ระงับรับนักท่องเที่ยว Test and Go ตั้งแต่วันนี้

ระงับรับนักท่องเที่ยว Test and Go ตั้งแต่วันนี้
ระงับรับนักท่องเที่ยว Test and Go ตั้งแต่วันนี้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เป็นประเด็นร้อนแรงที่มาพร้อมความหวาดวิตกอีกครั้ง กับโควิด -19 รอบนี้ กับสายพันธุ์โอไมครอน ซึ่งล่าสุดวันที่ 21 ธันวาคม 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้กล่าวภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ว่าขณะนี้มีคนเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย 1.1 แสนคนผ่านช่องทางแซนด์บ็อกซ์ และ Test and Go จากที่มีขออนุมัติเข้าประเทศไว้แล้วทั้งหมด 2 แสนคน จึงเหลือคนที่จะเข้ามาอีก 9 หมื่นคน ในส่วนนี้จึงมีความจำเป็นที่เราต้องดูแลติดตาม และระงับรับนักท่องเที่ยว Test and Go ตั้งแต่วันนี้ ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น มาติดตามกัน

ระงับรับนักท่องเที่ยว Test and Go ตั้งแต่วันนี้

 ศบค.เคาะระงับรับนักท่องเที่ยว Test and Go ตั้งแต่วันนี้ เร่งเคลียร์ยอดที่เหลืออีก 9 หมื่นคน ก่อนกลับไปใช้ระบบกักตัวคนเข้าประเทศ ยังไม่งดจัดปีใหม่

“จะไม่ให้มีการลงทะเบียนเพิ่มอีกแล้วจนกว่าจะมีการพิจารณาสถานการณ์ในวันที่ 4 ม.ค.2565 อีกครั้งหนึ่ง ขณะเดียวกันก็ต้องสอบถามไปว่าวันนี้มีความพร้อมที่เราจะรับมือ ถ้ามีการติดเชื้อในคนที่เข้ามาแล้วกับนักท่องเที่ยวรายใหม่ ที่อยู่ในกล่องที่ขออนุญาตมาแล้ว เราสามารถจะรองรับได้ไหม เขายืนยันว่ารองรับได้ และข้อสำคัญต่อไปนี้ในเรื่องของความรุนแรงค่อนข้างที่จะควบคุมได้อยู่ โดยเฉพาะโอไมครอน ซึ่งติดเชื้อเร็วแต่รักษาง่ายกว่า ยังไม่มีผลกระทบรุนแรงมากนักในขณะนี้ เราต้องฟังทั้ง 2 ทาง ทั้งแพทย์ด้วย ซึ่งเราอยู่ในส่วนของการบริหาร” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

(ขอบคุณข้อมูลจาก : matichon)

ซึ่งนั่นหมายความว่า ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2564 จะไม่รับนักท่องเที่ยวคนใหม่นอกจาก 2 แสนคนที่ลงทะเบียนไว้

ในส่วนของมาตรการการเดินทางเข้าประเทศนั้นยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และเรื่องการกักตัวนั้นอาจจะต้องคอยติดตามกันดูอีกครั้งหนึ่งว่าจะมีอะไรอัพเดทหรือไม่

เพราะฉะนั้นแล้วในช่วงเทศกาลแบบนี้ แน่นอนว่าคนจะออกมาเที่ยวแต่เราก็อย่าลืมดูแลตัวเองด้วย เว้นระยะห่างและหมั่นล้างมือเป็นประจำ ซึ่งในการท่องเที่ยวในช่วงนี้ เราจะท่องเที่ยวในประเทศเป็นหลักและทุกการเดินทาง เราควรทำประกันท่องเที่ยวในประเทศไปด้วย เนื่องจากจะมีการคุ้มครองเรื่องความเสี่ยงในเรื่องของอุบัติเหตุและค่าเดินทางด้วย

สนใจประกันเดินทางในประเทศ 

โทรหาเรา
โทรหาเรา

ซึ่งหากเรามีแพลนว่าจะต้องเดินทางในประเทศ เราจึงควรต้องวางแผนในเรื่องการทำประกันภัยไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ  และยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับการรักษาพยาบาลในยามที่เจ็บป่วย หรือ บาดเจ็บจากอุบัติเหตุระหว่างเดินทางได้อีกด้วย หาก ใครสนใจซื้อประกันเดินทาง ติดต่อ Masii ได้เลยโทร. 02 710 3100 หรือ ทัก LINE @masii ได้เลย

travel banner