ทำไม คนส่วนใหญ่ถึงจำเป็นต้องมีบัตรกดเงินสด

ทำไม คนส่วนใหญ่ถึงจำเป็นต้องมีบัตรกดเงินสด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

คนส่วนใหญ่ถึงจำเป็นต้องมีบัตรกดเงินสดเพราะว่าการใช้เงินสดยังเป็นวิธีการชำระเงินที่ได้รับความนิยมและใช้งานอยู่ในปริมาณมากในชีวิตประจำวันของคนไทย โดยเฉพาะในการซื้อสินค้าหรือบริการที่อยู่ในปริมาณเล็กน้อย หรือการจ่ายเงินในร้านค้าที่ไม่รับบัตรเครดิต การใช้บัตรกดเงินสดจึงช่วยอำนวยความสะดวกและปลอดภัยในการใช้เงินในชีวิตประจำวันของคนไทย นอกจากนี้ยังมีประโยชน์อื่น ๆ เช่น สามารถใช้บัตรกดเงินสดในการถอนเงินจากตู้เอทีเอ็ม หรือใช้ในการชำระเงินสินค้าและบริการที่อยู่นอกเหนือประเทศได้ด้วยสกุลเงินต่างๆ ทำให้การเดินทางไปต่างประเทศหรือการซื้อสินค้าจากต่างประเทศก็สะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วย

เหตุผลที่คนส่วนใหญ่ต้องสมัครบัตรกดเงินสดมี ดังนี้

  1. ความสะดวกสบายในการใช้เงิน: บัตรกดเงินสดช่วยให้คนสามารถใช้เงินสดได้สะดวกสบายและรวดเร็ว โดยไม่ต้องติดต่อธนาคารหรือจ่ายดอกเบี้ยสูง เมื่อต้องการใช้เงินสดในการซื้อสินค้าหรือบริการต่างๆ
  2. ความปลอดภัยในการใช้เงิน: การใช้บัตรกดเงินสดสามารถป้องกันการสูญเสียเงินสดหรือโดนขโมยเงินได้ โดยเป็นการชำระเงินโดยที่ไม่ต้องแตะเงินสด ทำให้ไม่ต้องเสี่ยงต่อการถูกปล้นหรือโจรกรรม
  3. รับสิทธิประโยชน์และโปรโมชั่น: บัตรกดเงินสดสามารถรับสิทธิประโยชน์และโปรโมชั่นต่างๆ จากบริษัทออกบัตรได้ เช่น คะแนนสะสม, ส่วนลด หรือของแถม ซึ่งสามารถลดค่าใช้จ่ายได้
  4. สามารถดูแลบัญชีเงินฝากได้ง่าย: บัตรกดเงินสดสามารถใช้งานร่วมกับบัญชีเงินฝากของเรา ทำให้เราสามารถดูแลบัญชีเงินฝากได้ง่าย และไม่ต้องเดินทางไปยังธนาคารเพื่อตรวจสอบการเคลื่อนไหวของเงิน
  5. การใช้บัตรกดเงินสดสามารถใช้ได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

การใช้บัตรกดเงินสด มีโทษ อะไรบ้าง

 

  1. ค่าธรรมเนียมการใช้บัตร: บางบัตรอาจมีค่าธรรมเนียมการใช้บัตร โดยเฉพาะการถอนเงินสด ทำให้การใช้บัตรกดเงินสดอาจเสียค่าธรรมเนียมในการใช้บริการ
  2. ดอกเบี้ย: การใช้บัตรกดเงินสดเป็นการกู้ยืมเงินจากธนาคาร ซึ่งอาจมีดอกเบี้ยสูง โดยอาจต้องชำระดอกเบี้ยเพิ่มเติมนอกจากเงินต้น
  3. เกินวงเงินสูงสุด: การใช้บัตรกดเงินสดเกินวงเงินสูงสุดที่ธนาคารกำหนดอาจเสียค่าปรับหรือค่าธรรมเนียม
  4. ความเสี่ยงต่อการหลอกลวง: การใช้บัตรกดเงินสดอาจเป็นเป้าหมายของผู้หลอกลวงที่อาจเข้ามาฉ้อโกงหรือปลอมแปลงข้อมูลบัตรเพื่อขโมยเงิน
  5. ความเสี่ยงต่อการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล: การใช้บัตรกดเงินสดอาจเป็นเป้าหมายของผู้ไม่หวังดีที่อาจสะสมข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บัตรไว้แล้วนำไปใช้ในการทำผิดกฎหมายหรือหลอกลวง

และสรุปคนเราต้องจำเป็นมีบัตรกดเงินสดทุกคนหรือไม่

ไม่จำเป็นต้องมีบัตรกดเงินสด แต่บัตรกดเงินสดสามารถช่วยให้การจัดการเงินสดของคุณง่ายขึ้นและปลอดภัยมากขึ้นได้ นอกจากนี้ การมีบัตรกดเงินสดยังช่วยให้คุณสามารถจ่ายเงินออนไลน์หรือใช้บริการอื่น ๆ ที่ต้องใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตได้ง่ายขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม การใช้บัตรกดเงินสดต้องใช้ให้ระมัดระวัง และควรพิจารณาว่าการใช้บัตรเหล่านี้เป็นการจัดการเงินที่สอดคล้องกับแผนการเงินของคุณหรือไม่ และระมัดระวังไม่ให้ใช้บัตรกดเงินสดเกินวงเงินสูงสุดที่กำหนดเพื่อหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมหรือโทษต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในการใช้บัตรกดเงินสดในอนาคต

มารู้จักบัตรกดเงินสด UOB CASH PLUS กัน

คนที่อยากได้บัตรกดเงินสด UOB CASH PLUS จำเป็นต้องมีเงินเดือนขั้นต่ำ 15,000 บาทซึ่งอาจจะได้วงเงินที่อนุมัติมีมากถึง 5 เท่าของรายได้ครับและสำหรับวงเงินที่อนุมัตินั้นเราสามารถใช้ได้ตลอดชีพครับ แถมสมัครได้ง่าย และฟรีค่าธรรมเนียมในการกด ซึ่งในการชำระคืนสำหรับบัตรกดเงินสด UOB CASH PLUS จะคิดขั้นต่ำ 500 บาทหรือ 5% ของยอดค้างชำระครับ เรียกว่า หากเรากดเงินออกมาใช้ และชำระคืนเราก็สามารถกดเงินมาใช้ได้ตลอดหมุนเวียนไปเรื่อยๆนั่นเองครับ และนอกจากจะใช้เพื่อกดเงินสดที่ตู้ ATM ทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมงแล้วนั้น บัตรกดเงินสดใบนี้ยังมีบริการ Call For Cash อีกด้วยครับ และบริการนั้นคือสามารถเปลี่ยนวงเงินที่เหลืออยู่ในบัญชี UOB CASH PLUS เป็นเงินสดโอนเข้าบัญชีได้ทันทีแถมไร้ค่าธรรมเนียมในการโอนเงินอีกด้วยครับ

สมัครบัตรกดเงินสด UOB CASH PLUS 

บัตรกดเงินสด UOB CASH PLUS

button-orange

เอกสารการสมัคร

กรณีเป็นเจ้าหน้าที่บริษัท
1. สำเนาหน้าบัตรประชาชน หรือ บัตร ข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจ
2. สลิปเงินเดือนๆล่าสุด (ตัวจริงหรือสำเนา) หรือ หนังสือรับรองรายได้(ตัวจริง)
3. สำเนาบัญชีธนาคาร (บัญชีเงินเดือน) ย้อนหลัง 6 เดือน (กรณีใช้หนังสือรับรองรายได้)
4. สำเนาหน้าบัญชีสำหรับโอนเงิน
5. สำเนาทะเบียนบ้าน

สอบถามเพิ่มเติมได้ทาง Line@ :@masii ครับ หากอยากสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล แบบอื่น หรือ เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลได้ด้วยตัวเอง ได้ ที่นี่ ครับ

banner-blog-masii PL