ประเภทโดรน มีอะไรบ้าง ต่างกันอย่างไร

ประเภทโดรน
ประเภทโดรน มีอะไรบ้าง ต่างกันอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ประเภทโดรน : ยังคงต่อเนื่องไปกับเรื่องของเทคโนโลยีกันเหมือนเช่นเคย ถึงแม้ว่าโดรน หรือ UAVs จะถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 แต่ปัจจุบันยังคงปรากฏเป็นกระแสให้เห็นอย่างสม่ำเสมอและไม่มีทีท่าว่าจะตกเทรนด์ไปง่ายๆ เพราะอะไรถึงทำให้เทคโนโลยีตัวนี้อยู่รอดมาได้จนถึงปัจจุบัน แล้ว GISTDA มีความเกี่ยวข้อง หรือนำเทคโนโลยีตัวนี้มาใช้ประโยชน์ในภารกิจใดบ้าง แอดมินจะเล่าให้ฟังครับ

อากาศยานไร้คนขับ หรือชื่อภาษาอังกฤษ Unmanned Aerial Vehicles (UAVs) หมายถึง อากาศยานซึ่งไม่มีนักบินที่เป็นมนุษย์อยู่บนเครื่อง แต่ใช้การบังคับหรือควบคุมจากระยะไกลแทน โดยปกติทั่วไปเรามักเรียกกันสั้นๆ ว่า “ โดรน ” แต่จริงๆ แล้วโดรนนั้นรวมไปถึงยานพาหนะหรือหุ่นยนต์อื่นๆ ที่มีการบังคับจากระยะไกลด้วย ส่วนคำว่า UAVs จะใช้เรียกสำหรับอากาศยาน (บินได้) เท่านั้น ยังไงก็แล้วแต่ทั้ง 2 คำสามารถที่จะใช้แทนกันได้ แต่สำหรับบทความนี้เพื่อให้เข้าใจตรงกัน ผมจะขอใช้คำว่า “โดรน” เป็นหลัก โดรนนั้นมีการใช้งานที่หลากหลาย การแบ่ง ประเภทโดรน ก็จะแตกต่างกันออกไป มีข้อดีข้อเสีย แตกต่างกันอย่างไรบ้าง ไปดูกันครับ …

โดรน

ประเภทโดรน มีอะไรบ้าง ต่างกันอย่างไร

1. เกรดทั่วไป (Customer grade)

โดรนประเภทนี้ จะได้รับการออกแบบมาสำหรับมือสมัครเล่น หรือผู้ที่เริ่มต้นสนใจใช้โดรนในการถ่ายภาพทางอากาศ การถ่ายวีดีโอแบบพื้นฐาน ซึ่งโดรนเหล่านี้มีราคาที่ไม่แพง สามารถเข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งฟังก์ชันระบบการทำงานนั้นไม่ซับซ้อน นอกเหนือจากนี้การรังวัดพิกัดถ่ายภาพนั้นจะมีการเชื่อมต่อผ่านทาง DGPS

ฟังก์ชัน และคุณภาพการทำงาน

คุณภาพกล้อง

โดยทั่วไปนั้นโดรนมักมาพร้อมฟังก์ชันกล้องติดตั้งมาในตัว ซึ่งสามารถถ่ายภาพและวีดีโอด้วยระบบชัดเตอร์แบบ rolling shutter หรือเป็นวิธีการถ่ายภาพแบบแสกนจากบนลงล่างในเวลาอันสั้นสำหรับการบันทึกเฟรม ดังนั้นอาจทำให้เกิดการคลาดเคลื่อนเล็กน้อยในการบันทึกข้อมูล ซึ่งหากเปรียบเทียบกับกล้องที่ติดตั้งจากโดรนเกรดอื่นๆอาจไม่สามารถให้ความแม่นยำในระดับเดียวกัน

ระยะเวลาการบิน

โดรน customer grade นั้น ถูกออกแบบมาให้สอดคล้องกับการทำงานโปรเจคหรือการสำรวจพื้นที่ที่ไม่ใหญ่มาก ซึ่งระยะเวลาในการบินนั้นเฉลี่ยอยู่ที่ 20-30 นาทีต่อการบิน 1 ครั้ง และระยะการควบคุมจากรีโมทคอนโทรล (remote control) ไปยังโดรนมักจำกัดอยู่หลักร้อยเมตร

การประมวลผลข้อมูล

ความสามารถในการประมวลผลข้อมูลพื้นฐาน มักมีฟังก์ชันการดำเนินงานผ่านทางแอพมือถือหรือซอฟต์แวร์เฉพาะ ซึ่งการทำงานเบื้องต้นนั้นจะมีฟังก์ชันที่จำกัด เช่น การบันทึกรูปภาพหรือวีดีโอ การรับส่งไฟล์ หรือการปรับค่าบางอย่างได้เพียงเบื้องต้นเท่านั้น อย่างไรก็ตามการใช้โดรนประเภทนี้จะไม่สามารถใช้เครื่องมือเสริมในการาวิเคราะห์ช้อมูล และทำแผนที่ที่ต้องใช้ความละเอียดและความแม่นยำสูงได้

เหมาะแก่การใช้งานสำหรับ

7 เทคนิคถ่ายภาพด้วยโดรน ให้ได้ภาพสวยแบบมือโปร พร้อมแนะ ประกันโดรน  ที่น่าสนใจ - มาสิบล็อก | masii Blog

การถ่ายภาพและวิดีโอทางอากาศ

ด้วยการออกแบบมาโดยเฉพาะของโดรน customer grade จึงทำให้มีความสามารถและเหมาะสมกับการการถ่ายภาพและวิดีโอจากบนฟ้า ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบถ่ายภาพหรือวีดีโอทางอากาศเป็นงานอดิเรก นักเดินทาง และผู้สร้างเนื้อหาภาพยนต์ต่างๆ

การตรวจสอบอสังหาริมทรัพย์และทรัพย์สิน

โดรนสำรวจเกรดทั่วไปนั้น สามารถนำเสนอวิธีการทางการตลาดที่แปลกใหม่ และให้ภาพที่น่าประทับใจแก่ลูกค้า ด้วยราคาที่ไม่แพงสำหรับการจับภาพอสังหาริมทรัพย์ทางอากาศ ทำให้สามารถแสดงคุณสมบัติหรือลูกเล่นของการออกแบบจากมุมที่ไม่เหมือนใคร

โครงการทำแผนที่ส่วนบุคคล

ประเภทโดรนสำรวจ customer grade นั้นยังถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่สามารถใช้สำหรับการสร้างแผนที่พื้นฐานของพื้นที่ขนาดเล็กได้ เช่น สวนหรือสวนสาธารณะในท้องถิ่น สำหรับการใช้งานส่วนตัว หรือการทำแผนที่เป็นงานอดิเรก

ข้อดี ข้อเสียของโดรน customer grade

✅ ราคาไม่แพง จับต้องได้

✅ ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน

✅ สามารถถ่ายภาพและวีดีโอ

✅ ใช้สำรวจและทำแผนที่พื้นฐาน

✅ เหมาะแก่การฝึกบินโดรนเบื้องต้น

✅ ขนาดกะทัดรัด พกพาได้ง่ายสะดวก

⛔ ไม่เหมาะงานที่ต้องใช้ความละเอียดสูง

⛔ ระยะเวลาบินที่จำกัด

⛔ ไม่สามารถติดตั้ง payloads เฉพาะทาง

⛔ ไม่เหมาะต่อการบินในสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย

⛔ ความทนทานต่ำเมื่อเทียบกับโดรนเกรดอื่นๆ

⛔ ข้อจำกัดในการนำข้อมูลไปวิเคราะห์เชิงลึก

2. เกรดมืออาชีพ (Professional grade)

ประเภทโดรนสำรวจ Professional grade นั้น ได้ถูกออกแบบมาสำหรับบุคคลและองค์กรที่ต้องการถ่ายวิดีโอหรือภาพนิ่งที่มีความละเอียดสูง เช่นในงานโฆษณาหรือการผลิตสื่อ สามารถปรับปรุงวิเคราะห์ข้อมูลคุณภาพสูงได้  ตัวโดรนจะเหมือน Consumer grade ตรงที่จะไม่สามารถรับสัญญาณ GNSS เพื่อทำการเก็บค่า LOG และมีข้อจำกัดในการใช้ร่วมกับ RTK หรือ PPK และในส่วนของประเภทของชัตเตอร์จะมีการติดตั้งกล้องแบบ global shutter เพื่อการเก็บรายละเอียดภาพที่คมชัดมากยิ่งขึ้น

ฟังก์ชัน และคุณภาพการทำงาน

กล้องคุณภาพสูง

ด้วยโดรนเกรด professional ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะแก่กลุ่มลูกค้าที่จำเป็นต้องเก็บภาพ หรือวีดีโอที่อาศัยความละเอียดสูง เช่น การนำไปใช้ในภาพยนต์ หรือสื่อๆต่างๆ ดังนั้นคุณภาพภาพที่ได้นั้นจึงจะมีความคมชัดสูงนั่นเอง

ระยะเวลาการบิน

โดยปกติแล้ว โดรนสำรวจระดับมืออาชีพจะให้เวลาบินนานกว่า ตั้งแต่ 30-60 นาที และมีช่วงการควบคุมที่กว้างขึ้น ช่วยให้ครอบคลุมพื้นที่ได้มากขึ้นและมีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการปฏิบัติงาน

การประมวลผลข้อมูลขั้นสูง

ด้วย Sensor บนตัวกล้องที่มีขนาดใหญ่กว่า Consumer Grade ทำให้การเก็บรายละเอียดภาพและการส่งผ่านข้อมูลนั้นทำได้ดีกว่าโดรนทั่วไป

เหมาะแก่การใช้งานสำหรับ

การท่องเที่ยวและการเดินทาง

โดรนที่ติดตั้งกล้องความละเอียดสูง สามารถนำมาใช้ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเพื่อจับภาพทิวทัศน์ทางอากาศของสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่สำคัญ และทิวทัศน์ที่สวยงามตามสถานที่ต่างๆได้ ซึ่งเป็นหนึ่งตัวช่วยในการโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยว สร้างเนื้อหาการท่องเที่ยวที่สมจริง และนำเสนอมุมมองจากมุมสูงสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินทาง

การตลาดและการโฆษณา

ปัจจุบันภาพหรือวีดีโอต่างๆที่เป็นฟุตเทจจากโดรนคุณภาพสูงช่วยเพิ่มองค์ประกอบที่น่าดึงดูดให้กับแคมเปญและโฆษณาต่างๆ ซึ่งสามารถใช้ในการสร้างวิดีโอส่งเสริมการขาย โฆษณา และเนื้อหาภาพสำหรับแบรนด์ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ หรือสถานที่จากมุมทางอากาศที่ไม่เหมือนใคร ตัวอย่างงานที่นิยมใช้โดรนกันอย่างแพร่หลาย เช่น อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ การถ่ายงานอีเว้นท์ต่างๆ เป็นต้น

การผลิตภาพยนต์และโทศทัศน์

มีการใช้โดรนพร้อมกล้องคุณภาพสูงในการผลิตภาพยนตร์และโทรทัศน์เพื่อถ่ายภาพทางอากาศสำหรับภาพยนตร์ สารคดี รายการทีวี และโฆษณา เนื่องด้วยการถ่ายผ่านทางอากาศนั้นสามารถให้มุมมองที่ไม่เหมือนใครและการเคลื่อนกล้องแบบไดนามิกที่ช่วยเสริมการเล่าเรื่องด้วยภาพ

ข้อดี ข้อเสียของโดรน professional grade

✅ เหมาะแก่การถ่ายภาพและวีดีโอ

✅ ระยะเวลาการบินนานกว่าโดรนทั่วไป

✅ สามารถให้ภาพมุมมองที่เเตกต่าง

✅ สามารถเข้าถึงพื้นที่อันตราย

✅ สามารถแสดงภาพผ่านรีโมทคอนโทรล

✅ ฟังก์ชันการใช้งานครบถ้วนและเอื้ออำนวยต่อการเก็บภาพหรือวีดีโอ

⛔ มีราคาที่สูงกว่าโดรนทั่วไป

⛔ การบำรุงรักษามีค่าใช้จ่ายสูง

⛔ พกพาได้ลำบากมากกว่าโดรนทั่วไป เนื่องจากขนาดที่ใหญ่

⛔ จำเป็นต้องมีผู้เชี่ยวชาญในการดูแล และอัพเดทซอฟต์แวร์

3. เกรดสำรวจโดยเฉพาะ (Survey grade)

โดรนเกรดสำรวจ ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับนักสำรวจ วิศวกร และผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องกับโครงการที่อาศัยความแม่นยำสูงและมีความต้องการสูงในการดำเนินงาน โดรนมีความแม่นยำในระดับต่ำกว่าเซนติเมตร และทำการรังวัดพิกัดถ่ายภาพด้วย RTK และ PPK กล่าวคือความคลาดเคลื่อนในการเก็บข้อมูลนั้นอยู่ในหลักมิลลิเมตรเท่านั้น ซึ่งประเภทของชัตเตอร์นั้นจะติดตั้งแบบ global shutter ที่ให้ความละเอีดยที่สูงด้วยเช่นกัน

ฟังก์ชัน และคุณภาพการทำงาน

เทคโนโลยี RTK/PPK

โดรนเกรดสำรวจมักติดตั้งเทคโนโลยี Real-Time Kinematic (RTK) หรือ Post-Processing Kinematic (PPK) ซึ่งระบบเหล่านี้ช่วยให้สามารถระบุตำแหน่งและการอ้างอิงทางภูมิศาสตร์ของข้อมูลที่รวบรวมได้อย่างแม่นยำ ทำให้มั่นใจได้ถึงความแม่นยำและความน่าเชื่อถือสูง

สามารถติดตั้ง payload ที่หลากหลายตามการใช้งาน

ด้วยฟังค์ชันที่สามารถเลือกติดตั้งอุปกรณ์เสริม หรือที่เรียกกันว่า payloads ได้อย่างหลากหลาย ซึ่งช่วยให้สามารถรวมเซ็นเซอร์ระดับมืออาชีพเข้าด้วยกัน รวมถึงกล้องความละเอียดสูง กล้องมัลติสเปกตรัม หรือเครื่องสแกน LiDAR สามารถปรับแต่งโดรนให้เหมาะกับความต้องการของโครงการเฉพาะได้

การวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง

โดยทั่วไปแล้วโดรนเกรดสำรวจจะมาพร้อมกับชุดซอฟต์แวร์ที่มีประสิทธิภาพซึ่งสามารถจัดการงานวิเคราะห์ข้อมูลที่ซับซ้อนและนำเสนอความสามารถในการประมวลผลข้อมูลที่ครอบคลุม เช่น การคำนวณปริมาตร การสร้างรูปร่าง และการสร้างแบบจำลองภูมิประเทศแบบดิจิทัล รวมถึงการสร้างพอยต์คลาวด์ การทำแผนที่ออร์โธโมซิส และการสร้างแบบจำลอง 3 มิติ

เหมาะแก่การใช้งานสำหรับ

โดรนเกษตร กำจัดศัตรูพืช

การสำรวจที่ดินและการทำแผนที่ภูมิประเทศ

โดรนเกรดสำรวจสามารถรวบรวมข้อมูลระดับความสูงที่แม่นยำและสร้างแผนที่ภูมิประเทศที่มีความแม่นยำสูง ซึ่งสนับสนุนการสำรวจที่ดินและโครงการวิศวกรรม

การก่อสร้างและการวางแผนไซต์

โดยละเอียดได้ นอกเหนือจากนี้ยังสามารถติดตามความคืบหน้าของการก่อสร้าง และรับประกันการวางโครงสร้างที่ถูกต้องได้อีกด้วย นอกเหนือจากนี้ยังสามารถสร้างแบบจำลอง 3 มิติของสถานที่ก่อสร้างที่แม่นยำ

การตรวจสอบด้านสิ่งแวดล้อม

โดรนเกรดสำรวจที่ติดตั้งเซ็นเซอร์พิเศษสามารถรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม เช่น สุขภาพพืชพรรณ คุณภาพน้ำ และการทำแผนที่ที่อยู่อาศัย

การตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐาน

ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น พลังงาน การขนส่ง และโทรคมนาคม สามารถใช้โดรนเหล่านี้ในการตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐาน เช่น สายไฟ สะพาน และเสาสัญญาณ เพื่อวัตถุประสงค์ในการบำรุงรักษาและการประเมิน

การตรวจสอบการเกษตรและพืชผล

โดรนระดับมืออาชีพที่ติดตั้งกล้องหลายสเปกตรัมสามารถจับภาพข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับสุขภาพของพืชผล เช่น บริเวณที่มีศัตรูพืช พื้นที่ขนาดน้ำ หรืออื่นๆ ซึ่งทำให้เกษตรกรสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการชลประทาน ปุ๋ย และการจัดการพืชผลโดยรวมได้อย่างดียิ่งขึ้น อีกทั้งปัจจุบันยังมีโดรนที่สามารถหว่านปุ๋ย สารกำจัดศัตรูพืชในการ อาทิ Mist drone ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแก่เหล่าเกษตรกรให้สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

ข้อดี ข้อเสียของโดรน survey grade

✅ ทำงานร่วมกับ RTK หรือ PPK

✅ ระยะเวลาการบินนาน สามารถครอบคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่ในเวลาอันสั้น

✅ สามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์ และประมวลผลเชิงลึกได้

✅ มีการออกแบบเฉพาะทาง เช่น อุตสาหกรรมการเกษตร การทำแผนที่ การตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐาน

✅ มีเซ็นเซอร์ที่หลากหลาย อาทิ กล้องมัลติสเปกตรัม กล้องตรวจจับความร้อน เครื่องสแกน LiDAR และอื่นๆ

✅ แสดงข้อมูลตามเวลาจริง และสามารถปรับขนาดการสำรวจได้

⛔ ราคาโดรน และอุปกรณ์ติดตั้งมีราคาสูง

⛔ จำเป็นต้องใช้ความเชี่ยวชาญในการใช้งาน

⛔ ผู้บินโดรนจะต้องมีใบอนุญาต หรือใบรับรอง

⛔ การบำรุงรักษามีค่าใช้จ่ายสูง

⛔ พกพาได้ลำบากมากกว่าโดรนทั่วไป เนื่องจากขนาดที่ใหญ่

ประเภทโดรนสำรวจ

การเลือกประเภท โดรนสำรวจ ที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้มั่นใจว่าได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับโปรเจ็คการสำรวจของคุณ หากคุณเป็นมือสมัครเล่นหรือมือใหม่ โดรนเกรด Consumer อาจเหมาะสมกับคุณ ในทางกลับกันโดรน Professional grade จะเหมาะกับผู้ที่ต้องการภาพและวิดีโอที่มีความระเอียดสูงในการทำสื่อ

การศึกษาและทำความเข้าใจ ‘ ประเภทโดรน ’ นั้นมีความสำคัญ เนื่องจากในปัจจุบันโดรนมีฟังก์ชันใหม่ๆมากมายให้เลือกใช้ตามการใช้งานที่แตกต่างกันไป การทำความเข้าใจความแตกต่างในการใช้งานโดรนสำรวจระดับ consumer grade ระดับ professional และระดับ survey drone เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเลือกเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับความต้องการ แม้ว่าโดรนเกรดทั่วไปจะใช้งานได้หลากหลายและเหมาะสำหรับการใช้งานที่ง่าย แต่โดรนระดับ professional ก็มีความสามารถในการรวบรวมข้อมูลที่เหนือขั้นกว่า และในทางกลับกันโดรนเกรดสำรวจก็มีความจำเป็นสำหรับการทำแผนที่ที่แม่นยำ การสำรวจที่ดิน และโครงการวิศวกรรมที่มีความเฉพาะตัวมากขึ้น ดังนั้นการประเมินความต้องการในการซื้อโดรนเพื่อดำเนินโครงการจึงจำเป็นต้องเลือกเกรดโดรนสำรวจที่เหมาะสมที่สุด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำและเชื่อถือได้

ทำประกันภัยโดรน กับ masii ค่าประกันโดรน สุดคุ้ม

ประกันภัยโดรนในปัจจุบันนั้นมีหลากหลายแพ็กเกจ หลายราคา ที่เหมาะสมกับโดรนแต่ละรุ่นแตกต่างกันไป แต่สำหรับประกันภัยโดรนจาก มาสิ นั้น มี ค่าประกันโดรน สุดคุ้ม ให้ทุกๆ ท่าน ได้เลือกกันถึง 8 แพ็กเกจ เริ่มต้นเพียง 599 บาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้

การทำ ประกันภัยโดรน กับ masii.co.th นั้น นอกจากจะได้รับความคุ้มครองสุดคุ้ม และครอบคลุมการใช้งานโดรน แล้ว ที่ มาสิ ยังมีบริการพิเศษ! สำหรับลูกค้าที่ ซื้อ โดรนใหม่ และ ซื้อ ประกันโดรน กับมาสิ นั่นก็คือบริการ ขึ้นทะเบียนโดรน กับกรมการบินพลเรือน ฟรี! โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือ บริการขึ้นทะเบียนโดรนกับ กสทช. ในราคาเพียง 214 บาท ซึ่งจะแจ้งผลพิจารณาขึ้นทะเบียนโดรนให้ทราบภายใน 15 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่เอกสารครบถ้วน

ประกันโดรน


สนใจ สมัคร ประกันภัยโดรน

เปรียบเทียบประกันโดรน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครสนใจอยากทำประกันภัยโดรน หรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ ประกันโดรน และ การ ขึ้นทะเบียนโดรนรวมประกัน พร้อมกับการทำประกันโดรนแล้วละก็ สามารถโทรมาได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อพูดคุยปรึกษาทีมงานมาสิเกี่ยวกับประกันภัยโดรน หรือค่าประกันภัยโดรน สำหรับผู้ใช้งานโดรนบินทุกรุ่น ได้เลยครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม เกี่ยวกับ เทคโนโลยี โดรน และ ประกันภัยโดรน

_________________________
Please become Masii Fan

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison