masii tips I วางแผน ‘ ลดหย่อนภาษี ’ ด้วย ประกันสุขภาพ มีเงื่อนไขอะไรบ้าง ? แล้วประกันสุขภาพที่ไหนดี masii มีคำตอบ สมัครได้ทันทีที่นี่!

ลดหย่อนภาษี
วางแผน ‘ ลดหย่อนภาษี ’ ด้วย ประกันสุขภาพ มีเงื่อนไขอะไรบ้าง ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เหลือเวลาอีกไม่กี่วันเราจะต้อง ยื่นภาษี ภ.ง.ด. 90 – 91 กันแล้ว หลายๆ ท่านคงกำลังหาวิธีลดหย่อนภาษีอยู่ด้วยการซื้อ ประกันสุขภาพ วันนี้ มาสิ จะพามารู้จักประกันสุขภาพที่ ลดหย่อนภาษี ได้ ซึ่งจะต้องมีหลักเกณฑ์ และเงื่อนไข อย่างไรบ้าง ตาม มาสิ มาพบกับรายละเอียดที่น่าสนใจไปพร้อมๆ กัน ได้เลยครับ …

วางแผน ลดหย่อนภาษี ด้วย ประกันสุขภาพ มีเงื่อนไขอะไรบ้าง ?

ลดหย่อนภาษี

เป็นประจำทุกปีผู้ที่มีรายได้จะต้อง เสียภาษี เข้ารัฐ แต่…ปี 2565 ต้องเจอกับโควิด-19 ทำให้รายได้ของผู้คนลดลง จึงทำให้กรมสรรพากรขยายเวลา ยื่นภาษี ภ.ง.ด. 90 – 91  โดยการขยายเวลายื่นภาษีเฉพาะยื่นผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการขยายเวลายื่นแบบภาษีอื่นๆ ผ่านออนไลน์ ได้แก่ ภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย ภ.ง.ด.1 – 3 และ ภ.ง.ด.53

สิทธิลดหย่อนภาษี ซื้อประกันสุขภาพให้ตัวเอง

สำหรับผู้ที่มีรายได้เกิน 120,000 บาทต่อปี ต้องมีหน้าที่ยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และมีการเสียภาษีหรือไม่ขึ้นอยู่กับเงินได้สุทธิของตนเองทั้งปี มาหักค่าลดหย่อนภาษีที่มีทั้งหมด หากรายได้สุทธิไม่เกิน 150,000 บาท จะได้รับการยกเว้นเสียภาษี แต่ถ้ารายได้สุทธิเกิน 150,000 บาท ต้องเสียภาษีตามเกณฑ์ที่กำหนด

รายการลดหย่อนภาษี ถ้าคุณซื้อประกันสุขภาพ ลดหย่อนภาษี 2565 ได้ไม่เกิน 25,000 บาท ( จากเดิมได้ 15,000 บาทต่อปี ) เมื่อรวมกับเบี้ยประกันชีวิตแล้วต้องไม่เกิน 100,000 บาท

ลดหย่อนภาษี

ประกันสุขภาพ คือหนึ่งตัวช่วยลดหย่อนภาษี

ว่าด้วยเรื่องของการยื่นภาษี อีกไม่กี่วันก็จะหมดเวลายื่นภาษีภ.ง.ด. 90 – 91 แล้ว เชื่อว่าหลายคนกำลังวางแผนอย่างรัดกุมเพื่อจะให้ตัวเองเสียภาษีน้อยที่สุด หรือบางคนก็ขอคืนภาษีเนื่องจากมีอะไรมาลดหย่อนมากมาย สำหรับคนที่จะขอคืนภาษีถ้าได้ก็ถือว่าได้ค่าขนมไปเบาๆ นำเงินไปหมุนใช้จ่ายในชีวิตประจำวันไป แต่ก็มีคนบางกลุ่มที่กำลังหาตัวช่วยในการลดหย่อนภาษีอยู่ หนึ่งในวิธีที่ฮอตฮิต คือ การซื้อประกันชีวิตลดหย่อนภาษี แต่อย่างไรก็ตามประกันชีวิตแต่ละตัวก็จะมีเงื่อนไขต่างๆ มากมาย การคุ้มครอง และรายละเอียดการลดหย่อนภาษีต่างๆ ก็จะแตกต่างกันออกไป ดังนั้นผู้ซื้อประกันจะต้องศึกษารายละเอียดให้ดี

วันนี้  มาสิ จะพามารู้จักว่าการซื้อ ประกันสุขภาพ ประเภทไหนจะเข้าเงื่อนไขที่จะสามารถนำมา ลดหย่อนภาษี ได้โดย ประกันสุขภาพลดหย่อนภาษี ได้จะต้องมีหลักเกณฑ์และเงื่อนไขดังต่อไปนี้

ลดหย่อนภาษี

สิทธิลดหย่อนภาษี ซื้อประกันสุขภาพให้พ่อแม่

นอกจากนี้ หากคุณต้องการซื้อประกันสุขภาพให้พ่อแม่ ลดหย่อนภาษีได้ตามจริงที่จ่ายไม่เกิน 15,000 บาท โดยพ่อแม่จะต้องมีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาท / ปี  แต่ไม่จำเป็นต้องอายุ 60 ปีขึ้นไป

หมายเหตุ: สิทธิลดหย่อนภาษี ประกันสุขภาพ ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงในแต่ละปี ให้อ้างอิงจากกรมสรรพากรเป็นหลัก

ลดหย่อนภาษี

masii พาส่องหลักเกณฑ์ เงื่อนไข ประกันลดหย่อนภาษี

– ต้องประกันเอาไว้กับผู้รับประกันที่ประกอบกิจการประกันชีวิตในไทย

– ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลอันเกิดจากการเจ็บป่วยและบาดเจ็บ ชดเชยทุพพลภาพและการสูญเสียอวัยวะ เนื่องจากการเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บ

– ประกันภัยอุบัติเหตุเฉพาะที่ให้ความคุ้มครองการรักษาพยาบาล ทุพพลภาพ สูญเสียอวัยวะ การแตกหักของกระดูก

– ประกันภัยโรคร้ายแรง

– ประกันภัยการดูแลระยะยาว

ข้างต้นนี้คือ สิทธิลดหย่อนภาษี 2565 ข้อมูลเกี่ยวกับการลดหย่อน อาจมีการปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา ให้อ้างอิงจากกรมสรรพากรเป็นหลัก ถ้าคุณศึกษาเรื่องการยื่นภาษี ลดหย่อนภาษี จะช่วยให้คุณจ่ายภาษีต่อปีน้อยลง หรือบางคนก็แทบไม่ได้จ่ายเลย 
ลดหย่อนภาษี

การซื้อ ประกันสุขภาพ ช่วย ลดหย่อนภาษี ได้

ประกันโควิด –19 บางตัวก็ ลดหย่อนภาษี ได้

ส่วนคำถามสุดฮอต ประกันภัยโควิด-19 สามารถนำไปหัก ลดหย่อนภาษี ได้ไหม คำตอบคือรูปแบบประกันภัยโควิด-19 เข้าเงื่อนไขการจัดประเภทเป็นประกันสุขภาพและสามารถลดหย่อนภาษีได้ตามที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น อย่างไรก็ตามจะเห็นว่าในตลาดบ้านเรามีรูปแบบประกันทางเลือกค่อนข้างหลากหลายสำหรับ ประกันโควิด –19ในประเทศไทยมีให้เลือกทั้งแบบให้ค่ารักษาพยาบาลและคุ้มครองหากผู้เอาประกันแพ้วัคซีนโควิด – 19

เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจทำ ประกันสุขภาพ จึงต้องศึกษารายละเอียดและทำความเข้าใจเงื่อนไขความคุ้มครอง รวมถึงข้อยกเว้นต่าง ๆ ของแต่ละสัญญาให้ครบพร้อมทั้งต้องบอกข้อมูลตามความจริง ต้องไม่ลืมแจ้งความประสงค์ที่จะใช้สิทธิลดหย่อนภาษีจากเบี้ยประกันสุขภาพต่อบริษัทประกันที่ได้ซื้อประกันสุขภาพไว้ตามแบบฟอร์มที่บริษัทกำหนด

ขอบคุณ : https://www.springnews.co.th/news/810426

และแน่นอนว่า เรื่อง “ สุขภาพ ” เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามความสำคัญ ทั้งเรารวมถึงคุณพ่อคุณแม่ ที่เริ่มมีอายุขึ้นเรื่อยๆ จึงจำเป็นต้องดูแลสุขภาพร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอ เพราะหากเจ็บไข้ได้ป่วยถึงขั้นเข้าโรงพยาบาลขึ้นมา ก็คงเป็นเรื่องใหญ่แน่ๆ ไหนจะค่ารักษาพยาบาล ค่ายา ค่าหมอ ค่าห้องพักผู้ป่วย และค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้ ประกันสุขภาพ เข้ามามีบทบาทต่อชีวิตมากขึ้น แล้ว ประกันสุขภาพ จำเป็นกับเราอย่างไร ให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง ตาม masii ไปหาคำตอบกันเลยครับ

ประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพ คือ การทำประกันภัยที่ทางบริษัทประกันจะจ่ายเงินชดเชยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น เมื่อผู้ที่ทำประกันสุขภาพได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยจากโรคภัยต่างๆ จนเป็นเหตุให้ต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาล

ประกันสุขภาพ คุ้มครองอะไรบ้าง

สำหรับ ประกันสุขภาพ จะคุ้มครองเมื่อคุณได้เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาล อันมีสาเหตุมาจากการเจ็บป่วย หรือได้รับอุบัติเหตุ โดยบริษัทประกันจะชดเชยค่าใช้จ่ายทั้งหมด 7 อย่าง ดังนี้

  1. ค่าห้องพักในโรงพยาบาล ค่าอาหาร ค่ารักษาพยาบาล ค่าบริการอื่นๆ รวมถึงค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉิน จากการเกิดอุบัติเหตุ
  2. ค่าใช้จ่ายจากการผ่าตัด และค่าที่ปรึกษาทางการแพทย์
  3. ค่าใช้จ่ายที่ได้รับการดูแลจากแพทย์ค่าใช้จ่ายในการรักษาฟัน
  4. ค่าใช้จ่ายกรณีคลอดบุตร
  5. ค่าใช้จ่ายเมื่อรับรักษาที่คลินิก หน่วยพยาบาล หรือส่วนของผู้ป่วยนอก
  6. ค่าบริการเมื่อให้แพทย์และพยาบาลพิเศษมาดูแล
  7. ค่าชดเชยระหว่างต้องนอนโรงพยาบาล (กรณีเสียรายได้)

ประกันสุขภาพ

ข้อดีของการซื้อประกันสุขภาพ

  1. ช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงิน

การซื้อประกันสุขภาพ นั้นเหมือนการออมเงินไว้ล่วงหน้าเพื่อใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลในอนาคต ซึ่งทำให้เราอุ่นใจ หากเจ็บไข้ได้ป่วยก็ยังได้รับเงินคุ้มครองในส่วนของค่ารักษาพยาบาล ไม่ว่าจะเจ็บป่วยเล็กน้อย หรือเป็นโรคร้ายแรง การมีประกันสุขภาพช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี

  1. ได้รับการดูแลอย่างดี

ผู้ที่ทำประกันสุขภาพ จะได้รับการดูแลเอาใจใส่จากทางโรงพยาบาลเป็นอย่างดี เพราะการมีประกันสุขภาพ เหมือนเป็นหลักประกันว่าค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการรักษาพยาบาล สามารถเบิกเคลมกับบริษัทประกันได้นั่นเอง

  1. มีทางเลือกในการเข้ารับรักษา

ส่วนใหญ่แล้ว โรงพยาบาลในเครือประกันสุขภาพจะมีอยู่ทั่วประเทศ ทั้งโรงพยาบาลเอกชนและโรงพยาบาลรัฐบาล ช่วยให้มีทางเลือกในการรักษาที่มากกว่าการใช้สิทธิประกันสังคม ที่ต้องเจาะจงเฉพาะโรงพยาบาลใดโรงพยาบาลหนึ่งเท่านั้น

  1. ใช้ลดหย่อนภาษีได้

นอกจากนี้ เบี้ยประกันสุขภาพ ยังสามารถนำมาลดหย่อนภาษีกันได้อีกด้วย ไม่ว่าจะซื้อประกันสุขภาพให้ตัวเอง หรือซื้อประกันสุขภาพให้คุณพ่อคุณแม่ โดยเงื่อนไขในการลดหย่อนภาษีขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของประกันนั้นๆ

ประกันสุขภาพ

ต้องบอกเลยว่า ประกันสุขภาพ เป็นประกันที่สำคัญและจำเป็นกับเรา คุณแม่ และคนในครอบครัวมากจริงๆ ไม่เพียงแต่จะช่วยแบ่งเบาภาระการเงินแล้ว ยังช่วยให้เราได้รับการบริการที่ดี ที่สำคัญยังนำมาลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย หากใครสนใจ ซื้อประกันสุขภาพ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันสุขภาพกับ masii ได้ง่ายๆ วันแม่ 2565 นี้ มอบ ประกันสุขภาพ หลักประกันสุขภาพดีๆ แด่คุณแม่อันเป็นที่รัก ของขวัญสุดพิเศษที่แสดงถึงความรักจากใจลูกๆ ให้ มาสิ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบของขวัญแห่งความรักนี้กับคุณลูกๆ และคุณแม่ทุกท่านนะครับ …

สนใจ ซื้อประกันสุขภาพ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

หากใครที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถโทรสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์ @masii  เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จาก มาสิบล็อก เกี่ยวกับประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ รวมถึง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำ

 อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ แผนประกันที่น่าสนใจ ”

____________________________________________
Please become Masii Fan !!

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#ประกันสุขภาพ #ประกันโควิด #ประกันไข้เลือดออก #ประกันการเดินทาง
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#เงินสด #เงินก้อน #เงินกู้ทันใจ #เงินด่วน #เงินด่วนทันใจ
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison