รู้จัก MetaMask คืออะไร? พร้อมวิธีสมัคร “MetaMask” กระเป๋าเงิน คริปโต ฯ

MetaMask
รู้จัก MetaMask คืออะไร? พร้อมวิธีสมัคร " MetaMask " กระเป๋าเงิน คริปโต ฯ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อ “MetaMask” มาบ้าง ซึ่งถือเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับคนที่ลงทุนใน คริปโตเคอร์เรนซี เพราะสามารถรักษาความเป็นส่วนตัว ช่วยปกป้องบัญชีและทรัพย์สินดิจิทัลได้ บทความนี้ มาสิ จะพาไปทำความรู้จักกับ MetaMask ให้มากขึ้นกันครับ

รู้จัก MetaMask คืออะไร? พร้อมวิธีสมัคร “MetaMaskกระเป๋าเงิน คริปโต ฯ

MetaMask คือ กระเป๋าเงินสินทรัพย์ดิจิทัล หรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็น ” คริปโตวอลเล็ต ” ( Crypto Wallet ) ที่ใช้เก็บเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี พัฒนาโดยบริษัท ConsenSys ในปี 2016 ผู้ก่อตั้งก็คือ Joseph Lubin ( หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Ethereum )

ข้อดีของการใช้MetaMask ก็คือ สามารถใช้กระเป๋าเงินนี้ในการจัดการธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล และเพิ่มระดับความปลอดภัยให้แก่เหรียญคริปโตฯ เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคนอื่นเข้าถึงเหรียญของเราโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงป้องกันเหรียญในบัญชีสูญหาย

MetaMask

วิธีใช้MetaMask สมัครเองแบบง่ายๆ

การดาวน์โหลดและติดตั้งMetaMask สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการใช้งานผ่านเบราว์เซอร์ Google Chrome หรือ Firefox และเพิ่มส่วนขยาย ( Extension ) เสียก่อน โดยมีขั้นตอนดังนี้

  1. เข้าสู่เว็บไซต์https://metamask.io/download
  2. คลิก ” Install MetaMask for Chrome “
  3. คลิก “Add to Chrome” เพื่อเพิ่มส่วนขยาย ( Extention )
  4. เมื่อทำการติดตั้งMetaMask เรียบร้อยแล้ว หน้าจอจะปรากฏข้อความ ” Welcome to Metamask” หลังจากนั้นให้คลิก ” Get Started ” เพื่อเริ่มต้นตั้งค่ากระเป๋าคริปโตวอลเล็ต
  5. คลิก ” Create a wallet ” แล้วเลือก ” Yes, let’s get set up! ” อ่านรายละเอียดและเงื่อนไข จากนั้นกดยอมรับ
  6. สร้างบัญชีและตั้งค่ารหัสผ่าน ( Password ) แล้วกด ” Create ” เพื่อเริ่มสร้างบัญชีMetaMask
  7. ในส่วนนี้สำคัญมาก ระบบจะแสดงผลคำศัพท์ภาษาอังกฤษ จำนวน 12 คำ หรือที่เรียกว่า “Seed Phrase” ซึ่งสามารถกู้คืนบัญชีในกรณีต่างๆ แนะนำให้จดคำเหล่านั้นใส่กระดาษ เก็บไว้ในที่ปลอดภัย หรือบันทึกไว้ป้องกันสูญหาย
  8. ระบบจะให้เราลองนำคำศัพท์ทั้ง 12 คำที่จดบันทึกไว้ มาใส่ใหม่อีกครั้ง โดยเราจะต้องเรียงลำดับ 1-12 ตามที่ระบบเคยแสดงไว้ให้ถูกต้อง
  9. หลังจากนั้นคลิก ” Confirm ” เพื่อยืนยันความถูกต้อง ( หากเรียงลำดับคำไม่ถูก ระบบจะไม่อนุมัติสู่ขั้นตอนถัดไป )
  10. ระบบจะนำเข้าสู่หน้าหลักของMetaMask และสามารถใช้งานธุรกรรมสินทรัพย์ออนไลน์ สำหรับบริหารจัดการรับ-ส่งเหรียญต่างๆ ถือว่าได้สมัครใช้งานMetaMask เสร็จเรียบร้อย

หมายเหตุ : หากต้องการสมัครMetaMask ผ่านมือถือ ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “MetaMask” และดำเนินการตามขั้นตอนที่ระบบแนะนำได้เลย

MetaMask

ไขข้อสงสัย MetaMaskปลอดภัยไหม?

การเปิดใช้งานMetamask Wallet ถือว่ามีความปลอดภัยสูง โดยระบบได้เพิ่มความน่าเชื่อถือด้วยคำศัพท์ภาษาอังกฤษ จำนวน 12 คำ ที่สามารถคาดเดาได้ยาก ผู้ใช้งานจึงจำเป็นต้องจดคำศัพท์เหล่านี้ไว้ เพื่อใช้สำหรับป้องกันและรักษาความปลอดภัยให้แก่บัญชีสินทรัพย์ดิจิทัลของตัวเอง.

ขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/lifestyle/tech/2480165 

……………………………………….

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง มาสิ ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL