Masii แนะนำ 5 สถานที่ ท่องเที่ยว ใน กรุงเทพฯที่ห้ามพลาด

วัดอรุณ
วัดอรุณ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การเดินทาง ท่องเที่ยว ในกรุงเทพมหานคร (กทม) เป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก ๆ เนื่องจากเป็นเมืองหลักของประเทศไทยและมีสถานที่ท่องเที่ยว หลายแห่งที่น่าสนใจอยู่ทั่วเมือง และการท่องเที่ยว (Tourism) เป็นกิจกรรมการเดินทางไปเยี่ยมชมสถานที่ต่าง ๆ เพื่อพักผ่อนหรือศึกษาวัฒนธรรม โดยทั่วไปจะเป็นการเดินทางไปเยี่ยมชมสถานที่ ท่องเที่ยว ในพื้นที่ต่าง ๆ โดยมีจุดมุ่งหมายหลักคือการสัมผัสประสบการณ์และความสนุกสนาน รวมถึงการเรียนรู้และสำรวจสถานที่ต่าง ๆ ที่ไม่เคยได้เห็นและที่ไม่เคยไปก่อน ดังนั้น มาสิ จึงขอแนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยว ในกรุงเทพมหานคร (กทม) ไปดูกันเลย

 5 สถานที่ ท่องเที่ยว ใน กรุงเทพฯ ที่ห้ามพลาด

1.วัดโพธิ์ หรือ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

วัดโพธิ์
วัดโพธิ์ยามเย็น

 

เป็นวัดสำคัญของเมืองไทย ตั้งอยู่บนถนนท่าข้าม แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร วัดโพธิ์เป็นวัดที่มีความสำคัญในการประกอบพิธีบวงสรวงเทพเจ้าและการประกอบพิธีกรรมการแต่งตั้งพระบาทในรัชกาลสมัยใหม่ วัดโพธิ์เป็นวัดที่มีอายุมากกว่า 200 ปี โดยตั้งชื่อว่า “วัดโพธิ์” เนื่องจากเดิมเป็นสวนกล้วย และมีน้ำพุหล่อเลี้ยงด้วยน้ำนิ่มๆ เหมือนกับโพธิ์ ในปัจจุบัน วัดโพธิ์มีองค์ประกอบหลายอย่าง เช่น อนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช หรือ พระอนุสาวรีย์ห้าแผ่นดิน สถานที่บูรณะพระเจ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงศาลากลอนช้างและศาลากลอนม้า โดยเป็นจุดชมวิวตลอดทั้งวัด นอกจากนี้ วัดโพธิ์ยังมีงานประจำปี เช่น งานเทศกาลลอยกระทงในเดือนประมูล และงานบุญบั้งไฟในเดือนตุลาคม ที่นับเป็นเหตุการณ์สำคัญของวัดโพธิ์และชุมชนในบริเวณนั้นๆเอกลักษณ์ของวัดโพธิ์คือเป็นวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมของไทยอย่างมาก ไม่เพียงแต่เป็นสถานที่ที่เก็บรักษาศิลปวัตถุทางประวัติศาสตร์และศิลปกรรมของไทยอย่างมาก แต่ยังเป็นสถานที่ที่มีการพัฒนาการศึกษาและสอนการตีนวดแบบไทย ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นสถาบันการศึกษาและการพัฒนาตีนวดแบบไทยอย่างได้ผล นอกจากนี้ วัดโพธิ์ยังเป็นสถานที่ ท่องเที่ยว ที่มีความสวยงามและมีศิลปกรรมที่น่าทึ่งมากๆ เช่น พระแม่ประคำ, พระลานพุทธมิ่งขวัญ, ส่วนที่เก็บรักษาพระบรมฉายาพระพุทธเจ้าและอื่นๆ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น การเรียนรู้ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมไทย, การเรียนรู้วิถีการดำเนินชีวิตของชาวไทย, การฝึกทักษะการตีนวดแบบไทย, การฝึกเทคนิคการวาดรูปแบบไทย และอื่นๆ ที่จะทำให้นัก ท่องเที่ยว ได้สัมผัสประสบการณ์ที่หลากหลายและสนุกสนานกับวัดโพธิ์

2.วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

วัดอรุณ
วัดอรุณยามเย็น

วัดอรุณ เป็นวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมของไทยอย่างมาก ตั้งอยู่บนถนนสามเสนในเขตพระนครของกรุงเทพมหานคร โดยสร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา ประมาณ พ.ศ. 2000 โดยมีชื่อเดิมว่า วัดคูหาญ เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะของวัดเก่าแก่ที่สุดในกรุงเทพฯ และยังเป็นวัดที่มีพระบรมฉายาที่มีชื่อเสียงอย่าง “พระอรหันต์สระบัว” ซึ่งเป็นพระธาตุของพระบรมฉายาที่ได้รับความเคารพและเป็นที่นับถืออย่างมากในประเทศไทยวัดอรุณมีเอกลักษณ์ในการสร้างสรรค์องค์ประกอบสถาปัตยกรรมที่สวยงาม และมีความศิลปกรรมที่โดดเด่น เช่น พระธาตุประจำวัดอรุณที่สวยงามและมีความสำคัญมาก การตกแต่งภายในโบสถ์ด้วยภาพเขียนและระบบประติมากรรมที่สวยงาม และมีสถาปัตยกรรมเด่นเรื่องราวเป็นเอกลักษณ์ของวัดนี้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมในวัดอรุณที่น่าสนใจ เช่น การจัดงานประเพณีทั้งหลายที่มีความเป็นศิลปวัฒนธรรมเป็นหลัก ซึ่งนักท่องเที่ยว สามารถมาเยี่ยมชมความสวยงามและสัมผัสประสบการณ์ทีหลากหลายกับวัดอรุณ

3.วัดพระแก้ว หรือ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

วัดพระแก้ว
วัดพระแก้ว

วัดพระแก้ว หรือ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เป็นวัดที่มีความสำคัญและเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก เป็นวัดในพระบรมมหาราชวัง ตั้งอยู่ในเขตพระนครของกรุงเทพมหานคร และเป็นวัดที่รักษาพระพุทธศิลป์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทย คือ พระแก้วมรกต ซึ่งเป็นพระอัฐิกุลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ จึงเป็นองค์พระมหาประดู่ในฐานะที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของไทย วัดพระแก้วมีเอกลักษณ์ในเรื่องของพระธาตุพระแก้วที่มีความสวยงามและมีความศักดิ์สิทธิ์อันสูงส่ง นอกจากนี้ยังมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามและดึงดูดความสนใจของนัก ท่องเที่ยว มากมาย และมีการจัดงานพิธีทางศาสนาเป็นประจำที่ดึงดูดความสนใจของนัก ท่องเที่ยว มากมาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจเช่น การจัดแสดงศิลปะและวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องกับวัดพระแก้ว ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้นัก ท่องเที่ยว จำเป็นต้องมาเยือนวัดพระแก้วและเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของไทยอย่างลึกซึ้งได้ด้วยตัวเอง

4.วัดบวรนิเวศวิหาร

วัดบวรนิเวศวิหาร
วัดบวรนิเวศวิหาร

วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร (หรือวัดบวรนิเวศ) เป็นวัดสำคัญและมีชื่อเสียงในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนถนนท่าน้ำพระโขนง ซึ่งเป็นทางผ่านสำคัญของเมือง วัดนี้สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2325 โดยมีพระนางจากัวลาลมารินีของจักรพรรดิแห่งลาวมาเป็นผู้สร้างสรรค์ พร้อมกับเจ้าฟ้าในสมัยนั้นที่ชื่นชอบการตั้งครอบครัวในวัด วัดบวรนิเวศเป็นวัดที่มีบริเวณกว้างขวางและสวยงาม มีอาคารสูง 3 ชั้น มีเจดีย์ทรงเชิงพระประแดง และมีพระบรมธาตุขนาดใหญ่ โดยบริเวณรอบๆ ของวัดนี้เต็มไปด้วยร้านค้าและที่พักของนัก ท่องเที่ยว วัดบวรนิเวศยังมีพิธีการเป็นที่รู้จักกันดีอย่าง “วันพระฉัตรมงคล” ซึ่งจัดขึ้นทุกปีในวันแรมของเดือนที่ 6 ตามปฏิทินไทย-ลาว เป็นการนำพระภิกษุสิงห์ทอง 100 รูป ไปเที่ยวบนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ในพิธีนี้มีการส่งสัณฑ์พระบูชาให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงานโดยเฉพาะ และยังมีความสำคัญเนื่องจากเป็นสถานที่เก็บรักษาพระบรมฉายาลักษณ์ หรือ พระปรางคปฐม (องค์ประกอบด้วยพระเกจิ, พระสังฆราช, พระสุทัศน์ และพระองค์ทั้ง 4 พระมหากษัตริย์) ที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีศิลปะภายในวัดที่น่าประทับใจมากมาย เช่น พระที่นั่งองค์พระบรมฉายาลักษณ์ พระบรมสารีริกธาตุ และหอพระเทพมหาดเล็ก

5.วัดไตรมิตร

วัดไตรมิตร
วัดไตรมิตร

วัดไตรมิตร เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในเขตพระนครของกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย โดยเป็นวัดที่มีความสำคัญในศาสนาพุทธ และเป็นสถานที่ ท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย วัดไตรมิตรมีเอกลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมไทยโบราณ โดยมีหอไตรภูมิ ซึ่งเป็นโบราณสถานที่สำคัญและมีความสวยงามด้วยลักษณะศิลปกรรมไทย และมีการใช้งานเทคนิคการสร้างและตกแต่งด้วยอุปกรณ์ศิลปะเชิงศาสนาที่สวยงามและมีความสมบูรณ์ที่สุด นอกจากนี้ วัดไตรมิตรยังมีพระแสงค์ของพระพุทธรูปเหรียญเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปเหรียญที่มีเกียรติยศสูงสุดในประเทศไทย และถือเป็นสัญลักษณ์ของวัดไตรมิตรอีกด้วย ทั้งยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอื่น ๆ เช่น การสวดมนต์ การซ้อมแสดงและการปฐมพิธีของพระและผู้อาวุโส ซึ่งเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจและสมบูรณ์ที่สุดสำหรับนัก ท่องเที่ยว ที่มาเยือนวัดไตรมิตร

การ ท่องเที่ยว กับการมีประกันเดินทางอุ่นใจอย่างไร

อย่างไรแล้ว ประกันการเดินทาง เป็นการป้องกันความเสี่ยงของการเดินทาง เช่น การไปต่างประเทศหรือในประเทศ และอาจรวมถึงการเดินทางด้วยพาหนะส่วนตัวหรือการเดินทางทางการบิน โดย ประกันการเดินทาง จะคุ้มครองความเสี่ยงต่าง ๆ เช่นการเกิดอุบัติเหตุ การป่วย หรือการสูญหายของกระเป๋าเดินทาง การมีประกันการเดินทาง เป็นการคุ้มครองตนเองในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดระหว่างการเดินทาง

ประกันเดินทางในประเทศ ทูนประกันภัย 

สำหรับ ประกันการเดินทาง ที่ มาสิ แนะนำวันนี้ เป็น ประกันภัยการเดิน ทางในประเทศ จากทูนประกันภัย เบี้ยเริ่มต้นเพียง 99 บาท มี 4 แผนความคุ้มครองที่ครอบคลุมการท่องเที่ยวของคุณ ดังนี้

  • Mini ประกันเดินทางภายในประเทศ ราคาประหยัด เน้นให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วย
  • Simply เพิ่มความคุ้มครองกรณีเที่ยวบินล่าช้า หรือพลาดการต่อเที่ยวบิน และกระเป๋าเดินทาง หรือทรัพย์สินเสียหาย
  • Happy แผนประกันเดินทางในประเทศสุดคุ้มกับความคุ้มครองที่ครอบคลุม ในราคาสบายกระเป๋า
  • Smart จัดเต็มความคุ้มครองสำหรับการท่องเที่ยวในประเทศ พร้อมเพิ่มเติมความคุ้มครองอุปกรณ์กอล์ฟ และความรับผิดชอบส่วนแรกสำหรับรถเช่า
รายละเอียดความคุ้มครอง แผน 1Mini แผน 2Simply แผน 3Happy แผน 4Smart
การเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง เนื่องจากอุบัติเหตุทั่วไป 1,000,000 1,500,000 2,000,000 3,000,000
การรักษาพยาบาลเนื่องจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย 100,000 150,000 200,000 300,000
การเคลื่อนย้ายเพื่อการรักษาพยาบาลฉุกเฉินหรือการเคลื่อนย้ายกลับประเทศภูมิลำเนา 1,000,000 1,500,000 2,000,000 3,000,000
ค่าใช้จ่ายในการส่งศพหรืออัฐิกลับภูมิลำเนา 1,000,000 1,500,000 2,000,000 3,000,000
การเลื่อนหรือการบอกเลิกการเดินทาง 30,000 50,000
ค่าใช้จ่ายในการลดจำนวนวันเดินทาง 30,000 50,000
การล่าช้าในการเดินทาง (จ่าย 10% ของทุนประกันภัยทุกๆ 6 ชั่วโมงและสูงสุดตามทุนฯ) 10,000 20,000 30,000
การพลาดการต่อเที่ยวบิน 20,000 30,000
การล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง 20,000 30,000
การสูญเสียหรือความเสียหายของกระเป๋าเดินทางหรือทรัพย์สินส่วนตัว (ค่าเสียหายส่วนแรก 600 บาท และจ่าย 10% ต่อชิ้น 15,000 20,000 30,000
ความคุ้มครองเอกสารการเดินทาง 3,000 5,000 10,000 15,000
ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก (ค่าเสียหายส่วนแรก 1,000 บาท) 150,000 300,000 500,000 1,000,000
เบี้ยประกันภัยต่อปี 99 179 289 399

เงื่อนไขและรายละเอียดความคุ้มครอง

  1. สงวนสิทธิ์รับประกันภัยโดยผู้เอาประกันภัยต้องมีอายุตั้งแต่ 2 – 75 ปี
  2. สำหรับแผนครอบครัว (คุ้มครองผู้เอาประกันภัยและคู่สมรส และบุตรที่ร่วมเดินทาง ให้ความคุ้มครองบุตร สูงสุด 2 ท่าน (อายุ 2-21 ปี) ทั้งนี้ทุกคนจะได้รับความคุ้มครองเท่ากัน
  3. กรมธรรม์ประกันภัยการเดินทางปลอดภัยภายในประเทศประเภทรายปี ระยะเวลาการเดินทางแต่ละครั้งสุงสุดไม่เกิน 90 วัน
  4. ผู้เอาประกันภัยยินยอมและอนุญาตให้สถานพยาบาลทุกชนิด เช่น โรงพยาบาล คลินิก เจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัยหรือองค์กรณีเกี่ยวข้องเปิดเผยข้อมูลให้กับบริษัท ทูนประกันภัย จำกัด (มหาชน) เมื่อมีการเรียกร้องขอข้อมูลเกี่ยวกับผู้เอาประกันภัย
  5. ข้อกำหนดและเงื่อนไขการจัดจำหน่ายตามที่ บริษัท กำหนด

ซื้อประกันการเดินทางได้ที่นี่คลิกเลย

ประกันการเดินทาง
สมัครประกันการเดินทาง

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม ประกันการเดินทาง