ณ ตอนนี้ก็เรียกได้ว่าเข้ามาสู่กลางปีของ 2563 กันแล้ว เชื่อได้ว่าหลายคนคงได้ประสบการณ์ต่าง ๆ เข้ามาให้เราเรียนรู้ได้อย่างมากมาย สำหรับด้าน ธุรกิจ ก็คงได้รับผลกระทบกันไม่มากก็น้อยสำหรับช่วงวิกฤตโควิด 19 ที่เราเผชิญกันอย่างหนักหนาในช่วงต้นปีต่อเนื่องถึงปัจจุบัน

ธุรกิจ อะไรบ้างที่เป็น ดาวรุ่ง ดาวโรยปี 2563
ธุรกิจ อะไรบ้างที่เป็น ดาวรุ่ง ดาวโรยปี 2563

เมื่อต้นปีที่ผ่านมานั้น ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้เปิดเผย 5 อันดับธุรกิจดาวรุ่ง  ดาวโรยสำหรับปี 2563 โดยยกให้ แพลตฟอร์มและอีคอมเมิร์ซ เป็นธุรกิจที่มาแรงอย่างมากในขณะนี้ แต่สำหรับธุรกิจที่น่าเป็นห่วงอย่าง ร้านเช่าหนังสือ ก็อาจจะได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากเนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคได้เปลี่ยนเปลี่ยนไปจากเดิม

ธุรกิจดาวรุ่ง
ธุรกิจ อะไรบ้างที่เป็น ดาวรุ่ง ดาวโรยปี 2563

สำหรับธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยมในช่วงปี 2563 ซึ่งถือได้ว่าใครก็ต่างที่ประกอบธุรกิจหรือมีแนวโน้มที่กำลังจะเปิดธุรกิจสักอย่าง ตาม masii มาดูกันดีกว่าว่า จะมีธุรกิจอะไรบ้างนะที่กำลังเป็นดาวรุ่ง

  1. ธุรกิจแพลตฟอร์ม
  2. ธุรกิจอี – คอมเมิร์ช
  3. ธุรกิจเกมและธุรกิจพัฒนาแอปพลิเคชัน
  4. ธุรกิจขนส่งโลจิสติกส์
  5. ธุรกิจประกันวินาศภัย
  6. ธุรกิจบริการอาหารและเครื่องดื่ม
  7. ธุรกิจเกี่ยวกับผู้สูงอายุ
  8. ธุรกิจฟินเทค
  9. ธุรกิจก่อสร้าง

ธุรกิจดาวโรย
ธุรกิจ อะไรบ้างที่เป็น ดาวรุ่ง ดาวโรยปี 2563

ปฎิเสธไม่ได้ว่าเมื่อมีธุรกิจที่เป็นดาวรุ่งแล้ว ก็ต้องมีธุรกิจที่เป็นดาวรุ่งบ้าง สำหรับใครที่กำลังประกอบธุรกิจเหล่านี้อยู่อาจจะเหนื่อยเป็นพิเศษ แต่กำลังใจเป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นให้เราเดินต่อไปข้างหน้าได้เสมอ ที่นี้ เรามาดูกันดีกว่าว่า ธุรกิจไหนบ้างที่เป็นดาวโรย

  1. ธุรกิจเช่าหนังสือ
  2. ธุรกิจบริการอินเตอร์เน็ต
  3. ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์และวารสาร

 

สนใจเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

หวังว่าข้อมูลธุรกิจที่ทาง masii นำมาฝากจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับเพื่อน ๆ ทุกคนนะคะ และหวังว่าในช่วงปลายปี 2563 ขอให้ธุรกิจเพื่อน ๆ ราบรื่นโดยไม่มีอุปสรรคใด ๆ สำหรับใครที่มองหาเงินลงทุน คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลได้ทันที หากมีข้อสงสัยแอดไลน์ @masii เข้ามาได้เลย เรามีพนักงานคอยให้คำปรึกษาอยู่ค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ: ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, workpointnews