ประกันเดินทาง คืออะไร? ถ้ามี ประกันอุบัติเหตุ แล้วต้องทำเพิ่มมั้ย?

ประกันเดินทาง คืออะไร? ถ้ามี ประกันอุบัติเหตุ แล้วต้องทำเพิ่มมั้ย?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลายคนคงกำลังเตรียมวางแผนท่องเที่ยวช่วงกลางปี / ปลายปี หรือช่วงปิดเทอมเดือนตุลาคม พาลูก ๆ หลาน ๆ ไปพักผ่อนหย่อนใจ นอกจากการวางแผนท่องเที่ยวแล้ว อีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเพื่อสร้างความอุ่นใจตลอดการเที่ยวทั้งทริปก็คือการทำ ประกันเดินทาง วันนี้ masii แชร์ข้อมูลความแตกต่างระหว่างประกันเดินทางและ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ก็ในเมื่อมีประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลไปแล้ว ทำไมยังต้องทำประกันเดินทางให้ซ้ำซ้อนกันเข้าไปอีก masii มีคำตอบมาให้คุณ

เที่ยวไทย

ประกันเดินทาง คืออะไร?

ประกันการเดินทาง หรือ Travel Accident Insurance เรียกย่อ ๆ ว่า TA เป็นการประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันภัย หากผู้เอาประกันภัยประสบอุบัติเหตุ และผลของอุบัติเหตุนั้นส่งผลให้ผู้เอาประกันภัยต้องบาดเจ็บและเข้ารับการรักษาพยาบาล หรือสูญเสียอวัยวะ มือ เท้า และสายตา หรือเสียชีวิต

แต่ทั้งนี้ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้นต้องเกิดขึ้นภายในระยะเวลาระหว่างการเดินทางที่กำหนดไว้เท่านั้น เช่น คุ้มครองตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 – วันที่ 14 มกราคม 2566 ตลอดระยะเวลาที่ผู้เอาประกันภัยเดินทางไป – กลับ กรุงเทพฯ – อเมริกา เป็นต้น

ใครบ้างที่ควรทำประกันเดินทาง?

ผู้ที่ควร ทำประกันการเดินทาง ได้แก่ บุคคลและกลุ่มบุคคลทั่วไป ทั้งคนไทยและคนต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย มีทั้งประกันการเดินทางต่างประเทศ และ ประกันการเดินทางในประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการท่องเที่ยว ติดต่อธุรกิจ ดูงาน เยี่ยมญาติ การศึกษาระยะสั้นที่ไม่เกิน 6 เดือน เป็นต้น

ประกันเดินทาง มีกี่ประเภท?

ประกันเดินทางมีทั้งหมด 2 ประเภท

  • ประกันเดินทางรายเที่ยว – เป็นประกันการเดินทางที่ให้ความคุ้มครองเฉพาะวันที่กำหนด เช่น นาง A เดินทางจากกรุงเทพฯ – ฮานอย ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2566 – 20 มกราคม 2566 เมื่อถึงกำหนดการกลับ ประกันเดินทางก็จะสิ้นสุดลง
  • ประกันเดินทางรายปี – เป็นประกันเดินทางที่ให้ความคุ้มครองตลอด 1 ปี แบบไม่จำกัดเที่ยว มีเพียงเงื่อนไข 1 ข้อ คือ การเดินทางในแต่ละครั้ง ห้ามเดินทางต่อเนื่องกันเกิน 90 วันหรือ 3 เดือน

ความคุ้มครองประกันเดินทางมีอะไรบ้าง?

  1. การรักษาพยาบาล ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล กรณีบาดเจ็บ
  2. ให้ความคุ้มครองค่าสินไหม กรณีเสียชีวิต
  3. ให้ความคุ้มครองทรัพย์สินส่วนบุคคล เช่น กระเป๋าแบรนด์เนม นาฬิกา
  4. ให้ความคุ้มครองถึงการขอความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง (ขณะเดินทาง)
  5. ให้ความคุ้มครอง กรณีตกเครื่องหรือไฟลท์ยกเลิกการเดินทาง
เที่ยวไทย

อะไรบ้างที่ประกันเดินทางไม่คุ้มครอง?

  1. ผู้เอาประกันภัยถูกตรวจพบสารเสพติดและเมาสุรา
  2. ผู้เอาประกันภัยทำร้ายร่างกายหรือฆ่าตัวตาย
  3. ผู้เอาประกันภัยแท้งบุตร
  4. เหตุที่เกิดจากการจลาจล การชุมนุม และสงคราม
  5. เหตุที่เกิดจากเชื้อเพลิง กัมมันตภาพรังสี และอาวุธนิวเคลียร์
  6. ผู้เอาประกันภัยเล่นหรือแข่งกีฬาผาดโผน เช่น สกี แข่งรถ
  7. ขณะโดยสารหรือขี่จักรยานยนต์หรือเฮลิคอปเตอร์
  8. กรณีทำประกันเดินทางในประเทศแล้วออกเดินทางนอกประเทศ

ควรซื้อประกันเดินทางรายปีหรือรายเที่ยว?

จริง ๆ แล้วคำถามนี้ ขึ้นอยู่กับรายบุคคล หากเป็นคนที่ต้องเดินทางบ่อยหรือมากกว่า 3 ครั้งต่อปี แนะนำให้ทำประกันเดินทาง รายปี จะช่วยให้สะดวกสบายมากกว่าไม่ต้องซื้อทุกครั้งที่เดินทางแต่ก็แลกมากับเบี้ยประกันที่สูงกว่า แต่หากใน 1 ปี คุณเดินทางไม่เกิน 1 ครั้ง แนะนำให้ทำเเบบรายเที่ยวจะเหมาะสมกว่า

ประกันอุบัติเหตุและประกันเดินทางต่างกันยังไง?

ประกันอุบัติเหตุจะให้ความคุ้มครองในกรณีเกิดอุบัติเหตุและต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยความคุ้มครองจะคุ้มครองเต็มจำนวนระยะเวลาตามแผนที่เอาประกันได้เลือกเอาไว้ แต่ประกันเดินทางจะเป็นการคุ้มครองในชั่วระยะเวลาระหว่างการเดินทาง ให้ความคุ้มครองทั้งชีวิตและทรัพย์สินที่เกิดขึ้นเนื่องจากอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง เช่น กระเป๋าเดินทางสูญหาย ไฟลท์บินถูกยกเลิก ก็จะเคลมประกันได้ เป็นต้น  ซึ่งข้อแตกต่างกันก็คือ ประกันเดินทางจะเพิ่มเติมเรื่องความคุ้มครองทรัพย์สินด้วยนั่นเอง ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จะคุ้มครองเฉพาะตัวผู้เอาประกัน แต่ไม่คุ้มครองทรัพย์สินของผู้เอาประกันระหว่างเดินทาง

อย่างไรก็ดี เมื่อมีการเดินทางไม่ว่าจะที่ใดก็ตาม อย่าให้เหตุการณ์ไม่คาดฝันมาทำให้ทริปอันแสนพิเศษของคุณต้องสะดุด กันไว้ดีกว่าแก้! ดำรงอยู่บนความไม่ประมาท หรือแบ่งหนักให้เป็นเบา แถมมีค่าชดเชย ด้วย ประกันการเดินทาง ที่ให้ความคุ้มครองระยะสั้นแต่ช่วงเวลาที่ออกทริป คุ้มครองเหตุฉุกเฉิน เจ็บป่วยระหว่างทริป ตลอด 24 ชั่วโมงทั่งโลก!!! ไปดู แผนประกันการเดินทางที่ masii แนะนำกันได้เลยครับ …

ประกันการเดินทาง ที่คุ้มครองโควิด จาก แอกซ่า ( AXA )

masii อัปเดตข้อมูล !! สถานที่ ทำพาสปอร์ตใหม่ ไปที่ไหนได้บ้าง? … ประกันการเดินทาง ที่คุ้มครองโควิด ที่ไหนดี ( นักเดินทาง / สายเที่ยวห้ามพลาด! )

แอกซ่า ( AXA ) ห่วงใยให้คุณเดินทางอุ่นใจกับความคุ้มครองจากประกันการเดินทางที่ครอบคลุมไวรัสโคโรนา (COVID-19) เมื่อทำประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ

  • สามารถขอเลื่อนวันคุ้มครองหากได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโคโรนาจนไม่สามารถเดินทางได้
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศ แม้เจ็บป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ทุกประเทศ ทุกแผนความคุ้มครอง
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลต่อเนื่องจากการรักษาตัวที่ต่างประเทศ โดยเข้ารับการรักษาภายใน 12 ชม. หลังเดินทางกลับถึงประเทศไทย
  • พร้อมบริการช่วยเหลือและเคลื่อนย้ายทางการแพทย์เพื่อรักษาพยาบาลฉุกเฉินตลอด 24 ชม. ทั่วโลก

masii อัปเดตข้อมูล !! สถานที่ ทำพาสปอร์ตใหม่ ไปที่ไหนได้บ้าง? … ประกันการเดินทาง ที่คุ้มครองโควิด ที่ไหนดี ( นักเดินทาง / สายเที่ยวห้ามพลาด! )

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง ต่างประเทศ ที่ให้ความคุ้มครองในเรื่องการติดเชื้อ COVID-19 ของ แอกซ่า ( AXA )

masii อัปเดตข้อมูล !! สถานที่ ทำพาสปอร์ตใหม่ ไปที่ไหนได้บ้าง? … ประกันการเดินทาง ที่คุ้มครองโควิด ที่ไหนดี ( นักเดินทาง / สายเที่ยวห้ามพลาด! )

Q : กรณีผู้เอาประกันภัยเดินทางไปต่างประเทศแล้วเกิดเจ็บป่วยและแพทย์วินิจฉัยแล้วว่าเป็น COVID-19 กรมธรรม์ ประกันการเดินทาง คุ้มครองหรือไม่?

A : หมวดค่ารักษาพยาบาล กรมธรรม์จะคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล หากต้องได้รับการรักษาพยาบาลตามความจำเป็นทางการแพทย์ บริษัทจะคุ้มครองค่ารักษาในฐานะผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก ทั้งนี้ไม่เกินวงเงินผลประโยชน์ที่ทำไว้กับบริษัท

masii อัปเดตข้อมูล !! สถานที่ ทำพาสปอร์ตใหม่ ไปที่ไหนได้บ้าง? … ประกันการเดินทาง ที่คุ้มครองโควิด ที่ไหนดี ( นักเดินทาง / สายเที่ยวห้ามพลาด! )

Q : กรณีผู้เอาประกันภัยเดินทางไปต่างประเทศ และวินิจฉัยว่าเป็น COVID-19 และต้องนำตัวส่งสถานพยาบาลโดยรถพยาบาล ประกันการเดินทาง จะคุ้มครองค่ารถพยาบาลหรือไม่?

A : หากต้องมีการนำตัวส่งสถานพยาบาลโดยรถพยาบาล กรมธรรม์จะคุ้มครองภายใต้หมวดค่ารักษาพยาบาล

masii อัปเดตข้อมูล !! สถานที่ ทำพาสปอร์ตใหม่ ไปที่ไหนได้บ้าง? … ประกันการเดินทาง ที่คุ้มครองโควิด ที่ไหนดี ( นักเดินทาง / สายเที่ยวห้ามพลาด! )

Q : กรณีผู้เอาประกันภัยถูกกักตัวไว้ไม่ให้เข้าประเทศปลายทางกรมธรรม์ ประกันการเดินทาง คุ้มครองหรือไม่?

A : ในระหว่างถูกกักตัวหากผู้เอาประกันภัยได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยและกรมธรรม์ยังมีผลบังคับอยู่ ผู้เอาประกันภัยจะได้รับความคุ้มครองภายใต้หมวดค่ารักษาพยาบาล

……………………………………………………………………….

มาสิ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ประกันการเดินทาง ที่คุ้มครองโควิด จาก แอกซ่า ( AXA ) จะสามารถตอบโจทย์ผู้เดินทางหรือนักท่องเที่ยว ที่ต้องการความคุ้มครองความเสี่ยงการเดินทางเป็นระยะเวลาสั้นๆ ตามจำนวนวันที่เดินทางครับ ซึ่งใครที่ต้องการสมัคร ประกันเดินทาง สามารถ คลิกที่นี่ หรือโทรเข้ามาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงแอด LINE @masii เพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้รู้ได้เลยครับ

สนใจสมัคร ประกันการเดินทาง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ทุกๆ คน สามารถติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ  ประกันรถยนต์ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินและบริษัทประกันชั้นนำ

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวประกันการเดินทาง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

travel banner