มาสิ มาแชร์! RSV โรคที่มากับฝน ภัยร้ายใกล้ตัว ที่จ้องทำร้ายลูกน้อย และผู้สูงอายุ

เด็กผู้หญิงใส่แมส
RSV โรคที่มากับฝน ภัยร้ายใกล้ตัว ที่จ้องทำร้ายลูกน้อย และผู้สูงอายุ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

RSV (Respiratory Syncytial Virus) เป็นไวรัสทางเดินหายใจทั่วไปที่สามารถก่อให้เกิดปัญหา สุขภาพ ร้ายแรง โดยเฉพาะในเด็กและผู้ใหญ่ เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี และในบทความนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับRSV อาการของโรค วิธีการป้องกันโรค รวมถึงความสำคัญของ ประกันสุขภาพ หากคุณคำถามเกี่ยวกับ ประกันภัยสุขภาพ สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ masii.com

เด็กผู้หญิง ป่วย
RSVคืออะไร?

RSV คืออะไร ?

โรค RSV (Respiratory Syncytial Virus) เป็นโรคติดเชื้อทางเดินหายใจทั่วไปที่ส่งผลต่อปอดและทางเดินหายใจ เกิดจากเชื้อไวรัสทางเดินหายใจซึ่งติดต่อได้ง่ายและสามารถแพร่กระจายทางอากาศหรือโดยการสัมผัสพื้นผิวที่ปนเปื้อนได้ง่าย โรคRSV พบได้บ่อยในทารกและเด็กเล็ก แต่ก็อาจส่งผลต่อผู้สูงอายุและผู้ที่มีระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอได้เช่นกัน อาการของโรค ได้แก่ อาการไอ หายใจมีเสียงหวีด มีไข้ และหายใจลำบาก การรักษามักเกี่ยวข้องกับการดูแลแบบประคับประคอง เช่น การพักผ่อน การดื่มน้ำ และการใช้ยาเพื่อบรรเทาอาการ ในกรณีที่รุนแรงอาจจำเป็นต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล สิ่งสำคัญคือต้องใช้มาตรการป้องกัน เช่น สุขอนามัยของมือที่เหมาะสม และหลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย เพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อRSV

อาการของ RSV

อาการของ RSV(Respiratory Syncytial Virus) อาจแตกต่างกันไปตามอายุของผู้ติดเชื้อ

  • ในทารกและเด็กเล็ก อาการต่างๆ ได้แก่ มีไข้ น้ำมูกไหล ไอ หายใจมีเสียงหวีด หายใจเร็ว หายใจลำบาก และความอยากอาหารลดลง
  • ในเด็กโตและผู้ใหญ่ อาการอาจคล้ายไข้หวัด เช่น น้ำมูกไหลหรือคัดจมูก เจ็บคอ ปวดศีรษะ ไอ มีไข้ และปวดเมื่อยตามร่างกาย หากคุณมีอาการเหล่านี้ สิ่งสำคัญคือต้องไปพบแพทย์

RSV กับไข้หวัดใหญ่ เหมือนหรือต่างกันอย่างไร

RSV(Respiratory Syncytial Virus) และ ไข้หวัดใหญ่ ต่างก็เป็นไวรัสที่ทำให้เกิดการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ แต่เกิดจากไวรัสที่แตกต่างกันและมีอาการและภาวะแทรกซ้อนที่แตกต่างกัน

  • RSVเป็นไวรัสทั่วไปที่มักทำให้เกิดอาการเล็กน้อยคล้ายหวัดใน ผู้ใหญ่ที่มี สุขภาพ แข็งแรงและเด็กโต แต่อาจมีอาการรุนแรงกว่าในทารก เด็กเล็ก และผู้ใหญ่ที่มีอายุมากกว่าRSV อาจทำให้เกิดหลอดลมฝอยอักเสบ ซึ่งเป็นการอักเสบของทางเดินหายใจเล็กๆ ในปอด และปอดอักเสบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเด็กเล็กและผู้ใหญ่
  • ไข้หวัดใหญ่หรือไข้หวัดใหญ่เกิดจากเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่และอาจทำให้เกิดอาการคล้ายกับ RSVเช่น มีไข้ ไอ เจ็บคอ อย่างไรก็ตาม ไข้หวัดใหญ่ยังทำให้อาการรุนแรงขึ้น เช่น ปวดเมื่อยตามร่างกาย ปวดศีรษะ และอ่อนเพลีย ไข้หวัดใหญ่ยังอาจนำไปสู่ภาวะแทรกซ้อน เช่น โรคปอดบวม หลอดลมอักเสบ และการติดเชื้อที่หู

ทั้ง RSVและไข้หวัดใหญ่แพร่กระจายผ่านทางละอองในทางเดินหายใจ และป้องกันได้โดยการรักษาสุขอนามัยที่ดี เช่น ล้างมือเป็นประจำ และปิดปากเวลาไอและจาม มีวัคซีนสำหรับไข้หวัดใหญ่

วิธีการป้องกันโรค
  1. ล้างมือบ่อยๆ ด้วยสบู่และน้ำอุ่น สิ่งนี้สำคัญอย่างยิ่งหลังจากสัมผัสกับผู้ที่เป็นหวัดหรือติดเชื้อทางเดินหายใจอื่นๆ
  2. หลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่เป็นหวัดหรือติดเชื้อทางเดินหายใจอื่นๆ
  3. ปิดจมูกและปากด้วยทิชชู่เมื่อคุณไอหรือจาม หากไม่มีทิชชู่ ให้ไอหรือจามใส่แขนเสื้อหรือข้อศอก ไม่ใช่มือ
  4. ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อวัตถุและพื้นผิวที่สัมผัสบ่อย เช่น ของเล่น ลูกบิดประตู และเคาน์เตอร์
  5. ให้ลูกอยู่ห่างจากพื้นที่แออัด เช่น ห้างสรรพสินค้า ในช่วงฤดูที่มีเชื้อสูง ซึ่งมักจะเป็นช่วงฤดูฝน
  6. หากบุตรหลานของคุณมีความเสี่ยงสูงต่อโรค ขั้นรุนแรง ให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อเข้ารับการตรวจ

โปรดจำไว้ว่าการป้องกันคือกุญแจสำคัญในการหลีกเลี่ยงโรค ด้วยการทำตามขั้นตอนง่าย ๆ เพื่อป้องกันตัวเองและครอบครัว คุณสามารถลดความเสี่ยงในการเจ็บป่วยได้

แบบฟอร์ม ประกันสุขภาพ
ความสำคัญของประกันสุขภาพ
ความสำคัญของ ประกันสุขภาพ

การ ประกันภัยสุขภาพ เป็นสิ่งจำเป็นในการปกป้องตัวคุณเองและครอบครัวจากภาระทางการเงินที่เป็นค่ารักษาพยาบาล ด้วยค่ารักษาพยาบาลที่สูง การมี ประกันสุขภาพออนไลน์ สามารถให้ความอุ่นใจและรับประกันว่าคุณสามารถเข้าถึงการดูแลที่จำเป็นได้หากคุณหรือคนที่คุณรักเจ็บป่วย

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเลือก ประกันสุขภาพ และวิธีเลือก แผนที่เหมาะสำหรับคุณและครอบครัว ไปที่ masii.com เพื่อเปรียบเทียบความคุ้มครอง รวมถึง ติดต่อผู้เชี่ยวชาญได้โดยตรง

สรุปคือ RSVเป็นโรคที่มากับในช่วงฤดูฝน และกลุ่มเสี่ยงคือเด็กเล็ก และผู้สูงวัย ดังนั้นทุกท่านควรศึกษาเพื่อป้องกันบุตรหลาน และคนในครอบครัว แม้ว่า ในสหรัฐฯ เพิ่งจะมีการอนุมัติวัคซีน แต่ในไทยยังไม่มีวัคซีนที่ทำสำเร็จ แต่คาดว่าอีกไม่นานอย่างแน่นอน นอกจากวิธีป้องกันข้างต้นแล้ว ประกันสุขภาพ ถือเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่หากมีข้อสงสัยในการเลือก ประกันภัยสุขภาพ สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ masii.com เพื่อเปรียบเทียบความคุ้มครอง และติดต่อผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ตอบโจทย์กับชีวิตและไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด

สนใจ สมัคร ประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพ นั้นมีให้เลือกหลากหลาย หากใครไม่รู้ว่าจะซื้อ ที่ไหนดีละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันสุขภาพ กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือติดต่อกับมาสิได้โดยตรงเลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ ของ ประกันคุณสุขภาพ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ หรือ สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินอื่นๆ ได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้องกับ ประกันสุขภาพ


Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน