ด่านคัดกรองโควิด-19 ขาเข้า-ออกกรุงเทพ มีที่ไหนบ้าง

ด่านคัดกรองโควิด-19 ขาเข้า-ออกกรุงเทพ มีที่ไหนบ้าง
ด่านคัดกรองโควิด-19 ขาเข้า-ออกกรุงเทพ มีที่ไหนบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงที่เชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 (COVID-19) กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ อีกทั้งยังได้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อแก้ปัญหาการระบาดของโควิด-19 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้ตั้งด่านตรวจคัดกรอง โควิด-19 เพื่อตรวจประชาชนที่เดินทางเข้าออกกรุงเทพฯ ทุกทิศทาง เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา ซึ่งหากใครที่สงสัยว่าด่านคัดกรองโควิด-19 ขาเข้า-ออกกรุงเทพ มีที่ไหนบ้างนั้น ตาม masii ไปดูกันเลย

ด่านคัดกรองโควิด-19 ขาเข้า-ออกกรุงเทพ มีที่ไหนบ้าง

ด่านคัดกรองโควิด-19 ขาเข้า-ออกกรุงเทพ มีที่ไหนบ้าง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ระบุว่า ภายหลังจากพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก. ฉุกเฉิน) เพื่อแก้ปัญหาการระบาดของโควิด-19 ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563  ทางกทม.จึงได้ร่วมกับตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอาสาสมัครจากมูลนิธิต่างๆ ตั้งจุดตรวจคัดกรองการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19​ บริเวณเส้นทางเข้า-ออก พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล บนถนนสายหลัก 12 จุด และสถานีขนส่งอีก 3 แห่ง ได้แก่ สถานีขนส่งหมอชิต สถานีขนส่งเอกมัย  และสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ตลอด 24​ ชั่วโมง เพื่อเป็นการคัดกรองโรคเบื้องต้น พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวแก่ประชาชน ประกอบด้วย

ด่านคัดกรองโควิด-19 ขาเข้า-ออกกรุงเทพ มีที่ไหนบ้าง

  1. บริเวณสะพานข้ามคลองประปา หน้าห้างบิ๊กซีแจ้งวัฒนะ ขาเข้า เขตหลักสี่
  2. แยกใต้ด่วนมหานคร ถนนสุวินทวงศ์ ขาเข้า เขตหนองจอก
  3. ปากซอยกาญจนาภิเษก 39 ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก ขาเข้า เขตประเวศ
  4. หน้าปั๊มเอสโซ่ ใกล้สถานีบีทีเอสแบริ่ง ถนนสุขุมวิท เขบางนา
  5. หน้าตึกเนชั่น ถนนบางนา-ตราด ขาเข้า เขตบางนา
  6. หน้าศูนย์รถยนต์โตโยต้า ถนนราชพฤกษ์ เขตตลิ่งชัน
  7. ใต้สะพานภูมิพล ถนนสุขสวัสดิ์ เขตราษฎร์บูรณะ
  8. หน้าปั๊มน้ำมันปตท. พระราม 2 ซอย 92 ถนนพระราม 2 เขตบางขุนเทียน
  9. หน้ามหาวิทยาลัยเอเชีย ถนนเพชรเกษม ขาเข้า เขตหนองแขม
  10. ด่านบางจาก ทางยกระดับบูรพาวิถี ขาเข้า เขตพระโขนง
  11. บริเวณคลังสินค้า ประตู7 ถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า เขตดอนเมือง
  12. ทางยกระดับดอนเมืองโทล์เวย์ ด่านดอนเมือง เขตดอนเมือง

cfc-insert-banner-900x200

สำหรับการตั้งด่านคัดกรองโควิด-19 จะมีเจ้าหน้าที่ประจำด่านปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อคัดกรองผู้เดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานคร โดยจะทำการคัดกรองผู้ที่ไม่สบาย เช่น ตัวร้อน ไอ จาม หรือมีไข้ อุณหภูมิร่างกายสูง ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อนำเข้าสู่การดูแลรักษา อันเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่กรุงเทพฯ และลดการเคลื่อนย้ายประชาชนเพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 นั่นเอง

ด่านคัดกรองโควิด-19 ขาเข้า-ออกกรุงเทพ มีที่ไหนบ้าง

และนี่ก็คือด่านคัดกรองโควิด-19 ขาเข้าและขาออกจากกรุงเทพมหานครทั้ง 15 จุด ซึ่งหากใครที่ไม่มีความจำเป็นต้องออกเดินทางไปไหนมาไหนก็ขอให้งดเดินทางออกนอกบ้าน และงดเดินทางข้ามจังหวัดในช่วงนี้กันไปก่อนนะคะ เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แต่หากใครที่จำเป็นต้องออกนอกบ้านก็ขอให้ระมัดระวัง สวมหน้ากากอนามัย หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่แออัด และหมั่นล้างมือบ่อยๆ โดยสามารถซื้อความคุ้มครองประกันไวรัสโคโรนากับมาสิได้ง่ายๆ เพียง คลิกที่นี่

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

แต่หากใครที่ต้องขับรถบ่อยๆ ไม่ว่าจะไปทำงาน หรือไปไหนในช่วงนี้ ก็ขอให้ขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทร.มาได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จาก www.masii.co.th ได้เลย