ราคาทองขึ้นสูง ควรออมทองหรือเปล่า

ราคาทองขึ้นสูง ควรออมทองหรือเปล่า
ราคาทองขึ้นสูง ควรออมทองหรือเปล่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การออมทอง เรียกได้ว่าเป็นการออมเทรนด์ใหม่ที่หลายคนนิยมกันอยู่ในช่วงเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีการออมเงินที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งการออมทองนี้ เป็นการลงทุนในทองคำและเป็นการออมเงินที่จะนำเงินจำนวนเท่าๆกัน เพื่อที่จะแลกเงินนั้นเป็นทองคำ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการออมรูปแบบหนึ่งในระยะยาวนั่นเองครับ แต่โดยปกติเราจะออมทองช่วงที่ราคาไม่สูง ดังนั้นจึงเกิดคำถามว่า หากราคาทองคำสูงขึ้นมา เราควรจะออมทองหรือเปล่า

ราคาทองขึ้นสูง ควรออมทองหรือเปล่า

จริงๆแล้ว ไม่มีคำตอบตายตัว

ในการออมทอง โดยส่วนใหญ่เราจะออมในช่วงที่ราคาทองคำนั้นต่ำ แต่เมื่อ่ไหร่ที่ราคาทองคำสูงขึ้น โดยปกติก็จะไม่ลงทุนในทองคำกันครับ เพราะเวลาขายเราจะไม่ได้กำไรแต่นั้นก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบของการออมที่เราเลือก เพราะในการออมทองเรามีทั้งเลือกได้ว่าจะออมในระยะสั้น หรือออมระยะยาว ซึ่งในโจทย์การลงทุนนั้นมีความแตกต่างกันมาก แต่ถ้าตามหลักพื้นฐานของการออม การ DCA คือวิธีที่ดีที่สุดครับ

การ DCA ในทองคำ

DCA คือการลงทุนอย่างต่อเนื่องและเป็นการเฉลี่ยอัตราการลงทุนครับ การ DCA ในทองคำจะอยู่ในรูปแบบโปรแกรมการออมทอง เช่นหากวันใดที่ราคาทองคำขึ้นสูงก็จะซื้อทองคำในปริมาณน้อย แต่ถ้าวันใดราคาทองคำต่ำลงก็จะซื้อทองคำในปริมาณที่มากขึ้นเท่ากับเป็นการเฉลี่ยทองคำสะสมอีกทางครับ แต่อย่าลืมว่า เราต้องยอมรับความเสี่ยงในการออมได้ด้วยนะครับ

ยอมรับความเสี่ยง

หลักสำคัญสำหรับการออมทุกประเภทคือการยอมรับความเสี่ยง เพราะฉะนั้นแล้ว เราต้องศึกษาความเสี่ยงให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุนในแต่ละประเภทนะครับ

การออมทอง หรือการลงทุนในทองคำนั้นมีความน่าสนใจ แต่อย่างที่เราทราบกันดีกว่าราคาทองคำขึ้นมาสูง เราจะกล้าที่จะลงทุนหรือเปล่า เพราะเมื่อไหร่ที่ราคาทองคำตกเราจะเจ็บ เพราะฉะนั้นแล้วเราขอย้ำอีกครั้งว่าเราควรศึกษาข้อมูลให้ดีในการลงทุนแต่ละครั้งแต่ถ้าหากเราต้องการใช้เงินฉุกเฉินหรือต้องการเงินก้อน การทำสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรกดเงินสด จะเป็นตัวช่วยได้อย่างดีครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

เพื่อให้มีเงินสำรองใช้ยามฉุกเฉินได้เลยครับ  คลิกที่นี่  หรือ แอด Line @ :@masii มาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ