ฤดูร้อน นี้นะวังไว้…ดูแล สัตว์เลี้ยง ของเราอย่างไรปลอดภัยหายห่วง

สัตว์เลี้ยง
ร้อนนี้นะวังไว้...ดูแล สัตว์เลี้ยง ของเราอย่างไรปลอดภัยหายห่วง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ฤดูร้อนมาถึงแล้ว ในขณะที่เราสนุกกับอากาศแจ่มใส และกิจกรรมกลางแจ้ง เราควรจำไว้ว่าเพื่อนของเราอย่าง สัตว์เลี้ยง แสนรักต้องการความรักและความใส่ใจมากขึ้นเป็นพิเศษในช่วงฤดูนี้ เพราะฤดูร้อนในประเทศไทยมักที่ที่จะมีอากาศร้อนและชื้นมากกว่าฤดูอื่น ๆ ซึ่งส่วนใหญ่อย่างเห็นได้ชัดกับ สุนัข แต่ด้วยการดูแลและป้องกันอย่างถูกต้อง เราสามารถทำให้สัตว์เลี้ยง ของเรามีชีวิตชีวา ปลอดภัย และรู้สึกสบายได้ ในวันนี้ มาสิ จึงได้หยิบเอากับเคล็ดลับในการดูแล สัตว์เลี้ยง ของเราในช่วงฤดูร้อนอย่างนี้ พร้อมกันนี้เสริมความคุ้มครองด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง ที่ให้ความคุ้มครองครบ ทั้งการเจ็บป่วยและบาดเจ็บ พร้อมความคุ้มครองพิเศษสำหรับความเสียหายต่อบุคคลภายนอก จะเป็นประกันสัตว์เลี้ยงแผนใด บริษัทใดนั้น ต้องมาติดตามกัน

อุ้มน้องหมา

ฤดูร้อน ในประเทศไทยกับการดูแล สัตว์เลี้ยง

ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการของประเทศไทยจะเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมของทุกปีไปจนถึงกลางเดือนพฤษภาคม กินระยะเวลาราว 2 เดือนครึ่ง โดยในช่วงนี้เป็นช่วงที่โลกเคลื่อนที่เข้าใกล้ดวงอาทิตย์และประเทศไทยทำมุมตั้งฉากกับดวงอาทิตย์พอดี (เนื่องจากเราอยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตรมาก) ช่วงหน้าร้อนนี้มักจะไม่มีลมจากฝั่งใดเข้ามาในประเทศไทยเลย ทำให้อากาศค่อนข้างร้อนอบอ้าว

ทั้งนี้ ด้วยอากาศที่ร้อนอบอ้าว อาจจะทำให้สภาพอากาศมีอุณหภูมิที่พุ่งสูงกว่า 30-40 องศาเซลเซียส และมีระดับความชื้นสูง แม้ว่าสภาพอากาศนี้อาจจะไม่ได้ทำให้มนุษย์รู้สึกไม่สบายได้มากมายนัก แต่สำหรับ สัตว์เลี้ยง ของเรา ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่วงที่ค่อนข้างที่จะท้าทายเป็นอย่างมาก เพราะสัตว์เลี้ยงของเราอาจจะมีความเสี่ยงต่อโรคฮีทสโตรก ภาวะขาดน้ำ และปัญหาสุขภาพอื่นๆ ในช่วงหน้าร้อน ว่าแล้วเรามาดูกันดีกว่าหน้าร้อนนี้เราควรดูแลเอาใจใส่สัตว์เลี้ยงของเราอย่างไรบ้าง

ให้น้ำและพื้นที่ร่มเย็นเพียบพร้อม

สัตว์เลี้ยงของเราสามารถเสี่ยงต่อการเกิดภาวะขาดน้ำ หรือเป็นโรคฮีทสโตรกได้ง่ายดายในอากาศร้อน ดังนั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะมีการเตรียมน้ำสะอาดให้เพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวันของสัตว์เลี้ยงของเรา ตรวจสอบถ้วยน้ำและเติมน้ำให้ตลอดวัน นอกจากนี้ การให้พื้นที่ร่มเย็นให้กับสัตว์เลี้ยงของเราก็เป็นสิ่งจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของต้นไม้ ร่ม หรือระเบียงที่มีหลังคาคลุม และหากสัตว์เลี้ยงของเรา เช่น น้องหมา มักที่จะชอบใช้เวลาอยู่นอกบ้านมากกว่า เราอาจจะทำการติดตั้งระบบหมอก หรือสระว่ายน้ำขนาดเล็ก เพื่อให้เหล่าสัตว์เลี้ยงของเราได้ผ่อนคลายความร้อนได้

สุนัข
ให้น้ำและพื้นที่ร่มเย็นเพียบพร้อม

หลีกเลี่ยงการพาสัตว์เลี้ยงออกไปเดินเล่นในช่วงเวลาที่ร้อนที่สุด

ในประเทศไทยแสงแดดตอนเที่ยง เป็นช่วงเวลาที่ร้อนที่สุด ซึ่งสามารถก่อให้เกิดผลกระทบกับร่างกายทั้งเราและสัตว์เลี้ยงของเราได้ เพื่อป้องกันการเกิดอันตรายแก่สัตว์เลี้ยงของเรา ควรหลีกเลี่ยงการพาสัตว์เลี้ยงออกไปเดินเล่นในช่วงเวลาที่ร้อนที่สุดของวัน ควรเป็นช่วงเช้าหรือเย็นแทน นอกจากนี้ เรายังสามารถป้องกันเท้าของสัตว์เลี้ยงไม่ให้ได้รับผลกระทบจากพื้นถนนร้อน ๆ ด้วยการพาสัตว์เดินเล่นบนหญ้าหรือเส้นทางดินบนถนน

พาหมาเดินเล่น
หลีกเลี่ยงการพาสัตว์เลี้ยงออกไปเดินเล่นในช่วงเวลาที่ร้อนที่สุด

ตัดแต่งขนเป็นประจำ

การตัดแต่งขนอย่างสม่ำเสมอเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการดูแลสุขภาพเบื้องต้น ซึ่งเป็นสิ่งที่จะช่วยให้สัตว์เลี้ยงของเรารู้สึกสะดวกสบายในช่วงฤดูร้อน การแปรงขนจะช่วยกำจัดขนที่ตายและป้องกันการติดเชื้อราซึ่งเกิดจากความอับชื้นทำให้รู้สึกไม่สะดวกสบายได้ ทั้งนี้ แม้ว่าเรื่องการตัดแต่งขนเป็นเรื่องที่จำเป็นและสำคัญ แต่ต้องระวังไม่ตัดแบบโกนออกทั้งหมดเนื่องจากขนของเหล่าสัตว์เลี้ยงยังมีประโยชน์ในการปกป้องผิวหนังจากแสงแดด

ตัดแต่งขนสุนัข
ตัดแต่งขนเป็นประจำ

ป้องกันเห็บหมัดและแมลง

เห็บหมัดและแมลงต่าง ๆ มักพบได้บ่อยในช่วงที่อากาศร้อนชื้น ดังนั้น การป้องกันเห็บหมัดและแมลงสำคัญในช่วงฤดูร้อน ควรใช้ยารักษากำจัดเห็บหมัดและแมลง ที่แนะนำโดยสัตวแพทย์และตรวจสอบดูตามขนของสัตว์เป็นประจำเพื่อตรวจพบสัญญาณของการติดเชื้อ

หยอดยากำจัดเห็บ หมัด
ป้องกันเห็บหมัดและแมลง

ดูแลสัตว์เลี้ยงได้อย่างอุ่นใจ เสริมความคุ้มครองด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง

เราไม่อาจรู้ได้เลยว่าน้องหมาน้องแมวของเราจะเจ็บป่วย หรือมีสิ่งผิดปกติอะไร  เพราะพวกเขาไม่สามารถที่จะพูดจา สื่อสาร หรือร้องขอกับเราให้เป็นคำพูดได้ และอย่างที่ มาสิ ได้กล่าวไว้ข้างต้น ไม่เพียงแค่เรื่องสาระดี ๆ ที่ได้นำมาฝากกันสำหรับ เคล็ดลับในการดูแล สัตว์เลี้ยง ของเราในช่วงฤดูร้อน มาสิ ยังได้หยิบเอาอีกหนึ่งแผน ประกันสัตวเลี้ยง ดี ๆ มาให้เหล่าทาสทั้งหลายไ ด้นำมาเสริมความคุ้มครองให้กับเหล่าน้องหมาของเรา ไม่มีสุขภาพแข็งแรงมากขึ้น กับแผนประกันสัตว์เลี้ยง จากไทยวิวัฒน์ รายละเอียดความคุ้มครองจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

แผนประกันสัตว์เลี้ยง จากไทยวิวัฒน์

เบี้ยเริ่มต้นที่ 500 บาทเท่านั้น ทั้งหมด มี 4 แผนประกันภัย แถมยังเลือกซื้อแผนประกันคุ้มครองบุคคลภายนอกเพิ่มเติมได้อีกด้วย โดยมีรายละเอียด ดังนี้

ความคุ้มครอง แผน 1 แผน 2 แผน 3 แผน 4 แผนความคุ้มครองบุคคลภายนอก**
ค่ารักษาพยาบาล กรณีอุบัติเหตุ, เจ็บป่วย  คุ้มครองความรับผิดชอบต่อชีวิตร่างกาย หรืออนามัยของบุคคลภายนอกอันเนื่องมาจากสุนัข
 การรักษาพยาบาล : ผ่าตัด, ผู้ป่วยนอก, ผู้ป่วยใน  ⁄  ⁄  ⁄  ⁄
 ค่ารักษาพยาบาลต่อครั้ง 90% ของค่ารักษาพยาบาลจริง  100% ของค่ารักษาพยาบาลจริง
 วงเงินความคุ้มครองสูงสุดต่อปี  10,000  30,000   100,000  50,000  30,000
ค่าเบี้ยประกันภัย
 อายุ 8 สัปดาห์ – 5 ปี  1,200  2,500  4,500 3,390  500
 อายุ 6 ปี – 11 ปี  2,630  4,830  9,500 6,900  500

ข้อยกเว้นสำคัญ การประกันภัยนี้ไม่คุ้มครอง

  1. การเสียชีวิต การบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยที่เป็นมาก่อนการเอาประกันภัย (Pre-Existing Condition)
  2. การเสียชีวิตหรือเจ็บป่วยที่มีสาเหตุจากพยาธิ เห็บ หมัด ไร เล็น โรคเรื้อน หรือโรคผิวหนังทุกชนิด
  3. ภาวะที่เป็นมาแต่เกิด โรคทางพันธุกรรม
  4. การเสียชีวิต การบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยที่สืบเนื่องมาจากการขนส่ง ภาวะโรคขาดอาหาร การขาดอากาศหายใจเนื่องจากคลื่นความร้อน
  5. การเสียชีวิต การบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยที่อยู่นอกอาณาเขตประเทศไทย

ความคุ้มครองและเงื่อนไขอื่นๆ ที่ละเอียดครบถ้วนให้เป็นไปตามกรมธรรม์ ประกันภัยสัตว์เลี้ยง ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

ไม่เพียงเท่านั้น สำหรับทาสหมาโดยเฉพาะ จากนี้ก็ไม่ต้องกังวลว่า หากเจ้านายของเราจะไปกัดคนอื่นเข้า เพราะเรามีแผนความคุ้มครองบุคคลภายนอก สำหรับเจ้านายตัวน้อยของเรา เท่านั้นอีกด้วย

สนใจทำประกันสัตว์เลี้ยง

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสัตว์เลี้ยง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison