ปัดน้ำฝน เตรียมให้พร้อม ในช่วงหน้าฝน!

ปัดน้ำฝน เตรียมให้พร้อม ในช่วงหน้าฝน!
ปัดน้ำฝน เตรียมให้พร้อม ในช่วงหน้าฝน!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีครับชาว Masii กลับมาพบกับสาระดีๆ ที่ทาง CARRO นำเสนอให้อ่านกันอีกครั้งนะครับ ในช่วงนี้ ประเทศไทยที่กำลังเผชิญกับไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่กันอีกครั้ง ทำให้เราต้องปรับตัวมาใช้ชีวิตในรูปแบบ New Normal หรือ ความปกติแบบใหม่ กันเต็มรูปแบบ และยังต้องปรับตัวกันอย่างต่อเนื่อง อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ

ปัดน้ำฝน เตรียมให้พร้อม ในช่วงหน้าฝน!

แต่หน้าฝนบ้านเรา ก็ยังคงความเป็น Old Normal อยู่เหมือนเดิม เพราะฝนตกหนักๆ ทีไร คนใช้รถต้องมาลุ้นกับปัญหารถติด ปัญหาอุบัติเหตุ หรือไม่ก็ลุ้นกับปัญหาน้ำท่วม ต้องขับรถลุยน้ำเช่นเคยทุกปี

หลายคนอาจจะให้ความสำคัญแค่เพียงยางรถยนต์เป็นหลัก จนละเลยชุดปัดน้ำฝนไป บางคัน อาจจะไม่ได้ใช้รถบ่อย จนตากแดด ตากฝน จนยางใบปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพ พอฝนตกจะเปิดใช้งาน เสียงยางก็ขูดกระจกดังครืดๆ ซะแล้ว!

MR.CARRO จะมาเล่าให้ฟัง ว่าต้องทำอย่างไรให้ปัดน้ำฝนรถของคุณพร้อมใช้งานตลอดเวลา …

ปัดน้ำฝน เตรียมให้พร้อม ในช่วงหน้าฝน!ปกติแล้ว ก้านปัดน้ำฝนของรถ มักจะสั้น-ยาว ไม่เท่ากัน เพราะทางผู้ผลิตก็ออกแบบมาเพื่อให้รับกับส่วนโค้งของกระจก สามารถปัดได้มุมกว้างมากที่สุดบนกระจกบังลมหน้า ส่วนก้านปัดน้ำฝนในด้านท้ายรถ ส่วนใหญ่จะมีในรถเก๋งท้ายตัด เพื่อปัดกวาดน้ำฝน และฝุ่นที่ติดอยู่บริเวณกระจกบานท้าย

ก้านปัดน้ำฝนที่ดี ต้องกันสนิมด้วย ส่วนยางปัดน้ำฝน ต้องทนสารเคมี สารเมธานอล สายละลายอื่นๆ จากน้ำยาล้างรถ หรือจากสิ่งแวดล้อมภายนอก สามารถรีดน้ำออกจากกระจกได้สม่ำเสมอ ไม่มีเสียงดังหรือแข็งกระด้างขณะปัด แต่ถ้ายางขาดจนเห็นก้านเหล็ก หรือมีเสียงขูดกระจก ปัดเรียบแค่เพียงบางช่วง ก็ต้องรีบไปซื้อยางปัดน้ำฝนใหม่แล้ว

ปัดน้ำฝน เตรียมให้พร้อม ในช่วงหน้าฝน!น้ำล้างกระจก ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ หลายคนมักชอบซื้อแชมพูมาใส่ในกระบอกฉีดน้ำล้างกระจก แต่คุณรู้ไหมว่า อาจเกิดคราบตะกอนบริเวณกระบอกน้ำ สายยาง หรือข้อต่อต่างๆ ที่ทำให้น้ำพุ่งออกมาไม่แรง ทางที่ดี เอาน้ำเปล่า หรือน้ำดื่มก็ได้ มาใส่ในกระบอกฉีดน้ำล้างกระจกครับ

ทางที่ดี อย่าลืมทำความสะอาดชุดใบปัดน้ำฝน ด้วยผ้าชุบน้ำสะอาด ค่อยๆ เช็ด ไปตามแนวยาวของใบปัดน้ำฝน พร้อมเปิดใช้งานใบปัดน้ำฝนและน้ำยาฉีดกระจกอย่างสม่ำเสมอ หรือก่อนขับรถ เพื่อให้ใบปัดน้ำฝน คงสภาพพร้อมใช้งานตลอดในช่วงหน้าฝนนี้ครับผม

ปัดน้ำฝน เตรียมให้พร้อม ในช่วงหน้าฝน!ส่วนช่วงนี้ ใครที่ต้องการขายรถคันเดิม เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในช่วงโควิด-19 เราขอแนะนำ CARRO Express (คาร์โร เอ็กซ์เพรส) นั่นเอง แค่กรอกรายละเอียดรุ่นรถ ปี เลขไมล์ ราคาที่คุณต้องการ และรูปรถของคุณ ก็สามารถขายรถออนไลน์ได้แล้ว ง่ายนิดเดียว

หากเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา คุณ OK ตกลงพร้อมขาย ก็สามารถปิดการขาย ทำสัญญาซื้อขายรถ รับเงินสดกลับได้เลย ภายใน 24 ชั่วโมง! หากใครยังมีข้อสงสัย จะ Add Line มาขอรายละเอียดเพิ่มเติมก็ได้ ที่ @Carrothai ครับ

และใครกำลังมองหารถยนต์มือสอง เพื่อหลีกเลี่ยงโควิด-19 จากการใช้ระบบขนส่งสาธารณะ มาที่นี่เลย! “CARRO Automall” (คาร์โร ออโต้มอลล์) เรามีรถคุณภาพเยี่ยมรอให้คุณเลือกเป็นเจ้าของอยู่มากมาย ใครสนใจ สามารถ Add Line มาขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ @carroautomall

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เพื่อความอุ่นใจในการขับขี่รถยนต์ สามารถซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์กับ masii ได้ง่ายๆ เพียง คลิกที่นี่ พร้อมกับสามารถเลือกเปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่ตรงกับความต้องการของคุณได้ทุกเมื่อ หรือโทร 02 710 3100 เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่

banner-blog-masii-ci-2020