ปลดล็อก ช้อปดีมีคืน เติมน้ำมัน มาลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 4 หมื่น

ช้อปดีมีคืน
ปลดล็อก ช้อปดีมีคืน เติมน้ำมัน มาลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 4 หมื่น
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ช้อปดีมีคืน : นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เปิดเผยว่า แพ็กเกจของขวัญปีใหม่ ในส่วนของกระทรวงการคลังมีทั้งสิ้น 18 มาตรการ 33 โครงการย่อย โดยคาดว่าเฉพาะ 5 มาตรการใหญ่ ที่เกี่ยวข้องกับภาษี และค่าธรรมเนียม ซึ่งไม่รวมของสถาบันการเงินรัฐ จะทำให้รัฐสูญเสียรายได้ 18,690 ล้านบาท แต่มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจกว่า 278,771 ล้านบาท ช่วยผลักดันจีดีพี 0.76% สำหรับการดำเนินมาตรการคนละครึ่ง คงไม่มีแล้ว เพราะเมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัวนโยบายการคลังต้องกระตุ้นลดลง และเปลี่ยนไปใช้นโยบายที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น

ช้อปดีมีคืน

ปลดล็อก ช้อปดีมีคืน เติมน้ำมัน มาลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 4 หมื่น

ด้านนายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวว่า มาตรการช้อปดีมีคืนครั้งนี้ ได้เพิ่มให้สามารถนำค่าใช้จ่ายจากการเติมน้ำมันมาใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ เพื่อช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชน แต่มีเงื่อนไขว่า สถานีบริการน้ำมันนั้นจะต้องสามารถออกใบกำกับภาษีได้ ส่วนการเพิ่มให้นำค่าใช้จ่าย การออกใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ 10,000 บาท มาลดหย่อนได้นั้น จะเป็นซื้อสินค้าที่ร้านใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นร้านออนไลน์ หรือร้านค้าทั่วไป แต่มีเงื่อนไขว่าร้านค้านั้น จะต้องออกใบกำกับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่กว่า 2,000 ร้านค้า                                                                                                                                                           ขอบคุณ: https://www.dailynews.co.th/news/1810296/                                                              ช้อปดีมีคืนเงื่อนไข ช้อปดีมีคืน

ผู้มีเงินได้ ซึ่งมีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา แต่ไม่รวมถึงห้างหุ้นส่วนสามัญ หรือคณะบุคคลที่มิใช่นิติบุคคล สามารถนำค่าใช้จ่ายที่ซื้อสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) มาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้ตามที่จ่ายจริง

อัตราที่นำมาลดหย่อนภาษีได้ – จำนวนไม่เกิน 40,000 บาท แบ่งเป็น 30,000 บาทแรก ต้องมีใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบในรูปแบบกระดาษ และอีก 10,000 บาท ต้องมีใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์  สินค้าและบริการที่ไม่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้

ค่าหนังสือพิมพ์ นิตยสารแบบกระดาษ และค่าบริการ e-Book, ค่าสุรา เบียร์ ไวน์ ยาสูบ, ค่าซื้อรถยนต์ จักรยานยนต์ เรือ, ค่าที่พักโรงแรม, ค่าสาธารณูปโภค น้ำประปา ไฟฟ้า, ค่าบริการโทรศัพท์ อินเตอร์เน็ต และค่าเบี้ยประกัน

ช้อปดีมีคืน

ด้าน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.การคลัง กล่าวว่า การขยายเวลามาตรการลดอัตราภาษีสรรพสามิต สำหรับน้ำมันเชื้อเพลิงเครื่องบินไอพ่นสำหรับอากาศยานในประเทศ จาก 4.726 บาทต่อลิตร เหลือ 0.20 บาทต่อลิตร ถึง 30 มิ.ย.66 และมาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมการอนุญาตขายสุรา ยาสูบ และไพ่ ที่ยื่นคำขอระหว่างวันที่ 1 ม.ค. ถึง 31 ธ.ค.66

นายอาคม กล่าวต่อว่า จากมาตรการปรับลดภาษีสำหรับน้ำมันเครื่องบิน เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวและบริการให้ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง และบรรเทาผลกระทบของสายการบินที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19นั้น ขอความร่วมมือไปยังสายการบิน ที่ได้รับสิทธิลดภาษีดังกล่าว ช่วยปรับลดค่าโดยสารให้ประชาชน ด้วยการออกบัตรกำนัล (กิ๊ฟท์ วอยเชอร์) และให้ไมล์สะสม เป็นต้น

“ขอความร่วมมือสายการบินด้วย เมื่อรัฐบาล ลดภาษีให้แล้ว ก็ช่วยลดค่าตั๋วเดินทางให้ด้วย เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย ที่ผ่านมา ได้รับเรื่องร้องเรียนว่าค่าโดยสายแพงขึ้นมาก ดังนั้นหากจะปรับค่าโดยสารก็ขอให้ทยอยปรับขึ้น เพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว ทุกครั้งที่หารือสมาคมสายการบิน ก็ขอความร่วมมือทุกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาสายการบิน ก็มาขอให้รัฐช่วยทั้งลดภาษีน้ำมัน วงเงินเสริมสภาพคล่อง” รมว.การคลัง กล่าว

……………………………………….

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง มาสิ ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL