ปิดตำนาน แลคตาซอย 5 บาท…เมื่อ แลคตาซอยประกาศขึ้นราคาขนาด 125 มล. ในรอบ 18 ปี

แลคตาซอย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

“ แลคตาซอย 5 บาท 125 มิลลิตร…ปริมาณคับกล่องเต็มที่ ดื่มได้ดื่มดี ดื่มแลคตาซอย” คงเป็นอีกหนึ่งเพลงโฆษณาในตำนานที่ใครหลายคนก็ต้องร้องตามกันได้ ด้วยทำนองที่ติดหูและเนื้อร้องที่ง่ายต่อการร้อง ทำให้ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ร้องตามกันได้ แต่รู้หรือไม่ว่าเป็นเวลากว่า 18 ปีผ่านมาแล้วที่แลคตาซอยยังคงดำเนินธุรกิจเคียงคู่กันมากับเพลงโฆษณาในตำนานนื้ แต่ด้วยความเป็นไปทางเศรษฐกิจ ประกอบกับความผันเปลี่ยนแปลงไปของตลาดการแข่งขันส่งผลทำให้ แลตตาซอยต้องมีการปรับราคาในการจำหน่ายขึ้น จึงเป็นที่มาของการปิดตำนานแลคตาซอย 5 บาท อย่างสมบูรณ์ ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น วันนี้ มาสิ ได้เอามาอัพเดทให้ทุกคนได้อ่านกัน

เมื่อ แลคตาซอย 5 บาท ปรับราคาขึ้นเป็น 6 บาท

ถ้าพูดนมถั่วเหลือง แลคตาซอย จัดได้ว่าเป็นแบรนด์นมถั่วเหลืองชื่อดัง ที่อยู่คู่คนไทย ครอบครัวไทยมาอย่างยาวนาน แบรนด์หนึ่ง อาจจะถือว่าเป็นแบรนด์แรกๆ ที่หลายคนคิดถึง หนึ่งในใจที่ต้องมี ‘แลคตาซอย’ ที่โด่งดังสนั่นเมือง และมาพร้อมเพลงโฆษณาสุดฮิตติดหู ฟังได้ร้องได้ตั้งแต่เด็ก จวบจนปัจจุบันยังฮัมร้องตามได้จวบจนทุกวันนี้

ซึ่งแหล่งข่าวจากร้านค้าส่งและค้าปลีกเปิดเผยว่า ในเดือนมกราคม 2566 มีสินค้าหลายรายการที่ปรับขึ้นราคา หลังจากทยอยแจ้งเมื่อปลายปี 2565 หนึ่งในนั้น ได้แก่ นมถั่วเหลืองแลคตาซอย ที่มีการปรับราคาขึ้น 1-2 บาทต่อกล่อง เช่น แลคตาซอยแบบกล่องสำหรับเด็กจาก 5 บาท เป็น 6 บาทต่อกล่อง หลังไม่ได้ขึ้นมาเกือบ 20 ปี

ด้าน “กระทรวงพาณิชย์” ได้เปิดเผยข้อมูลกับสื่อดังอย่าง “ฐานเศรษฐกิจ” ถึงกรณีที่ นมถั่วเหลืองแลคตาซอย ขนาด 125 มิลลิลิตร  ได้ปรับขึ้นราคา 5 บาท เป็น 6 บาทนั้น ผู้ผลิตสามารถปรับราคาได้ เพราะ “ถั่วเหลือง” ไม่ใช่สินค้าควบคุมเหมือนกับนมเปรี้ยวหรือนมข้มที่มีกฏหมายควบคุมการขึ้นราคา แต่ทั้งนี้กรมฯ ได้ทำหนังสือไปให้ผู้ผลิตชี้แจงถึงการปรับขึ้นราคาว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไร ต้นทุนตัวใดที่ขึ้นราคาจนทำให้ต้องปรับราคาแล้วซึ่งรอทางผู้ผลิตตอบกลับมา

ย้อนตำนาน ที่มาของ แลคตาซอย 5 บาท

ย้อนจุดเริ่มต้นของ นมถั่วเหลือง คุณภาพดี “แลคตาซอย” เดิมทีไม่ได้ขายนมถั่วเหลืองมาตั้งแต่แรก แต่เริ่มธุรกิจจากการเป็นผู้ผลิตน้ำอัดลมส่งขายให้กับค่ายทหารญี่ปุ่นและตลาดเยาวราชในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2524 จึงได้เปลี่ยนมาดำเนินการธุรกิจอุตสาหกรรมผลิตนมถั่วเหลืองบรรจุกล่องยูเอชทีเป็นรายแรกของไทย

ซึ่งการดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานได้กว่า 38 ปี แบรนด์  ‘แลคตาซอย’ มีเคล็ดลับของความสำเร็จ คือ ความมุ่งมั่นและวัตถุประสงค์อันชัดเจน ในการผลิตสินค้าที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพคนไทย ในราคาที่เป็นธรรม เข้าถึงง่าย ซึ่งล้วนแต่เป็นหลักของการบริหารธุรกิจบนพื้นฐานของความจริงใจ ซึ่งทำให้แบรนด์แลคตาซอยนั้นประสบความสำเร็จทั้งด้านยอดขายและได้ใจลูกค้ามาอย่างยาวนาน

แก้เกมเปิดตัวสินค้าใหม่ แลคตาซอย สูตรไม่หวาน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่

ในวันนี้ ที่ดูเหมือนว่าเพลงนี้จะเป็นสิ่งที่ “แลคตาซอย” ไม่อาจจะนำใช้สื่อสารทางการตลาดอีกต่อไป หรือใช้ไม่ได้อีกต่อไปแล้ว เพราะล่าสุด “แลคตาซอย” ได้ปรับขึ้นราคาสินค้าขนาด 125 มิลลิลิตร จาก 5 บาท โดยราคาล่าสุดปรับราคาใหม่ เป็น 6 บาทเรียบร้อยแล้ว

แลคตาซอย จึงได้พัฒนาและสร้างการจดจำโดยการเปิดตัวสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาด  นั่นก็คือ “แลคตาซอย สูตรไม่หวาน” ที่เตรียมจับกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคที่สนใจในเรื่องของการดูแลสุขภาพ และรักการออกกำลังกาย รวมถึงกลุ่มเด็กเล็กที่สามารถดื่มได้ เพราะแลคตาซอยสูตรไม่หวานนั้น อุดมไปด้วยประโยชน์ จากเมล็ดถั่วเหลืองพันธุ์ดี มีโปรตีนที่สูง หวานโดยธรรมชาติ ปราศจากน้ำตาล

ประกอบกับการรณรงค์จากภาครัฐ ที่ส่งเสริมให้คนไทยลดการบริโภคเครื่องดื่มและอาหารที่หวานจัด และให้หันมาสนใจดูแลสุขภาพของตัวเองอย่างจริงจังมากขึ้น จึงทำให้แลคตาซอยสูตรไม่หวานนั้นกลายเป็นตัวเลือกที่สอดคล้องกับจุดประสงค์นี้ และในปัจจุบัน ผู้บริโภคนั้นก็หันมาใส่ใจในการดูแลสุขภาพมากขึ้น แลคตาซอยจึงตั้งเป้าหมายในการขาย แลคตาซอยสูตรไม่หวานนี้ไว้ทุกขนาดไม่น้อยกว่า 200,000,000 กล่อง (มีขนาดบรรจุให้เลือกตั้งแต่ 125 – 1,000 มิลลิลิตร) โดยจะวางจำหน่าย ณ ห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ

ขอขอบคุณ : Nation Online

และอย่างเคย ๆ กัน ไม่เพียงสาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้หยิบยกมาฝากกันเท่านั้น ทั้งนี้ แต่ถ้ามีปัญหาเรื่องเงินไม่พอใช้ รายได้ไม่พอกิน หนิ้สินต้องชำระ หรืออยากที่จะได้เงินไปต่อยอดในธุรกิจ บางทีธรรมชาติอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์เราเสมอไป วันนี้ มาสิ จึงมาแนะนำให้กับ สินเชื่อส่วนบุคคล สมัครง่าย อนุมัติไว ได้เงินเร็ว ซึ่งรายละเอียดเเละเงื่อนไขการสมัครจะมีอย่างไรบ้างนั้น ตามไปดูกัน

สินเชื่อ SCB Speedy Cash

สินเชื่อสําหรับอาชีพอิสระ สินเชื่อฟรีแลนซ์ มีที่ไหนบ้าง ... พร้อม สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด อนุมัติไว ถูกกฎหมาย ที่ masii

สำหรับผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระแล้ว การยืมเงินโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกันนับว่าช่วยอำนวยความสะดวกได้ไม่น้อยทีเดียว เพราะคุณไม่ต้องขอวิ่งวุ่นหาคนค้ำประกันให้เสียเวลา แต่สามารถยื่นสมัครสินเชื่อได้เลยผ่านแอพ SCB Easy โดยสินเชื่อ Speedy Loan มีวงเงินกู้มากกว่า 5 เท่าของรายได้ประจำ ยกตัวอย่างเช่นหากคุณมีรายได้ต่อเดือนประมาณ 15,000 บาท ก็เท่ากับว่าคุณสามารถกู้ได้มากกว่า 60,000 บาท เลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้น สินเชื่อดังกล่าวยังมีระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 60 เดือน พร้อมอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก ช่วยให้คุณสามารถเลือกผ่อนชำระหนี้ได้โดยไม่เป็นภาระมากจนเกินไปนั่นเอง

สมัครสินเชื่อ SCB Speedy Loan

……………………………………………………………………………….

สินเชื่อ Xpress Loan

สินเชื่อสําหรับอาชีพอิสระ สินเชื่อฟรีแลนซ์ มีที่ไหนบ้าง ... พร้อม สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด อนุมัติไว ถูกกฎหมาย ที่ masii

สินเชื่อเงินด่วนจากธนาคารกสิกรไทยที่ขอเพียงแค่คุณมีรายได้ประจำต่อเดือน 7,500 บาทขึ้นไปก็สามารถสมัครได้ไม่ยาก โดยเงื่อนไขของสินเชื่อ Xpress Loan จะคลับคล้ายกับสินเชื่อ SCB Speedy Loan ไม่ว่าจะเป็นวงเงินกู้มากกว่า 5 เท่าของรายได้ แต่ไม่เกิน 1,000,000 บาท อัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก แต่สินเชื่อ Xpress Loan จะมีระยะเวลาผ่อนชำระหนี้สั้นกว่า Speedy Loan อยู่หน่อยนึงตรงที่สูงสุด 60 เดือน แต่เมื่อเทียบกับฐานเงินเดือนเริ่มต้นที่ 7,500 บาทก็นับว่ามีจุดเด่นที่แข่งกันได้อย่างสูสี ทั้งนี้ ฟรีแลนซ์ทั้งหลายสามารถสมัครกู้เงินกับสินเชื่อ Xpress Loan ผ่านแอพ K-Plus ได้โดยเข้าไปที่เมนูสินเชื่อ > Xpress Loan > ต้องการให้ติดต่อกลับ

สมัครสินเชื่อ Xpress Loan

……………………………………………………………………………….

สินเชื่อ UOB i-Cash

สินเชื่อสําหรับอาชีพอิสระ สินเชื่อฟรีแลนซ์ มีที่ไหนบ้าง ... พร้อม สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด อนุมัติไว ถูกกฎหมาย ที่ masii

อีกหนึ่งสินเชื่อสำหรับฟรีแลนซ์ที่น่าสนใจจากธนาคาร UOB สำหรับสินเชื่อ UOB i-Cash เป็นสินเชื่อเงินด่วนสมัครง่าย เพียงมีรายได้ประจำต่อเดือนมากกว่า 15,000 บาท ขึ้นไป ก็สามารถสมัครเพื่อรับเงินด่วนโอนเข้าบัญชีในจำนวนมากกว่า 5 เท่าของรายได้ประจำ แต่ไม่เกิน 1,500,000 บาท โดยมีอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก เลือกระยะเวลาผ่อนชำระหนี้ได้ตั้งแต่ 12 – 60 เดือน ใช้เวลาในการอนุมัติไม่เกิน 3 วันหรือหากจำนวนเงินไม่มากและคุณเตรียมเอกสารครบถ้วน ประวัติการเงินดี ก็อาจได้รับเงินรวดเร็วกว่านั้นได้เช่นกัน ที่สำคัญ สินเชื่อ UB i-Cash มีสิ่งที่พิเศษกว่าสินเชื่อเงินด่วนจากที่อื่น ๆ คือคุณสามารถคืนเงินได้ภายใน 7 วันหลังจากที่ได้รับเงินสินเชื่อมาแล้ว โดยไม่มีการคิดดอกเบี้ยใด ๆ เหมาะสำหรับคนที่ยังไม่แน่ใจว่าต้องใช้เงินหรือเปล่า แต่กู้ออกมาสำรองไว้ เมื่อไม่มีความจำเป็นต้องใช้ก็แค่คืนธนาคารไป ปลอดหนี้ สบายใจหายห่วง

สมัครสินเชื่อ UOB i-Cash

……………………………………………………………………………….

สนใจ เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison