วัคซีน โคโวแวกซ์ ( COVOVAX ) คืออะไร ฉีดให้ใครได้บ้าง ที่นี่มีคำตอบ พร้อมดูความคุ้มครองจาก ประกันโควิด ที่ masii แนะนำ

วัคซีน โคโวแวกซ์ ( COVOVAX ) คืออะไร ฉีดให้ใครได้บ้าง ที่นี่มีคำตอบ พร้อมดูความคุ้มครองจาก ประกันโควิด ที่ masii แนะนำ
วัคซีน โคโวแวกซ์ ( COVOVAX ) คืออะไร ฉีดให้ใครได้บ้าง ที่นี่มีคำตอบ พร้อมดูความคุ้มครองจาก ประกันโควิด ที่ masii แนะนำ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลายๆ ท่านอาจจะยังไม่ทราบว่า ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ประเทศไทยได้รับมอบวัคซีนโควิด-19 โคโวแวกซ์ ( COVOVAX ) จากประเทศอินเดีย ผ่านกระทรวงการต่างประเทศ จำนวน 2 หมื่นขวด รวม 2 แสนโดส มูลค่า 60 ล้านรูปี ภายใต้การสนับสนุนของจตุภาคีด้านความมั่นคง หรือ QUAD ( Quadrilateral Security Dialogue ) เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมระบบสาธารณสุขของประเทศไทย ในการเร่งรัดสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ประชาชนด้วยวัคซีน เพื่อลดผลกระทบจากวิกฤตโควิด 19 วันนี้ มาสิ ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวัคซีน โคโวแวกซ์ ( COVOVAX ) ซึ่งเป็นวัคซีนที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์อยู่ระหว่างการตรวจรับรองรุ่นการผลิต เมื่อแล้วเสร็จจะดำเนินการกระจายและนำไปใช้ต่อไป และวันนี้…คุ้มครองคุณและคนที่คุณรักขั้นสุด! ด้วย “ ประกันโควิด ” จากบริษัทประกันชั้นนำ รายละเอียดจะเป็นอย่างไร มีสิ่งใดที่น่าสนใจบ้าง มาอัปเดตข้อมูลข่าวสาร เพื่อให้รู้ทันโควิด! กันเลยครับ …

วัคซีน โคโวแวกซ์ ( COVOVAX ) คืออะไร ฉีดให้ใครได้บ้าง ที่นี่มีคำตอบ พร้อมดูความคุ้มครองจาก ประกันโควิด ที่ masii แนะนำ

เช็คเลย! ขั้นตอนขอรับ เงินเยียวยา กรณีแพ้วัคซีนโควิด แล้ว ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 มีเงื่อนไขอะไรบ้าง

ปัจจุบัน สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 มีแนวโน้มจำนวนผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง สาเหตุส่วนหนึ่งอาจเกิดจากเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน ที่สามารถแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ประกอบกับผู้ติดเชื้อไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อย และยังคงออกไปใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ โดยที่ไม่ได้รับการตรวจหาเชื้อและไม่ได้เข้าสู่ระบบการกักตัว ทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อในวงกว้าง เราจึงไม่อาจปฏิเสธได้เลยครับว่า “ วัคซีนโควิด ” ยังมีความสำคัญอยู่ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ยังคงมีสัญญาณที่ดีในเรื่องแนวทางการรักษาผู้ป่วยโควิดในไทย อย่างที่ มาสิ ได้เล่าข่าวกันไปข้างต้น เราไปดูความน่าสนใจสำหรับวิทยาการการสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อต่อสู้กับโควิด อย่าง วัคซีน โคโวแวกซ์ ( COVOVAX )  กันครับ ( ส่วนใครที่ต้องการทำ ประกันโควิด หรือ ประกันการแพ้วัคซีนโควิด-19 สามารถ คลิกที่นี่! เพื่อดูรายละเอียดกรมธรรม์ รวมถึงรายละเอียดความคุ้มครองครับ )

วัคซีนโควิด-19 มีกี่ประเภท แตกต่างกันอย่างไร

  • วัคซีน โคโวแวกซ์ ( COVOVAX ) : วัคซีนชนิดโปรตีนซับยูนิต

วัคซีน COVOVAX เป็นชนิดโปรตีนซับยูนิต อยู่ระหว่างตรวจรับรองรุ่นการผลิตก่อนนำมาใช้ต่อไป โดยจะเน้นไปที่กลุ่มที่ไม่เคยรับวัคซีนมาก่อน

นพ. โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า วัคซีน โคโวแวกซ์ ( COVOVAX ) เป็นวัคซีนชนิดโปรตีนซับยูนิต ทั่วโลกยังมีการใช้วัคซีนชนิดนี้ไม่มาก คณะกรรมการวิชาการจึงมีความเห็นให้ใช้ตามฉลาก คือ ฉีด 2 เข็มห่างกัน 3 สัปดาห์ และแนะนำให้ฉีดในกลุ่มที่ยังไม่เคยรับวัคซีนมาก่อนหรือแพ้วัคซีนชนิดอื่น ขึ้นกับดุลยพินิจของแพทย์ ส่วนการใช้เป็นเข็มกระตุ้นยังต้องรอการศึกษา

วัคซีนโควิด-19 มีกี่ประเภท แตกต่างกันอย่างไร

  • วัคซีน โคโวแวกซ์ ( COVOVAX ) : ยังไม่พอป้องกันโอมิครอน ?

ดร. อนันต์ จงแก้ววัฒนา นักไวรัสวิทยา ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยนวัตกรรมสุขภาพสัตว์และการจัดการ ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ ( ไบโอเทค ) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ( สวทช. ) โพสต์เฟซบุ๊กว่า

“ โคโวแวกซ์ ( COVOVAX ) ” คือวัคซีนแบบเดียวกับ โนวาแวกซ์ NOVAVAX ที่ ผลิตขึ้นในประเทศอินเดีย โดยใช้เทคโนโลยีที่ทาง Novavax ถ่ายทอดมาให้ผลิต และ ใช้ในประเทศรายได้น้อยถึงปานกลาง จะเหมือน Novavax แบบ 100% หรือไม่นั้นคงต้องดูรายละเอียด แต่ผลจาก Novavax ที่ออกมา 2 เข็มก็ยังไม่พอป้องกันโอมิครอน เช่นเดียวกับวัคซีนตัวอื่นๆ

( สำหรับใครที่อยากเพิ่มความคุ้มครอง ที่เป็นหลักประกันเสริมความอุ่นใจ ทั้งเรื่องค่ารักษาพยาบาล ค่าโรงพยาบาล ของการทำ ประกันโควิด-19 ที่นี่ก็มีคำตอบให้ คลิกที่นี่! เอกสารและขั้นตอน รวมถึงสมัคร  ประกันโควิด ครับ )

ประกันโควิด ทิพยประกันภัย คุ้มครองกรณี แพ้วัคซีนโควิด-19 

  • วัคซีน โคโวแวกซ์ ( COVOVAX ) : วัคซีนที่ใช้กับกลุ่มอายุ 12-18 ปีในอินเดีย

วัคซีน  โคโวแวกซ์ ( COVOVAX ) ได้รับการพัฒนาโดยบริษัทโนวาแวกซ์ อิงค์ ในสหรัฐฯ เป็นวัคซีนต้านโควิดตัวที่สองที่ผลิตโดยสถาบันเซรุ่มแห่งอินเดีย ( Serum Institute of India หรือ SII ) ผู้ผลิตวัคซีนหลักของอินเดีย ซึ่งผลิตวัคซีนป้องกันโควิดของอ็อกซ์ฟอร์ด – แอสตร้าเซนเนก้า ภายใต้ชื่อแบรนด์ “ โควิชิลด์ ”

หน่วยงานควบคุมยาของอินเดีย ( DCGI ) ได้อนุมัติ “ โคโวแวกซ์ ( COVOVAX ) ” ซึ่งเป็นวัคซีนโควิดตัวที่สองของ SII เพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉินในวัยรุ่นอายุ 12 ปีขึ้นไป ถึง 18 ปี

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก : https://www.msn.com/th-th/lifestyle/lifestyle/ยาแพกซ์โลวิด-paxlovid-เหมาะกับใคร-รักษาโควิดอย่างไรได้บ้าง/ar-AAW4CM0?ocid=msedgntp&cvid=24dc684ebe404231989ad891496c937c

แม้ว่า โคโวแวกซ์ ( COVOVAX ) ยังคงเป็นวัคซีนที่ทีมแพทย์ นักวิจัย และนักวิทยาศาสตร์การแพทย์ ยังคงต้องตรวจสอบและศึกษาต่อไปว่าเหมาะที่จะนำมาใช้กับคนไทยหรือไม่ แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคแบบนี้ เราไม่อาจรู้เลยว่าจะเกิดเหตุไม่คาดคิดติดโควิดขึ้นมาตอนไหน ถึงแม้ว่าจะป้องกันตัวเองเป็นอย่างดี  มาสิ ขอแนะนำ แผน ประกันโควิด iSafe และ VSafe เบี้ยเริ่มต้นเพียง 599 บาทต่อปี จ่ายทันทีเมื่อตรวจว่าพบเชื้อโควิด-19 พร้อมคุ้มครองสูงสุด 1 ล้านบาท! เรียกได้ว่า จ่ายหลักร้อย ความคุ้มครองหลักล้าน ทั้งกรณีอาการโคม่า และ แพ้วัคซีนทุกยี่ห้อ กรณีโคม่าจากการฉีดวัคซีน รับสูงสุด 1,000,000 ขึ้นอยู่กับแผน ประกันภัย ที่เลือก ดูเงื่อนไขและรายละเอียดความคุ้มครองของ ประกันโควิด เพิ่มเติม คลิกที่นี่!

ตารางเปรียบเทียบ ประกันโควิด – 19 ทั้งสองแผน จาก  ทูนประกันภัย

3 ขั้นตอนการเคลม ประกันโควิด กับ ทูนประกันภัย พร้อมเตรียมเอกสารทุกขั้นตอน กับ masii


บริษัท

ติดเชื้อ รับเงินก้อน

โคม่า

ค่ารักษาพยาบาล

ประกันอุบัติเหตุ

แพ้วัคซีน

ราคา
แผน ประกันโควิด iSafe 10,000 บาท

ทุกแผน

300,000 30,000  

150,000

 

X

499
500,000 50,000 699
1,000,000 100,000 999
แผน ประกันโควิด VSafe 300,000 30,000  

50,000

30,000 699
500,000 50,000 50,000 999
1,000,000 100,000 100,000 1,599

 

สนใจ สมัคร ประกันโควิด –19 จาก ทูนประกันภัย

หากใครสนใจ ประกันโควิด แผน iSafe และ VSafe จากทูนประกันภัย สามารถติดต่อกับ masii ได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันการเดินทาง และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

 อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ ประกันโควิด ”

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

insert-banner-cta-covid