เตือนภัย “ซี่ล้อมรณะ” อีกหนึ่งสาเหตุเด็กไทยประสบเหตุปีละกว่า 40,000 ราย…พร้อมแนะนำความคุ้มครองดูแล ด้วย ประกันอุบัติเหตุ ที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาการบาดเจ็บ

ประกันอุบัติเหตุ
เตือนภัย "ซี่ล้อมรณะ" อีกหนึ่งเหตุประสบเหตุปีละกว่า 40,000 ราย…พร้อมแนะนำความคุ้มครองดูแล ด้วย ประกันอุบัติเหตุ ที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาการบาดเจ็บ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากที่จะให้เกิด และสามารถที่จะเกิดขึ้นได้ตลอกเวลา ไม่ว่าเป็นจะเดินเหินไปไหน หรือแม้แต่นั่งทำอะไรอุบัติเหตุซึ่งไม่เกิดขึ้นกับเราก็อาจที่จะเกิดขึ้นมาจากคนอื่นได้ โดยเฉพาะ อย่างยิ่งกับผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างจักรยานยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทย ที่มีอัตราการเกิดอุบัติเหตุสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ทั้งนี้ อย่างอีกหนึ่งอุบัติเหตุที่สามารถเกิดขึ้นได้กับการใช้รถมอเตอร์ไซค์กับเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับซี่ล้อมมอเตอร์ไซค์ที่เป็นสาเหตุให้เด็กไทยประสบเหตุปีละกว่า 40,000 ราย ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น วันนี้ มาสิ ได้เอามาฝากกัน นอกจากนี้มาสิแนะนำเสริมความคุ้มครองในการดูแลคุณภาพชีวิต ด้วย ประกันอุบัติเหตุ คุ้มครองครบทั้งค่ารักษาและชดเชยรายได้

เตือนภัย “ซี่ล้อมรณะ” อีกหนึ่งสาเหตุเด็กไทยประสบเหตุปีละกว่า 40,000 ราย…พร้อมแนะนำความคุ้มครองดูแล ด้วย ประกันอุบัติเหตุ ที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาการบาดเจ็บ

พญ.ชไมพันธุ์ เตือน “ซี่ล้อมรณะ” อีกหนึ่งสาเหตุเด็กไทยประสบเหตุปีละกว่า 40,000 ราย

พญ.ชไมพันธุ์ สันติกาญจน์ หัวหน้าโครงการขับเคลื่อนสังคมไทยสู่ผู้ใช้จักรยานยนต์ปลอดภัย เปิดเผยว่า จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ ด.ญ.วัย 6 ขวบประสบอุบัติเหตุแขนซ้ายขาดจากการที่เสื้อที่แม่คลุมให้ระหว่างซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ที่มีขนาดใหญ่เกินตัวเข้าไปติดในซี่ล้อและลากเอาตัวตกจากรถ ที่ จ.กาญจนบุรี เมื่อเร็วๆนี้ เมื่อเห็นแล้วรู้สึกตกใจมาก แม้จะเป็นเพียงข่าวอุบัติเหตุเล็กๆในต่างจังหวัดก็จริง แต่ถ้าพิจารณาให้ลึกถึงแก่นแท้ของปัญหาจะพบว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่อยู่กับสังคมไทยมานาน เนื่องจากอุบัติเหตุจากการใช้รถจักรยานยนต์ในประเทศไทยครองแชมป์สูงที่สุดในโลก ซึ่งมิได้จำกัดอยู่เพียงกลุ่มอายุ 15-24 ปี แต่ได้เข้าไปถึงกลุ่มเด็กอายุตั้งแต่ 0-4 ปี ด้วยโดยส่วนใหญ่เด็กจะเป็นผู้โดยสารทั้งซ้อนท้าย นั่งด้านหน้า นั่งในตะกร้า หรือพ่อแม่อุ้มแล้วโดยสารรถจักรยานยนต์

จักรยานยนต์
ล้อจักรยานยนต์

การป้องกันและการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากซี่ล้อมอเตอร์ไซค์

พ.ญ.ชไมพันธุ์ กล่าวว่า ในต่างประเทศการออกแบบรถจักรยานยนต์ได้มีการพัฒนาและให้ความสำคัญกับความปลอดภัยจากการติดเข้าไปในซี่ล้อรถมอเตอร์ไซค์มากยิ่งขึ้น โดยจะมีการออกแบบให้มีที่ครอบกันซี่ล้อเข้าไปอย่างน้อยครึ่งหนึ่ง ซึ่งพบว่าสามารถลดความเสี่ยงนี้ได้  ทั้งนี้ เพื่อป้องกันมิให้เด็กไทยได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุในลักษณะดังกล่าว ก็ควรที่จะติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันอุบัติเหตุ สำหรับป้องกันอวัยวะที่มักเป็นเหตุให้เกิดอุบัติบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น ขา แขน เท้าหรือส้นเท้า เข้าซี่ล้อ ควรหาแผ่นโลหะหรือพลาสติกติดตั้งไว้ สำหรับกันเท้าหรือส้นเท้าเข้าไปในซี่ล้อรถทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงที่วางเท้า ในส่วนของที่นั่งพิเศษสำหรับเด็กบนรถจักรยานยนต์ ควรมีเข็มขัดรัดตัวเด็ก รวมทั้งสวมหมวกนิรภัยให้เด็กทุกครั้ง หากต้องอุ้มเด็กซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ผู้ปกครองควรแต่งกายให้เด็กแบบรัดกุม ไม่รุ่มร่าม และให้มั่นใจว่าไม่มีชายผ้าอ้อม ชายเสื้อ หรือชายกางเกงห้อยหลุดเข้าไปติดกับโซ่ล้อรถขณะที่รถวิ่งอย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้ สำหรับผู้ประกอบการหรือผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ ควรมีใบเตือนอันตรายและวิธีป้องกันอันตรายในคู่มือการใช้รถ โดยเฉพาะเรื่องการบาดเจ็บจากเท้าเข้าไปในซี่ล้อในเด็ก ควรมีความรับผิดชอบในการส่งเสริมการใช้อุปกรณ์เสริมความปลอดภัยควบคู่กันไป เช่น แผ่นกันเท้าเข้าซี่ล้อ ที่นั่งกันแขน ขา เข้าซี่ล้อ ที่นั่งพิเศษสำหรับเด็ก หมวกนิรภัย สำหรับเด็กตามอายุ ฯลฯ และอาจต้องเอาความรู้ใหม่ๆ ในการใช้รถจักรยานยนต์แทรกเข้าไปในหลักสูตรการเรียนรู้ของเด็ก เช่น เรื่อง รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า การใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย การเคารพกฎจราจร รวมทั้งบริบทความปลอดภัยที่น้อยลงจากการเกิดอาชีพใหม่ๆที่ไม่เคยมีมาก่อนในอดีต เช่น ไรเดอร์ เป็นต้น

ขอขอบคุณ : New18

ทั้งนี้ อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่า เรื่องของอุบัติเหตุ เป็นเรื่องที่ใครก็ต่างไม่อย่างที่จะให้เกิดขึ้นกับเรากันทั้งนั้น แต่แม้อุบัติเหตุจะเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถคาดการณ์ได้ แต่จะดีกว่าหรือไม่หากเรามีการเตรียมความรับมือกับทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยกับ ประกันอุบัติเหตุ ที่ทำให้เราอุ่นใจทุกที่ ทุกเวลา กับทุนประกันภัยสูงสุด 2,000,000 บาทเงินชดเชยรายได้ กรณีรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาล ไม่ต้องสำรองจ่ายกับโรงพยาบาลคู่สัญญากับบริษัทฯ กว่า 345 แห่งทั่วประเทศ

แผนประกันอุบัติเหตุ เมืองไทย PA Happy Family 

เมืองไทยประกันภัย      

เมืองไทยประกันภัย    

ประกันภัยอุบัติเหตุสำหรับครอบครัว ให้คุณยิ้มได้ทุกที่…ทุกเวลา ใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจ รับประกันพ่อแม่อายุ 16-65 ปี และบุตรอายุไม่เกิน 20 ปี 2 คน, ทุนประกันภัยสูงสุด 2,000,000 บาท อุ่นใจทุกที่ ทุกเวลา อุ่นใจกับเงินชดเชยรายได้ กรณีรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาล ไม่ต้องสำรองจ่ายกับโรงพยาบาลคู่สัญญากับบริษัทฯ กว่า 345 แห่งทั่วประเทศ

ความคุ้มครอง ( Insurance Coverage ) : วงเงินความคุ้มครอง (บาท)
ผู้เอาประกันภัย คู่สมรส บุตรคนละ
1. กรณีเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง (อบ.1)
1.1 จากอุบัติเหตุทั่วไป
1,000,000 500,000 300,000
1.2 การถูกฆาตกรรม การทำร้ายร่างกาย 500,000 250,000 150,000
1.3 การขับขี่ โดยสารรถจักรยานยนต์ 500,000 250,000 150,000
1.4 อุบัติเหตุุสาธารณะ 2,000,000 1,000,000 600,000
2. ค่ารักษาพยาบาลต่ออุบัติเหตุ ต่อครั้ง 50,000 25,000 15,000
3.กระดูกแตกหัก ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก และบาดเจ็บอวัยวะภายใน
(ต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง จ่ายตามอัตราร้อยละ ที่ระบุไว้ในตารางผู้รับผลประโยชน์)
100,000 50,000 30,000
4. เงินชดเชยรายได้รายวันกรณีรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาล อันเนื่องจากอุบัติเหตุ
(สูงสุด 365 วันต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง)
1,000 500 300
5. เงินชดเชยรายเดือน กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เหมาจ่าย 12 เดือน เดือนละ 10,000 8,000 5,000
6. ค่าปลงศพจากอุบัติเหตุและการเจ็บป่วย (ระยะเวลารอคอยจากการเจ็บป่วย180วัน) 10,000 5,000 3,000
อายุที่รับประกันภัย 16-65 ปี อายุที่รับประกันภัย 66-70 ปี
เบี้้ยประกันภัยสุทธิ (บาท) 5,980 เบี้้ยประกันภัยสุทธิ (บาท) 12,980
เบี้้ยประกันภัยรวมอากรแสตมป์ 6,000 เบี้้ยประกันภัยรวมอากรแสตมป์ 13,000

 

เงื่อนไขการรับประกันภัย ( Insurance conditions ) :  

  1. ผู้เอาประกันอายุระหว่าง 16-65 ปีบริบูรณ์ (ต่ออายุสูงสุดไม่เกิน 70ปี) สำหรับบุตรต้องอายุไม่เกิน 20 ปี (ไม่เกิน2คน)

การคำนวณอายุ = ปีทำประกันภัย ลบด้วยปีเกิด

กรณีต่ออายุ เบี้ยประกันภัยจะคำนวณจากอายถสูงสุดของผู้เอาประกันภัยในแผนครอบครัว

  1. รับประกันภัยผู้มีสัญชาตไทย และชาวต่างชาติที่ผ่านขั้นตอน การตรวจคนเข้าเมืองอย่างถูกกฏหมาย โดยมีเอกสารประกอบการสมัครทำประกันภัย ดังนี้

ชาวไทย : สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สูติบัตร ,ชาวต่างชาติ  สำเนาPassport ,Work Permit ที่ยังมีผลบังคับ หรือเอกสารแสดงการมีถิ่นพำนักอยู่ในประเทศไทยเป้นหลัก เช่นสัญญาเช่าบ้านระยะยาว สำเนาทะเบียนสมรส สำเนาทะเบียนบ้าน เป็นต้น

  1. ผู้เอาประกันภัยจะต้องมีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีส่วนหนึ่งส่วนใดพิการ ทุพพลภาพ ไม่มีโรคประจำตัวเรื้อรัง หรือโรคร้ายแรง หรือได้รับบาดเจ็บ ไม่เป็นผู้วิกลจริต และไม่เคยใช่สารเสพติดให้โทษใดๆ

4 อาชีพที่ไม่รับประกันภัย ได้แก่ อาชีพชั้น 3และชั้น 4 คือ อาชีพที่มีความเสี่ยงสูง  หรืออาชีพที่ต้องปฏิบัติงานนอกสถานที่เป็นประจำ ตัวอย่างเช่น  พนักงานส่งเอกสาร,พนักงานขับรถ,มอเตอร์ไซค์รับจ้าง,กรรมกร,คนงานในโรงงาน ,คนงานในเหมืองแร่,ยาม,เกษตรกร,ชาวประมง,พนักงานที่ต้องขึ้นที่สูง เช่น ติดตั้งเสาอากาศ,เช็ดกระจก,ช่างต่างๆ เช่น ช่างปูน ,ช่างไม้, พนักงานต้อนรับบนเรือ รถ เครื่องบิน เป็นต้น

  1. ผู้เอาประกันภัย 1 คน สามารถทำสูงสุดได้ 1 กรมธรรม์เท่านั้น

สนใจสมัครประกันอุบัติเหตุ PA Happy Family 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันอุบัติเหตุ


Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison