บัตรเครดิต คืออะไร มีกี่แบบ และมีประโยชน์อย่างไร

บัตรเครดิต
บัตรเครดิต คืออะไร มีกี่แบบ และมีประโยชน์อย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

บัตรเครดิต คืออะไร : “หากมีบัตรพิเศษที่ใช้จ่ายแทนเงินได้ก็ดีสิ ฉันจะได้ไม่เสียหน้าเมื่อฉันลืมพกเงินมาในวันที่ต้องจ่ายค่าอาหารมื้อสำคัญ ไม่ก็หมดห่วงเรื่องความปลอดภัยของชีวิตตัวเองไปเลย หากฉันต้องออกจากบ้านไปพร้อมกับเงินที่แน่นจนทะลักออกมาจากกระเป๋าใบใหญ่”

นี่ไม่ใช่ประโยคพูดอย่างเป็นทางการของนายแฟรงค์ แมคนามารา (Frank McNamara) นักธุรกิจอเมริกันชนที่มีชีวิตอยู่ในช่วงกลาง ๆ ของศตวรรษที่ 20 แต่ด้วยแนวคิดนี้ เขาทำให้โลกได้รู้จักกับสิ่งที่เรียกว่า ‘ บัตรเครดิต ’ ในเวลาต่อมา และในบทความนี้ masii จะพาเพื่อน ๆ มารู้จักกับเจ้าบัตรพิเศษใบนี้ ที่ได้เปลี่ยนวิถีชีวิตทางการเงินของผู้คนในปัจจุบัน รวมถึงประเภทของบัตร ข้อดี และวิธีการ ทำบัตรเครดิต เปรียบเทียบบัตรของแต่ละธนาคาร ไปด้วยกันครับ

บัตรเครดิต

บัตรเครดิต คืออะไร มีกี่แบบ และมีประโยชน์อย่างไร

Credit Card หรือ บัตรเครดิต คือ บัตรอิเล็กทรอนิกส์ ที่ใช้จ่ายแทน เงินสด เป็นหนึ่งในประเภทของ สินเชื่อส่วนบุคคล ที่ให้บริการโดย ธนาคารพาณิชย์ หรือ สถาบันทางการเงิน ต่างๆ หลักการทำงานของบัตรเครดิต คือการยืมเงินจากธนาคาร เพื่อชำระค่าใช้จ่ายก่อน แล้วจึงจ่ายคืนตามระยะเวลาที่กำหนดในสัญญาให้กับธนาคารในภายหลัง (หากเกินเวลาที่กำหนดตามสัญญาผู้ใช้บัตครเครดิตจะถูกคิดดอกเบี้ยด้วย) โดยบัตรเครดิตแผ่นสี่เหลี่ยมนี้ล่ะครับ เป็นสื่อกลางใช้จ่ายแทนเงิน และด้วยลักษณะการกู้ยืมมาจ่ายก่อนค่อยใช้คืนทีหลังนี่เอง ทำให้บัตรเครดิตมีชื่อเรียกอีกชื่อว่าบัตรสินเชื่อ

มารู้จัก ประเภทของบัตรเครดิตกัน

เราจะมาทำความรู้จักกับสิ่งที่เรียกว่า Cash Back, Point ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่เรียกได้ว่าทำให้ผู้คนหันมาสนใจการ ใช้บัตรเครดิต มากขึ้น แถมยังมีคุณประโยชน์มากมายต่อผู้ใช้บัตรอีกด้วยนะครับ และที่ขาดไปไม่ได้เลย masii จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักชนิดของบัตรเครดิตในแบบต่างๆ ด้วยครับ

  • Cash Back ( บัตรเครดิต – เครดิตเงินคืน)

เครดิตเงินคืน หรือ Cash Back คือหนึ่งในโปรโมชั่นที่ทางธนาคารมอบให้กับผู้ถือบัตรเครดิต ซึ่งทางธนาคารจะคืนเงินให้กับผู้ถือบัตรหลังจากมีการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต โดยจำนวนเงินคืนที่ได้นั้นอาจคิดเป็นเปอร์เซ็นต์จากยอดจ่ายชำระ หรือยอดเงินตามที่กำหนดในแต่ละโปรโมชั่น และระยะเวลาในการคืนเงินนั้น ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละโปรโมชั่นด้วยเช่นกัน ซึ่งอาจจะเป็นรอบบัญชีเดือนถัดไป เป็นต้นครับ

ตัวอย่างเช่น โปรโมชั่น Cash Bank จากบัตรเครดิตกสิกร Line Point ที่เสนอโปรโมชั่น Cash Back 2% ให้กับทุกยอดรูดใช้จ่ายจากบัตรเครดิต เช่น ใช้จ่าย 2,000 บาท ในร้านค้าที่ร่วมรายการ ก็จะได้เงินคืนเป็น Line Point ตามโปรโมชั่นที่ 2% คือ 40 Line Point หรือเทียบเทียบกับเงินสดคืน 40 บาทนั่นเองครับ

  • Point ( บัตรเครดิต คะแนนสะสม )

คะแนนสะสม เป็นหนึ่งในกิจกรรมทางการตลาดที่ทางธนาคารมอบให้ผู้ถือบัตรเช่นกันครับ โดยแต้มคะแนนเหล่านี้จะเกิดขึ้นเมื่อผู้ถือบัตรใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต และจะได้คืนกลับมาเป็นแต้มสะสมอัตโนมัติครับ ซึ่งเงื่อนไขในการสะสมแต้มก็ขึ้นอยู่กับธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตนั้นๆ ครับ โดยส่วนมากเริ่มต้นอยู่ที่ 25 บาทต่อ 1 คะแนน เมื่อสะสมคะแนนแล้วสามารถนำไปใช้สิทธิประโยชน์จากแต้มเหล่านั้นได้ อาทิ

  • ใช้เป็นส่วนลดในการชำระสินค้าหรือบริการต่างๆ
  • สามารถรับสินค้าสมนาคุณ หากมีคะแนนสะสมครบตามที่เงื่อนไขกำหนด
  • สามารถนำไปแลกเป็นตั๋วภาพยนตร์ เครื่องบิน หรือที่พักระหว่างการเดินทางได้
  • สามารถนำไปแลกเป็นเครดิตเงินคืนได้เช่นกันครับ ซึ่งจะคล้ายกับเนื้อหาที่ได้บอกไปก่อนหน้านี้ แตกต่างกันนิดนึงตรงเงื่อนไขการแลกเช่น ใช้ 1,000 คะแนน แลกรับเครดิตเงินคืนได้ 13% หรือ 130 บาทนั่นเองครับ

บัตรเครดิต คือ?

ชนิดของบัตรเครดิตแต่ละแบบ

บัตรเครดิตมีหลายชนิดและมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป โดยปกติแล้วจะแบ่งเป็น 4 ประเภทหลัก ดังนี้ครับ

  1. บัตรเครดิตที่มีค่าธรรมเนียมต่ำ ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย หรือมีแนวโน้มว่าจะใช้งานบัตรเครดิตไม่บ่อยมากนัก
  2. บัตรเครดิตที่มีสิทธิประโยชน์พิเศษ เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบการใช้สิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ทางเจ้าของบัตรกำหนดให้ ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้บัตรด้วยเช่นกันครับ โดยปัจจุบันธนาคารหรือสถาบันการเงินก็มักจะออกแบบมาให้ตรงกับแต่ละ Lifestyle เช่น ชอบเที่ยว ชอบทานอาหารในห้างดัง หรือชอบที่จะช้อปปิ้งออนไลน์ ก็จะมีหน้าบัตรแตกต่างกันออกไปครับ
  3. บัตรเครดิตที่ใช้ได้ทั่วโลก เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ ซึ่งบัตรชนิดนี้จะช่วยลดข้อจำกัดในการชำระด้วยบัตรเครดิตให้กับผู็ถือบัตรครับ ว่าง่าย ๆ ก็ “ใช้บัตรจ่ายที่ไหน เขาก็รับล่ะครับ” รวมถึงส่วนใหญ่มักมีจุดเด่นเรื่องการสะสมเลขไมล์ด้วยครับ
  4. บัตรเครดิตที่เชื่อมโยงกับโปรแกรมสะสมแต้ม เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบการสะสมแต้มเพื่อนำไปเป็นส่วนลด อาทิ ค่าจองโรงแรม ค่าอาหาร เป็นต้นครับ

นอกจากนี้ยังมีบัตรเครดิตอื่นๆ ที่มีคุณสมบัติและสิ่งที่เด่นชัดเจนต่างออกไป เช่น บัตรเครดิตสำหรับนักเรียนหรือนักศึกษา บัตรเครดิตสำหรับคนที่มีรายได้ต่ำ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยลักษณะของแต่ละประเภทขึ้นอยู่กับผู้ออกบัตรเครดิตและความต้องการของผู้ใช้บัตรเครดิตด้วย

ระหว่างบัตรเครดิต กับ บัตรกดเงินสด ต่างกันยังไง?

มีบัตรอีกประเภทหนึ่งที่น่าสนใจนั่นก็คือบัตรกดเงินสดครับ แต่บัตร 2 ชนิดนี้มีรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกัน ซึ่งจะเป็นยังไงนั้น ผมจะมาอธิบายให้เข้าใจ

ความแตกต่างของ บัตรเครดิต กับ บัตรกดเงินสด

การชำระเงิน

  • บัตรเครดิตช่วยให้ผู้ใช้ชำระเงินได้โดยไม่ต้องใช้เงินสด และสามารถชำระคืนได้ตามรอบเวลาการใช้บัตรได้โดยไม่เสียดอกเบี้ย เรียกช่วงนี้ว่า ระยะปลอดดอกเบี้ย ซึ่งมักจะอยู่ที่ 30-50 วัน ตามเงื่อนไขของแต่ละบัตรเครดิต
  • ผู้ใช้บัตรบัตรกดเงินสด จะได้รับเงินสดจากธนาคารทันทีเมื่อใช้งานบัตร และต้องชำระเงินคืนภายในช่วงเวลาที่กำหนด ซึ่งบัตรกดเงินสดมักจะมีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่า บัตรเครดิต

การใช้งานบัตร

  • บัตรเครดิตใช้ได้หลายที่และสามารถชำระเงินในร้านค้าหรือซื้อสินค้าออนไลน์ได้โดยไม่ต้องใช้เงินสด
  • บัตรกดเงินสดใช้ได้ในการถอนเงินสดจากเครื่อง ATM และจึงค่อยนำไปใช้จ่าย ไม่สามารถใช้ตัวบัตรใช้จ่ายชำระได้เลยทันที หรืออีกกรณีที่ใช้งานได้คือการรูดผ่อนชำระค่าสินผ่านร้านค้าที่ร่วมรายการ ซึ่งก็จะเป็นการผ่อนสินค้าทั้งแบบ 0% หรือมีดอกเบี้ยตามแต่ละโปรโมชันกำหนด

การคิดดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต คิดยังไง?

เคยสงสัยกันไหมครับว่าบัตรเครดิตที่เราใช้กันอยู่เนี่ย คิดดอกเบี้ยกันยังไง แล้วที่บางคนก็บอกดอกเบี้ยบัตรเครดิตถูก บางคนก็บอกว่าแพง ที่จริงแล้วมันถูกหรือแพงจริงๆหรือเปล่า เรามาดูวิธีคิดดอกเบี้ยบัตรเครดิตกันครับ

การคิดดอกเบี้ย

อย่างที่ผมบอกไปข้างต้นครับว่า บัตรเครดิตเองก็เป็นผลิตภัณฑ์สินเชื่อชนิดหนึ่งเหมือนกันครับ ดังนั้นจึงมีกำหนดการใช้เงินคืนเป็นรอบที่ชัดเจน หากชำคืนเงินคืนช้ากว่ากำหนด ธนาคารก็จะคิดดอกเบี้ยกู้ยืมจากเราครับ เราจึงต้องคืนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ย โดยวิธีการคิดดอกเบี้ยจะคิดเป็น 2 ส่วนครับ

ส่วนที่ 1 คือ “คิดดอกเบี้ยจากยอดทั้งหมด” ตั้งแต่วันที่ใช้บัตรชำระถึงวันที่ชำระเงินคืนขั้นต่ำ

ส่วนที่ 2 คือ “คิดจากเงินคงเหลือหลังจากจ่ายขั้นต่ำแล้ว” ตั้งแต่วันที่ชำระขั้นต่ำถึงวันสรุปยอดเดือนถัดไป

ซึ่งยอดรวมของดอกเบี้ยทั้ง 2 ส่วนนี้จะถูกเรียกเก็บคุณในเดือนถัดไป โดยมีวิธีคิดตามตัวอย่างนี้เลยครับ

ตัวอย่าง: สมมุติว่าเราใช้บัตรเครดิตซื้อคอมพิวเตอร์ในวันที่ 1 มีนาคม จำนวนเงิน 25,000 บาท ธนาคารสรุปยอดใช้จ่าย ณ วันที่ 25 ของทุกเดือน และกำหนดชำระทุกวันที่ 10 ของเดือนถัดไป โดยธนาคารจะคิดดอกเบี้ย 15% ต่อปี ต่อมาวันที่ 10 เมษายน เราตัดสินใจจะชำระขั้นต่ำ 10% นั่นคือ 2,500 บาท ในรอบบิลถัดไปวันที่ 25 เมษายน เราจะถูกคิดดอกเบี้ยดังนี้

ส่วนที่ 1:

คิดดอกเบี้ยจากยอดทั้งหมด 25,000 บาท

25,000*15%*40วัน(1 ม.ค.-10 เม.ย.)/365= 410.96 บาท

ส่วนที่ 2 :

คิดดอกเบี้ยจากยอดคงเหลือ: 22,500 บาท

22,500*15%*16วัน (10 เม.ย.-25เม.ย.)/365= 147.95 บาท

ดังนั้นดอกเบี้ยที่ถูกเรียกเก็บคือ 410.96+147.95 = 558.91 บาท

เมื่อรวมกับยอดหนี้คงค้างแล้ว จะมียอดเรียกเก็บในรอบบิลถัดไป 22,500+558.91 = 23,058.91 บาท

มีค่าธรรมเนียมในการสมัครหรือไม่?

นอกจากเรื่องดอกเบี้ยที่เพื่อนๆ ต้องทราบและเข้าใจก่อนแล้ว ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตก็ถือเป็นอีกเรื่องที่จะเข้าใจครับ หลักๆ ในส่วนของค่าธรรมเนียมจะมีคือ ค่าธรรมเนียมแรกเข้า และค่าธรรมเนียมรายปีในการรักษาการใช้งานบัตรต่อเนื่องครับ เช่น บางบัตรเครดิตมีค่าธรรมเนียมแรกเข้า 1,000 บาท และค่าธรรมเนียมรายปี ปีละ 3,000 บาท

แต่ในปัจจุบันส่วนใหญ่ หลายบัตรมักจะไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า และฟรีค่าธรรมเนียมรายปี เมื่อใช้จ่ายบัตรถึงยอดขั้นต่ำที่กำหนดไว้ในแต่ละปีครับ (บางบัตร ใช้จำนวนครั้งการใช้บัตรต่อปีเป็นเงื่อนไขก็มีครับ) และบัตรเครดิตก็ไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมเลยก็มีครับ จะมีบัตรเครดิตไหนบ้าง มาลองดูข้อมูลที่ผมยกตัวอย่างมาให้ต่อนะครับ

ข้อดีของบัตรเครดิต ที่คุณต้องรู้

หากเราเข้าใจบัตรเครดิต มีวินัย และใช้อย่างชาญฉลาด เจ้าบัตรใบนี้จะเพิ่มคุณประโยชน์ให้กับการเงินของเรามากมายครับ และนี่คือตัวอย่างข้อดีของบัตรเครดิตที่ผมจะมาแนะนำเพื่อนๆ ครับ

  1. ความสะดวกสบาย การใช้บัตรเครดิตทำให้เราไม่ต้องพกเงินสดไปทุกที่ และไม่ต้องกังวลเรื่องการหาเงินทอน เพียงแค่ใช้บัตรเครดิตในการชำระเงินได้ทันที
  2. โปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์ บัตรเครดิตมีโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์มากมาย เช่น การสะสมแต้ม, ส่วนลด, โปรโมชั่นการช้อปปิ้ง, การเดินทางและการใช้บริการต่างๆ
  3. ความปลอดภัย การใช้บัตรเครดิตช่วยป้องกันความเสี่ยงในการถูกขโมยเงิน นอกจากนี้ บัตรเครดิตยังมีระบบความปลอดภัยที่ทันสมัย เช่น ระบบตรวจสอบประวัติการใช้งาน และระบบการยืนยันตัวตน
  4. การสร้างประวัติศาสตร์เครดิตบูโร การใช้บัตรเครดิตได้ช่วยสร้างประวัติศาสตร์เครดิตบูโรของเราได้เช่นกันครับ หากเราใช้อย่างรอบคอบและชำระเงินตรงเวลา เครดิตของเราจะมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นและช่วยให้เราสามารถขอสินเชื่อได้ง่ายขึ้นในอนาคต

คุณสมบัติเบื้องต้นในการทำบัตรเครดิต

คุณสมบัติในการทำบัตรเครดิตนั้นมีเป็นรายละเอียดย่อยๆ ขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคารครับ แต่สำหรับข้อหลักๆ แล้วจะมีประมาณนี้เลยครับ คือ

1.1 ฐานเงินเดือน

ฐานเงินเดือนเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่ธนาคารจะใช้พิจารณาในการอนุมัติทำบัตรเครดิต เพราะฐานเงินเดือนนั้นบ่งบอกถึงความสามารถในการใช้หนี้ของแต่ละคนว่ามีโอกาสในการจ่ายหนี้ได้ตรงเวลาหรือครบตามยอดขั้นต่ำหรือไม่ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีฐานเงินเดือนขั้นต่ำอยู่ที่ 15,000 บาทและต้องเป็นรายได้ประจำด้วยนะครับ

1.2 ระยะเวลาการทำงาน 

ส่วนต่อมาคือระยะเวลาในการทำงาน ซึ่งต้องทำงานมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน โดยเหตุผลคือ เราจำเป็นต้องยื่นสลิปเงินเดือน และ Statement เป็นเอกสารประกอบการทำบัตรเครดิตนั่นเองครับ ดังนั้นใครที่เป็น First Jobber หรือคนที่เริ่มงานใหม่ได้ไม่เกิน 6 เดือนยังไม่มีสิทธิ์ทำบัตรเครดิตได้นะครับ (รออีกหน่อยนะครับ ฮึบ ๆ)

1.3 ประวัติการชำระหนี้

ทางธนาคารสามารถตรวจสอบประวัติการชำระหนี้ของเราได้จากข้อมูลเครดิตของบริษัท เครดิตแห่งชาติ จำกัด— National  Credit Bureau ครับ ซึ่งหากเรามีประวัติค้างชำระหนี้ จะทำให้มีโอกาสในการอนุมัติบัตรค่อนข้างยากหรือบางแห่งอาจจะไม่อนุมัติเลยครับ ดังนั้นเพื่อน ๆ อย่าลืมชำระหนี้เก่าให้เสร็จ ก่อนจะสมัครบัตรเครดิตนะครับ

เลือกบัตรเครดิตธนาคารไหนดี

สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาบัตรเครดิตที่เหมาะกับตัวเองสักใบ ผมขอบอกเลยครับว่าในทุกวันนี้มีให้เราเลือกมากมายหลากหลายบัตรกันมากเลยครับ ซึ่งแต่บัตรก็มีจุดประสงค์และรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกันไป และแต่ละธนาคารเองก็มีโปรโมชั่นเอาใจดึงดูดผู้คนให้มาสมัครกันอย่างไม่ขาดสาย โดยวันนี้ผมได้ยกตัวอย่างบัตรเครดิตจากธนาคารบางแห่งมาให้เพื่อน ๆ ครับ ซึ่งผมไม่สามารถบอกได้ว่าบัตรของธนาคารไหนดีที่สุด แต่เอาเป็นว่าเราไปลองศึกษาดูกันดีกว่าครับว่า บัตรไหนตอบโจทย์การใช้งานของเพื่อน ๆ มากที่สุด

  • บัตรเครดิต กรุงศรี (ไลฟ์สไตล์ การกิน)

สำหรับใครที่ชื่นชอบในการกิน อาจเลือกบัตรเครดิต กรุงศรี เพราะเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์เพื่อน ๆ ครับ เพราะมีร้านอาหารชื่อดังมากมายที่เข้าร่วมและรับชำระบัตรเครดิตของทางกรุงศรีด้วยครับ ซึ่งนอกจากจะได้รับส่วนลด แต้มสะสมแล้ว อาจมีบางเมนูที่เสริฟเป็นของสมนาคุณให้กับผู้ถือบัตรด้วยนะครับ

  • บัตรเครดิต KTC  (ไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้ง)

สำหรับบัตรเครดิตของ KTC ไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งจะเหมาะกับเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งครับ เพราะมีห้างดังร้านค้าออนไลน์หลายเจ้าเป็นพันธมิตรร่วมอยู่ในบัตรเครดิตของธนาคารแห่งนี้ ซึ่งนอกจากจะได้ส่วนลดในการจับจ่ายใช้สอย เขายังมีการสะสมแต้มพิเศษขั้นต่ำ 2-3 เท่าจากค่าใช้จ่ายปกติ ซึ่งนั่นทำให้เราสะสมแต้มได้เร็วขึ้น และมีเปอร์เซ็นรับเงินคืนที่สูงด้วยครับ

  • บัตรเครดิต SCB (ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว)

ในส่วนของเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบในการท่องเที่ยวหรือมีโอกาสที่ต้องเดินทางทั้งในและต่างประเทศบ่อย ๆ อาจเลือกบัตรเครดิต SCB เพราะสามารถตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้ครับ เพราะบัตรของเขาสามารถสะสมไมล์การเดินทางได้ หรือนำคะแนนสะสมมาแลกซื้อ หรือเป็นส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบินในการเดินทาง หรือโรงแรมได้ด้วยครับ และยังมีสิทธิพิเศษในการเข้าเลานจ์ของสายการบินที่เป็นพันธมิตรของทางธนาคารได้อีกด้วยนะครับ

masii.co.th ตัวช่วยในการ สมัครบัตรเครดิตออนไลน์

เป็นไงบ้างครับสำหรับเรื่องราวของ บัตรเครดิต ในวันนี้ masii เชื่อว่าบทความนี้จะทำให้เพื่อน ๆ เข้าใจบัตรเครดิตมากขึ้นครับ และหากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจจะมีบัตรเครดิตของตัวเองสักใบแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงและเลือกแบบไหนให้ตอบโจทย์กับความต้องการของตัวเอง ทาง masii ได้เห็นถึงความต้องการนี้เลยอยากมาเป็นเพื่อนคู่คิดพาเพื่อน ๆ ไปพบกับบัตรเครดิตที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง โดยที่ masii.co.th มีบริการ สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ จากธนาคารชั้นนำ ด้วยเช่นกันครับ เรียกได้ว่าไม่ต้องหาข้อมูลเองแต่ให้ทางผู้เชี่ยวชาญอย่าง masii หาให้ สะดวก รวดเร็ว และไว้ใจได้ นอกจากบัตรเครดิตเเล้ว masii ยังมีบริการอื่นๆอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น รีไฟแนนซ์บ้าน บ้านแลกเงิน รีไฟแนนซ์รถ และอื่นๆอีกมากมาย เพียงเเค่ คลิก!

สรุปบัตรเครดิต

แม้บัตรเครดิตนั้นจะเกิดขึ้นมาในช่วงไม่ถึง 100 ปี แต่ก็ได้เปลี่ยนวิถีชีวิตในการใช้เงินของผู้คนไปหลากหลายรูปแบบครับ บ่อยครั้งเราอาจจะได้ยินเรื่องหนี้บัตรเครดิตที่ฟังดูแล้วน่ากลัว และไม่กล้าที่จะเปิดใจลอง แต่ผมขอเป็นอีกหนึ่งเสียงครับว่า เจ้าบัตรเครดิตนี้จะเป็นตัวช่วยในการลดภาระทางการเงิน และให้คุณประโยชน์ต่อวิถีชีวิตในการใช้เงินของเราเช่นกัน หากเราศึกษาและเข้าใจเข้าบัตรนี้อย่างถ่องแท้ รวมถึงการวางแผนการใช้จ่ายอย่างเป็นระบบ และมีวินัยทางการเงินที่ดี ดังนั้นแล้ว หากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจใช้บัตรเครดิต อย่าลืมศึกษาข้อมูลในทุก ๆ ด้านให้ดีก่อนนะครับ

สนใจ สมัครบัตรเครดิต

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

เปรียบเทียบบัตรเครดิต แต่ละธนาคาร ตามประเภทและสิทธิประโยชน์ที่ต้องการ ก็ง่ายสะดวกในที่เดียว มาสิรวบรวมเรื่องราวที่น่าสนใจมาไว้ให้กับคุณแล้วที่นี่ ไม่ต้องเสียเวลาค้นหาเยอะ และหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถโทรมาสอบถามผู้เชี่ยวชาญทางการเงินของเราได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารบทความ และเคล็ดลับดีๆ จากเราไม่ว่าจะเป็นการ เปรียบเทียบบัตรเครดิต ทุกประเภท ก่อนที่จะตัดสินใจ ทำบัตรเครดิต เคล็ดลับในการใช้ บัตรเครดิต และข้อควรระวังใน การใช้บัตรเครดิต และ ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison