วิธีป้องกันของหายขณะเที่ยวต่างประเทศ

วิธีป้องกันของหายขณะเที่ยวต่างประเทศ
วิธีป้องกันของหายขณะเที่ยวต่างประเทศ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อย่างที่รู้กันดีว่า สมัยนี้มีแต่ข่าวพวกหัวขโมยแอบล้วงกระเป๋าอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าคุณไปเที่ยวที่ไหนก็ตาม ต้องคอยระวังทรัพย์สินกันให้ดีๆ  หากเราเดินทางไปในกลุ่มคนเยอะๆ แล้วเผลอลืมตัวด้วย มันจะยิ่งตกเป็นเป้าหมายของโจรได้ง่าย และเอาคืนได้ยากอีกต่างหาก ตามสำนวนที่ว่า “จับไม่ได้ไล่ไม่ทัน” ถ้าคุณไม่อยากตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากเช่นนี้ ลองมาศึกษาวิธีป้องกันของหายขณะเที่ยวต่างประเทศกันก่อน เพื่อความปลอดภัยต่อตัวคุณ และทรัพย์สินอันมีค่าด้วย

วิธีป้องกันของหายขณะเที่ยวต่างประเทศ

วิธีป้องกันของหายขณะเที่ยวต่างประเทศ

1.สะพายกระเป๋าไว้ด้านหน้า

เวลาเดินทางเที่ยวที่ไหนก็ตาม ที่สำคัญเราต้องสะพายกระเป๋าไว้ด้านหน้าเสมอ และใช้มือกอดตลอดเวลา เนื่องจากพวกหัวขโมยมักใช้โอกาสตอนที่คุณเผลอ หยิบล้วงกระเป๋าของคุณหรือแกล้งทำมาเป็นตีสนิท เพื่อรอจังหวะที่คุณไม่ทันตั้งตัว แต่ถ้าคุณนำกระเป๋าไว้ด้านหน้าก็จะช่วยลดความสนใจของโจรได้

2.หลีกเลี่ยงสถานที่มีคนเยอะ

ยิ่งถ้าคุณเข้าไปในสถานที่มีคนเยอะๆ ก็มีโอกาสเสี่ยงโดนล้วงกระเป๋าได้ง่าย ทางที่ดีเราควรหลีกเลี่ยงสถานที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เพราะพวกโจรมักอาศัยช่วงชุลมุนเพื่อหยิบทรัพย์สินมีค่าของคุณ แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ แนะนำให้นำกระเป๋าพกพาไว้ด้านหน้า และกอดให้แน่นๆ ไว้เลย

3.ห้ามวางกระเป๋าทิ้งไว้

อันนี้ถือเป็นกฎเหล็ก! ถึงแม้คุณจะเผลอวางไว้เพียงแค่เสี้ยวนาทีเดียว พวกหัวขโมยก็อาจจะฉวยโอกาสหยิบไปแล้วก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณป้ายรถเมล์ รถไฟ สนามบิน ห้างสรรพสินค้า ชุมชน หรือที่ไหนก็ตาม เราต้องไม่ลืมวางทิ้งไว้เด็ดขาด แต่ถ้าจำเป็นจริงๆ แนะนำให้ฝากกระเป๋ากับทางเจ้าหน้าที่รับฝากกระเป๋า หรือไว้ในล็อคเกอร์ที่มีกุญแจอย่างแน่นหนา

4.ป้องกันระบบล็อคแน่นหนา

กรณีที่เป็นกระเป๋าเดินทางหรือกระเป๋าลาก หากเป็นไปได้แนะนำให้เลือกกระเป๋าที่มีระบบล็อคป้องกันดีกว่า อย่างน้อยไม่ให้ใครแอบเปิดกระเป๋าของคุณได้ แต่ถ้าตัวกระเป๋าเดินทางไม่มีระบบล็อก ก็สามารถหาซื้อกุญแจทั่วไปมาล็อกป้องกันได้นะ แล้วที่สำคัญอย่าลืมติดแท็กชื่อของตัวเอง พร้อมเบอร์ติดต่อไว้หน้ากระเป๋าด้วย เผื่อมีคนใจดีช่วยตามหากระเป๋าให้อีกทาง

5.อย่าโชว์ของมีค่าออกมา

หลายๆ คนที่โดนพวกหัวขโมยล้วงกระเป๋า สาเหตุก็มาจากโชว์ของมีค่าในกระเป๋านั่นแหละ ถ้าคุณไม่อยากตกเป็นเป้าหมายของโจรพวกนี้ แนะนำให้เก็บของมีค่าอย่างมิดชิด อย่าพยายามโชว์ออกมาให้เห็นจะปลอดภัยกว่า รวมถึงหลีกเลี่ยงการสวมใส่เครื่องประดับหรูๆ ราคาแพงให้สะดุดสายตาโจรด้วย

สนใจสมัครประกันเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

เชื่อว่าถ้าเพื่อนๆ ทุกคนระวังทรัพย์สินของตัวเอง ก็จะช่วยป้องกันเหตุกาณ์โดนล้วงกระเป๋าได้ดีเลยล่ะ แล้วไม่ทำให้คุณต้องระแวงอีกต่อไปด้วย นอกจากนี้คุณยังสามารถทำประกันเดินทางเพื่อให้คุ้มครองกรณีกระเป๋าเดินทางสูญหาย หรือเสียหายขณะท่องเที่ยวได้ด้วยนะ ไม่ว่าจะถูกปล้นหรือโดนชิงทรัพย์ประกันเดินทางก็ช่วยดูแล สามารถเก็บหลักฐานสำคัญต่างๆ แล้วนำส่งเคลมได้เลย หมดห่วงทันที!

ขอบคุณข้อมูลจาก : Frank

travel banner