รถแลกเงิน กับ รีไฟแนนซ์รถยนต์ เหมือนหรือต่างกันอย่างไร

รถแลกเงิน กับ รีไฟแนนซ์รถยนต์ เหมือนหรือต่างกันอย่างไร
รถแลกเงิน กับ รีไฟแนนซ์รถยนต์ เหมือนหรือต่างกันอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถแลกเงิน กับ รีไฟแนนซ์รถยนต์ เหมือนหรือต่างกันอย่างไร

หลายคนอาจเคยได้ยินคำว่า รถแลกเงิน กับ รีไฟแนนซ์รถยนต์ กันมาบ้าง โดยเฉพาะผู้ที่มีรถยนต์และต้องการนำไปใช้เป็นหลักทรัพย์ในการขอกู้เงินกับธนาคาร แต่ก็อาจยังไม่ค่อยแน่ใจและสับสนปนสงสัยว่าทั้งสองคำนี้มีความหมายอย่างไร และมีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไรบ้าง วันนี้ masii ก็มีความรู้ดีๆ เกี่ยวกับ รถแลกเงิน และการรีไฟแนนซ์รถยนต์ มาฝากกันแล้ว ไปดูกันเลยค่

รถแลกเงิน คืออะไร

คำว่า รถแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน หรือ Car for Cash, Auto Cash หมายถึง การนำรถยนต์ของตนเองที่ปลอดภาระหนี้ หรือผ่อนชำระค่างวดรถหมดแล้ว และมีเล่มทะเบียนรถยนต์เป็นชื่อของตนเอง นำไปยื่นขอกู้เงินหรือขอสินเชื่อ โดยใช้รถยนต์คันนั้นเป็นหลักทรัพย์ในการค้ำประกัน ซึ่งวงเงินสินเชื่อที่ได้จะพิจารณาจากคุณสมบัติผู้กู้ รวมถึงสภาพรถยนต์ และเงื่อนไขอื่นๆโดยมีข้อดีที่ว่า นอกจากจะได้เงินก้อนมาใช้จ่ายแล้ว ยังสามารถนำรถยนต์ไปใช้ได้ตามปกติ

รีไฟแนนซ์รถยนต์ คืออะไร

ส่วนการ รีไฟแนนซ์รถยนต์ หรือ Car Refinance นั้น รถยนต์คันดังกล่าวจะต้องเป็นรถที่มีภาระหนี้อยู่ พูดง่ายๆ ก็คือยังผ่อนไม่หมด หรือ ยังติดไฟแนนซ์เก่าอยู่ แต่อยากขอกู้เงินก้อนใหม่เพื่อนำไปชำระหนี้ยอดเก่า เพื่อจะย้ายไปผ่อนสินเชื่อใหม่ที่คุ้มค่ากว่า โดยสามารถรีไฟแนนซ์กับเจ้าหนี้รายเดิมหรือเจ้าใหม่ก็ได้ ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ผ่อนค่างวดเดิมไม่ไหว ต้องการผ่อนน้อยลง หรือต้องการนำเงินก้อนจากส่วนต่างที่เหลือมาใช้จ่ายอื่นๆ ซึ่งการรีไฟแนนซ์รถยนต์จะได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง มียอดชำระรายเดือนที่ถูกลงกว่าเดิม หรืออาจมีการขยายระยะเวลาในการผ่อนชำระ เป็นต้น

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า รถแลกเงิน และ รีไฟแนนซ์รถยนต์ คืออะไร และมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง หากใครที่ต้องการกู้เงินด่วน ต้องการเงินก้อนมาใช้จ่าย ก็ควรเลือกตามความเหมาะสมของตนเอง รวมถึงคำนวณภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ว่าเราสามารถชำระค่างวดได้มากน้อยเพียงใด

สนใจสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน 

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้หากใครสนใจสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน หรือต้องการรีไฟแนนซ์รถยนต์ ก็สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลกับ masii ได้ที่ 02 7103100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อส่วนบุคคล และผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากสถาบันการเงินชั้นนำ

banner-blog-masii PL