ทำรูปบัตรประชาชนหลุด อันตรายแค่ไหนกับธุรกรรม

ทำรูปบัตรประชาชนหลุด อันตรายแค่ไหนกับธุรกรรม
ทำรูปบัตรประชาชนหลุด อันตรายแค่ไหนกับธุรกรรม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

บัตรประชาชนที่อยู่กับเราในกระเป๋า ใบเล็กๆ แต่รู้หรือเปล่าครับว่ามีความสำคัญมากมาย เพราะเมื่อไหร่ที่เราทำบัตรประชาชนหายเราต้องรีบแจ้งความและทำบัตรประชาชนใหม่ทันทีนะครับ และถึงแม้เราจะไม่ทำบัตรหาย แต่เราอย่าถ่ายรูปบัตรประชาชนส่งให้ใครมั่วซั่วนะครับ เพราะแค่ ทำรูปบัตรประชาชนหลุด ก็อาจจะเป็นอันตรายกับตัวเราได้นะครับ เพราะฉะนั้นอย่าส่งให้ใครหากไม่จำเป็นนะครับ

ทำรูปบัตรประชาชนหลุด

ทำรูปบัตรประชาชนหลุด อันตรายแค่ไหนกับธุรกรรม

ต้องบอกก่อนว่าหน้าบัตรหลุด ยังไม่น่ากลัวเท่าหลังบัตรหลุด

ที่บอกว่าหากเมื่อไหร่ที่เราทำบัตรประชาชนหลุด ต้องดูก่อนว่ารูปหลุดนั้นเป็นรูปบัตรประชาชนด้านหน้าหรือด้านหลัง หากรูปที่หลุดไปเป็นบัตรประชาชนด้านหน้า ก็ไม่น่ากลัวเท่าไร เพราะตามปกติหากเราจะใช้ข้อมูลบัตรประชาชนด้านหน้า เราจะต้องใช้ใบหน้าของเจ้าของเพื่อยืนยันตัวตนไว้ด้วย วึ่งหมายความว่าเจ้าของต้องไปพร้อมบัตรประชาชนนั่นเอง หรือแม้แต่ใช้เพื่อเปิดสินเชื่อ่เงินกู้ ก็จำเป็นต้องมีเอกสารอื่นๆแนบตามไปด้วยครับ เพียงแค่หน้าบัตรประชาชนอย่างเดียวใช้ไม่ได้

ข้อมูลหลังบัตรประชาชน สำคัญกว่าข้อมูลหน้าบัตรประชาชน

หากเราสังเกตบัตรประชาชน เราจะเห็นตัวเลขชุดหนึ่งอยู่หลังบัตร ซึ่งตัวเลขหลังบัตรประชาชน หากพูดง่ายๆจะคล้ายๆข้อมูล CVV ของบัตรเครดิตครับ ซึ่งในอนาคตอาจจะมการใช้อย่างแพร่หลายและที่สำคัญ นอกจากข้อมูลหลังบัตรแล้ว ตัวสำเนาบัตรประชาชนที่เราถ่ายเอกสารนั้นก็สำคัญครับ ให้ถ่ายเอกสารหน้าบัตร แล้วขีดคร่อมให้ดี เพราะเป็นส่นที่สามารถปลอมแปลงได้ ซึ่งหากจับได้ ว่าข้อมูลบัตรประชาชนเราถูกนำไปใช้ เราต้องรีบดำเนินการแจ้งความทันทีครับ

บัตรประชาชนหาย รีบทำใหม่เลย

หากเราทำบัตรประชาชนของเราหาย ไม่ต้องไปแจ้งความครับ แต่เราสามารถไปทำใหม่ที่สำนักงานเขตได้เลย ซึ่งการขอทำบัตรประชาชนใบใหม่นั้นต้องทำภายใน 60 วันและมีค่าธรรมเนียม 20 บาท ซึ่งหากเกินกำหนดจะต้องเสียค่าธรรมเนียม 100 บาท

เอกสารต้องเตรียมอะไรบ้าง

  • ทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้าน
  • เอกสารที่มีรูปถ่ายของผู้ขอมีบัตรใหม่ที่ทางราชการออกให้ เช่น ใบอนุญาตขับขี่ หลักฐานการศึกษา หรือหนังสือเดินทาง
  • หากไม่มีหลักฐานเหล่านั้น ให้นำเจ้าบ้านหรือบุคคลผู้น่าเชื่อถือ มาให้การรับรอง

สามารถติดต่อทำบัตรได้แบบเร่งด่วนที่

BMA Express Service จุดบริการด่วนมหานคร เปิดให้บริการบนสถานีบีทีเอส 5 สาขา ได้แก่

  • สถานีหมอชิต โทร 02-272-5346
  • สถานีสยาม โทร 02-250-0125-6
  • สถานีพร้อมพงษ์ โทร 02-663-5203-4
  • สถานีอุดมสุข โทร 02-3993499
  • สถานีวงเวียนใหญ่ โทร 02-4401604

หากใครต้องการสินเชื่อส่วนบุคคล ก็จำเป็นต้องใช้สำเนาบัตรประชาชนเพื่อเป็นเอกสารสำคัญครับ และสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบสินเชื่อได้ด้วยตัวเอง หรือ แอด Line @ :@masii ครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

banner-blog-masii PL