บัตรกดเงินสดหาย ทำยังไงดีนะ

บัตรกดเงินสดหาย ทำยังไงดีนะ
บัตรกดเงินสดหาย ทำยังไงดีนะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อุปกรณ์ทางการเงินอย่างบัตรกดเงินสดและบัตร ATM หรือบัตรเดบิตนั้นหากหายจะเกิดปัญหากับตัวเราอย่างมากและเช่นเดียวกันหาก บัตรกดเงินสดหาย ก็จะก่อให้เกิดปัญหาที่ไม่แพ้กันเลยครับว่าแต่ ถ้าหากเราทำบัตรกดเงินสดของเราหาย เราจะทำยังไงดีนะ

บัตรกดเงินสดหาย ทำยังไงดีนะ

อายัดบัตรกดเงินสดเป็นอันดับแรก

ถ้าหากโชคร้ายที่บัตรกดเงินสดของเราหาย หรือไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือทางการเงินชนิดอื่นเช่นบัตรเครดิต บัตรATM บัตรเดบิต หรือแม้แต่บัตรประชาชนหาย สิ่งแรกที่ต้องทำก็คือการโทรไปที่ธนาคารเจ้าของบัตรแล้วแจ้งอายัดบัตรใบนั้นๆทันทีผ่านคอลเซนเตอร์ของธนาคารครับ เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว หากเกิดกรณีเลวร้ายคือ บัตรเรายังคงอยู่ในตู้เอทีเอ็มนั้น อาจจะมีคนสวมรอยแล้วกดเงินออกมาก็ได้ และเมื่อเราทำการอายัดเรียบร้อยก็ขอบัตรกดเงินสดใบใหม่ ทางธนาคารหรือทางสถาบันทางการเงินก็จะส่งบัตรกดเงินสด หรือบัตรเครดิตใบใหม่มาให้เราที่บ้านครับ

ขอบัตรกดเงินสดใบใหม่

เมื่อเราทำขั้นตอนแรกเสร็จแล้ว ซึ่งก็คือการอายัดบัตรและเมื่อเราอายัดผ่านคอลเซนเตอร์เรียบร้อยแล้ว เราจะสามารถขอบัตรกดเงินสดใบใหม่ได้ แต่ในกรณีที่บัตรกดเงินสด หรือบัตรเครดิตหายนั้นอาจจะเสียค่าธรรมเนียมออกบัตรใหม่ 150-300 บาทครับ แต่ ถ้าเราเจอบัตรหลังจากบัตรหายล่ะ จะทำอย่างไรในกรณีนี้เราสามารถแจ้งยกเลิกการอายัดบัตรกดเงินสด แล้วใช้บัตรกดเงินสดใบเดิมได้ต่อครับ

แจ้งความหลังอายัดบัตรกดเงินสดเรียบร้อย

ถ้าไม่อยากรับผิดชอบเงินที่เราใช้จากบัตรกดเงินสดในช่วงเวลาที่เราทำหายละก็ ให้รีบไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นหลักฐาน ว่า ช่วงเวลานั้นๆเราไม่ได้ถือครองบัตรเพราะเรามีหลักฐานที่แจ้งความเรียบร้อย

หากใครต้องการบัตรกดเงินสดใบใหม่ ก็สามารถเข้ามาเปรียบเทียบได้ด้วยตัวเองและสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบสินเชื่อได้ด้วยตัวเอง หรือ แอด Line @ :@masii ครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

banner-blog-masii PL