มาสิสายมู เบี้ยแก้ เครื่องรางกันภัยคุณไสย ป้องกันอาถรรพ์

เบี้ยแก้
มาสิสายมู! เบี้ยแก้ เครื่องรางกันภัยคุณไสย ป้องกันอาถรรพ์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ประเทศไทยแต่กาลก่อนเต็มไปด้วยเรื่องราวของภูต ผี สิ่งลี้ลับและอาถรรพ์ ในสมัยนั้นความเชื่อเรื่องของอำนาจ “ มนตร์ดำ ” หรือ “ คุณไสย ” เป็นสิ่งที่น่าหวาดกลัวเป็นอย่างมาก เพราะอำนาจที่มองไม่เห็นเหล่านี้เป็นสิ่งที่ชี้เป็นชี้ตายของผู้คนได้อย่างง่ายดาย ทำให้ผู้คนที่หวาดกลัวได้สร้าง “ มนตร์ขาว ” ขึ้นมาต่อต้านด้วยสิ่งที่เรียกว่า “ เครื่องราง ของขลัง ” เพื่อใช้ในการป้องกันตัวเองจากอำนาจมืด และหนึ่งในเครื่องรางของขลังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมากจนถึงปัจจุบันก็คือ “ เบี้ยแก้ ” นั่นเอง … วันนี้ มาสิสายมู! ขอชวนทุกท่านมารู้จักกับพุทธคุณของเบี้ยแก้ให้มากขึ้นกันครับ …

มาสิสายมู! เบี้ยแก้ เครื่องรางกันภัยคุณไสย ป้องกันอาถรรพ์

เบี้ยแก้ คือ เครื่องรางของขลังชนิดหนึ่งที่ถูกปลุกเสกสร้างขึ้นมาเพื่อป้องกันคุณไสย มนต์ดำและยาสั่ง เป็นต้น โดยมีรากศัพท์มาจากคำว่า “ เบี้ยแก้บน ” ซึ่งเป็นเงินที่ถูกนำมาใช้ในการบนบานศาลกล่าว จนเชื่อว่าเบี้ยแก้จะสามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขเรื่องร้ายให้กลายเป็นดีได้ ในขณะเดียวกันก็มีอานุภาพในการแก้ความอาถรรพ์ที่จะให้โทษได้เป็นอย่างดี ทำให้มีผู้คนจำนวนมากที่นิยมพกพาเบี้ยแก้เอาไว้ เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเอง

เบี้ยแก้คืออะไร ป้องกันอาถรรพ์ได้อย่างไร!?

เบี้ยแก้ คือ เครื่องรางของขลังชนิดหนึ่งที่ถูกปลุกเสกสร้างขึ้นมาเพื่อป้องกันคุณไสย มนต์ดำและยาสั่ง เป็นต้น โดยมีรากศัพท์มาจากคำว่า “ เบี้ยแก้บน ” ซึ่งเป็นเงินที่ถูกนำมาใช้ในการบนบานศาลกล่าว จนเชื่อว่าเบี้ยแก้จะสามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขเรื่องร้ายให้กลายเป็นดีได้ ในขณะเดียวกันก็มีอานุภาพในการแก้ความอาถรรพ์ที่จะให้โทษได้เป็นอย่างดี ทำให้มีผู้คนจำนวนมากที่นิยมพกพาเบี้ยแก้เอาไว้ เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเอง

อาถรรพ์และมนต์ดำอะไรบ้างที่ เบี้ยแก้ สามารถช่วยป้องกันได้!?

คนในสมัยก่อนเชื่อว่าเบี้ยแก้มีอำนาจพิเศษในการช่วยปกป้องคุ้มครองผู้ครอบครอง ด้วยการช่วยป้องกัน และขับไล่สิ่งชั่วร้าย เสนียดจัญไร คุณไสย คุณคน คุณผี ยาสั่ง ยาเบื่อ ยาเมา ยาพิษและสัตว์ร้าย เป็นต้น

ก่อนที่จะทำการสร้างเบี้ยแก้ จำเป็นที่จะต้องหาส่วนประกอบที่สำคัญเพื่อนำไปสู่การสร้างเบี้ยแก้ที่สมบูรณ์ โดยมีรายละเอียดของส่วนประกอบ ดังต่อไปนี้

1. หอยเบี้ยแก้

หอยเบี้ยแก้ เป็นหอยประเภทหนึ่งที่มีลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

2. ปรอท ( *น้ำหนักหนึ่งบาท )

คนสมัยก่อนเชื่อกันว่าปรอทเป็นโลหะที่มีชีวิต และมีอิทธิฤทธิ์เป็นของตัวเองเป็นรองเพียงแค่เหล็กไหลเท่านั้น ถึงแม้ว่าปรอทจะยังไม่ได้รับการปลุกเสกก็จะมีพลังความอาถรรพ์เป็นของตัวเองทำให้เหล่าภูตผีมีความเกรงกลัวเป็นอย่างมาก

3. ชันโรงใต้ดิน

เป็นชันโรงที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติบริเวณใต้ดิน ชั้นโรงประเภทนี้จะมีความอาถรรพ์เป็นของตัวเอง แตกต่างจากชันโรงที่เกิดขึ้นบนดิน เชื่อกันว่าชันโรงใต้ดินมีพลังมหาอุด ป้องกันไฟและคุณไสยได้ตามธรรมชาติ นำไปสู่ความเชื่อที่ว่าหากบริเวณใดมีชันโรงใต้ดินอยู่ก็จะไม่ไหม้ไฟนั่น นอกจากนี้ชันโรงใต้ดินยังมีพลังที่เชื่อว่าจะช่วยปิดปากหอยเพื่อป้องกันไม่ให้ปรอทหนีจากตะกั่วอีกด้วย

4.ตะกั่ว

คนโบราณเชื่อว่าตะกั่ว มีอิทธิฤทธิในการช่วยให้ผู้ครอบครองอยู่ยงคงกระพัน ทำให้นิยมนำมาตีขึ้นรูปเป็นทรงเบี้ยแก้เพื่อทาบลงไปเนื้อหอยให้สนิทแน่นหนา พร้อมกับทำการจารึกอักขระลงไปเพื่อเป็นสื่อกลางในการชักนำพุทธบารมี ธรรมบารมีและสังฆบารมีให้ลงมาสู่ตัวเบี้ยแก้ เป็นการเพิ่มอำนาจความขลังให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

5. น้ำรักสีดำ

น้ำรักเชื่อว่ามีพลังในด้านความเมตตามหานิยม เมื่อนำมาย้อมหุ้มเบี้ยแก้ก็จะช่วยเพิ่มอำนาจทางเสน่ห์ให้กับผู้ครอบครอง

วิธีการสร้างและปลุกเสกเบี้ยแก้

การทำเบี้ยแก้นั้นจะทำโดยการนำ “ หอยเบี้ยจั่น ” หอยทะเลประเภทหนึ่งมาทำการบรรจุปรอทเอาไว้ภายใน อุดด้วยชันโรง หุ้มด้วยแผ่นตะกั่วหรือผ้า แล้วนำมาถักด้วยเชือกมารักหรือยางมะขวิด จากนั้นจะทำการปลุกเสกด้วยอาคมกำกับ หากหอยเบี้ยได้รับการปลุกเสกจนลานได้ก็จะถือว่ามีอำนาจเป็นอย่างมาก

การใช้เบี้ยแก้ในการป้องกันตัวจากอาถรรพ์และแก้คุณไสย

นิยมนำเบี้ยแก้ติดตัวเอาไว้เพื่อป้องกันอาถรรพ์ มนตร์ดำ โดยใช้การผูกเอวหรือห้อยคอ ถ้าหากใครคิดว่าตนเองต้องคุณไสยสิ่งอาถรรพ์ก็จะนำเบี้ยแก้มแช่ในน้ำมนต์เอาไว้เพื่อดื่มและอาบเพื่อคลายความอาถรรพ์ สิ่งชั่วร้ายให้กลับกลายมาเป็นดี

สมาธิกับการสัมผัสพลังของเบี้ยแก้

เชื่อกันว่าหากผู้ที่มีสมาธิมั่นนำหอยเบี้ยมาวางเอาไว้บริเวณกลางฝ่ามือ จากนั้นทำจิตให้เป็นสมาธิมากเป็นพิเศษจะพบว่าปรอทภายในเบี้ยแก้มีอาหารสั่นไหวตัวและมีเสียงครางเบาๆ นอกจากนี้หากทำสมาธิร่วมกับเบี้ยแก้ ก็จะได้รับพลังอำนาจไหลเข้าสู่ตัวช่วยในการรักษาดูดโรคภัยออกจากตัว

เบี้ยแก้ กับพลังอำนาจที่ไม่มีวันเสื่อม!

เครื่องรางของขลังโดยทั่วไป มักที่จะมีกฎและข้อห้ามมากมายที่หากไม่ทำตามก็จะทำให้ความศักดิ์สิทธิ์อาถรรพ์เสื่อมสลายลง แต่เบี้ยแก้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับเครื่องรางทั่วไป กล่าวคือ เบี้ยแก้ไม่มีข้อห้ามใดเป็นพิเศษสำหรับผู้ครอบครอง ทำให้เบี้ยแก้ยังคงเต็มไปด้วยพลังความขลังอยู่ตลอดกาล ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้เบี้ยแก้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมาจนถึงปัจจุบัน

เบี้ยแก้ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ณ ปัจจุบันมีที่ใดกันบ้าง!?

สำหรับเบี้ยแก้ที่ได้รับความนิยมเนื่องจากความศักดิ์สิทธิ์ ได้แก่

  • สายวัดกลางบางแก้ว เช่น หลวงปู่สุข หลวงปู่บุญ หลวงปู่ใบ หลวงปู่เพิ่ม หลวงปู่เจือ เป็นต้น
  • สายวัดนายโรง เช่น อาจารย์ทัด วัดคฤหบดี เป็นต้น
  • สายอ่างทอง เช่น หลวงพ่อพักต์ วัดโบสถ์ และสายลูกศิษย์หลวงพ่อพักต์ เช่น หลวงพ่อหนุ่ม วัดนางใน หลวงพ่อคำ วันโพธิ์ปล้ำและของวัดท่าช้าง เป็นต้น

คาถาบูชาเบี้ยแก้

*ตั้งนะโม 3 จบ

“นะมะพะทะ      อะสังวิสุโลปุสะพุพะ

นะชาลิติ            มะนุญณัง

จิตตังภะคินิเม    จิตตังปุริโส

นุภาวะโต           อุทธังอัทโธ

นะโมพุทธายะ    จิตตัง มะ มะ”

เขย่าเบี้ยแก้แล้วมีเสียงดังข้างใน เป็นของปลอมหรือเปล่า!?

หลายคนที่ทำการบูชาเบี้ยแก้มาไว้ปกป้องคุ้มกันภัยอาจเคยลองนำเบี้ยแก้มาเขย่าแล้วพบว่ามีเสียงดัง “ กลุก.. กลุก ” อยู่ภายในจนทำให้เกิดความไม่สบายใจว่าเป็นของปลอมหรือหมดความศักดิ์สิทธิ์แล้วหรือเปล่า!? แต่ที่จริงแล้วเสียงดังกล่าวเกิดขึ้นจากปรอทที่เกิดการหดตัวตามสภาพอากาศ และในบางวัด บางเกจิจะทำการบรรจุว่านและของอาถรรพ์ต่างๆเข้าไปแทนปรอททำให้เมื่อเขย่าแล้วจะไม่มีเสียงดังให้ได้ยินนั่นเอง อย่างไรก็ตามต้องพยายามอย่าให้เบี้ยแตกจนกระทั่งปรอทไหลออกมาภายในนอก เพราะจะทำให้ความศักดิ์สิทธิ์ของเบี้ยแก้หายไปพร้อมกับปรอทที่ไหลออกมานั่นเอง

บทสรุปส่งท้าย : เบี้ยแก้กับสังคมไทยในปัจจุบัน

เบี้ยแก้ เป็นเครื่องรางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากนับตั้งแต่อดีต แม้แต่ในปัจจุบันเองเบี้ยแก้ก็ยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในกลุ่มของผู้หญิง อันเนื่องมาจากพลังอาถรรพ์ที่เกี่ยวของกับความเมตตามหานิยมคนรักคนหลงคนเมตตานั่นเอง นอกจากนี้เบี้ยแก้ยังช่วยป้องกันการถูกทำเสน่ห์หรือยาสั่งได้อีกด้วย อีกทั้งยังบูชาดูแลได้อย่างง่ายดายจึงไม่น่าแปลกใจนักที่เบี้ยแก้จะยังคงกลายมาเป็นเครื่องรางของขลังที่ได้รับความนิยมบูชาอย่างไม่เสื่อมคลายแม้ว่าโลกจะหมุนผ่านสู่ยุคสมัยใหม่เนิ่นนานเพียงใดก็ตาม…

……………………………………….

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง มาสิ ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL