masii พาทัวร์ I สงกรานต์ ปีนี้ คนไทยอยากไปไหนมากที่สุด ในยุคโควิดระบาด และอย่าลืม! ประกันการเดินทาง คุ้มครองทันทีตลอดทริป!

สงกรานต์ ปีนี้ คนไทยอยากไปไหนมากที่สุด ในยุคโควิดระบาด และอย่าลืม! ประกันการเดินทาง คุ้มครองทันทีตลอดทริป!
สงกรานต์ ปีนี้ คนไทยอยากไปไหนมากที่สุด ในยุคโควิดระบาด และอย่าลืม! ประกันการเดินทาง คุ้มครองทันทีตลอดทริป!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เทศกาลสงกรานต์นี้เตรียมตัวเดินทางท่องเที่ยวที่ไหนกันครับ… เชื่อได้เลยครับว่าช่วงก่อน วันหยุดสงกรานต์ ที่ผ่านมา หลายๆ ท่านจะต้องถูกถามด้วยคำถามแนวๆ นี้ ซึ่งไม่ว่าคุณจะกลับภูมิลำเนาในจังหวัดต่างๆ หรือท่องเที่ยวตามแพลนที้วางเอาไว้ รู้หรือไม่ครับ ว่าวันนี้ ทุกๆ ท่าน สามารถอุ่นใจมากขึ้น เดินทางได้อย่างปลอดภัยมาขึ้นหล่ายเท่าตัว ด้วยการทำ ประกันการเดินทาง ที่คุ้มครองครอบยคลุมตั้งแต่เดินทางออกจากบ้าน ค่าชดเชยไฟลท์บินดีเลย์ ค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชยรายได้ กรณีเกิดอุบัติเหตุระหว่างทริปการเดินทาง ( คลิกที่นี่! เพื่อดูรายละเอียด ประกันการเดินทาง หรือ ประกันการท่องเที่ยว ครับ ) และ ล่าสุด ไวซ์ไซท์ เปิดผลวิเคราะห์ข้อมูลบนโลกโซเชียล เกี่ยวกับ สงกรานต์ ปีนี้ คนไทยอยากเดินทางไปที่ไหนมากที่สุด ในยุคโควิดระบาด – เล่นน้ำไม่ได้ ซึ่งพบว่า ภูเก็ต – เชียงใหม่ – พัทยา ถูกพูดถึงมากที่สุด เผื่อว่าจะเป็นไอเดียในการเดินทางท่องเที่ยวช่วงวันหยุดให้กับหลายๆ ท่านได้นะครับ จะน่าสนใจขนาดไหน ไปดูพร้อมๆ กันได้เลยครับ …

สงกรานต์ ปีนี้ คนไทยอยากไปไหนมากที่สุด ในยุคโควิดระบาด และอย่าลืม! ประกันการเดินทาง คุ้มครองทันทีตลอดทริป!

สงกรานต์ ปีนี้ คนไทยอยากไปไหนมากที่สุด ในยุคโควิดระบาด และอย่าลืม! ประกันการเดินทาง คุ้มครองทันทีตลอดทริป!

เดี๋ยวนี้จะเดินทางไปไหนมาไหน นอกจากจะต้องสวมหน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือ ป้องกันโรคระบาดแล้ว การเดินทางท่องเที่ยวก็ยังต้องมี ประกันการเดินทาง เพื่อเพิ่มความอุ่นใจในด้านความปลอดภัย ให้กับคุณและคนที่คุณรักด้วยนะครับ ซึ่งประกันการเดินทางนี้ ก็คือ ประกันภัยรูปแบบหนึ่ง ซึ่งบริษัทประกันออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้เดินทางหรือนักท่องเที่ยว ที่ต้องการความคุ้มครองความเสี่ยงการเดินทางเป็นระยะเวลาสั้นๆ ตามจำนวนวันที่เดินทางครับ ซึ่งใครที่ต้องการสมัคร ประกันเดินทาง หรือ เปรียบเทียบประกันเดินทาง ก่อนตัดสินใจซื้อ ก็ไม่ต้องเข้าเว็บเสิร์ซหาให้ลำบาก เพียงแค่ คลิกที่นี่ แล้วไปดูกันเลยครับ ว่าในช่วง สงกรานต์ นี้ คนไทยอยากไปที่ไหนบ้าง …

เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท ไวซ์ไซท์ ( ประเทศไทย ) ซึ่งถือเป็นบริษัทด้านการผู้นำด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียล ได้วิเคราะห์ข้อมูลการพูดถึงเทศกาล สงกรานต์ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว และวางแผนกลับบ้านของประชาชนในปีนี้ โดยเก็บข้อมูลระหว่างวันที่ 1 มีนาคม  – 5 เมษายน 2565 ผ่านเครื่องมือ ZOCIAL EYE พบว่ามีการพูดถึงบนโซเชียลทั้งหมด 26,490 ข้อความ และมีเอ็นเกจเมนต์ที่เกิดขึ้นราวๆ 3,260,000 เอ็นเกจเมนต์ ส่วนใหญ่ข้อความจะเกิดขึ้นบน Facebook ( 64% ) ตามมาด้วย Twitter ( 12% ) , Instagram ( 6% ) และอื่นๆ ( 18% ) จากข้อมูลพบว่า ส่วนใหญ่มีการวางแผนกลับบ้านและอยากรีบให้ถึง สงกรานต์ ราวๆ 5,282 ข้อความ วางแผนท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ 4,963 ข้อความ

สงกรานต์ ปีนี้ คนไทยอยากไปไหนมากที่สุด ในยุคโควิดระบาด และอย่าลืม! ประกันการเดินทาง คุ้มครองทันทีตลอดทริป!

เมื่อลองเจาะลึกลงไปอีกว่าผู้คนสนใจไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง พบว่า ส่วนใหญ่อยากไปทะเล 2,117 ข้อความ เมื่อเทียบระหว่างทะเลภูเก็ตและพัทยา พบว่า ภูเก็ตมีการพูดถึงมากกว่าพัทยาอยู่พอสมควร

นอกจากจำนวนการพูดถึงทะเล พบว่า อันดับของสถานที่ที่คนอยากไปรองลงมา คือ เชียงใหม่ โดยมีการพูดถึง​​ทั้งหมด 1,835 ข้อความ เหตุผลหนึ่งที่เชียงใหม่กลายเป็นตัวเลือกอันดับ 3 ของชาวโซเชียล เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาประเทศไทยมีอากาศที่เย็นลงจนเทียบเท่ากับช่วงหน้าหนาว ทำให้หลายคนคาดหวังว่าอากาศจะดีไปจนถึงช่วง สงกรานต์

สงกรานต์ ปีนี้ คนไทยอยากไปไหนมากที่สุด ในยุคโควิดระบาด และอย่าลืม! ประกันการเดินทาง คุ้มครองทันทีตลอดทริป!

( หากมีการเดินทางข้ามจังหวัด ต้องระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน ทางที่ดี มาสิ แนะนำว่า อย่าลืม เช็ก สภาพฝนฟ้าอากาศ สภาพอากาศวันนี้ ก่อนเตรียมตัวออกเดินทางนะครับ และ ควรมี ประกันการเดินทาง ซึ่งเป็นประกันภัยรูปแบบหนึ่ง ซึ่งบริษัทประกันออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้เดินทางหรือนักท่องเที่ยว ที่ต้องการความคุ้มครองความเสี่ยงการเดินทางเป็นระยะเวลาสั้นๆ ตามจำนวนวันที่เดินทางครับ ซึ่งใครที่ต้องการสมัคร ประกันเดินทาง หรือ เปรียบเทียบประกันเดินทาง ก่อนตัดสินใจซื้อ เพียงแค่ คลิกที่นี่ )

นอกจากการท่องเที่ยวในประเทศแล้ว ยังพบว่ามีหลายคนอยากที่จะใช้เวลาช่วง สงกรานต์ ไปเที่ยวต่างประเทศประมาณ 1,992 ข้อความ ซึ่งมีการพูดถึงประเทศที่มีข่าวว่าจะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยประเทศที่มีการพูดถึงมากที่สุด คือ เกาหลี เป็นจำนวน 846 ข้อความ และอีกหนึ่งประเทศที่ใครหลายคนคิดถึงนั่นก็คือ ญี่ปุ่น 754 ข้อความ

สงกรานต์ ปีนี้ คนไทยอยากไปไหนมากที่สุด ในยุคโควิดระบาด และอย่าลืม! ประกันการเดินทาง คุ้มครองทันทีตลอดทริป!

นอกจากการพูดถึงของประชาชนว่า สงกรานต์ นี้วางแผนจะไปเที่ยวที่ไหน ทางบริษัทหรือกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเองก็มีการเคลื่อนไหวเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวเช่นกัน เห็นได้จากการโปรโมท และการทำโปรโมชันบนโซเชียล สังเกตได้จาก Hashtag Cloud บน ZOCIAL EYE ที่ส่วนใหญ่จะเป็น Hashtag จากบริษัททัวร์ โรงแรม และธุรกิจในแวดวงท่องเที่ยว

อีกมุมหนึ่งก็มีคนที่พูดถึงว่า สงกรานต์ ไม่อยากไปเที่ยวไหน อยากอยู่บ้าน อยากใช้เวลาวันหยุดอยู่กับครอบครัว ราวๆ 845 ข้อความ ซึ่งเหตุผลส่วนใหญ่ที่ทุกคนพูดถึงกันบนโลกโซเชียล คือ กลัวติดโควิด ไม่อยากใช้เงินกับการไปเที่ยว และอยากใช้เวลาทำกิจกรรมกับครอบครัวที่บ้านมากกว่า

See the source image

ในส่วนของคนที่ไม่ได้กลับบ้านนั้น เหตุผลหลักๆ คือ กลัวที่จะไปคลุกคลีกับคนหมู่มากในการเดินทาง ไม่อยากเสียเวลากับรถติด กลัวว่ากลับบ้านไปแล้วจะเอาเชื้อไปแพร่ให้คนที่บ้าน รวมถึง มีหน้าที่การงานที่ต้องทำในช่วงของวันหยุด เทศกาล สงกรานต์ ซึ่งมีการพูดถึงอยู่ราวๆ 228 ข้อความ

( วันหยุดยาวนี้ ถ้ามีโอกาสควรไปเที่ยวให้ได้นะครับนะครับ และที่สำคัญ ควรเพิ่มความอุ่นใจตลอดการเดินทางด้วย ประกันการเดินทาง ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมตลอดทั้งทริป คลิกที่นี่! เพื่อสมัคร )

จะเห็นได้ว่าภาพรวมของการท่องเที่ยวในช่วง สงกรานต์ ค่อนข้างดี และดูเหมือนปีนี้จะเน้นไปท่องเที่ยวมากกว่าอยู่บ้านซึ่งแตกต่างจากปีที่แล้วที่เกิดกระแส #สงกรานต์ทิพย์ จังหวัดที่เป็นเมืองท่องเที่ยวก็เริ่มมีการพูดถึงและมีคนวางแผนไปเที่ยวกันมากขึ้น รวมถึง ต่างประเทศเริ่มมีการปรับมาตรการให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศได้ง่ายขึ้นทำให้มีตัวเลือกในการท่องเที่ยวมากขึ้นไปอีก

ขอบคุณ : ประชาชาติธุรกิจ ออนไลน์ ( https://www.msn.com/th-th/money/news/สงกรานต์ปีนี้-คนไทยอยากไปไหนมากที่สุด-ในยุคโควิดระบาด/ar-AAW5h8V?ocid=msedgntp&cvid=24dc684ebe404231989ad891496c937c )

และนี่ก็คือเรื่องราวที่น่าสนใจผ่านสื่อโซเชียล ที่ไวซ์ไซท์ ได้รวบรวมและวิเคราะห์มาให้เราได้อ่านกัน กับสถานที่ที่คนไทยอยากไป ในช่วง สงกรานต์ ยุคโควิด 2565 นอกจากประเทศไทยจะมีหลากหลายสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับเดินทางไปเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวนี้แล้ว เหนือสิ่งอื่นใดคือ ทุกๆ ท่าน ต้องระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน และการติดเชื้อโควิดนะครับ ทางที่ดี มาสิ แนะนำว่า อย่าลืม เช็ก สภาพฝนฟ้าอากาศ สภาพอากาศวันนี้ สภาพรถ ก่อนเตรียมตัวออกเดินทางนะครับ และ ควรมี ประกันการเดินทาง ซึ่งเป็นประกันภัยรูปแบบหนึ่ง ที่ตอบโจทย์ผู้เดินทางหรือนักท่องเที่ยว ที่ต้องการความคุ้มครองความเสี่ยงการเดินทางเป็นระยะเวลาสั้นๆ ตามจำนวนวันที่เดินทางครับ ซึ่งใครที่ต้องการสมัคร ประกันเดินทาง สามารถ คลิกที่นี่ หรือโทรเข้ามาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงแอด LINE @masii เพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้รู้ได้เลยครับ

สนใจสมัคร ประกันการเดินทาง

ทุกๆ คน สามารถติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ  ประกันรถยนต์ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินและบริษัทประกันชั้นนำ

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยว ประกันการเดินทาง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

travel banner