รวมวัดน่าทำบุญวันมาฆบูชา

รวมวัดน่าทำบุญวันมาฆบูชา
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เราก็เดินทางใกล้เข้ามาถึงวันสำคัญของชาวพุทธกันแล้ว นั่นก็คือวันมาฆบูชาซึ่งวันนี้นั้นเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา หลาย ๆ คนก็คงจะวางแผนที่จะเดินทางไปทำบุญที่ไหน แต่ก็ยังนึกไม่ออกเลย วันนี้ masii ก็จะมารวมวัดที่น่าไปทำบุญวันมาฆบูชาให้เพื่อน ๆ ได้เลือกกัน ไปดูกันเลย

รวมวัดน่าทำบุญวันมาฆบูชา

วัดอินทาราม จังหวัด สมุทรสงคราม

  • วัดอินทาราม จังหวัด สมุทรสงคราม

วัดอินทารามนั้นเป็นวัดที่น่าไปไหว้พระทำบุญมาก ๆ ภายในของพระอุโบสถแห่งนี้สร้างด้วยหินอ่อนทั้งหมด ประตู และหน้าต่างของพระอุโบสถจะเป็นไม้แกะสลัก และมีสุภาษิตต่าง ๆ ไว้คอยเตือนใจ อีกทั้งยังเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปหลวงพ่อโต มีอายุราว ๆ 300 ปี ผู้คนที่ไปวัดอินทารามนี้จะนิยมไปทำบุญสะเดาะเคราะห์ อุ้มพระประจำวัดเกิด ตักบาตรข้าวสาร อีกทั้งบริเวณนั้นก็ยังมีตลาดน้ำให้เราได้อิ่มท้อง พร้อมความอิ่มอกอิ่มใจเมื่อทำบุญเสร็จ แต่ถ้าใครยังรู้สึกว่าทำบุญแล้วยังไม่ได้ทำทานเลย บริเวณนั้นก็จะมีอุทยานปลาตะเพียนให้เราได้ไปให้อาหารปลา บอกเลยว่าที่วัดอินทารามนี้ อิ่มบุญครบสูตรจริง ๆ

 

วัดป่าประดู่ จังหวัด ระยอง

  • วัดป่าประดู่ จังหวัด ระยอง

วัดป่าประดู่นี้ มีความแปลก และโดดเด่นทางสถาปัตกรรมอย่างมาก อีกทั้งเป็นพระอารมหลวงแห่งแรกในจังหวัดระยอง พระอุโบสถของวัดป่าประดู่นั้นสร้างตั้งแต่สมัย พ.ศ. 2449 เป็นสถาปัตยกรรมสมัยกรุงรัตรโกสินทร์ หลังคาซ้อน 2 ชั้น ประดับช่อฟ้า และยังมีปูนปั้นที่เป็นศิลปกรรมแบบจีนที่หน้าบัน บอกเลยว่าเป็นการผสมสานกันอย่างลงตัวมาก ๆ จุดเด่นของวัดป่าประดู่นี้คือพระพุทธรูปปางไสยาสน์ ซึ่งพระพุทธรูปนี้เป็นพระพุทธรูปที่ชาวจังหวัดระยองเคารพนับถือเป็นอย่างมาก ถ้ามีโอกาสก็เดินทางกันเลย!

 

วัดห้วยมงคล จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์

  • วัดห้วยมงคล จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์

หลาย ๆ คนก็คงจะเคยเดินทางไปวัดห้วงมงคลกันแล้ว ที่วัดห้วงมงคลนี้เป็นที่ประดิษฐานของหลวงปู่ทวดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ส่วนใหญ่ผู้คนก็นิยมที่จะเดินทางมาสักการะหลวงปู่ทวดกันตลอดอยู่แล้ว นอกจากหลวงปู่ทวดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแล้ว ยังมีรูปแกะสลักของหลวงปู่ทวดที่แกะสลักจากไม้ตะเคียนทองที่มีขนาดใหญ่ ให้เราได้กราบไหว้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย ด้านบนนั้น พอเราเดินขึ้นไถึงเราจะได้เห็นกับวิวทิวทัศน์เป็นมีภูเขาน้อยใหญ่โอบล้อมอยู่ นอกจากจะอิ่มอกอิ่มใจแล้ว ยังได้ชมวิวสวย ๆ จากวัดห้วยมงคลอีกด้วยนะจ๊ะ

 

วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร จังหวัด สระบุรี

  • วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร จังหวัด สระบุรี

แน่นอนว่าที่วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหารนั้น เป็นที่ประทับของรอยพระพุทธบาท ซึ่งประทับไว้ที่เหนือไหล่เขาสุวรรณบรรพต ให้ผู้คนที่เดินทางมาได้กราบสักการะบูชา อีกทั้งที่วัดแห่งนี้ยังมี พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระพุทธบาท ซึ่งที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเหล่านี้ได้เก็บศิปวัตุที่สำคัญ มีค่ามากมาายเอาไว้ แต่ทางพิพิภัณฑ์นี้จะเปิดให้ผู้คนได้เข้าชมในช่วงที่มีเทศกาลนมัสการพระพุทธบาทเท่านั้น นอกจากนี้ที่วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหารนี้ยังมีความพิเศษอย่างมากในวันเข้าพรรษา โดยจะมีการตักบาตรดอกไม้ เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิต ใครที่สนใจห้ามพลาดนะจ๊ะ

สนใจสมัครประกันการเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

บอกเลยว่าวันมาฆบูชานี้เราจะได้อิ่มบุญกันไปพร้อม ๆ กัน แต่นอกจากจะอิ่มบุญ อิ่มอกอิ่มใจแล้ว อย่าลืมว่าเราจะต้องเดินทางแบบอุ่นใจกันด้วย เราควรที่จะทำประกันการเดินทางเอาไว้ เพื่อคอยคุ้มครองเราอีกทางหนึ่ง ถ้าใครมีแผนที่จะเดินทางไปกราบสักการะบูชา หรือไปทำบุญวัดไหนแล้วล่ะก็ รีบทำประกันเดินทาง แค่ คลิกที่นี่ ก็สามารถเช็คเบี้ยประกันเดินทางฟรี!  และเลือกประกันเดินทางที่เหมาะกับเราได้ง่าย ๆ และถ้าใครขับรถไปอย่าลืมเช็ครถเราก่อนเดินทางไกล แล้วก็ประกันรถยนต์ว่ามีพร้อมรึยังด้วยนะจ๊ะ สอบถามรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติม โทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ)

car insurance banner