5 เหตุผล ที่คนอยากกู้เงิน ควรรู้! ทำไม ขอสินเชื่อ ไม่ผ่าน และมี เทคนิคกู้เงิน อย่างไรบ้าง

5 เหตุผล ที่คนอยากกู้เงิน ควรรู้! ทำไม ขอสินเชื่อ ไม่ผ่าน และมี เทคนิคกู้เงิน อย่างไรบ้าง
5 เหตุผล ที่คนอยากกู้เงิน ควรรู้! ทำไม ขอสินเชื่อ ไม่ผ่าน และมี เทคนิคกู้เงิน อย่างไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ต้องการกู้เงิน ต้องการเงินด่วน เงินก้อน แน่นอนว่าคงไม่มีใครไม่นึกถึง การกู้เงินกับธนาคาร หรือ การสมัครสินเชื่อต่างๆ เช่น สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน เป็นต้น แต่ทว่าในการขอสินเชื่อนั้น ก็มีทั้งคนที่ผ่าน และไม่ผ่านอนุมัติ ทำให้หลายคนอาจเกิดความข้องใจว่า ทำไม ขอสินเชื่อไม่ผ่าน วันนี้ masii จะมาไขข้อข้องใจ กับ 5 เหตุผล ที่คนอยากกู้เงิน ควรรู้ ทำไมถึงขอสินเชื่อไม่ผ่าน และจะมีเทคนิคกู้เงินอย่างไร ให้ผ่านฉลุย เราไปดูกันเลยค่ะ

5 เหตุผล ที่คนอยากกู้เงิน ควรรู้! ทำไม ขอสินเชื่อ ไม่ผ่าน และมี เทคนิคกู้เงิน อย่างไรบ้าง

5 เหตุผล ที่คนอยากกู้เงิน ควรรู้! ทำไม ขอสินเชื่อ ไม่ผ่าน และมี เทคนิคกู้เงิน อย่างไรบ้าง

หลายๆ คนอาจเคยกู้เงินกับธนาคาร หรือขอสินเชื่อ แล้วมีผลออกมาว่าไม่ได้รับการอนุมัติ แต่อาจยังสงสัยว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น masii จึงได้รวม 5 เหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงกู้เงินไม่ผ่าน พร้อมแนะเทคนิคกู้เงิน ให้ผ่านฉลุย ดังนี้

1. คุณสมบัติเบื้องต้นของผู้กู้ ไม่ตรงกับเงื่อนไขของธนาคาร

ธนาคาร หรือ สถาบันการเงิน จะมีการกำหนดคุณสมบัติของผู้กู้ เช่น อายุ รายได้ประจำ อายุงาน เป็นต้น ซึ่งหากผู้กู้มีคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่งที่ไม่ตรงตามที่ธนาคารกำหนด เช่น มีรายได้น้อยกว่าที่กำหนด หรือ อายุงานไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนด ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ถูกปฏิเสธการอนุมัติสินเชื่อได้ ดังนั้นก่อนยื่นขอสินเชื่อที่ใดก็ตาม ผู้กู้ควรศึกษาข้อมูล พร้อมกับตรวจเช็กคุณสมบัติตัวเองว่าตรงกับเงื่อนไขของที่ใดบ้าง จะได้ไม่เสียเวลาในการสมัครนั่นเองค่ะ

2. ไม่มีความสามารถในการชำระหนี้

นอกจากนี้ทางธนาคารหรือสถาบันการเงินยังพิจารณาความสามารถในการชำระหนี้ของผู้กู้ ว่าจะสามารถชำระหนี้ได้อย่างสม่ำเสมอหรือไม่ โดยดูจากหนี้สินปัจจุบันของผู้กู้ว่ามีภาระหนี้รวมทั้งหมดเท่าไร เช่น บัตรเครดิต ค่าผ่อนรถ นั้นเกิน 60% ของรายได้ต่อเดือนที่คุณได้รับหรือไม่ หรือสรุปง่ายๆ ก็คือ หากเรามีภาระหนี้เยอะ ทางธนาคารจะมองว่าเราไม่มีความสามารถในการชำระหนี้ ซึ่งทำให้สินเชื่อไม่ได้รับการอนุมัตินั่นเอง

3. ประวัติการชำระหนี้ไม่ดี 

นอกจากนี้ ทางธนาคารหรือสถาบันการเงิน จะตรวจสอบประวัติการชำระหนี้ที่ผ่านมาว่าเป็นอย่างไรบ้าง มีการชำระล่าช้า หรือ เคยผิดนัดชำระหรือไม่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้แสดงถึงความไม่น่าเชื่อถือและมีความเสี่ยงต่อการที่คุณจะเบี้ยวหนี้ ทำให้ทางธนาคารหรือสถาบันการเงินตัดสินที่จะไม่อนุมัติสินเชื่อให้แก่ผู้กู้

4. หลักประกันไม่ผ่านเกณฑ์พิจารณา

ในการขอสินเชื่อบางประเภทต้องใช้ ทรัพย์สินเป็นหลักประกัน เพื่อเป็นหลักประกันความเสี่ยงในการชำระหนี้ เช่น บ้าน รถยนต์ เป็นต้น ซึ่งหลักประกันนี้ทางธนาคารก็จะนำมาพิจารณาในการอนุมัติสินเชื่อด้วยเช่นกัน หากบ้าน หรือรถยนต์มีสภาพเก่า มีราคาประเมินต่ำกว่าวงเงินที่ยื่นกู้ หรือมีคุณสมบัติไม่ตรงตามเงื่อนไขของธนาคาร ก็อาจทำให้สินเชื่อไม่ถูกอนุมัติได้

5. หลักฐานและเอกสารไม่ครบถ้วน

นอกจากเรื่องของคุณสมบัติของผู้กู้แล้ว เรื่องของ หลักฐานและเอกสารประกอบการขอสินเชื่อ ก็สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งโดยปกติแล้วทางธนาคารและสถาบันการเงินจะมีการขอเอกสาร 2 ประเภท ได้แก่

  • เอกสารแสดงตัวตน เช่น บัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาหลักฐานการเปลี่ยนชื่อ-นามสุกล เป็นต้น
  • เอกสารเกี่ยวกับรายได้ เช่น สลิปเงินเดือน เอกสารรับรองเงินเดือน สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร เป็นต้น

ซึ่งเอกสารเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ช่วยยืนยันตัวตน รวมถึงคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้กู้ และยังช่วยยืนยันความสามารถในการชำระหนี้ได้อีกด้วย โดยผู้กู้ควรตรวจสอบความเรียบร้อย และเตรียมเอกสารที่ต้องใช้ในการสมัครสินเชื่อให้ครบถ้วน หากเอกสารมีความผิดพลาด หรือมีหลักฐานไม่ครบถ้วน แบบนี้ทางสถาบันการเงินก็ไม่สามารถอนุมัติสินเชื่อให้ได้เช่นกัน หรืออาจต้องเสียเวลาในการกลับไปเอาเอกสารใหม่ ทำให้ต้องยืดระยะเวลาในการอนุมัติสินเชื่อออกไปอีกนั่นเอง

5 เหตุผล ที่คนอยากกู้เงิน ควรรู้! ทำไม ขอสินเชื่อ ไม่ผ่าน และมี เทคนิคกู้เงิน อย่างไรบ้าง

และนี่ก็คือ 5 เหตุผล ว่าทำไม ขอสินเชื่อ ไม่ผ่าน หากใครที่เคยถูกปฏิเสธการขอสินเชื่อ แต่ยังคงอยากกู้เงินอยู่ ก็ลองเช็กดูสิว่าเรามีข้อบกพร่องตรงไหน และสามารถแก้ไขตรงไหนได้บ้าง เช่น ควรชำระหนี้ให้สม่ำเสมอ หรือหากมีภาระหนี้เยอะ ก็พยายามปิดหนี้ให้หมดก่อน เพื่อจะได้เพิ่มโอกาสในการขอสินเชื่อให้ผ่านฉลุยนั่นเอง

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

และสำหรับใครที่ต้องการ สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล ต้องการกู้เงินด่วน แบบที่ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ในการค้ำประกันละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อ เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลกับ masii ได้ง่ายๆ หรือโทร.มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกู้เงินกับธนาคาร การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ)

________________________
Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii PL