ปิดหนี้สิน ปิดหนี้นอกระบบ ด้วยสินเชื่้อส่วนบุคคลช่วยได้

ปิดหนี้สิน ปิดหนี้นอกระบบ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เป็นที่พอจะรู้กันว่าหากต้องการกู้ เงิน เราควรพุ่งเป้าไปกู็ที่ธนาคารหรือสถาบันทางการเงินโดยตรง ไม่ควรไปกู้กับหนี้นอกระบบ หรือแอพเถื่อนเพราะมันมีความนากลัวอีกทั้งกฏหมายไม่ยอมรับอีกด้วย

หนี้นอกระบบ เป็นยังไง

หนี้นอกระบบ หมายถึงแหล่งหนี้ที่ไม่ได้ถูกลงทะเบียนกับ สถาบันการเงิน เช่น หนี้บุคคลที่เงินกู้จากเพื่อนหรือญาติ หรือ หนี้บัตรเครดิต ที่มีดอกเบี้ยสูงกว่าประเภทเดียวกันในสถาบันการเงิน หนี้นอกระบบ มีความน่ากลัวเพราะไม่มีการคุมความคุ้มครองของกฎหมายเท่าที่เกิดขึ้นกับหนี้ที่ลงทะเบียนกับสถาบันการเงิน โดยหนี้นอกระบบอาจมีดอกเบี้ยสูงและมีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น เนื่องจากไม่มีความสะดวกในการใช้บริการด้านการชำระหนี้ เช่น การชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร หรือการโอนเงินผ่านอินเทอร์เน็ตที่ไม่ปลอดภัย อย่างไรก็ตาม การกู้ยังควรพิจารณาตามสถานการณ์และเป้าหมายการใช้เงินของแต่ละบุคคล หากการกู้เพื่อใช้จ่ายรายการสำคัญ เช่นการซื้อบ้านหรือซื้อรถ อาจจะต้องพิจารณาให้ถึงความเสี่ยงและกำไร-ขาดทุนจากการกู้ เพื่อให้สามารถตัดสินใจว่าควรกู้ในระบบหรือหนี้นอกระบบ เมื่อเป้าหมายการใช้เงินเป็นเรื่องส่วนบุคคลเช่นการจัดการหนี้ค้างชำระ อาจจะคุ้มค่ากว่าในการกู้ในระบบ โดยในกรณีนี้ควรตระหนักถึงค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าและความเสี่ยงที่สํูงขึ้นด้วย

 

ความน่ากลัวของ หนี้นอกระบบ

หนี้นอกระบบมีความน่ากลัวอย่างมากเนื่องจากมันไม่ได้ถูกควบคุมโดยระบบการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย นั่นเท่ากับว่า เป็น ระบบการเงิน ที่อยู่นอกกฏหมาย ดังนั้นเมื่อผู้กู้ไม่สามารถชำระหนี้ได้ หนี้นั้นจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วโดยไม่มีข้อจำกัด ทำให้หนี้สูงขึ้นอย่างรวดเร็วและค่าดอกเบี้ยจะสูงขึ้นด้วย นอกจากนี้การไม่ชำระหนี้อาจทำให้มีผลต่อประวัติเครดิตของผู้กู้ โดยที่มันอาจจะทำให้เกิดผลกระทบต่อความสามารถในการขอสินเชื่อในอนาคต นอกจากนี้ หนี้นอกระบบ ยังมีโอกาสที่จะมีการละเมิดสิทธิของผู้กู้ เช่น การทำลาย ทรัพย์สิน หรือการเรียกเก็บหนี้โดยใช้วิธีที่ไม่เหมาะสม เช่นการขัดขวาง ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้กู้ด้วย ดังนั้น เพื่อลดความเสี่ยงของหนี้นอกระบบ และรักษาความน่าเชื่อถือในสถาบันการเงิน ควรพิจารณาใช้เงินกู้ภายในระบบการเงินที่มีความปลอดภัยกว่า ซึ่งระบบการเงินที่ได้รับการกำกับดูแลจากองค์กรที่เกี่ยวข้องและมีความเชื่อถือสูง จะช่วยลดความเสี่ยงในการผิดปกติของการกู้ยืมเงินในอนาคตด้วย

 

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

จะเห็นได้ว่าอันตรายจากการกู้เงินนอกระบบนั้น มีมากมายเลยทีเดียว ทั้งนี้หากใครไม่อยากเป็นหนี้นอกระบบ ก็สามารถกู้กับทางสถาบันการเงินต่างๆ ได้ โดยสามารถ คลิกที่นี่ หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii  เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ครับ 

banner-blog-masii PL