ผลกระทบจากการผลิต รถพลังงานไฟฟ้า ในจีน

รถพลังงานไฟฟ้า masii มาสิ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถพลังงานไฟฟ้า กับผลกระทบต่อสิ่งสิ่งแวดล้อม

รถพลังงานไฟฟ้า ตลาดกำลังเริ่มเติบโตในหลายๆ ประเทศ และหนึ่งประเทศที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดก็คือ ประเทศจีน ซึ่งเป็นที่คาดว่าภายในปี 2020 จะมี รถอีวี ถึง 5 ล้านคัน แต่การจะผลิตรถไฟฟ้าขนาดนี้จำเป็นต้องใช้ เชื้อเพลิงฟอสซิส อย่างมากมายจนเรียกได้ว่าล้างผลาญกันเลยทีเดียว

ผลกระทบจากการผลิต รถพลังงานไฟฟ้า บทเรียนจากประเทศจีน

ว่ากันด้วยเรื่องพลังงาน ประเทศชั้นแนวหน้ามีการพัฒนาอุสาหกรรม ให้ใช้เชื้อเพลิงจาก แหล่งพลังงานสะอาด แต่กลับกันประเทศจีนยังคงใช้ เชื้อเพลิงฟอสซิส ซากดึกดําบรรพ์อย่างถ่านหินและก๊าซธรรมชาติ เป็นเชื้อเพลิงเข้าสู่โรงงานผลิต รถพลังงานไฟฟ้า ซึ่งมีข่าวระบุว่า ใช้พลังงานมากกว่าการจุดระเบิดภายในเครื่องยนต์ เสียอีก

ในสหรัฐอเมริกา สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การผลิตรถพลังงานไฟฟ้าที่นี่จะมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าที่อื่นๆประมาณครึ่งเดียว หากเทียบกับการผลิตรถยนต์ทั่วไป เพราะมีการใช้แหล่งพลังงานหมุนเวียนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

แต่ในจีนนั้นกลับตรงกันข้าม เพราะมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้นจากปกติอีก 50% เลยทีเดียว นั่นถือเป็นสิ่งที่ทางจีนต้องเร่งทำการบ้านเพื่อแก้ไขให้เร็วที่สุดก่อนที่จะเกิดผลกระทบที่เลวร้ายที่สุดกับสิ่งแวดล้อม

(ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : autospinn.com)

หากใครสนใจจะหาข้อมูลหรือเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์สามารถใช้บริการที่ “ มาสิ ” ได้เลย กดที่ลิ้งค์นี้ได้เลยครับ : https://masii.co.th/thai/car-insurance

car insurance compare at masii