ตรวจสอบและเช็คสภาพรถ ก่อนสิ้นปี

ตรวจสอบและเช็คสภาพรถ ก่อนสิ้นปี
ตรวจสอบและเช็คสภาพรถ ก่อนสิ้นปี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใกล้ถึงช่วงสิ้นปีกันแล้ว เหลืออีกเพียงไม่กี่วันก็จะเป็นช่วงสิ้นที่ ที่หลายคนมีแพลนออกไปเที่ยงพักผ่อน ซึ่งโดยส่วนใหญ่นั้นเราจะใช้รถยนต์ในการเดินทางเป็นหลัก แต่ก่อนอื่นเลย ก่อนที่เราจะไปถึงจุดพักเที่ยวพักผ่อนแบบสบายใจเราต้องตรวจสอบสภาพรถยนต์ให้ดี ซึ่งในการตรวจสอบนั้นต้องดูตรงส่วนไหนบ้างนะ

ตรวจสอบเช็คสภาพรถ ก่อนสิ้นปี

ตรวจเช็คสภาพ ยางรถยนต์

ต้องบอกว่าเป็นอันดับต้นๆเลย เพราะยางรถยนต์นั้นเราใช้มาตลอดทั้งปี และใช้ทุกครั้งที่มีการขับรถ ดังนั้นในการตรวจสอบสภาพรถยนต์ เราต้องตรวจเช็คว่าลมยยางของล้อรถเรานั้นอยู่ใปริมาณที่พอดี ไม่มากไม่น้อย มีดอกยางที่ชำรุดหรือเปล่า พร้อมที่จะเดินทางหรือไม่

แบตเตอรี่และระบบไฟ

เราต้องตวจดูแบตเตอรี่ให้ดี ก่อนออกเดินทางว่า อยู่ในสภาพดีหรือไม่ รวมไปถึงระบบไฟ ไฟหน้า ไฟท้าย ไฟตัดหมอกเพราะในการเดินทางไกล เราจำเป็นต้องเดินทางข้ามคืนและการส่งสัญญาณไฟนั้นมีความสำคัญอย่างมากนั่นเองครับ

ตรวจสอบและเช็คสภาพรถ ก่อนสิ้นปี

ตรวจสอบน้ำมันเครื่อง

อีกหนึ่งสิ่งที่เราจำเป้นต้องตรวจสอบนั่นคือ น้ำมันเครื่อง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ห้ามลืมในการตรวจเลย เพราะถ้าเราไม่น้ำมันเครื่องคอยช่วยให้เครื่องยนต์ต่าง ๆ ในรถยนต์ของเราหล่อลื่น ภายในเครื่องยนต์ของเราก็จะเกิดความร้อนแล้วก็จะทำให้เครื่องยนต์ของเราพังนั่นเอง

ผ้าเบรค

สำคัญที่สุด นั่นคือผ้าเบรคนี่ถือว่าสำคัญมาก ๆ  เราต้องเช็คทุกครั้งก่อนเดินทางไกล เพราะถ้าเราไม่มีเบรค เราก็ไม่สามารถเบรครถยนต์ของเราอยู่ ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายครับ 

ประกันรถยนต์

อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องตรวจสอบก่อนเดินทางไกล นั่นคือประกันรถยนต์ เพราะหากเราตรวจสอบและพบว่าประกันรถยนตืของเราใกล้หมดหรือขาดแล้ว ก็ต้องรีบต่อประกันรถยนตื เพื่อที่ว่าเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เช่นรถเสีย หรือรถเกิดอุบัติเหตุ เราจะได้มีรถสำรองใช้ และมีค่าซ่อมรถนั่นเองครับ เพราะฉะนั้นแล้ว ลืมไม่ได้เลยหากต้องเดินทางไกล เราก็ต้องตรวจสอบประกันรถยนต์เป้นประจำนะครับ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ถ้าใครสนใจประกันรถยนต์สามารถเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ได้ คลิกที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทรมาที่ 02 710 3100 เพื่อสอบถามข้อมูลด้านอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลย

 

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020