รู้หรือไม่? น้ำยาแอร์รถ ควรเปลี่ยนตอนไหน 

รู้หรือไม่? น้ำยาแอร์รถ ควรเปลี่ยนตอนไหน 
รู้หรือไม่? น้ำยาแอร์รถ ควรเปลี่ยนตอนไหน 
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เนื่องจากแอร์ภายในรถยนต์ เปรียบเสมือนระบบทำความเย็นทั่วไป พูดง่ายๆ ก็คือเป็นระบบปิดน้ำยาแอร์ จะให้ความเย็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหรือเติมนำยาแอร์ใหม่ ยกเว้นกรณีตามนี้ให้เราเปลี่ยนหรือเติมน้ำยาแอร์ใหม่ จะมีอะไรบ้าง ตาม masii มาดูข้อมูลดีๆ ที่ Bolttech นำมาฝากกันเลย 

รู้หรือไม่? น้ำยาแอร์รถ ควรเปลี่ยนตอนไหน 

น้ำยาแอร์รถควรเปลี่ยนหรือเติมตอนไหน? 

ทั้งเราจะรู้ได้อย่างไรว่าต้องเติมน้ำยาแอร์รถยนต์ตอนไหน คำตอบก็คือ เมื่อเกิดจากการเสื่อมสภาพของชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่เป็นโลหะอันเนื่องมาจากการสะสมความร้อน การสึกหรอของข้อต่อหรือท่อต่างๆ ภายใน การรั่วไหลของน้ำยาแอร์ รวมถึงน้ำยาแอร์รถใกล้จะหมด

การสังเกตน้ำยาแอร์รั่วซึมเบื้องต้น 

รู้หรือไม่? น้ำยาแอร์รถ ควรเปลี่ยนตอนไหน

บางครั้งสาเหตุที่ทำให้แอร์รถไม่เย็นนั้น ส่วนหนึ่งก็มาจากระบบแอร์เกิดรอยรั่ว โดยวิธีสังเกตุง่ายๆ คือให้สังเกตว่ามีร่องรอยการไหลของน้ำยาต่างๆ ที่อยู่ใกล้กับท่อแอร์ หรือตรวจสอบด้วยการใช้ฟองน้ำหรือแปรงทาสีจุมฟองสบู่บนผิวท่อน้ำยาแอร์  เพื่อสังเกตว่ามีรอยรั่วหรือไม่ หากพบว่าน้ำยาแอร์มีการรั่วซึมจะนำรถเข้าศูนย์หรืออู่ซ่อม เพื่อทำการแก้ไขทันที 

วิธีตรวจสอบน้ำยาแอร์หมดหรือไม่ 

สำหรับการตรวจสอบน้ำยาแอร์หมดหรือไม่นั้น ก็ทำได้ไม่ยาก เพียงแค่สตาร์ทรถ แล้วเปิดระบบปรับกาศ โดยให้ลืมกดปุ่ม A/C ให้คอมเพรสเซอร์แอร์ทำงาน จากนั้นให้สังเกตที่ช่อง “ตาแมว” จะมีลักษณะเป็นวงกลมกระจกใสอยู่ด้านบนของท่อน้ำยาแอร์ ถ้ามีฟองเล็ก ๆ สีขาวจำนวนมากแสดงว่า น้ำยาแอร์รถใกล้จะหมด ก็จะต้องรีบเติมนะ หากมีฟองขนาดใหญ่สลับกับไม่มีฟอง แสดงว่าน้ำยาแอร์พร่องไปเล็กน้อย แต่ถ้าสังเกตว่าไม่มีฟองเลยก็แสดงว่าน้ำยาแอร์เต็ม หมดห่วงได้เลย 

รู้หรือไม่? น้ำยาแอร์รถ ควรเปลี่ยนตอนไหน

เพื่อให้รถใช้งานไปนานๆ โดยไม่ต้องเปลี่ยนหรือเติมน้ำยาแอร์ใหม่ เราก็ควรดูแลรักษารถยนต์ให้ดี เช่น ไม่นำรถออกไปจอดกลางแดดเป็นเวลานานๆ เปิด-ปิดระบบแอร์ให้ถูกต้อง หรือตรวจเช็กสภาพรถเป็นประจำ ก็จะช่วยให้ระบบแอร์รถของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ขอบคุณข้อมูลจาก : bolttech.co.th

เมื่อรู้เรื่องน้ำยาแอร์กันไปแล้ว ก็อย่าลืมดูแลรักษารถยนต์ของเราให้ใช้งานได้นานๆ และใครที่ต้องขับรถไปไหนมาไหนบ่อยๆ ก็อย่าลืมซื้อประกันภัยรถยนต์เพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ หรือ ซื้อประกันภัยรถยนต์ ออนไลน์ ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเข้ามาเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ หรือ ประกันภัยประเภทอื่นๆ สามารถโทร.มาพูดคุยกับทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020