ยางปีเก่า แต่เก๋าอยู่ ใช้งานเหมือนยางใหม่เอี่ยม

ยางปีเก่า แต่เก๋าอยู่ ใช้งานเหมือนยางใหม่เอี่ยม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีครับไทร์บิดกลับมาอีกครั้ง วันนี้จะขอพูดถึงเรื่องปีผลิตยางว่ามีผลต่อการใช้งานหรือไม่? เหมาะสำหรับเจ้าของรถที่กำลังวางแผนจะเปลี่ยนยางใหม่ ยังไงลองตามไปดูรายละเอียดกันได้เลยกับ ยางปีเก่า แต่เก๋าอยู่ ใช้งานเหมือนยางใหม่เอี่ยม

ยางปีเก่า แต่เก๋าอยู่ ใช้งานเหมือนยางใหม่เอี่ยม

ยางปีเก่าผ่านไป 1 ปี ไม่มีผลต่อการใช้งาน

ยางปีเก่าผ่านไป 1 ปี จริง ๆ แล้วไม่มีผลต่อการใช้งานอะไรเลยครับ และโดยปกติแบรนด์ยางแทบจะทุกแบรนด์นับวันรับประกันจากวันที่ใส่ ส่วนเรื่องการรับประกันการผลิตอย่างน้อย ๆ ก็ต้องมี 2 ปีขึ้นไป ถ้าแบรนด์ใหญ่ ๆ ก็ 5-6 ปี แต่เพื่อน ๆ ก็ยังเป็นห่วงเหมือนเดิมใช่ไหมครับ ว่ายังไงก็อยากได้ยางใหม่เอี่ยมที่สุดไว้ก่อนซึ่ง งั้นไทร์บิดเรามาจำลองเหตุการณ์ดูครับ ว่ากรณีที่เป็นยางปีเก่านั้นเก่าถึงปีไหมกันครับ

กรณีซื้อยางเดือนมีนาคม แล้วยางที่กำลังจะซื้อนั้น เป็นยางผลิตสัปดาห์ที่ 40 ของปีที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นยางที่ได้มานั่นเพิ่งผลิตมาแค่ 5 เดือน ซึ่งไม่เกินปีเลยครับ แต่แค่ปีผลิตเป็นของปีที่แล้วครับ และกรณีที่การรับประกันจากการผลิตที่ทางแจ้งไว้จะรับประกันนับจากวันติดตั้ง ซึ่งแปลว่ายางที่รับประกันจากเดือนมีนาคมบวกไปอีก 5 ปี สมมติใช้รถปีละ 20,000 กิโลเมตร เท่ากับสามารถใช้งานยังไงก็ไม่ถึงห้าปีแน่นอนครับ เพราะฉะนั้นถึงแม้ว่าจะซื้อยางปีเก่า แต่เก่าแค่ไม่กี่เดือน

 

ยางปีเก่า แต่เก๋าอยู่ ใช้งานเหมือนยางใหม่เอี่ยม สภาพแวดล้อมส่งผลต่อเนื้อยาง 

กรณีที่เป็นยางปีเก่าเพื่อน ๆ อาจกลัวว่ายางนั้นอาจจะมีปัญหาใช่ไหมครับ แต่ถ้าร้านที่ซื้อนั้นมีคลังเก็บสต็อกในที่ร่ม หายห่วงได้เลยครับว่าเนื้อยางที่อยู่ในโกดังนั้นมีสภาพใช้งาน 100% แน่นอนครับ ส่วนเรื่องของโครงยางเมื่อยางเก่าเก็บ 1 ปี ไทร์บิดกล้ารับประกันเลยว่าโครงยางไม่มีการคลายตัว หรือคลายความแข็งแรง ดังนั้นไม่ต้องเป็นห่วงเลยครับ ว่ายางปีเก่าที่ซื้อจะมีปัญหาความแข็งแรงในการใช้งาน

ยางปีเก่า แต่เก๋าอยู่ ใช้งานเหมือนยางใหม่เอี่ยม

ยางปีเก่าราคาจะถูกลง 10-20% จากราคาปกติ

ข้อดีอีกอย่างหนึ่งในปัจจุบันเลยก็คือ ยางปีเก่าราคาจะถูกลง 10-20% จากราคาปกติ ดังนั้นเพื่อน ๆ ที่อยากใช้งบอย่างประหยัดกับค่ายางแต่ได้ยางที่มีคุณภาพดีลองหาร้านที่รู้จักใกล้บ้านท่าน หรือ ลองสอบถามกับทางไทร์บิดได้ครับว่ามีไซส์นี้ รุ่นนี้ ยางปีเก่าไหม เพื่อเพื่อน ๆ จะได้ของดีกันครับ

ต้องการคำปรึกษาเรื่องยางสามารถสอบถามทางไทร์บิดได้ผ่าน Line official : @tiresbid หรือเข้าเช็กราคายาง และอ่านบทความรู้ยางรถยนต์ ได้ที่ www.tiresbid.com 

ยางปีเก่า แต่เก๋าอยู่ ใช้งานเหมือนยางใหม่เอี่ยม

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

นอกจากให้ความสำคัญกับเลือกซื้อยางรถยนต์แล้ว อย่าลืม! เพิ่มความอุ่นใจตลอดการขับขี่ด้วย ประกันรถยนต์ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ ประเภทต่าง ๆ กับเว็บไซต์ Masii ได้ง่าย ๆ หรือ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ 02 710 3100 รวมถึง @masii banner-blog-masii-ci-2020