ทำไมขอสินเชื่อไม่ผ่านสักที

ทำไมขอสินเชื่อไม่ผ่านสักที
ทำไมขอสินเชื่อไม่ผ่านสักที
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เคยยื่นขอสินเชื่อส่วนบุคคลหลายครั้ง แต่ทุกครั้ง มักจะเงียบหายไป หรือขอสินเชื่อส่วนบุคคลแล้วไม่ผ่านกันหรือเปล่าครับ หลายคนคงท้อใจ ว่าทำไมเราขอสินเชื่อส่วนบุคคลไปหลายรอบ แต่ไม่ผ่านกันสักครั้งเลย ถ้าเราเป็นเช่นนั้น เรามาดูกันดีกว่า ว่าทำไมเราขอสินเชื่อไม่ผ่านสักทีครับ

ทำไมขอสินเชื่อไม่ผ่านสักที

ทุกครั้งที่เราขอสินเชื่อ หากเราขอไม่ผ่าน ทางธนาคาร หรือสถาบันทางการเงินจะต้องแจ้งกับเราครับ เพื่อบอกเหตุผลว่าทำไมเราไม่ผ่าน เพราะธนาคารแห่งประเทศไทย ได้กำหนดให้สถาบันทางการเงิน ต้องชี้แจงเหตุผลที่ไม่ปล่อยสินเชื่อ ให้ผู้ขอสินเชื่อทราบอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร ต้องทำหนังสือชี้แจงเหตุผลที่ไม่ให้สินเชื่อและลงทะเบียนจัดส่งไปให้ผู้ขอสินเชื่อทราบ ซึ่งเหตุผลนั้นมีดังนี้ ครับ

  • ประวัติการชำระหนี้ที่ผ่านมาของผู้ขอสินเชื่อ
  • โอกาสผิดนัดชำระหนี้มากหรือน้อย
  • ภาระหนี้ที่มีอยู่ และความสามารถในการชำระหนี้ของผู้ขอสินเชื่อ
  • หลักประกันความเสี่ยงของผู้ขอสินเชื่อ เช่น หลักทรัพย์ค้ำประกัน หรือผู้ค้ำประกัน

ซึ่งไม่ต้องกังวลใจเลยครับ เพราะหากเราทราบเหตุผลว่าทำไมเราขอสินเชื่อไม่ผ่าน เราจะได้แก้ไขในจุดนั้นได้ครับ เช่น หากเราประวัติการชำระหนี้ไม่ดี เราสามารถแก้ไขได้ดังนี้ครับ

  1. ติดต่อสถาบันการเงินที่เคยเป็นหนี้ เพื่อชำระหนี้คงค้างให้เสร็จสิ้น แต่หากหนี้คงค้างมีจำนวนมากควรเจรจาต่อรองเพื่อขอลดหนี้ หรือปรับโครงสร้างหนี้
  2. เริ่มสร้างประวัติสินเชื่อใหม่ โดยการสร้างวินัยที่ดี ชำระหนี้ให้ตรงเวลา ไม่ผิดนัดชำระหนี้อีก และหากประวัติเราดีขึ้น การพิจารณาการขอสินเชื่อในครั้งต่อไปก็จะง่ายขึ้นครับ

ทำไมขอสินเชื่อไม่ผ่านสักที

ซึ่งหากเราอยากขอสินเชื่อส่วนบุคคล ก็สามารถมาเปรียบเทียบสินเชื่อ ที่เหมาะกับฐานเงินเดือนของเราได้ด้วยตัวเองครับ แค่คลิกที่นี่ แล้วลองเปรียบเทียบสินเชื่อที่ถูกใจด้วยตัวเอง หรืออยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ ทางไลน์ Line@ : @masii เราก็จะได้สินเชื่อ ที่เหมาะกับเราครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

banner-personal-loan