ธุรกิจ Crowdfunding คืออะไร

ธุรกิจ Crowdfunding คืออะไร
ธุรกิจ Crowdfunding คืออะไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลายคนสงสัยว่าธุรกิจ Crowdfunding คืออะไร หรือหลายคนคงเคยได้ยินคำว่า Crowdfundingผ่านหูผ่านตามาบ้างแล้ว แต่คงยังไม่เข้าใจความหมายจริงๆของคำว่า ธุรกิจ Crowdfunding เรามาดูกันดีกว่าว่า ธุรกิจ Crowdfunding นั้นหมายความว่าอย่างไร

ธุรกิจ Crowdfunding คืออะไร

Crowdfunding คือ อะไร

หากแปลตรงตัว Crowdfunding หมายถึง การระดมทุนจากฝูงชน ซึ่ง Crowdfunding จะระดมทุนคนละไม่มาก ผ่านเว็บไซต์กลาง หรือที่เรียกว่า Platform ครับ และแพลตฟอร์มนั้นมีหลากหลายแบบ ซึ่ง แพลตฟอร์มที่เกี่ยวกับการเงินหรือการกุ้ยืมนั้น นั้นเรามักจะเห็นคุ้นตา กับแพลตฟอร์มแบบ Peer to Peer Lending

Peer to Peer Lending หรือ P2P Lending

มีลักษณะคล้ายกับสินเชื่อส่วนบุคคลคือเป็นการขอสินเชื่อที่ผู้กู้มาขอระดมทุนจากนักลงทุนโดยมีจุดประสงค์เพื่อนำไปใช้จ่ายส่วนตัว โดยระดมทุนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ มีสัญญากู้ยืม และชำระคืนเป็นงวดๆ พร้อมดอกเบี้ยตามที่ระบุไว้ในสัญญา

ข้อดีของการระดมทุนแบบ Crowdfunding

  • การระดมทุนสามารถทำได้ง่าย และสะดวก
  • มีผู้ลงทุนไม่มาก มีโอกาสได้รับผลตอบแทนสูง
  • เปิดโอกาสให้เจ้าของธุรกิจเจ้าใหม่หรือขนาดเล็ก

ถึงแม้ P2P จะเปิดแพลตฟอร์มที่ให้เรากู้ได้อย่างง่ายดายแต่วงเงินกู้นั้นไม่สูงมาก ในขณะที่หากเราต้องการวงเงินกู้ที่สูง การยื่นกู้สินเชื่อส่วนบุคคลทางสถาบันทางการเงิน และทางธนาคารจะได้วงเงินกู้ที่สูงกว่า เพียงแค่จำกัดเรื่องเงินเดือนขั้นต่ำเอาไว้แค่นั้นเอง หากอยากเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลประเภทอื่นก็สามารถเข้ามาเปรียบเทียบได้ด้วยตัวเอง แค่คลิกที่นี่ หรือ แอด Line @ :@masii ครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

แค่คลิกที่นี่ หรือ แอด Line @ :@masii ครับ

banner-personal-loan