการใช้จ่ายบัตรในต่างประเทศ เพราะบัตรบางใบอาจไม่ได้ใช้ได้กับทุกประเทศ หรือแม้แต่การดูถึงเงื่อนไขของคะแนนสะสมว่ามีเวลาจำกัดหรือไม่ ต้องรีบใช้ไหม เพื่อไม่ให้เสียผลประโยชน์ในการใช้สิทธิ์ที่ควรได้จากบัตรเครดิต

ไลฟ์สไตล์การใช้เงิน

ก่อนสมัครบัตรเครดิตใบแรกควรสำรวจพฤติกรรมในการจับจ่ายของตัวเองให้ดี ว่าปกติแล้วเรามักใช้เงินไปกับอะไร เพื่อเลือกบัตรเครดิตที่เหมาะกับการใช้ชีวิต เช่น

หากเป็นคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว ก็อาจเลือกบัตรเครดิตที่สามารถสะสมไมล์การเดินทางโดยเครื่องบินได้ หรือเลือกใช้บัตรที่สามารถใช้จ่ายในต่างประเทศได้ง่ายและมีอัตราการแลกเปลี่ยนที่คุ้มค่า หรือหากใครที่ชื่นชอบการช้อปปิ้ง ก็อาจเลือกบัตรเครดิตที่มีส่วนลดและโปรโมชันต่าง ๆ รวมถึงการได้รับเครดิตเงินคืน (Cash Back) จากการซื้อสินค้า โดยผู้ที่กำลังตัดสินใจสมัครบัตรเครดิตอยู่อาจเลือกบัตรที่ตรงกับสิ่งที่ตนเองสนใจได้อย่างหลากหลายในปัจจุบัน เพื่อสิทธิประโยชน์สูงสุดที่คุณจะได้รับ

สำหรับใครที่กำลังอยากสมัครบัตรเครดิตใบแรกแต่ยังไม่เจอโปรโมชัน หรือข้อเสนอที่ถูกใจ ขอแนะนำบัตรเครดิตที่ให้คุณเป็นตัวเองได้เต็มที่ บัตรฟรีสไตล์สำหรับคนรุ่นใหม่ เพื่อให้คุณได้ใช้ชีวิตฟรีสไตล์เลย!

masii ชี้เป้า! บัตรเครดิต ที่ให้ส่วนลด Shopee มีอะไรบ้าง? นักช้อปออนไลน์ ห้ามพลาด!

สนใจสมัครบัตรเครดิตไว้ใช้ เปรียบเทียบความคุ้มค่าของบัตรเครดิตได้ ที่นี่

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับเรื่องราวที่ มาสิ ได้หยิบยกมานำเสนอในวันนี้ ถือได้ว่าเป็นประโยชน์และเอาใจสายช้อปเป็นอย่างยิ่ง เพราะ มาสิ เชื่อเป็นอย่างยิ่งครับ ว่า ทุกๆ การจับจ่ายใช้สอย ทุกๆ ความต้องการ ในบางครั้งก็รอไม่ได้ แต่จะดีกว่าแน่นอน หากทุกๆ การช้อปปิ้งออนไลน์ ผ่าน บัตรเครดิต ของคุณ ได้ทั้งสินค้าดี มีคุณภาพ ถูกใจ จ่ายสบายๆ แถมยังได้รับสิทธิประโยชน์ที่มีมากกว่าการซื้อของแล้วได้แค่ของครับ

สนใจ สมัครบัตรเครดิต

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

เปรียบเทียบบัตรเครดิต แต่ละธนาคาร ตามประเภทและสิทธิประโยชน์ที่ต้องการ ก็ง่ายสะดวกในที่เดียว มาสิรวบรวมเรื่องราวที่น่าสนใจมาไว้ให้กับคุณแล้วที่นี่ ไม่ต้องเสียเวลาค้นหาเยอะ และหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถโทรมาสอบถามผู้เชี่ยวชาญทางการเงินของเราได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารบทความ และเคล็ดลับดีๆ จากเราไม่ว่าจะเป็นการ เปรียบเทียบบัตรเครดิต ทุกประเภท ก่อนที่จะตัดสินใจ ทำบัตรเครดิต เคล็ดลับในการใช้ บัตรเครดิต และข้อควรระวังใน การใช้บัตรเครดิต และ ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison