ถ้าหากเราทำ ประกันอุบัติเหตุ ไว้แล้ว ประกันภัยรถยนต์จำเป็นหรือเปล่า

ถ้าหากเราทำ ประกันอุบัติเหตุ ไว้แล้ว ประกันภัยรถยนต์จำเป็นหรือเปล่า
ถ้าหากเราทำ ประกันอุบัติเหตุ ไว้แล้ว ประกันภัยรถยนต์จำเป็นหรือเปล่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในเมื่อการใช้ชีวิตบนท้องถนนมักเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา เราจึงควรทำประกันภัยไว้เผื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน หรือเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่ง มาสิ เชื่อว่า หลายคนคงจะได้ทำประกันภัยติดตัวเอาไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ หรือสำหรับใครที่ขับรถยนต์ ก็คงจะทำประกันภัยรถยนต์ด้วย แต่ก็จะมีคำถามที่ตามมาซึ่งเป็นคำถามที่ หลายๆคนคงสงสัยกันอยู่แล้วว่า หากเรามี ประกันอุบัติเหตุ อยู่แล้ว ประกันภัยรถยนต์นั้นจำเป็นหรือเปล่า อย่างนั้นแล้วตาม Masii ไปดูกัน

รถเก่า จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ไหม เลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้นไหนถึงจะเหมาะ

ถ้าหากเราทำ ประกันอุบัติเหตุ ไว้แล้ว ประกันภัยรถยนต์จำเป็นหรือเปล่า

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล คุ้มครองรถยนต์หรือเปล่า?

เรามาดูทีละประเด็นกันก่อนนะครับ ซึ่งหากเรามี ประกันอุบัติเหตุ ส่วนบุคคลอยู่นั้น คงเกิดคำถามว่า เราต้องทำประกันรถยนต์เพิ่มหรือเปล่า เพราะ ประกันอุบัติเหตุ ก็คุ้มครองตัวเราอยู่แล้ว ซึ่งไม่ว่าเราจะเราจะเกิดอุบัติเหตุแบบไหน หกล้มมีดบาด เกิดบาดแผล พกช้ำเราก็จะสามารถใช้ ประกันอุบัติเหตุ ได้ตามโรงพยาบาลที่เราระบุไว้ในกรมธรรม์ แต่เงื่อนไขก็ต้องขึ้้นอยู่กับกรมธรรม์ที่เราได้ทำเอาไว้ด้วยและในกรณี ที่เราเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน  หรือเกิดอุบัติเหตุทางรถ ไม่ว่ารถของเราจะขับรถไปชนอะไรก็ตาม ประกันอุบัติเหตุ  จะคุ้มครองแค่ตัวเราเท่านั้น ไม่ได้คุ้มครองตัวรถยนต์หรือคุ้มครองบุคคลภายนอกที่เราไปขับรถชนครับ

รถเบรกกะทันหัน ขับรถชนท้าย ผิดไหม ประกันคุ้มครองหรือเปล่า

ซึ่งในขณะเดียวกันหากเรามีประกันอุบัติเหตุไว้ การทำประกันรถยนต์นั้นจำเป็นหรือเปล่า

มาสิ  ต้องบอกว่ามีความจำเป็นมาก เพราะ ประกันอุบัติเหตุ ที่เราได้ทำไว้นั้น แน่นอนว่าคุ้มครองเฉพาะเราเท่านั้น ไม่ได้คุ้มครองรถยนต์ของเราด้วย และในกรณีที่เราเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ถ้าเราทำประกันรถยนต์เอาไว้นั้น ก็จะมีความคุ้มครองทั้งอุบัติเหตุส่วนบุคคล ซึ่งจะคุ้มครองรถยนต์ของเรา และยังมีความคุ้มครองบุคคลภายนอกด้วย ทั้งร่างกาย และทรัพย์สิน ถ้าเรามีเพียง ประกันอุบัติเหตุ ส่วนบุคคลแต่ไม่มีประกันรถยนต์ เราก็จะต้องออกค่าซ่อมรถยนต์เอง ไหนจะต้องออกค่ารักษาพยาบาลให้กับบุคคลภายนอกด้วย ซึ่งถ้าหากเราเป็นคนที่ต้องใช้รถใช้ถนนอยู่แล้ว การมี ประกันรถยนต์ เอาไว้ ก็จะมีความคุ้มครองครอบคลุม มากยิ่งขึ้นครับ เรียกได้ว่าหากเรามีรถยนต์และต้องใช้รถยนต์อยู่แล้วการ ทำประกันภัยรถยนต์ จะมีความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทประกันภัยที่ระบุอยู่ในกรมธรรม์

ประกันภัยรถยนต์ตัวไหนน่าสนใจ

หากให้ มาสิ  แนะนำ ประกันภัยรถยนต์ สักหนึ่งตัว เราขอแนะนำเป็น  ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 Happy 1 Price ซึ่งเป็นโปรโมชั่นดีๆ จาก Jaymart insurance ที่ เปิดให้รถยนต์ส่วนบุคคล (รถเก๋ง) รถกระบะ สมัครประกันรถยนต์ ชั้น 1 ได้ในราคาเดียวกัน และมีบริการพิเศษบนท้องถนน หรือบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนอีกด้วย ซึ่งรายละเอียดความคุ้มครอง มีดังนี้

 

รายละเอียดความคุ้มครองประเภท 1 รถเก๋ง 110 (5 ที่นั่ง)/กระบะ 320 (3 ที่นั่ง)
ความรับผิดต่อบุคคคลภายนอก
ความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรือ อนามัย ไม่เกิน (บาท/คน) 500,000
วงเงินสูงสุดตาม พ.ร.บ. ไม่เกิน (บาท/คน) 10,000,000
ความเสียหายต่อทรัพย์สิน ไม่เกิน (บาท/คน) 1,000,000
ความเสียหายต่อรถยนต์
ความเสียหายต่อตัวรถยนต์ (บาท/ครั้ง) 200,000
รถยนต์สูญหายหรือไฟไหม้ 200,000
ความคุ้มครองของเอกสารแนบท้าย
การประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร (บาท/คน) 100,000
การประกันภัยค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร (บาท/คน) 100,000
การประกันตัวผู้ขับขี่(บาท/ครั้ง) 300,000
เบี้ยสุทธิ(บาท/ปี) 11,077
เบี้ยประกันรวมภาษีและอาการ (บาท/ปี) 11,900.54

 

เงื่อนไขการรับประกัน ประกันภัยรถยนต์

  1. รับประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ซ่อมอู่
  2. ทุนประกันภัยไม่เกิน 80% ราคาตลาด ณ วันขอทำประกันภัย
  3. คุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งไม่เกิน 20,000 บาท
  4. รถยนต์ที่รับประกันภัยตามเอกสารแนบและเบี้ยประกันภัยนี่เป็นอัตราเบี้ยที่คงที่
  5. ตรวจสภาพรถยนต์ก่อนทำประกันภัย
  6. ไม่รับประกันภัยรถยนต์นำเข้า,รถซุปเปอร์คาร์,รถเช่า,รถรับจ้าง,รถรับจ้างสาธารณะ,รถมูลนิธิ,รถพยาบาล,รถฉุกเฉินทุกชนิด,เป็นต้น รวมถึงรถทะเบียน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้(ยะลา ปัตตานี นราธิวาส)
  7. ไม่รับประกันรถที่มีการปรับเปลี่ยน ดัดแปลงสภาพจากมาตรฐานโรงงาน เช่น โหลดสูง โหลดต่ำ ติดเกย์วัดความเร็ว,ติดเคฟร่า ติดตั้งโครงเหล็ก,คอก หลังคา ,ตู้
  8. อายุการใช้งานรถ ให้นำ ปีปัจจุบัน ลบ ด้วยปีจดทะเบียนรถ +1
  9. รับประกันภัยสำหรับรถที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 15 ปี
  10. เอกสารประกอบการทำประกันภัย ได้แก่ 1) สำเนาบัตรประชาชน 2) สำเนาเล่มทะเบียนรถ

รถยนต์ที่รับ ประกันภัยรถยนต์

  • FORD: EcoSport,Escape,Everest,ranger,Focus,Fiesta
  • HONDA : Accord,Amaze,Brio,BR-V,City,Civic,CR-V,HR-V,Jazz,Mobilio
  • ISUZU: MU-7,MU-X,D-MAX
  • MAZDA:  2,3,BT-50,CX-3
  • MITSUBISHI: Attrage,Mirage,Pajero Sport,Triton
  • NISSAN: Almera,Frontier,Juke,march,Navara,Sunny,Sylphy,Teana,Tiida,X-Trail
  • TOYOTA:Avanza,Camry,Corolla Altis,Corolla Cross,Fortuner,Innova,Revo,Sienta,Wish,Vigo,Vios,Yaris

บริการฉุกเฉินบนท้องถนน

สำหรับ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 Happy 1 Price นั้นจะมีบริการฉุกเฉินบนท้องถนนด้วยครับ ซึ่งสามารถใช้ได้เวลาที่รถของเรามีปัญหา เช่น รถยนต์เสีย ยางรั่ว ยางแบน หรือ ลืมกุญแจรถยนต์ น้ำมันหมด ก็ติดต่อ 02-099-0555 กด 2 ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์คอยให้บริการประสานงานบริการฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมงครับ มีการบริการ ดังนี้

  • บริการรถยกฉุกเฉินบนท้องถนน หากรถเสียหรือมีปัญหา จะมีบริการรถลากยกฉุกเฉินนำรถของคุณไปยังอู่ซ่อมรถที่ใกล้ที่สุดใน 35 กิโลเมตร (2 ครั้งต่อปี)
  • บริการช่างซ่อมกุญแจรถ (2 ครั้งต่อปี)
  • บริการเติมน้ำมันฉุกเฉินไม่เกิน 5 ลิตร (2 ครั้งต่อปี)
  • บริการจองโรงแรมร้านอาหารตั๋วเครื่องบิน รถเช่าและคนขับส่วนตัว (2 ครั้งต่อปี)
  • บริการให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์ ด้านเทคนิค กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน

 

มาสิ  ต้องบอกว่าหากเรามี ประกันอุบัติเหตุ อยู่แล้ว การทำ ประกันภัยรถยนต์ นั้นก็เป็นเรื่องที่จำเป็นครับ เพราะหากมีประกันภัยรถยนต์ เมื่อไหร่ก็ตามที่เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ประกันภัยรถยนต์จะคุ้มครองรวมไปถึงไกล่เกลียคู่กรณีให้เราอีกด้วย และหากมี Happy 1 Price ราคาเดียว 11,900.54 บาท เมื่อเกิดเหตถด่วน ก็จะช่วยคุ้มครองทั้งรถเราและคู่กรณี อีกด้วยครับ

หากสนใจสามารถสมัครได้เลย หรือกดปุ่มบนเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ คลิกที่นี่ และยังสามารถเปรียบเทียบประกันรถยนต์ชั้นต่างๆ ได้อีกด้วย

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ ประกันภัยรถยนต์ หรือ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ เพิ่มเติม สามารถโทรศัพท์มาพูดคุยกับทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลย และหากอยากสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินด่วนและบัตรเครดิต ก็สามารถเข้ามาสอบถามได้เช่นเดียวกัน หรือสามารถเข้าไป เปรียบเทียบบัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล และ บัตรเครดิต ได้ด้วยตัวเองครับ

car insurance banner