เปิดตำนาน! สาว สาว สาว ที่มาไวรัลฮิต ” รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง ” ติดกระแสโซเชียล

รัก
รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครหลายคนที่ได้ใช้โซเชียลต่าง ๆ ในช่วงวันถึงสองวันนี้ที่ผ่านมา คงได้เห็นกับอีกหนึ่งไวรัลฮิตที่เพจต่าง ๆ ได้นำไปใช้สร้างคอนเทนต์ดึงดูดความสนใจกันอย่าง กระแส “รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง” เรียกได้ว่าแบรนด์ต่าง ๆ ต่างตบเท้าเข้ามาเล่นกันอย่างสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นเพจทางการค้าขายของ เพจให้ความรู้การศึกษา ไม่เว้นแม้แต่เพจทางราชการอย่างเพจสถานฑูตประเทศต่าง ๆ ก็ร่วมสนุกกับเขาด้วย ซึ่งสร้างความน่าประทับใจให้กับผู้ที่พบเห็นกันได้อย่างดีเลยทีเดียว อีกทั้งวลีฮิตอย่าง “ รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง” นั้นก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของบทเพลงในตำนานอย่างเพลง  รักคือฝันไป ของนักร้องสาว วง สาว สาว สาว เกิร์ลลกรุ๊ปสาวระดับตำนานของไทยอีกด้วย ซึ่งเรื่องราวความเป็นมาเป็นไปของไรรัลฮิตนี้จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น วันนี้ มาสิ เอามาอัพเดททุกคนได้ดูกันแล้ว อย่างเสียเวลากันเลยดีกว่าพร้อมแล้วไปอ่านกัน

” รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง “

“ รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง” กระแสไวรัลดังกล่าว เริ่มต้นขึ้นจากเพจการให้ความรู้อย่างเพจ คำไทย ที่ได้โพสต์ข้อความที่หลายคนมักที่จะเขียนผิดบ่อย ๆ อย่างกับคำว่า “งอน ไม่ใช่ งอล , สังเกต ไม่ใช่ สังเกตุ , อนุญาต ไม่ใช่ อนุญาติ” พร้อมลงท้ายด้วยวลีเด็ดดังกล่าวกับ “รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง” ซึ่งบอกได้เลยว่าหลังจากโพสต์ไปได้ไม่นานผู้เข้าต่าง ๆ ก็เข้ามากดไลค์กกดแชร์โพสต์ดังกล่าวกันอย่างล้นหลาม ก่อนต่อมาที่เพจดังต่าง ๆ จะเอาไปเล่นตามกัน ทั้งนี้ ทางเพจ คำไทย ได้ออกมาชี้แจงว่า ทางเพจได้มุกคอนเทนต์นี้มาจากแอคเคาท์ทวิตเตอร์รายหนึ่งก่อนที่จะเกิดเป็นไนไวรัลตามมา

รัก
เพจ คำไทย รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง

ทั้งนี้ บอกได้เลยว่าไม่ว่าจะเพจเล็กกเพจใหญ่ ทั้งที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการต่างก็ร่วมสนุกกับไวรัลดังกล่าวด้วย จนล่าสุด หนึ่งในสมาชิกของวง สาว สาว สาว เจ้าของเพลงฮิตที่มาของไวรัลฮิตดังกล่าวอย่าง “คุณแหม่ม พัชริดา วัฒนา” ก็ไม่พลาดที่จะร่วมสนุกด้วย โดยคุณแหม่ม ได้ทำการโพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่าน Instagram ส่วนตัวระบุว่า “ตอบกลับ ทุกสถานทูต สถานที่ทำงาน สถานบันเทิง อาจรวมถึงสถานพยาบาลและทุกสถานที่ esp. เพจ คำไทย ที่นำเพลงของเราไปเล่นสนุก เราชอบและขอบคุณ”  พร้อมกันนี้คุณแหม่มยังกล่าวให้เครดิตบุคคลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเพลงนี้ขึ้นมาด้วยโดยระบุว่า “เครดิต พี่วินัย จรัสอาสา ผู้แต่งเนื้อเพลง Music Train และน้าระย้า” พร้อมกับของคุณดีเจพี่ฉอด สำหรับรูปภาพประกอบจากคอนเสิร์ต สาว สาว สาว ด้วย

รัก

ถือได้ว่าเป็นนอีกหนึ่งไวรัลที่สร้างสรรค์และมีความน่ารักเป็นอย่างมาก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ใครหลาย ๆ คน รวมทั้งแบรนด์ต่าง ๆ อีกหลายแบรนด์ จึงไม่พลาดที่จะหยิบยกไวรัลนี้ไปเล่นกัน และเพื่อเป็นการทำความรู้จักกับที่มาของวลีฮิตดังกล่าวกันให้มากขึ้น วันนี้ มาสิ จึงอยากจะขอพาทุกคนย้อนไปทำความรู้จักถึงที่มาของวลีนี้อย่างเพลง รัก คือฝันไป และนักร้องวง สาว สาว สาว กันให้มากยิ่งขึ้น บอกได้เลยว่าทุกคนจะไม่แปลกใจเลยทีเดียวว่าทำไมเพลง รัก คือฝันไป และวงสาว สาว สาว นี้ถึงฮิตจนเป็นตำนานมาถึงปัจจุบันได้ขนาดนี้

สาว สาว สาว นักร้องเกิร์ลกรุ๊ปสาว วงแรกของไทย

วงสาว สาว สาว เกิดจากการรวมตัวของนักร้องวัยรุ่นหญิงของไทย 3 คน คือ แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร, แหม่ม พัชริดา วัฒนา และ ปุ้ม อรวรรณ เย็นพูนสุข ซึ่งเกิดจากการที่ในปี 2524 วงการเพลงไทยยังไม่มีเพลงที่เป็นนักร้องวัยรุ่น เจ้าของค่ายเพลงรถไฟดนตรี และคุณวิรัช อยู่ถาวรเพื่อหาวิธีอุดช่องว่างและสร้างความแปลกใหม่ให้เกิดขึ้น วงสาว สาว สาว จึงได้เปิดตัวเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของไทย โดยอัลบั้มแรก “ รักปักใจ” ที่เปิดตัวในปี 2525 ยังไม่ประสบความสำเร็จจเท่าที่ควร ทั้งนี้อาจจะเป็นผลมาจากภาพลักษณ์ที่ยังไม่ชัดเจน และเนื้อหาของเพลงที่ยังดูมีความเป็นผู้ใหญ่เกินกว่าอายุของทั้ง 3 คน

สาว
ประตูหัหัวใจ สาว สาว สาว

ถัดมาในปี 2526  สาว สาว สาว ได้กลับมาอีกครั้งด้วยภาพลักษณ์ที่ชัดเจนขึ้น มีน่ารัก สดใส มากยิ่งขึ้น กับอัลบั้มที่มีชื่อว่า “ประตูหัวใจ” ที่อัดแน่นไปด้วยบทเพลงฮิตระดับตำนาน ที่ทุกวันนี้ทุกคนก็ยังสามารถร้องตามกันได้อย่าง “ประตูใจ” และเพลง “รักคือฝันไป” ที่มาของไวรัลในโซเชียล ดังกล่าวข้างต้น ด้วยทำนองที่ติดหู และท่าเต้นประกอบที่น่ารัก เต้นตามได้ จึงทำให้อัลบั้มนี้ประสบความสำเร็จ สามารถขายได้ถึง 300,000 ชุด ซึ่งถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นนอย่างมากในยุคนั้น และในปัจจุบันสมาชิกวงทั้งสามก็ไดได้แยกย้ายกันไปทำธุรกิจส่วนตัวและผันตัวไปอยู่เบื้องหลังของวงการบันเทิงแทน

รัก
สาว สาว สาว รักคือฝันไป

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไวรัลที่มีความสร้างสรรค์และเป็นที่ชื่นชอบสำหรับแฟนเพลงของวงสาว สาว สาว ต่าง ๆ ได้พบเห็น ไม่เว้นแม้เพียงแต่สมาชิกของวงเองก็ยังรู้สึกชื่นชอบและขอบคุณ  ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไวรัลดี ๆ ที่ มาสิ เองก็อยากที่จะให้มีเกิดขึ้นบ่อย ๆ อยู่เหมือนกันด้วย และไม่เพียงแค่เทรนฮิตติดกระแสที่ มาสิ ได้เอามาอัพเดทให้ทุกคนได้รู้กัน เปิดมาด้วยเทรนด์ฮิตขนาดนี้ ก็ต้องเอาอีกหนึ่งตัวช่วย ๆ ที่จะช่วยเพิ่มอำนาจทางการเงินของเราให้มีพร้อมมากยิ่งขึ้นกับ บัตรเครดิด

บัตรเครดิต Citibank Rewards

บัตรเครดิต Citibank Rewards

“ คะแนนx 5 หมวดร้านอาหาร ”

ปกติแล้วบัตร Citibank Rewards นั้น ทุกๆ ท่านจะได้รับคะแนนสะสม 1 คะแนน ทุกการใช้จ่าย 25 บาท แต่สำหรับ หมวดร้านอาหารนั้น โดยสามารถเก็บแต้มสะสมได้ง่ายกว่ามาก เพราะทุกการใช้จ่าย 5 บาท ก็ได้แล้ว 1 แต้มครับ ซึ่งคะแนนสะสมนี้ สามารถแลกเป็นเงินคืนเข้าบัญชีได้ โดย 11,000 คะแนน สามารถแลกเงินคืนเข้าบัญชี มูลค่า 1,000 บาท และ 10,500 คะแนน สามารถแลกบัตรกำนัลคืนได้ถึง 1,000 บาท และที่พิเศษสุดๆ ไปเลยก็คือ แต้มคะแนนสะสมของ บัตรเครดิต นี้ ไม่มีวันหมดอายุ ด้วยนะครับ เก็บแต้มกันไปได้ยาวๆ กันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับคนที่ชอบทานบุฟเฟต์โรงแรม จาก Windsor Suites Hotel ด้วยนะครับ

โปรโมชั่นร้านอาหารบัตรเครดิต Citibank Rewards
  • Mo Mo Paradise: รับส่วนลด 15% วันจันทร์ – วันศุกร์ + รับส่วนลดเพิ่ม 15% เมื่อใช้คะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด เท่ากับยอดสุทธิ ทุกเวลา ทุกวัน
  • Windsor Suites Hotel Sukhumvit 20
  • The Cafe International restaurant มา 4 จ่าย 3 สำหรับบุฟเฟ่ต์อาหารกลางวัน มา 4 จ่าย 3 สำหรับบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดมื้อค่ำ  (ศุกร์ – อาทิตย์ )
  • The Golden Place Chinese restaurant มา 4 จ่าย 3 สำหรับบุฟเฟ่ต์ติ่มซำมื้อกลางวันและมื้อค่ำ
  • Pizza Connection Italian restaurant ส่วนลด 20% สำหรับ a la carte ( เฉพาะค่าอาหาร )
  • The Cafe International restaurant ส่วนลด 20% สำหรับ a lar carte ( เฉพาะค่าอาหาร )
สนใจ สมัครบัตรเครดิต Citibank Rewards

 

……………………………………………………………..

บัตรเครดิต UOB Yolo Platinum

บัตรเครดิต UOB Yolo Platinum

“ เงินคืน 10% เมื่อทาน Burger King และ Uber eat ”

UOB Yolo Platinum เป็น บัตรเครดิต ที่เน้นในเรื่องของได้รับเงินคืนครับ สามารถสมัครบัตรใบนี้ได้เมื่อรายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาท / เดือน ขึ้นไป ตามปกติแล้ว เราจะได้รับเงินคืน 1% เมื่อใช้จ่ายในหมวดอื่นๆ แต่สำหรับสายบุฟเฟต์แล้ว คุณจะได้รับเงินคืน 10% เมื่อใช้จ่ายในหมวดร้านอาหาร หมวดช้อปปิ้ง และหมวดการเดินทางครับ

โปรโมชั่นร้านอาหาร บัตรเครดิต UOB Yolo Platinum
  • Bottoms Up : ทุกวันศุกร์ รับเครดิตเงินคืน 50%
  • AINU : ทุกวันศุกร์ รับเครดิตเงินคืน 50%
  • Wine I Love You : ทุกวันศุกร์ รับเครดิตเงินคืน 50%
  • Burger King : รับเครดิตเงินคืน 10%
  • Uber eat : รับเครดิตเงินคืน 10%
สนใจ สมัครบัตรเครดิต UOB Yolo Platinum ……………………………………………………………..

บัตรเครดิต UOB Preferred Platinum

บัตรเครดิตUOB Preferred Platinum

“ ซื้อ 1 ฟรี 1 ที่ True Coffee ”

อีกหนึ่งบัตรเครดิตจากธนาคาร UOB ที่เหมาะสำหรับสายกินครับ เพราะให้คุณรับ 1 คะแนนสะสมได้ง่ายๆ จากทุกการใช้จ่าย 10 บาท ในหมวดร้านอาหาร ช้อปปิ้ง และซูเปอร์มาร์เก็ต นอกจากนี้สำหรับคนที่ชอบดื่มกาแฟ ยังมีโปรโมชั่นพิเศษรับสิทธิ์ 1 ฟรี 1 จาก True Coffee ด้วย

โปรโมชั่นร้านอาหาร บัตรเครดิต UOB Preferred Platinum
  • True Coffee : รับฟรีเพิ่มอีก 1 แก้ว เมื่อซื้อเครื่องดื่ม และชำระผ่านบัตรที่ True Coffee
  • Texas Chicken : รับฟรีไก่ทอด Signature 1 ชิ้น หรือ ice-cream sundae 1 ถ้วย เมื่อซื้ออาหารตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป
สมัครบัตรเครดิต UOB Preferred Platinum

……………………………………………………………..

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บัตรเครดิต

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison