ประกาศใช้งาน ทะเบียนบ้านดิจิทัล เป็นยังไงนะ

ประกาศใช้งาน ทะเบียนบ้านดิจิทัล เป็นยังไงนะ
ประกาศใช้งาน ทะเบียนบ้านดิจิทัล เป็นยังไงนะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

จากนี้ หลายคนไม่จำเป็นต้องพกทะเบียนบ้านแบบสมุดเล่มเล็กๆ เวลาไปใช้ป็นหลักฐานในการติดต่อราชการหรือติดต่อกับสถาบันทางการเงินหรืออะไรก็แล้วแต่ ที่ต้องใช้ทะเบียนบ้านแบบเดิมครับ เพราะตอนนี้ ได้มีประกาศ ราชกิจจานุเบกษา  แล้วว่า จะมีประกาศใช้งานทะเบียนบ้านดิจิทัลเพื่อให้ประชาชนใช้งานยืนยันตัวตนและขอรับบริการผ่านระบบดิจิทัลได้ด้วยตัวเอง

ประกาศใช้งาน ทะเบียนบ้านดิจิทัล เป็นยังไงนะ

ล่าสุด ทางกระทรวงมหาดไทย ได้พัฒนาระบบการพิสูจน์ และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล และทางแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ตโฟน ซึ่งในตอนนี้ ได้มีประกาศสำคัญจากกฎกระทรวง กระทรวงมหาดไทย เรื่อง กำหนดการปฏิบัติงานการ“ทะเบียนบ้าน” ด้วยระบบดิจิทัล ปี 2565  โดยจะมีผลบังคับใช้ภายใน 30 วันหลังออกประกาศ ซึ่งเนื้อหาสำคัญของกฎกระทรวงฉบับนี้คือ 

 

  • ให้สำนักงานทะเบียนกลาง จัดให้มีการบริการงานทะเบียนด้วยระบบดิจิทัล เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัลแล้ว สามารถขอรับบริการผ่านระบบดิจิทัลได้ด้วยตนเอง
  • ผู้ที่ต้องการใช้บริการทะเบียนบ้านดิจิทัลนั้นจะต้องลงทะเบียนเพื่อพิสูจน์ตัวตนและรับรหัสต่อนายทะเบียน ที่สำนักทะเบียนอำเภอ สำนักทะเบียนท้องถิ่น
  • มีการจัดเก็บค่าธรรมเนียมเป็นไปตามกฎกระทรวง แต่ในช่วงเริ่มแรกนั้นจะมีการยกเว้นค่าธรรมเนียมเป็นเวลา 1 ปีหลังจากประกาศกฏกระทรวงออกมา
  • การให้บริการ “ทะเบียนบ้าน” ผ่านมือถือในเฟสแรกนั้น จะให้บริการเรื่องเกี่ยวกับทะเบียนราษฎร์เบื้องต้นก่อน เช่น การตรวจข้อมูลส่วนบุคคลผ่านระบบฐานข้อมูลประชาชนและการบริการภาครัฐ , การจองคิวรับบริการงานทะเบียนล่วงหน้า  , การแจ้งย้ายที่อยู่ปลายทาง  ลำดับต่อไปจะขยายบริการงานทะเบียนราษฎรประเภทอื่นๆ เช่น การตรวจคัดและรับรองสำเนารายการทะเบียนราษฎร การแจ้งย้ายเข้า/ย้ายออก/ย้ายปลายทาง การแจ้งเกิด การแจ้งตาย 

ขอบคุณข้อมูลจาก : tnews.com

ข้างต้นจะเป็นเพียงข้อมูล สำหรับการใช้ ทะเบียนบ้านดิจิทัลในเบื้องต้น ซึ่งหากประกาศออกมาใช้อย่างเป็นทางการเมื่อไหร่นั้น ก็จะสะดวกเพราะว่าเราไม่จำเป็นต้องพกสมุดทะเบียนบ้านติดตัวเวลาไปสมัครธุรกรรม หรือไปติดต่อราชการครับ

ซึ่ง เอกสารทะเบียนบ้าน ก็เป็นเอกสารสำคัญสำหรับการสมัครสินเชื่อและหากใครอยากได้สินเชื่อส่วนบุคคล หรือต้องการกู้เงินด่วน ก็สามารถทำได้เลยกับทาง masii เพียงแค่ มาสมัครกับมาสิ  คลิกที่นี่

 

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล 

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับใครที่ต้องการกู้เงินด่วน เพื่อนำไปใช้ฉุกเฉิน สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลกับ masii ได้ง่ายๆ  หรือโทร. 02 710 3100 เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกู้เงินกับธนาคาร การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล และผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ และอย่าลืมแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นต่างๆ ที่น่าสนใจ

banner-blog-masii PL